Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Bật mí những hoạt động hấp dẫn tại Khu du lịch Đầm Vạc

Bật mí những hoạt động hấp dẫn tại Khu du lịch Đầm Vạc

Ngày đăng : 17/01/2024
Đầm Vạc không phải là cái tên quá nổi nhưng vẫn rất hút khách du lịch tại Vĩnh Phúc. Cùng Digiticket lên kế hoạch du lịch Đầm Vạc ngay sau đây.
Nội dung chính

Nếu bạn đã có dịp đến với Tam Đảo - Địa danh nổi tiếng nhất Vĩnh Phúc, thì hãy tranh thủ ghé qua khu du lịch Đầm Vạc ngay gần đó. Hệ sinh thái xanh tại Đầm Vạc có khả năng chữa lành mọi tâm hồn và mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Digiticket ghé thăm khu du lịch này và ghi lại những dấu ấn tại đây nhé!

1. Đôi nét về Đầm Vạc

Khác với Hồ Đại Lải được xây dựng lên với mục đích nông nghiệp, Đầm Vạc là món quà thiên nhiên ban tặng cho Vĩnh Phúc. Là đầm tự nhiên rộng lớn hiếm có với hệ sinh thái động thực vật đầy màu sắc, Đầm Vạc giờ đây đã được đưa vào khai thác du lịch rầm rộ.

dam vac 1

Ảnh: Sưu tầm

Sở dĩ cái tên Đầm Vạc ra đời là vì ở đầm có rất nhiều loài chim họ nhà vạc: cò, bồ nông... và đa dạng cái tên đều "tề tựu" về đây làm tổ. Nằm ở vị trí đắc địa, vừa thuộc thành phố Vĩnh Yên vừa thuộc huyện Yên Lạc và huyện Tam Dương, Đầm Vạc thu hút rất nhiều du khách thập phương. Đây chắc chắn là địa chỉ hấp dẫn mà bạn và gia đình có thể ghé qua trong những chuyến du lịch hè ngắn ngày.

2. Đường đi đến khu du lịch Đầm Vạc

Thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Đầm Vạc nằm khá gần thủ đô Hà Nội. Từ trung tâm, bạn có thể di chuyển tới địa điểm du lịch này bằng phương tiện cá nhân, xe khách, xe bus 1 cách dễ dàng.

dam vac 2

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra nếu không thạo đường, bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển. Thời gian di chuyển sẽ là khoảng 1 tiếng với giá vé 50.000đ/người. Bạn chủ động bắt xe từ bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm và đi thẳng tới Đầm Vạc nhé. Ngoài ra, nếu đi xe máy hoặc ô tô riêng bạn đi theo google maps cũng khá thuận tiện sẽ không bị lạc đường hoặc mất thời gian hỏi đường.

3. Những điều thú vị tại Đầm Vạc

Đầm Vạc không phải là 1 địa chỉ hoang sơ, nếu đã đến đây rồi thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ những hoạt động thú vị sau đây:

3.1. Dạo bộ ngắm cảnh

Đầm Vạc nổi tiếng nhất với cảnh sắc tự nhiên hùng vĩ và khí hậu trong lành dễ chịu. Vậy nên chắc chắn không gì tuyệt vời bằng những giây phút thư giãn tuyệt đối khi được tản bộ ngắm cảnh quanh đầm. Ngoài ra ánh nắng tại đây cũng đủ lung linh để cho bạn những thước phim như tranh vẽ.

dam vac 3

Ảnh: @dungcaovp

3.2. Chèo thuyền, bơi lội

Là 1 hồ nước tự nhiên, không quá sâu nhưng lại cực kỳ rộng, Đầm Vạc rất thích hợp cho những hoạt động dưới nước như chèo thuyền, bơi lội hay mô tô nước. Bạn có thể thuê thuyền ở ven hồ để tự "lái" hoặc thuê hẳn người lái để có thời gian ngắm cảnh. Nếu thích cảm giác mạnh hơn thì hãy cùng bạn bè thử mô tô nước nhé.

dam vac 4

Ảnh: Sưu tầm

3.3. Khám phá cuộc sống ngư dân

Tại Đầm Vạc, bạn cũng có thể tranh thủ tham gia các hoạt động địa phương để mở rộng trải nghiệm văn hóa. Người dân xung quanh Đầm Vạc đều là những ngư dân xởi lởi. Họ sẵn sàng hướng dẫn bạn cùng chài lưới, đánh bắt thủy hải sản cũng như tâm sự chuyện đời, chuyện nghề. Vậy nên đừng bỏ qua trải nghiệm có 1 0 2 này nhé!

dam vac 5

Ảnh: @trandang.tran.148

3.4. Đánh golf tại sân golf Đầm Vạc

Sân golf Đầm Vạc là hoạt động mới nhất và đáng thử nhất hiện tại. Với quy mô lên tới 100ha và nằm giữa quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sân golf có thể "chào đón" hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

dam vac 6
Ảnh: @thangvu8081

4. Thưởng thức đặc sản địa phương

Sau những giờ phút sảng khoái bên bạn bè, người thân, bạn hãy xả hơi 1 chút với bữa tiệc ẩm thực đậm chất địa phương ngay tại Đầm Vạc. Nổi bật nhất phải kể đến tép dầu Đầm Vạc sinh sống tự nhiên dưới sự bồi đắp của hệ thống sông Hồng. Nhờ môi trường sinh sôi lý tưởng mà tép dầu cực mẩy thịt, đầy trứng, thơm béo và chế biến kiểu gì cũng ngon.

Bạn có thể mua về tự nấu hoặc vào ngay những nhà hàng xung quanh Đầm Vạc để thưởng thức tép dầu kho hay tép dầu nấu canh, nhớ gọi thêm 1 đĩa ngọn su su Tam Đảo nổi tiếng giòn và ngọt. Ăn no đừng quên nhâm nhi thêm 1 chén rượu Tiên Tửu Ngọc Hoa. Đây là loại rượu ngon nổi tiếng Vĩnh Phúc với thành phần chính là nước dừa lên men, để nguyên hình dạng trái dừa rất thú vị.

dam vac 7

Ảnh: Sưu tầm

5. Các địa chỉ du lịch gần Đầm Vạc

Đầm Vạc nằm trong khu vực có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, vậy nên sẽ rất tuyệt nếu bạn ghé thăm các địa điểm thú vị khác gần đó như hồ Đại Lải, thị trấn Tam Đảo hay thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên... Các địa chỉ này nằm trong bán kính 20km với Đầm Vạc, thích hợp để bạn di chuyển trong ngày hoặc du lịch tự túc 2 ngày 1 đêm nếu có điều kiện.

dam vac 8

Ảnh: @bimbibap_

6. Một số lưu ý khi du lịch tại Đầm Vạc

  • Đầm Vạc thích hợp để du lịch mọi thời điểm trong năm, tuy nhiên thời tiết đẹp nhất là đầu hè (tháng 4 - 6). Lúc này thời tiết nóng ẩm vừa đủ, nắng đẹp, có gió mát mẻ, rất thích hợp cho những chuyến picnic thư giãn
  • Khu vực Đầm Vạc khá hút gió nên sẽ mát mẻ vào ban ngày và lạnh dần vào ban đêm. Bạn nên lưu ý mang thêm áo ấm hoặc lều trại nếu muốn ở lại đây vào tối muộn.
  • Nên hỏi giá trước khi mua đồ vì mức giá tại khu du lịch đôi khi sẽ có tình trạng "chặt chém".

Trên đây là những review chi tiết về khu du lịch Đầm Vạc - Vĩnh Phúc. Hy vọng điểm đến thơ mộng này sẽ có mặt trong lịch trình dạo chơi ngắn ngày của bạn sắp tới. Đừng quên chia sẻ với Digiticket những trải nghiệm của bạn nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @my.golfdiary

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.