Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Lập team khám phá trọn vẹn Đảo Ngọc Vĩnh Phúc chỉ trong một ngày

Lập team khám phá trọn vẹn Đảo Ngọc Vĩnh Phúc chỉ trong một ngày

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Ngọc Vĩnh Phúc ngày nay đã được quy hoạch thành một resort nổi giữa lòng hồ Đại Lải, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Nội dung chính

Với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà thiên nhiên ban tặng Đảo Ngọc Vĩnh Phúc đang ngày càng nổi tiếng và thu hút nhiều bạn trẻ đến đây nghỉ dưỡng và chụp ảnh. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về hòn đảo nhỏ giữa lòng thành phố này nhé. 

1. Vài nét về Đảo Ngọc Vĩnh Phúc 

Hồ Đại Lải cách Hà Nội 40km về phía Tây từ lâu đã nức tiếng là một khu nghỉ dưỡng cuối tuần với thiên nhiên trong lành cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Và chắc hẳn cũng có nhiều người biết, nổi giữa lòng hồ là một viên ngọc sáng mang tên đảo Ngọc.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

Hòn đảo này với quy mô khá rộng, trước đây chủ yếu cho du khách đến thăm Đại Lải dạo ra lòng hồ và ghé vào đảo để thăm thú những đàn chim, thế nên ngày xưa đảo Ngọc còn được gọi là Đảo Chim.

Tuy nhiên, từ năm 2017, thì đảo Ngọc đã được chính quyền nhận ra những tiềm năng nghỉ dưỡng và cho quy hoạch đảo thành "Đảo Ngọc Đại Lải Resort". Tuy vậy, nhưng có lẽ cái tên đảo Ngọc Vĩnh Phúc vẫn thân thuộc với mọi người hơn cả.

dao ngoc dai lai

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù đã trở thành một resort nhưng bạn vẫn có thể ghé chơi đảo Ngọc trong ngày bằng cách mua vé, không nhất thiết phải lưu trú tại đảo.

2. Thời gian ghé Đảo Ngọc Vĩnh Phúc? Cách di chuyển và giá vé

Nhìn chung, thời tiết miền Bắc nước ta rất ôn hòa, bạn có thể đến Đảo Ngọc Đại Lải Vĩnh Phúc chơi vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, vào tháng 7 và 9 thì thường có mưa kéo dài, vừa bất tiện khi đi thuyền ra đảo lại khó khăn cho việc thăm thú nên bạn nên tránh hoặc nhớ theo dõi kĩ dự báo thời tiết trước khi di chuyển nhé.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Đảo Ngọc Đại Lải Resort

Về cách thứ di chuyển, bạn có thể đến Đảo Ngọc Vĩnh Phúc từ Hà Nội bằng cung đường sau:

Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển lên cầu Nhật Tân, đi thẳng qua sân bay Nội Bài, rẽ phải vào QL2. Tiếp tục di chuyển đến TX Phúc Yên rẽ phải vào đường Nguyễn Tất Thành, di chuyển thêm khoảng 8km là bạn sẽ đến bờ Hồ Đại Lải.

Tới khu vực hồ Đại Lải, các bạn sẽ gửi xe và đi thuyền sang Đảo Ngọc với giá vé là 80.000VND/chiều, có 3 bến tốt nhất là:

  • Bến chính Đảo Ngọc
  • Bến 3 cây sữa
  • Bến khách sạn Thạch Anh

Sau khi tới được Đảo Ngọc, bạn sẽ mua vé vào Đảo Ngọc Đại Lải là 80.000VND cho người lớn và 50.000VND cho trẻ em (chưa tính các dịch vụ khác )

3. Thăm thú gì tại Đảo Ngọc Vĩnh Phúc

Ghé thăm Đảo Ngọc Đại Lải, bạn sẽ tham quan các điểm chính sau:

3.1 Tham quan chùa Linh Thông

Ngôi chùa có diện tích khoảng 1.000m2 được phục dựng lại trên nền của một ngồi chùa cổ (chùa Thông) ngày nay đã là điểm du lịch tâm linh đáng chú ý ở đảo Ngọc.

dao ngoc dai lai

Ảnh: Đảo Ngọc Đại Lải Resort

Khuôn viên của chùa Linh Thông bao gồm chùa, nhà Tổ và nhà Mẫu có kiến trúc đậm Á Đông. Đến với ngôi chùa du khách sẽ được trầm mình vào một chốn thanh tịnh để lòng vơi bớt đi những bộn bề ưu tư.

Vì là chùa giữa đảo nên bao quanh là những hàng tre xanh mát đung đưa trước những cơn gió thổi gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ, càng làm tăng thêm nét trầm mặc, uy nghi cho ngôi chùa.

3.2 Khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ

Đây là thiên đường của các bạn nhỏ cùng gia đình rồi. Tại khu vui chơi này bạn sẽ tìm thấy được tất tần tật các hoạt động giải trí cho trẻ con như: bập bênh, cầu trượt liên hoàn, bóng đá, công viên nước.

Vé vào công viên nước là 100.000VND... Tại đây, không chỉ có bơi lội mà còn có cả một tòa lâu đài sắc tím nguy nga, rất thích hợp cho các nàng công chúa ghé thăm và chụp một bức ảnh selfie đấy.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

3.3 Khu cắm trại tại Đảo Ngọc Vĩnh Phúc

Nếu đã có khu vui chơi dành riêng cho trẻ nhỏ thì cũng có khu vực thích hợp cho đối tượng thành niên, khu lều này nằm giữa khu rừng thông rợp bóng mát.

Bạn có thể thuê theo giờ hoặc thuê qua đêm để cảm nhận được khí trời dễ chịu nơi này, nếu có nhu cầu bạn nên liên hệ trước với nhân viên để được tư vấn chi tiết hơn.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

3.4 Khu vực hồ nước

Từ khu vui chơi của trẻ em đi qua một cây cầu gỗ dây treo là bạn sẽ đến được với khu rừng cọ, giữa khu là một đài phun nước trắng ngà bắt mắt với vẻ đẹp tráng lệ và thanh lịch. Hai bên dọc con đường bao phủ hoàn toàn bởi những tán cọ xanh mượt, cây thấp cây cao đều hợp thành một khu rừng xanh phủ bóng mát.

dao ngoc dai lai

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như thời tiết nóng bức, đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát, dịu nhẹ, giúp bạn giải nhiệt ngay lập tức. Nhìn thẳng ra xa kia chính là một hồ nước nhỏ nối liền với hồ Đại Lải.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

3.5 Rừng Thông

Kế bên khu vực hồ nước đi lên thì bạn đã đến với khu rừng thông, đây là một khu vực mới xây trong mấy năm gần đây nên số lượng thông sẽ không phải là đặc kín như "đất thông Đà Lạt".

Thông ở đây được vận chuyển từ các nơi khác về nên cây không được đồng đều và số lượng chưa nhiều, tuy nhiên đứng ở đây bạn vẫn có thể lưu lại được những bức ảnh xinh xắn.

dao ngoc dai lai

Ảnh: Sưu tầm

3.6 Rừng tre

Tre ở chùa Linh Thông đã nhiều nhưng cũng không nhiều bằng cả một khu vực toàn là tre. Tre vốn là loại cây thân thuộc với người dân Việt Nam, bởi lẽ từ xưa đến nay, từ xây nhà, làm bóng mát, làm đồ chơi,... ngay cả các câu chuyện lịch sử của dân tộc cũng gắn liền với hình ảnh cây tre xanh.

Ngày nay, tre trở thành một biểu tượng của Đảo Ngọc Vĩnh Phúc, vừa tạo nên không gian xanh vừa là một nơi nghỉ ngơi thư giãn, thanh mát cho cơ thể và cả tâm hồn.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, mặc dù chỉ là đảo nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các dịch vụ ăn uống, giải khát như: bar, cafe, karaoke,...

4. Lưu trú tại Đảo Ngọc Resort 

Không chỉ là khu vui chơi, Đảo Ngọc còn nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, trong đó có dịch vụ lưu trú. Lưu trú ở Đảo Ngọc có hai loại hình chính là Villa và Homestay.

Villa có 5 căn khác nhau, mỗi Villa đều có thiết kế mới mẻ sang trọng, đầy đủ nội thất tiện nghi. Villa có view hồ khá đẹp, mát mẻ được bao bọc bởi cây cối nên rất thích hợp để ăn chơi nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, mỗi Villa sẽ có hệ thống bể bơi mini riêng và hệ thống cây xanh bao bọc xung quanh.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

Còn hệ thống Homestay của Đảo Ngọc Vĩnh Phúc được thiết kế như một tổ chim lớn, bao phủ xung quanh chiến tổ này là những hàng thông xanh mướt.

Căn nhà với tone màu nâu trầm kết hợp cùng tone xanh rêu của cây cối, khung cảnh của khu homestay này trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết và mặc dù là nơi cư trú nhưng vẫn thu hút rất nhiều khách đến chụp hình check-in.

dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

5. Thưởng thức ẩm thực khi vu vi Đảo Ngọc Đại Lải

Ngoài các khu vui chơi giải trí và khu lưu trú thì Đảo Ngọc Vĩnh Phúc cũng có khu vực riêng dành cho ăn uống. Ẩm thực của đảo được chia thành 4 khu như sau:

  • Phân khu ăn uống cá nhân gia đình: với 4 lầu có sức chứa lên đến 150 người, đây là khu ăn rộng lớn nhất với thiết kế cổ điển, không gian mở và hướng về thiên nhiên.
  • Phân khu ẩm thực rừng tre: ở khu này du khách sẽ được dùng bữa trên các bàn đá để hợp nhất với không khí thanh mát của rừng tre bạt ngàn, cao vút, nơi này thích hợp cho đoàn 10 người và muốn có trải nghiệm dân dã, thanh tịnh.
dao ngoc vinh phuc

Ảnh: Sưu tầm

  • Phâm khu ẩm thực cho họp lớp, họp nhóm: phân khu này được chia làm 3 phòng. Trong đó phòng 1 có sức chứa 50, phòng 2 và 3 sức chứa 30 người chỉ có máy lạnh.
  • Phân khu tổ chức sự kiện lớn 50 người đến 200 người: Được thiết kế phòng kính rộng ven hồ, không gian hiện đại, trang bị âm thanh ánh sáng tốt cho buổi đêm vui nhộn.

Hy vọng, với bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về đảo Ngọc Vĩnh Phúc. Hãy ghé thăm nơi đây một ngày sớm nhất để khám phá và tận hưởng không gian trong lành nơi đây nhé.

Ngoài ra, nếu thu xếp được thời gian, bạn hãy ghé chơi Tam Đảo. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ đá cổ, cổng trời, Thác Bạc Tam Đảo - điểm check in "siêu đẹp" vào mùa hè,... Gợi ý lịch trình và địa điểm du lịch Tam Đảo phù hợp nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.