Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Say đắm 13+ địa điểm du lịch Tam Đảo check-in tuyệt đẹp

Say đắm 13+ địa điểm du lịch Tam Đảo check-in tuyệt đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu ngay tọa độ vị trí các địa điểm du lịch Tam Đảo tuyệt đẹp để khám phá, check in và trải nghiệm nhiều điều thú vị nhé
Nội dung chính

Nhờ vào địa hình đồi núi hoang sơ kết hợp hài hòa với nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp, Tam Đảo luôn có một sức hút đặc biệt. Khám phá ngay bản đồ các địa điểm du lịch Tam Đảo checkin tuyệt đẹp cùng Digiticket tại đây nhé.

1. Địa điểm du lịch Tam Đảo sống ảo "cháy máy"

Bật mí những địa điểm du lịch Tam Đảo mới được khám phá có view đẹp để tha hồ sống ảo.

Hồ Xạ Hương

  • Địa chỉ: làng Xạ Hương - xã Minh Quang - huyện Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Hồ Xạ Hương nằm dưới chân núi Con Trâu, bao quanh hồ là khu rừng nguyên sinh quanh năm xanh tốt. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo có diện tích trên 80ha, nhìn từ xa tựa như một tấm gương khổng lồ soi chiếu trời mây.

dia diem du lich tam dao 16

Ảnh: sưu tầm

Không chỉ có vai trò điều hòa làm mát không khí, hồ Xạ Hương còn góp phần tạo nên cảnh quang thơ mộng tuyệt đẹp. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn nơi đây làm địa điểm cắm trại "giải nhiệt mùa hè" và chụp hình sống ảo tuyệt đẹp.

dia diem du lich tam dao 15

Ảnh: sưu tầm

Khu chụp ảnh Cầu Mây

  • Địa chỉ: Thôn 2 - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: 15.000đ/người hoặc 250.000đ/ekip chụp ảnh cưới

Cầu Mây Studio là một trong những điểm du lịch đẹp ở Tam Đảo cực HOT. Nơi đây được ví như studio ngoài trời vì mọi ngóc ngách đều có thể trở thành background chụp ảnh "ảo tung chảo". Chỉ cần đặt chân lên chiếc cầu tre nằm lơ lửng giữa không trung là bạn có thể một bước chạm tay đến những tản mây trôi bồng bềnh đẹp tựa cổ tích.

dia diem du lich tam dao 14

Ảnh: sưu tầm

Tại Cầu Mây Tam Đảo còn có rất nhiều tiểu cảnh nhân tạo đẹp mê li như nấc thang lên thiên đường, cổng trời, xích đu tổ chim, nhà bên suối,... Ngoài ra nơi này có vị trí rất gần với những địa điểm nổi tiếng khác như Thác Bạc, Đài truyền hình, Quán Gió, Nhà Thờ Đá,... Bạn có thể sắp xếp lịch trình để tham quan kết hợp.

dia diem du lich tam dao 12

Ảnh: sưu tầm

Tổ hợp Lala Land

  • Địa chỉ: Tổ dân phố số 2 - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo:

Lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh lãng mạn có cùng cái tên, Lala Land là miền đất của những trái tim mộng mơ. Lala Land có quán cà phê, vườn dâu và không gian sống ảo "nghìn like".

dia diem du lich tam dao 1

Ảnh: sưu tầm

Đến với Lala Land, bạn có thể thả hồn theo những áng mây lãng đãng bên ly cà phê nóng hổi trên tay. Ngắm nhìn thung lũng ngập tràn trong sắc xanh của những rặng thông già. Sau khi check in vườn xương rồng đẹp mê ly, bạn hãy rảo bước đến vườn dâu Tam Đảo để tự tay hái quả và pose dáng cùng những quả dâu New Zealand chín mọng ngọt ngào.

dia diem du lich tam dao 2

Ảnh: sưu tầm

Cổng trời Tam Đảo

  • Địa chỉ: đường QL2B - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Với độ cao 900m so với mực nước biển, từ khu vực cổng trời bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh huyền ảo của thị trấn trong màn sương trắng tinh khôi. Nếu muốn bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất thì thời điểm hoàng hôn hay bình minh là lựa chọn tuyệt vời để checkin cổng trời.

dia diem du lich tam dao 11

Ảnh: sưu tầm

Đường đến cổng trời tương đối khúc khuỷu và khó đi, đổi lại cảnh đẹp dọc đường đi sẽ là món quà vô cùng quý giá. Ngay khi đặt chân đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước một tuyệt tác hoàn mỹ của mẹ thiên nhiên. Một bên là vách núi cheo leo, bên còn lại là thung lũng xanh và những ngôi nhà gỗ xinh xắn nép mình giữa đồi thông.

dia diem du lich tam dao 10

Ảnh: sưu tầm

Quán Gió Tam Đảo

  • Địa chỉ: Thôn 1 - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Ở vị trí cao gần 1000m so với mực nước biển, từ vị trí của quán Gió, du khách có thể thỏa sức thưởng thức khung cảnh mơ màng của "nàng thơ" Tam Đảo sau lớp sương mù. Ngắm nhìn tòa lâu đài Château nguy nga, đắm chìm trong sắc tím mộng mơ của hoàng hôn. Hoặc săn biển mây tháng 9 - "đặc sản" của thị trấn mù sương.

dia diem du lich tam dao 4

Ảnh: sưu tầm

Mặc dù view khá đẹp và rất gần với những điểm du lịch nổi tiếng nhưng giá thành của các món nước tại quán Gió không quá đắt đỏ. Chỉ từ 30k là bạn có ngay một món đồ uống ngon lành và không gian tuyệt đẹp để "chill" sau những ngày bận bịu với deadline.

dia diem du lich tam dao 5

Ảnh: sưu tầm

Tiệm cafe Cỏ Lạ

  • Địa chỉ: thôn 2 - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Những ai trót phải lòng quán cà phê nấp sâu trong các con dốc nhỏ ở Đà Lạt thì không thể bỏ qua tiệm cà phê Cỏ Lạ. Quán nổi bật với thiết kế kiểu nhà gỗ xinh xắn kiểu vintage. Mọi ngóc ngách đều là những góc sống ảo đẹp lịm tim. Từ chiếc xích đu vô cực, tổ chim Bali, quầy cafe gỗ cho đến căn phòng hoa khô đều được thiết kế xinh xắn.

dia diem du lich tam dao 7

Ảnh: sưu tầm

Điểm nhấn tại tiệm Cỏ Lạ chính là khoảng sân với view 360 độ có thể ngắm toàn cảnh thị trấn, núi đồi và thung lũng phía xa. Vào thời điểm hoàng hôn, quán khoác lên mình sắc cam rực rỡ cực kỳ lãng mạn. Bất cứ cặp đôi nào khi du lịch Tam Đảo nên đến đây ít nhất một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn ấy.

dia diem du lich tam dao 6

Ảnh: sưu tầm

Lâu đài Château De Tamdao

  • Địa chỉ: thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc (gần quán Gió)
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Tòa lâu đài Chateau de Tamdao đẹp tựa cổ tích. Chateau De Tamdao tọa lạc trên đồi Toàn Quyền, cách thị trấn một khoảng không xa. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy. Với diện tích lên đến 3000m2, tòa lâu đài này là một phần trong dự án khu du lịch Tam Đảo của công ty Lạc Hồng.

dia diem du lich tam dao 9

Ảnh: sưu tầm

Điểm nhấn trong thiết kế của Château De Tamdao chính là sự phối trộn hoàn hảo của lối kiến trúc Phục Hưng và Neo Gothic cùng những khối đá cẩm thạch nguyên khối được chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra, bên trong tòa lâu đài còn có 1 bể bơi vô cực với view 360 độ ngắm toàn phố núi từ trên cao.

dia diem du lich tam dao 3

Ảnh: sưu tầm

2. Địa điểm du lịch ở Tam Đảo linh thiêng

Không chỉ có background sống ảo đẹp như mơ, Tam Đảo còn thu hút du khách bởi những địa danh du lịch tâm linh nổi tiếng.

Nhà thờ Đá cổ

  • Địa chỉ: núi Thiên Nhị - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Trạm dừng đầu tiên trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch Tam Đảo nổi tiếng linh thiêng chính là nhà thờ đá cổ. Nhà thờ tọa lạc gần chân núi Thiên Nhị, cách đền Bà Chúa Thượng Ngàn và thiền viện trúc lâm Tây Thiên không quá xa.

dia diem du lich tam dao 18

Ảnh: sưu tầm

Công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm hơi thở của kiến trúc Gothic xưa cũ. Kiểu mái vòm, những ô cửa kính nhiều màu sắc, các phiến đá rêu phong và đỉnh tháp chuông chọc trời. Trải qua những thăng trầm của chiến tranh và sức mạnh của thời gian, nhà thờ đá cổ vẫn tồn tại hiên ngang như một biểu tượng của thị trấn.

dia diem du lich tam dao 17

Ảnh: sưu tầm

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

  • Địa chỉ: thị trấn Tam Đảo - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn còn có tên gọi khác là đền Mẫu Thượng Tam Đảo. Ngôi đền tọa lạc tại lưng chừng ngọn núi Thiên Thị, cách trung tâm Vĩnh Phúc 25km. Quãng đường lên đền phải đi qua 300 bậc thang, dốc và gồ ghề nhưng đổi lại bầu không khí tại đây vô cùng mát mẻ và trong lành.

Ảnh: sưu tầm

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là nơi thờ phụng Bà Chúa Mẫu - con gái đầu lòng của Quốc Mẫu Âu Cơ. Ngôi đền mang vẻ đẹp thanh tịnh, cổ kính và gần như tách biệt hoàn toàn với thị trấn náo nhiệt. Không chỉ là nơi tâm linh nổi tiếng linh thiêng, đền Bà Chúa Mẫu còn là tọa độ checkin tuyệt vời để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn từ trên cao.

dia diem du lich tam dao 19

Ảnh: sưu tầm

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên

  • Địa chỉ: xã Đại Đình - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Một trong những địa điểm du lịch Tam Đảo không thể bỏ lỡ chính là thiền viện trúc lâm Tây Thiên. Đây là công trình Phật Giáo mang đậm hơi thở của lối kiến trúc Á Đông. Nổi bật nhất chính là tòa đại bảo tháp Mandala Tây Thiên đồ sộ.

dia diem du lich tam dao 23

Ảnh: sưu tầm

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên có diện tích 4.5ha cùng rừng ngoại vi rộng 50ha. Trong đó, khu vực chính điện có diện tích 765m2 với sức chứa lên đến 600 phật tử. Nhìn từ xa, thiền viện trúc lâm Tây Thiên nổi bật như một đài sen khổng lồ vươn mình giữa muôn trùng núi non Tam Đảo.

dia diem du lich tam dao 21

Ảnh: sưu tầm

3. Các địa điểm du lịch Tam Đảo để trekking

Đối với những "đôi chân không mỏi" muốn tìm kiếm, chinh phục và khám phá thì hãy đến các địa điểm du lịch Tam Đảo sau đây.

Thác Bạc Tam Đảo

  • Địa chỉ: thị trấn Tam Đảo - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Thác Bạc sẽ là gợi ý tuyệt nhất dành cho những tín đồ trekking thích khám phá các cung đường rừng. Thác Bạc tọa lạc tại ba đỉnh núi Phù Nghĩa - Thiên Nhi - Thạch Bàn với độ cao 879m so với mực nước biển.

dia diem du lich tam dao 24

Ảnh: sưu tầm

Ẩn mình sâu bên trong những cánh rừng già, Thác Bạc hiện lên với dòng nước trắng xóa tựa như mái tóc bồng bềnh của nàng thiếu nữ. Vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ cùng khí hậu quanh năm mát mẻ đã khiến nơi đây trở thành nơi cắm trại "tránh nóng" được yêu thích nhất.

dia diem du lich tam dao 27

Ảnh: sưu tầm

Vườn quốc gia Tam Đảo

  • Địa chỉ: xã Đại Đình - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: 40.000đ/người

Vườn quốc gia Tam Đảo còn được biết đến như là một khu bảo tồn sinh thái lớn nhất miền Bắc. Nơi này nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, ma mị khi có sự kết hợp hoàn hảo của cảnh vật rừng nguyên sinh, núi đá và thác nước. Vườn quốc gia Tam Đảo còn là ngôi nhà tự nhiên của nhiều loài động thực vật quý hiếm như lan kim tuyền, trà hoa đỏ, sóc đen, bướm kiếm Tam Đảo,...

dia diem du lich tam dao 25

Ảnh: sưu tầm

Nhờ cảnh quang tự nhiên đẹp như tranh cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ, vườn quốc gia Tam Đảo được nhiều du khách lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày. Bên cạnh các hoạt động thú vị như trekking, tắm suối, tìm hiểu hệ sinh vật trong rừng, bạn có thể tham gia chinh phục Rừng Ma - Ao Dứa. Checkin ba đỉnh núi Tam Đảo và thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon.

dia diem du lich tam dao 26Ảnh: sưu tầm

Đỉnh Rùng Rình

  • Địa chỉ: xã Đại Đình - thị trấn Tam Đảo - tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, đỉnh Rùng Rình là khu rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ sinh thái phong phú bậc nhất. Đặt chân đến đây du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những cây phong lan khoe sắc rực rỡ, những tán cổ thụ đồ sộ, tiếng suối chảy và tiếng chim ca.

dia diem du lich tam dao 34

Ảnh: sưu tầm

Đỉnh Rùng Rình cách trung tâm thị trấn Tam Đảo khoảng 25km. Đường đi khá dốc và ngoằn ngèo nhưng cảnh quan lại rất đẹp. Đặc biệt là từ tháng 9 đến tháng 11, mùa nắng tại Tam Đảo, đường khô ráo, ít muỗi nên rất thích hợp để trekking.

dia diem du lich tam dao 31

Ảnh: sưu tầm

Tháp truyền hình

  • Địa chỉ: Quân Chu - Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham khảo: miễn phí

Trạm dừng chân cuối cùng trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch Tam Đảo chính là tháp truyền hình. Đây là công trình sắt thép vỹ đại được xây dựng bằng sức người. Đứng ở độ cao 1200m tại đỉnh tháp truyền hình, bạn sẽ có cảm tưởng như vừa mở ra một cánh cửa diệu kỳ. Chiêm ngưỡng trọn vẹn Vĩnh Yên, đồi chè Thái Nguyên hay Hồ Núi Cốc tuyệt đẹp.

dia diem du lich tam dao 30 (2)

Ảnh: sưu tầm

Tháp truyền hình nằm trên đỉnh Thiên Nhị (cùng đường đi đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn). Du khách được thử sức với gần 1400 bậc thang dốc, nhỏ hẹp mới có thể đến nơi.

dia diem du lich tam dao 34 (2)

Ảnh: sưu tầm

Với khí hậu quanh năm ôn hòa kết hợp hoàn hảo với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Tam Đảo luôn có một sức hút lạ kì. Hãy lưu lại những địa điểm du lịch Tam Đảo được review trên đây để khám phá và trải nghiệm nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.