Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo 'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày chi tiết nhất

'Bỏ túi' kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1 ngày chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Đi du lịch Tam Đảo 1 ngày thì nên khám phá những địa diểm nào, ăn món gì? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm chi tiết này trước khi khởi hành nhé
Nội dung chính

Với quỹ thời gian hạn hẹp nhưng vẫn muốn du lịch, nghỉ ngơi thì Tam Đảo là sự lựa chọn lý tưởng của các bạn trẻ. Chỉ cần du lịch Tam Đảo 1 ngày là đã đủ để bạn tận hưởng phong cảnh hữu tình và cảm nhận rõ rệt cả 4 mùa xuân - hạ - thu - đông trong chưa đầy 24h đồng hồ.

1. Đôi nét về Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo nằm trong huyện Tam Đảo - huyện cực Bắc của tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 80km. Tam Đảo được người Pháp phát hiện và xây dựng thành khu du lịch từ cuối thế kỷ XIX. Thị trấn gồm 2 thôn, tuy nhiên các địa điểm du lịch nổi tiếng chủ yếu nằm ở thôn 1.

du lịch tam dao 1 ngay

@kien.ngocao

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Vì vậy, khí hậu ở đây khá mát mẻ dễ chịu. Nhiệt độ trung bình cũng thấp hơn nhiều so với ở Thủ đô Hà Nội. Vào một số thời điểm trong năm, Tam Đảo còn được bao phủ bởi màn sương mù trắng xoá, tạo nên khung cảnh thơ mộng và kỳ ảo.

du lịch tam dao 1 ngay

@ryanrxx

Đặc biệt hơn cả, du lịch Tam Đảo 1 ngày có thể trải nghiệm thời tiết cả 4 mùa xuân - hạ - thu - đông. Buổi sáng sớm, thời tiết mát mẻ, dễ chịu như mùa xuân. Khi mặt trời lên cao, nhiệt độ tăng lên cùng những tia nắng ấm áp khiến ta cảm thấy như hè đã về. Tới chiều, Tam Đảo đón những đợt gió heo may cùng ánh hoàng hôn như tiết trời thu. Còn về đêm, bạn cảm nhận được cái se lạnh như mùa đông tới.

du lịch tam dao 1 ngay

@qy.feng95

Khám phá các địa điểm được check - in nhiều ở Tam Đảo:

2. Di chuyển đến Tam Đảo bằng cách nào?

Từ Hà Nội có nhiều cách để đi du lịch Tam Đảo 1 ngày. Nhưng tiện lợi nhất vẫn là di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Nếu đi ô tô riêng và xe máy, bạn đi theo hướng Bắc Thăng Long - Nội Bài rồi theo hướng quốc lộ 2 để rẽ vào đường quốc lộ Hà Nội - Lào Cai. Đến vòng xuyến huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, bạn đi theo hướng quốc lộ 2B thêm khoảng 20km nữa là đến Khu du lịch Tam Đảo.

du lịch tam dao trong ngay

@kien.ngocao

Nếu không tự tin vào khả năng lái xe của mình, bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình. Các chuyến xe Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Yên Bái hay Hà Nội - Việt Trì đều có thể đưa bạn đến thành phố Vĩnh Yên. Từ Vĩnh Yên, bạn bắt taxi hoặc xe ôm để lên Tam Đảo. Giá vé dao động từ 45k - 150k/người tuỳ loại xe. Lựa chọn taxi là cách an toàn nhất để đến Tam Đảo. Bạn hãy tham khảo ngay 5 hãng taxi Vĩnh Phúc giá rẻ, chất lượng dịch vụ tốt nhất nhé

Xem ngay: Hướng dẫn đường đi trên Google Map

3. Du lịch Tam Đảo 1 ngày nên đi chơi ở đâu?

Nếu chỉ có 1 ngày để du lịch Tam Đảo, bạn nên lựa chọn thật kỹ lưỡng những nơi mà mình muốn tới thăm. Thị trấn Tam Đảo tuy nhỏ nhưng không thiếu những địa điểm đẹp nức lòng du khách.

3.1 Cầu Mây Tam Đảo

Nơi đây được mệnh danh là "studio ngoài trời" và là địa điểm "săn mây" cực hot của các bạn trẻ. Đứng trên Cầu Mây, bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn khung cảnh thị trấn Tam Đảo bình yên, thơ mộng.

du lịch tam dao 1 ngay

@chi_vit

Thời điểm đẹp nhất để "săn mây" là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà. Đứng trên Cầu Mây, bạn sẽ có cảm giác như được chạm tay vào những đám mây trắng xoá đang trôi lững lờ.

du lịch tam dao trong ngay

@Hoàng Tuấn Anh

3.2 Quảng trường Tam Đảo

Quảng trường có thiết kế hình tròn, được bao quanh bởi những bậc thang bằng đá và điểm nhấn là cụm chữ TAM ĐẢO nổi bật. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Tam Đảo 1 ngày được nhiều du khách ghé thăm.

du lịch tam dao 1 ngay

@mr.actorluc

3.3 Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thời đá Tam Đảo nằm bên con đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nhị, được xây dựng từ năm 1906 đến năm 1912. Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá theo mô hình kiến trúc Gothic điển hình. Không chỉ là địa điểm check-in của du khách, nơi đây còn là địa điểm chụp hình cưới của rất nhiều cặp đôi.

du lịch tam dao trong ngay

@kngann060

Nhà thời đá Tam Đảo là một trong những di tích cổ còn tồn tại qua sự tàn phá của chiến tranh. Người ta còn gọi nơi đây là "cổng trời Tam Đảo" vì du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thị trấn qua cổng vòm của nhà thờ.

du lịch tam dao 1 ngay

@babbidi.boo

3.4 Thác Bạc

Thác Bạc Tam Đảo mang vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng nơi đây. Nằm ẩn mình sâu trong lòng núi, Thác Bạc bắt đầu từ những khe núi cao, rồi len lỏi qua qua từng vòm cây, mỏm đá mà đổ xuống.

du lịch tam dao trong ngay

@nvdieuanh

Đường xuống thác hẹp và khó đi, một bên là núi, một bên là vực sâu hiểm trở. Chính vì vậy, nơi đây lại thu hút được nhiều bạn trẻ yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm tới chinh phục, khám phá. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý không đi thác vào những ngày có mưa lớn và lạnh để đảm bảo an toàn.

3.5 Quán Gió Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo 1 ngày nhất định phải đến Quán Gió nhé. Quán được xây dựng trên sườn đồi nên có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh Tam Đảo. Và chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh nghìn like để làm mới trang cá nhân của mình rồi đó.

du lịch tam dao 1 ngay

@whoamimax

Bên cạnh những địa điểm du lịch này, Digiticket chia sẻ thêm với bạn một nơi cực đẹp nhưng ít người biết đến. Đó chính là tháp truyền hình Tam Đảo. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá điểm này nhé!

4. Du lịch Tam Đảo 1 ngày ăn gì?

Đi du lịch Tam Đảo dù chỉ 1 ngày, bạn cũng nên thưởng thức hương vị của những món đặc sản nơi đây. Tam Đảo có rất nhiều món ăn mang hương vị núi rừng rất nổi tiếng.

Su su

Su su rất thích hợp với khí hậu á nhiệt đới và thổ nhưỡng của Tam Đảo, cho nên ngọn rau mập, xanh tươi mơn mởn và có vị ngon hơn hẳn các vùng khác. Ngoài các món ăn thưởng thức tại chỗ, du khách có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Gà đồi

Gà đồi Tam Đảo được nuôi thả rông nên thịt chắc, thơm và ngọt. Bạn có thể thưởng thức các món gà luộc, hấp, rang nhưng gà nướng vẫn ngon hơn cả.

du lịch tam dao 1 ngay

Ảnh sưu tầm

Rượu sâu chít

Rượu sâu chít là rượu nếp được ngâm với những con sâu trong lõi cây chít. Những bình rượu sâu chít rất quý và đắt tiền, mức giá khá cao, bạn có thể mua về làm quà.

Lợn mán

Thức ăn chủ yếu của lợn mán Tam Đảo là các loại cây cỏ, cám ngô, cám gạo và nuôi thả. Vì vậy mà mùi thịt rất thơm, vị ngon, thịt chắc. Buổi tối thưởng thức thịt lợn xiên trong tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm khó phai.

du lịch tam dao 1 ngay

@lontamdao10nguyenvanhuyen

5. Lịch trình du lịch Tam Đảo 1 ngày

Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo 1 ngày, xuất phát từ Hà Nội:

  • Buổi sáng: 6h xuất phát từ Hà Nội. Đây là thời điểm lý tưởng để tránh tắc đường. Khoảng 8h đến nơi, bạn có thể nghỉ ngơi, ăn sáng và thăm thú các địa điểm như: Cầu Mây, Quảng trường Tam Đảo, nhà thờ cổ...
  • Buổi trưa: thưởng thức các món đặc sản tại nhà hàng
  • Buổi chiều: Bạn thăm quan Thác Bạc và check-in Quán Gió, thưởng thức các món đồ uống, ngắm hoàng hôn. Sau đó, bạn ghé chợ Tam Đảo mua đặc sản về làm quà.
  • Chập tối: 18h - 19h tạm biệt Tam Đảo, trở về với Thủ đô Hà Nội.

du lịch tam dao trong ngay

@quangiotamdao

Chi phí dự kiến du lịch Tam Đảo 1 ngày sẽ phụ thuộc vào nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm của bạn. Tuy nhiên, tổng chi phí khá rẻ, chỉ từ 500k - 700k/người. Vậy nên nếu muốn tìm một nơi để "đi trốn" khỏi khói bụi thành phố thì hãy đến Tam Đảo ngay!

6. Hỏi đáp về du lịch Tam Đảo trong ngày

  • Đi du lịch Tam Đảo 1 ngày thì nên chuẩn bị gì?

Tìm nhà thuốc ở Tam Đảo khá khó khăn nên để đề phòng, bạn nên chuẩn bị thật tốt mọi thứ từ nhà. Hãy chuẩn bị một số loại thuốc cần thiết như thuốc đau bụng, thuốc cảm cúm, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau và băng gạc y tế.

du lịch tam dao 1 ngay

@quangiotamdao

  • Nên đi du lịch Tam Đảo vào mùa nào thì đẹp nhất?

Nếu bạn muốn săn mây, săn tuyết thì nên đi vào tháng 11 - 12 hàng năm. Còn từ tháng 6 - 8 là lúc lý tưởng nhất để tránh nóng và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của Thác Bạc.

du lịch tam dao 1 ngay

@quangiotamdao

  • Đi du lịch Tam Đảo 1 ngày nên mặc trang phục gì?

Thời tiết ở đây khá mát mẻ và thay đổi tuỳ vào từng thời điểm trong ngày. Vì vậy, bạn nên mặc quần áo thoáng mát, thấm hút tốt và mang theo những loại áo khoác nhẹ, áo gió để đề phòng trời trở lạnh.

du lịch tam dao trong ngay

@quangiotamdao

Du lịch Tam Đảo 1 ngày là lựa chọn lý tưởng để giải toả căng thẳng, đến gần hơn với thiên nhiên. Không cần mất quá nhiều chi phí, bạn vẫn có thể nhìn ngắm cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Hãy xách balo lên và đi khám phá ngay nhé!

Gợi ý hành trình và điểm du lịch thú vị tại Tam Đảo:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.