Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Du lịch Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc mùa hè, tại sao không?

Du lịch Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc mùa hè, tại sao không?

Ngày đăng : 17/01/2024
Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc là một điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc. Bài viết trả lời đầy đủ cho bạn về khu du lịch Đại Lải ở đâu? Đại Lải có gì chơi? ...
Nội dung chính

Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc là một điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc, không gian núi rừng rộng lớn, bầu không khí trong lành. Đến đây bạn như lạc bước vào mộng cảnh tranh vẽ với những hồ nước trong xanh, với cây xanh trải dài vô tận và cát trắng mịn màng. Cùng Digiticket vn tham khảo kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc từ A đến Z nhé!

[caption id="attachment_89438" align="aligncenter" width="1024"]ho dai lai Toàn cảnh hồ Đại Lải Vĩnh Phúc - Địa điểm du hí gần Hà Nội[/caption]

I. Hồ Đại Lải ở đâu?

Hồ Đại Lải thuộc xã Ngọc Thạch, phường Đồng Xuân, thành phố Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam, cảnh quan thiên nhiên hữu tình, núi rừng xanh ngát, khí hậu ôn hòa. Rất thích hợp cho một kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình.

Từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh hồ Đại Lải phủ một màu trong xanh. Có đồi núi, hồ nước ngọt xen kẽ rừng cây, thảm thực vật xanh và cả những ngôi nhà như một bức tranh sinh động lòng người. Thiên nhiên ưu ái cho nơi đây một cảnh đẹp khiến ta phải ngỡ ngàng chỉ muốn xà xuống đánh một giấc thật say. Chẳng thế mà nơi đây du lịch ngày càng phát triển, dịch vụ nghỉ dưỡng được đầu tư để phục vụ hết mình cho du khách.

II. Di chuyển đến hồ Đại Lải Vĩnh Phúc

Hồ Đại Lải cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 50km, mất khoảng 1 tiếng thời gian đi đường. Xuất phát theo hướng QL2, qua soát vé Thăng Long - Nội Bài, rẽ trái ở ngã tư, đi hết đoạn đường rồi rẽ vào Hòa Xuân, đi thêm khoảng 10km nữa là đến khu du lịch Đại Lải Vĩnh phúc.

Xe buýt: Từ Hà Nội đi tuyến bus 58 đến đường Nguyễn Trãi tại Phú Yên, sau đó đổi sang xe 08 VP là đến Đại Lải. Đi xe bus là bạn có thể thảnh thơi nhìn ngắm khung cảnh hai bên đường, mặc nắng gió ngoài kia. Hãy lựa chọn thời điểm đi thích hợp với lịch trình xe bus để không phải đợi chờ mắt thời gian, tránh đi vào các khung giờ chật chội, phải chen lấn trên xe.

Phượt bằng xe máy: Khoảng cách từ Hà Nội đến hồ Đại Lải Vĩnh Phúc không quá xa vì thế bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè đi phượt bằng xe máy qua đây để có thể tự do ngắm nhìn quang cảnh hai bên đường. Được tự chủ về thời gian, check in thoải mái quang cảnh mà bạn thấy đẹp. Nếu là một phượt thủ thực thụ thì quãng đường này chẳng là gì.

Ô tô: Hành trình đi ô tô chẳng khác gì so với đi phượt xe máy, chỉ khác là bạn có thể chở cả gia đình hay nhóm bạn đi cùng. Có thể mang theo các dụng cụ cần thiết cho chuyến đi chơi của mình.

III. Thời gian đẹp nhất để đi hồ Đại Lải Vĩnh Phúc

Bao quanh hồ Đại Lải Vĩnh Phúc là dãy núi Tam Đảo và nhiều ngọn núi nhỏ khác. Không gian khu du lịch hồ Đại Lải thì có rất nhiều cây xanh của hơn 9.000 héc ta cây rừng phòng hộ. Vì vậy, nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành. Nhưng vào ban đêm thì khí hậu sẽ hơi se se lạnh, bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo giữ ấm cho tiết trời này nếu muốn ở lại chơi qua đêm.

Vào mùa hè là khoảng thời gian thích hợp để đi du lịch nơi đây bởi bạn có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí: cắm trại, chèo thuyền, bơi lội, ...

IV. Giá vé tham quan hồ Đại Lải Vĩnh Phúc

Khu du lịch hồ Đại Lải miễn phí, tuy nhiên với một số địa điểm trên hồ Đại Lải nếu muốn vào bạn phải mua vé như:

Đảo Ngọc giá vé đi tàu qua đảo 80.000đ/lượt

Flamingo Đại Lải Resort khoảng 330.000đ/người lớn, 230.000đ/trẻ em từ 5 - 12 tuổi, cao 1m40 trở xuống.

Giá vé đã bao gồm: phí bảo hiểm, anh ninh, dịch vụ công cộng, đi xem tham quan Resort theo các tuyến cố định, vui chơi tại các khu thể thao cho trẻ em, câu cá check in tại các biệt thự cao cấp và chiêm ngưỡng công trình Art In The Forest nổi tiếng trong Flamingo Đại Lải Resort.

V. Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc có gì chơi?

1. Thưởng ngoạn cảnh sắc hồ Đại Lải

[caption id="attachment_89448" align="aligncenter" width="1024"] Toàn cảnh hồ đại Lải Vĩnh Phúc là màu xanh[/caption]

Cảnh sắc tại hồ Đại Lải Vĩnh Phúc hết sức thơ mộng, xa xa là núi Tam Đảo hùng vĩ, những thung lũng đồi thấp ôm trọn lấy hồ. Gần gần chính là mặt hồ vô cùng rộng lớn với phong cảnh tuyệt mỹ. Mặt nước trong xanh in bóng hàng cây, khung cảnh xen kẽ giữa hồ nước và những hàng cây xanh kéo dài toàn bộ khu du lịch một không gian vô cùng thoải mái.

Đến đây bạn như hòa mình vào thiên nhiên, lặng nghe tiếng nước, tiếng lá cây theo gió rì rào uốn lượn bay. Nhìn ngắm dãy thung lũng đồi núi thấp bao quanh mặt hồ ôm trọn ta vào trong lòng. Đi dạo mát nơi đây đủ để khiến ta vơi đi bao mệt mỏi của tuần làm việc.

Từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh hồ Đại Lải chỉ thấy một màu xanh bát ngát. Đó là màu xanh của cây cối bao phủ hoàn toàn mọi không gian khu du lịch, màu xanh của nước hồ dịu êm và màu xanh của dãy núi Tam Đảo, thung lũng thấp ôm trọn hồ Đại Lải vào lòng.

Vậy hồ Đại Lải có gì chơi ngoài cảnh đẹp? Thì hoạt động vui chơi giải trí trên hồ rất nhiều gồm có chèo thuyền Kayak, đạp vịt, kéo chuối, kéo dù, cano siêu tốc, xe máy nước. Hay câu cá với giá 150.000 VNĐ/người bao gồm cần câu, mồi câu, xô đựng. Cá câu được có thể nướng luôn hoặc để dành mang về đều được. Du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc là bạn phải trải nghiệm hết những thú vui nơi đây.

2. Khám phá Đảo Ngọc Đại Lải có gì chơi?

Đảo Ngọc là một đảo nhỏ nằm giữa hồ Đại Lải. Như đã nói ở trên muốn tới tham quan khám phá Đảo Ngọc bạn phải mất vé đi tàu sang đảo là 80.000đ/lượt.

Đảo Ngọc hay còn có một tên gọi khác là Đảo Chim với địa hình nhiều cây cối xanh mát là nơi cư trú thích hợp của rất nhiều loài chim. Đến đây bạn sẽ lạc bước vào xứ sở muôn loài, trải nghiệm cảm giác khám phá rừng rú. Hãy thử xem một ngày bạn sẽ khám phá được bao nhiêu loài chim tại nơi đây, ngồi trong rừng sâu nghe tiếng chim hót líu lo khiến cho tâm hồn thư thái biết bao nhiêu.

Đến đây bạn có thể tham quan chùa Linh Thông, một ngôi chùa cổ từ lâu đời ở trên đảo. Bạn cũng có thể trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn tại công viên nước ngự trị trên đảo.

Bạn có thể xem thêm thông tin về Đảo Ngọc Vĩnh Phúc trong bài viết mà bản tin du lịch Digiticket tại link digiticket.vn/blog/category/du-lich-viet-nam đã đề cập trước đây để có các nhìn tổng quát hơn về khu vui chơi Đảo Ngọc.

3. Sân Golf Đại Lải có gì chơi?

Bạn biết không trong khuân viên khu du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc còn có một sân golf với diện tích gần 300 ha. Sân golf này có tổ hợp sân 9 lỗ và sân gạt golf 18 lỗ lớn nhất miền Bắc.

[caption id="attachment_89440" align="aligncenter" width="1024"]du lich dai lai Sân golf khu du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc dành cho các tín đồ đam mê bộ môn đánh bóng[/caption]

Vậy thì sân golf hồ Đại Lải ở đâu? Sân golf Đại Lải nằm trên bán đảo golf trong khuôn viên của khu Resort Flamingo có thiết kế mặt sân golf nhấp nhô, uốn lượn cùng những đụn cát tạo độ khó cho các golfer. Phí golf của sân golf Đại Lải dao động từ 1.350.000 VNĐ – 2.550.000 VNĐ một khách.

[caption id="attachment_89441" align="aligncenter" width="820"]du lich dai lai Du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc thử thách đánh gollf với đụm cát siêu khó[/caption]

Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn golf thì đừng bỏ qua địa điểm này. Đến đây và chơi thử xem nó có thu hút được bạn hay không. Nhỡ đâu sau một lần chơi bạn lại trở thành khách hàng thân thiết của địa điểm chơi golf này không biết chừng.

4. Cắm trại, tiệc nướng BBQ

Những hồ nước với cảnh quan thiên nhiên trong lành, núi đồi xanh bao la luôn là địa điểm yêu thích cho hộ gia đình và nhóm bạn thân tụ họp ngày cuối tuần. Hồ Đại Lải cũng vậy, biết rồi thì bạn đừng bỏ qua địa điểm này.

Tại Đảo Ngọc bạn còn có thể thuê lều trại cho chuyến du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc thêm phần tiện lợi. Giá thuê lều như sau:

  • Lều cắm trại 2 người: 200.000 VNĐ/1 ngày đêm, bao gồm: 2 gối hơi, 1 chăn, 1 quạt, 1 nệm, 1 đèn
  • Lều cắm trại 5 người: 350.000 VNĐ/1 ngày đêm, bao gồm: 5 gối hơi, 2 chăn, 2 quạt, 1 nệm, 1 đèn
  • Lều cắm trại 10 người: 550.000 VNĐ/1 ngày đêm, bao gồm: 10 gối hơi, 5 chăn, 3 quạt, 2 nệm, 2 đèn
[caption id="attachment_89442" align="aligncenter" width="1024"]dai lai vinh phuc Trải nghiệm cắm trại tuyệt vời tại hồ Đại Lải Vĩnh Phúc cho nhóm bạn thân[/caption]

Hình ảnh tham khảo

Đã cắm trại rồi thì sao có thể thiếu tiệc nướng BBQ, cơ hội để mọi người quây quần bên nhau cười đùa nói chuyện thỏa thích. Người thì lo nhóm lửa, người thi lo chuẩn bị đồ ăn, thức uống, sắp xếp đồ đạc để có một bữa tiệc trọn vẹn, đủ đầy nhất. Ngồi tụ lại một chỗ cùng nhau nướng thịt, nói chuyện, ca hát, thỉnh thoảng lại thơ thẩn về phía xa xa nhìn ngắm mặt hồ trong xanh, núi đồi trùng điệp. Hay tựa lưng vào ghế ngửa đầu nhìn mây xanh nói chuyện trên trời dưới biển, chia sẻ câu chuyện sau khoảng thời gian dài không gặp.

Bạn cũng có thể thuê các dụng cụ cần thiết cho tiệc nướng BBQ ngay tại Đảo Ngọc chi phí cụ thể như sau:

  • Bếp nướng BBQ than to:  390.000 VNĐ/chiếc, bao gồm: 2 vỉ inox to, 5 vỉ kẹp, 5 xiên, 5 que kẹp, 10kg than. Phù hợp 5-10 người
  • Bếp nướng BBQ than nhỏ: 150.000 VNĐ/chiếc, bao gồm: 3 vỉ, 2 xiên, 2 que kẹp, 5kg than. Phù hợp cho nhóm dưới 5 người
  • Than nướng: 20.000 VNĐ/kg. Mua thêm khi có nhu cầu
  • Loa kéo: 500.000 VNĐ/cái bao gồm 2 micro, pin, sạc. Đặc biệt giá chỉ còn 350.000 VNĐ khi thuê kèm dịch vụ bếp nướng BBQ than to. Dành cho những team những đàn ca
  • Set BBQ đặt trước: 250.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/người. Đối với dịch vụ này thì khách chỉ cần ăn, sẽ có nhân viên phục vụ từ A đến Z luôn.
  • Dọn vệ sinh: 300.000 VNĐ/lần. Sau tiệc BBQ, nhìn đống đổ đốn còn sót lại mà thấy hoa mắt chóng mặt thì bạn có thể cân nhắc gọi dịch vụ này.

Bạt trải, bát, đũa, chén, dao, thớt được miễn phí thuê kèm các dịch vụ trên. Nhớ vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng xong là được.

VI. Ăn gì ở Khu du lịch Đại Lải?

Ở hồ Đại lải Vĩnh Phúc cũng có rất nhiều món ăn ngon, nhưng phải kể đến nhất là thịt trâu và cá chép chín thơm mềm được bắt ngay tại hồ, dưới đây Blog Digiticket sẽ cùng bạn khám phá món ngon Đại Lải.

Thịt trâu

Có thể nói, thịt trâu là món ăn hấp dẫn và nổi bật nhất ở vùng này. Dọc quãng đường đi từ Hà Nội vào trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, các nhà hàng, quán ăn phục vụ rất nhiều món ăn chế biến từ thịt trâu, từ các món chế biến ăn kèm cơm cho đến thịt trâu khô gác bếp để lai rai làm đồ nhắm. Nhưng có lẽ ngon nhất phải kể đến là thịt trâu nhúng mẻ và trâu xào rau muống thơm lừng.

[caption id="attachment_89443" align="aligncenter" width="1024"]dai lai vinh phuc Đừng quên ăn thử món ăn làm từ thịt trâu tại hồ Đại Lải Vĩnh Phúc[/caption]

Hình ảnh tham khảo

Cá chép Còn điều gì tuyệt vời hơn là tự tay câu bữa ăn cho chính mình và gia đình. Tận hưởng thành quả do chính mình tạo ra. Mùi cá nướng thơm ngon hay cá chép hấp muối có làm bạn xiêu lòng. [caption id="attachment_89470" align="aligncenter" width="1024"]ho dai lai Cá chép nướng thơm mềm tại khu du lịch Đại Lải Vĩnh Phúc[/caption] Lợn mán

Lợn mán là một đặc sản của người dân tộc Mường, nhưng nạy tại hồ Đại Lải bạn cũng có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này. Lợn ở đây được ăn cây cỏ tự nhiên nên rất nhiều nạc. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn chế biến từ lợn mán tại Đại Lải như: luộc chấm tương gừng, cuốn lá sung, giả cầy, chả cuốn lá mắc mật…

[caption id="attachment_89444" align="aligncenter" width="820"]ho dai lai Món ăn thơm ngon tại hồ Đại Lải Vĩnh Phúc[/caption]

Hình ảnh tham khảo

Trong quá trình đi từ Hà Nội đến khu du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc bạn có thể mua các đặc sản Vĩnh Phúc, tham khảo Top 12 đặc sản Vĩnh Phúc ở đây, để lựa chọn cho mình món ăn phù hợp hoặc có thể mua về làm quà.

Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc quả là nơi thích hợp cho chuyến du lịch họp mặt cuối tuần. Với địa hình có mây, có núi, có hồ nước trong xanh, cây cối um tùm đây quả xứng đáng là một nơi bạn nên lui tới. Hãy dành ra một ngày cuối tuần để ghé qua hồ Đại Lải Vĩnh Phúc chơi bạn nhé!

  Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch hồ Đại Lải Vĩnh Phúc - https://digiticket.vn/blog/ho-dai-lai/ 

Top 6 Resort Vĩnh Phúc - https://digiticket.vn/blog/resort-vinh-phuc/

Top 8 Homestay Vĩnh Phúc - https://digiticket.vn/blog/homestay-vinh-phuc/

  Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.