Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm tự túc

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm tự túc đầy đủ và chi tiết từ lịch trình, địa điểm ăn uống, lưu trú,...
Nội dung chính

Tam Đảo từ lâu đã được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Đến với Tam Đảo bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thơ mộng cho bạn một cảm giác vô cùng mới lạ. Hãy để Digiticket chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm trong nội dung dưới đây.

1. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Du lịch ở Tam Đảo chưa bao giờ ngừng hot bởi khung cảnh nơi đây tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Ai đặt chân đến đây cũng đều mong một ngày quay trở lại. Tam Đảo sở hữu một vẻ đẹp ngoạn mục, đầy sự mới lạ gây thương nhớ cho du khách đã từng đến đây.

1.1 Thời gian lý tưởng nhất để đi Tam Đảo

Tam Đảo là nơi có kiểu thời tiết như Đà Lạt vậy. Thời tiết dễ chịu khá thuận lợi, mát mẻ quanh năm. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cũng có thể đến đây. 

du lich tam dao 2 ngay 1 dem

@bachxanhhouse

Khi đến với Tam Đảo bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn 4 mùa chỉ trong một ngày. Mỗi sớm mai thức dậy, những cơn gió xuân lùa qua khung cửa sổ. Đến trưa lại có những tia nắng ấm của mùa hè. Chiều đến lại có không khí của mùa thu. Đến đêm thì bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh vừa đủ để có một giấc ngủ ngon lành.

Nếu như bạn có dự định đi Tam Đảo vào mùa hè. Bạn cũng không cần quá lo sợ nền nhiệt ở đây sẽ oi bức như không khí của miền Bắc. Ngược lại, nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn so với các tỉnh phía Bắc khác, trong đó có Hà Nội.

Ngay cả vào những ngày hè nắng nóng thì nhiệt độ ở Tam Đảo cũng không hề cao. Thời tiết rất mát mẻ nên chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng đến chuyển đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của bạn.

1.2 Hướng dẫn cách di chuyển khi đến Tam Đảo

Để đến được Tam Đảo thì có rất nhiều phương tiện cho bạn di chuyển đến đây. Với những kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 2N1D từ trước thì bạn có thể tham khảo các phương tiện dưới đây:

du lich tam dao 2n1d

@_mssleepless

  • Du lịch Tam đảo bằng ô tô

Nếu đi bằng ô tô từ cầu Thăng Long, bạn đi khoảng 25km thì đến đoạn giao quốc lộ 2 với đường AH 4 và đường Bắc Thăng Long. Bạn sẽ vào đường quốc lộ 2, sau đó đi vào quốc lộ Hà Nội – Lào Cai thêm 25 km. Khi đến vòng xuyến huyện Tam Dương đi theo hướng quốc lộ 2B khoảng 20km thì bạn đã đến khu du lịch Tam Đảo rồi.

  • Đi Tam Đảo bằng xe máy

Đi xe máy cũng có cung đường giống như đi ô tô. Bạn chỉ cần lưu ý từ chân núi Tam Đảo lên đỉnh tầm hơn 10km, có nhiều khúc cua tương đối nguy hiểm. Vì vậy bạn hãy lưu ý vững tay lái và chú ý tốc độ để kịp thời xử lý những tình huống bất ngờ.

  • Đi du lịch Tam Đảo bằng tàu hỏa

Nếu như không muốn đi xe máy hoặc không có ô tô riêng. Bạn có thể tham khảo đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm bằng tàu hỏa.

Từ ga Hà Nội đến Lào Cai sẽ có ga dừng tại Tam Đảo. Mức vé cho một người khoảng 40-50 nghìn đồng, khi xuống ga tàu ở Tam Đảo bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi lên khu du lịch Tam Đảo.

Ngoài ra, bạn có thể đi xe khách, xe limousine... Lựa chọn loại xe này không những đảm bảo an toàn cho bạn và cũng đưa bạn đến địa điểm nhanh hơn.

1.3 Phương tiện đi lại ở Tam Đảo thuận tiện nhất

Nếu đi du lịch Tam Đảo 2N1D thì phương tiện thích hợp nhất khi di chuyển ở đây là xe máy. Xe máy sẽ dễ dàng giúp bạn di chuyển từ điểm tham quan này sang điểm khác.

Giá thuê xe máy ở Tam Đảo dao động từ 100k-150k/xe. Ngoài ra, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm nếu như không thạo đường hoặc không muốn tự lái xe. Tuy nhiên, đi taxi hoặc xe ôm thì chi phí sẽ cao hơn.

1.4 Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm lưu trú ở đâu tốt nhất?

Sau khi đã đến được Tam Đảo thì bạn cần phải tìm chỗ nghỉ ngơi vì đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Ở Tam Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ bình dân cho đến cao cấp. Giá dao động từ 500-700k cho đến 1-2 triệu/1 phòng. Những phòng này sẽ có đầy đủ tiện nghi, thoáng mát và thuận tiện nhất. Bạn có thể tham khảo một số điểm lưu trú sau đây:

du lich tam dao 2 ngay 1 dem

@bachxanhhouse

Garden House Homestay:

Đây là một homestay cho thuê nguyên căn rất thích hợp cho đi một nhóm đông người. Tại đây có đầy đủ tiện nghi và thoáng mát sạch sẽ. Không gian bếp được mượn free nên mọi người có thể nấu nướng và vui chơi tẹt ga luôn.

  • Địa chỉ: Tổ dân phố 2 – TT Tam Đảo – huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc
  • Số điện thoại: 0814318978 
  • Giá tham khảo: Thuê nguyên căn giá giao động từ 2 triệu – 4 triệu, tùy thuộc vào thời điểm bạn thuê.

90s Homestay:

Tại đây có hai loại hình nhà cho thuê đó là nhà gỗ trên cây và nhà chữ A. Nhà gỗ nhỏ xinh là một địa điểm hot cho dân mê xê dịch. Căn nhà đủ 1 giường cho 2 04 người ngủ được thiết kế ở lưng chừng cây thông rất độc đáo. Bạn sẽ được ngắm cả núi rừng hùng vĩ mỗi sáng thức dậy.

  • Địa chỉ: Thôn 2 – TT Tam Đảo – Vĩnh Phúc
  • Số điện thoại: 096 284 8876
  • Giá thuê: từ 700 nghìn/1 ngày.
du lich tam dao 2 ngay 1 dem

90shomestay

Tam Dao Star Hotel: 

Đây là một khách sạn thích hợp cho công ty hoặc hội nhóm lưu trú.  Bởi hệ thống phòng lớn và đa dạng. Có tới hơn 50 phòng và có cả một hội trường lớn có sức chứa đông người.

  • Địa chỉ: TT Tam Đảo – Vĩnh Phúc
  • Số điện thoại: 0981 876 789
  • Giá tham khảo: Dao động từ 300-350k/1 phòng/ ngày thường và 600-800k/1 phòng/ ngày lễ tết.
Xem thêm: Top 10 Homestay Tam Đảo view đẹp  đang được giới trẻ săn lùng

2. Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn được nghỉ vào 2 ngày cuối tuần thì còn chần chờ gì mà không xách balo và đến ngay Tam Đảo. Việc lên kế hoạch chi tiết trong chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm vô cùng quan trọng. Bạn hãy tìm hiểu kỹ và lên lịch trước khi đi để có được chuyến đi thuận lợi và tuyệt vời nhất nhé!

Ngày thứ nhất: khám phá Tam Đảo

  • Buổi sáng

Xuất phát từ Hà Nội lên đến Tam Đảo, bạn cần lưu ý là phải mang thêm áo khoác nhẹ vào mùa hè. Nhiệt độ vào mùa hè ở Tam Đảo dao động từ 18-25 độ. Buổi sáng sớm và tối trời se lạnh. Vào mùa đông thì cần mang thêm áo khoác dày vì nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống dưới độ âm. 

du lich tam dao 2n1d

@hii.ruaa

Khi đến Tam Đảo, bạn check in phòng rồi nghỉ ngơi. Nếu bạn vẫn tràn đầy năng lượng thì có thể sống ảo vài kiểu trong phòng hoặc ngoài không gian địa điểm lưu trú trước giờ đi chơi.

  • Buổi trưa

Nếu như đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm vào mùa hè thì bạn nên đi bơi. Bơi lội sẽ giúp bạn sảng khoái và thoải mái hơn. Chuẩn bị tinh thần trước khi khám phá những địa điểm “bồng lai tiên cảnh” khác. Còn nếu đi vào mùa đông, không thể ngâm mình trong bể bơi nước lạnh. Bạn có thể đắm chìm trong những dòng nước ấm nóng. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều.

du lich tam dao 2 ngay 1 dem

Ảnh sưu tầm

Sau đó đi ăn trưa thôi. Bạn không thể bỏ lỡ được những món ngon có một không hai ở Tam Đảo như ngọn su xào, lợn mán, canh khoai môn sườn, thịt bò tái…

Nếu bạn đi du lịch Tam Đảo tự túc thì có thể mang theo đồ ăn ở nhà đi. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách tối đa cho chuyến đi du lịch của mình ở Tam Đảo. nếu không bạn có thể ghé quán Không Gian Quán, vừa ăn vừa ngắm nhìn núi rừng hùng vĩ.

Ăn xong, bạn nghỉ trưa để lấy lại năng lượng để chuẩn bị tinh thần cho chuyến du hí Tam Đảo vào buổi chiều.

  • Buổi chiều

Sau khi đã nghỉ trưa và tiếp thêm năng lượng. Buổi chiều là lúc bạn bung xõa với những điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo. Bạn có thể tham khảo những địa danh như: Thác Bạc, nhà thờ Tam Đảo, Cổng trời. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng, khung cảnh đẹp, giúp bạn có những bức ảnh cực xinh đấy nhé! 

Ngoài ra, bạn có thể đến tham quan và check-in tại quán Cà phê đẹp nhất ở Tam Đảo là Quán Gió và Rock Café.

du lich tam dao 2n1d

@sandy.linh.142

du lich tam dao 2 ngay 1 dem

@cuong.kiu.9691

  • Buổi tối

Đây là khoảng thời gian để bạn ăn tối, nghỉ ngơi sau một buổi chiều dùng hết công suất để khám phá các địa danh Tam Đảo. Lấy lại sức cho ngày phượt tiếp theo ở đây.

Lúc đêm xuống bạn có thể đi chợ đêm để khám phá cuộc sống của người dân. Thưởng thức những món ăn vặt đa dạng nhất ở đây mà khó địa điểm du lịch nào có được. Hãy chuẩn bị sẵn sàng “chiếc bụng đói” để phá đảo phố ẩm thực của Tam Đảo lúc về đêm. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Ngày thứ 2: Tam Đảo - Hà Nội

  • Buổi sáng

Sau khi thức dậy bạn có thể thưởng thức bữa sáng bằng bún phở, bánh mì hoặc bạn cũng có thể tham khảo ăn bánh cuốn ở Tam Đảo. Đây là một món ăn giản dị được làm từ gạo lúa nương rẫy nên vô cùng thơm.

Nhân bánh là thịt lợn xay với mộc nhĩ, ăn kèm với nước chấm và thịt lợn đồi nướng xiên thơm lừng. Chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Sau khi ăn sáng xong, bạn có thể đi vòng chợ tham quan để mua quà lưu niệm cho chuyến đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của mình. 

  • Buổi trưa

Bạn ăn trưa, sau đó về phòng nghỉ ngơi, thư giãn, sau đó trả phòng.

  • Buổi chiều

Bắt đầu di chuyển từ Tam Đảo về lại Hà Nội. Vậy là bạn đã kết thúc chuyến đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm đầy thú vị. Chắc chắn sau chuyến đi bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên, và muốn quay trở lại đây trong một ngày gần nhất.

3. Món ngon nên thử khi du lịch Tam Đảo 2N1D

Tam Đảo có rất nhiều món ăn ngon để bạn thưởng thức:

3.1 Đồ nướng:

Cũng giống như ở Sapa, khí hậu Tam Đảo rất mát mẻ, thích hợp để thưởng thức đồ nướng. Tại đây bạn không quá khó để tìm kiếm được những quán có phục vụ món xiên que nướng. Những món nướng đa dạng như: bò cuộn cảo, bò cuộn nấm kim châm, thịt ba chỉ, chân gà nướng…

du lich tam dao 2 ngay 1 dem

Ảnh sưu tầm

3.2 Gà nướng nguyên con:

Có thể bạn đã từng nghe ở đâu đó gà Tam Đảo rất nổi tiếng phải không? Gà ở đây thường thả trên núi, những loại gà như gà tre, gà ri. Những loại gà được chế biến thành những món gà luộc, gà quay, gà hấp… đặc trưng nhất vẫn là gà nướng giấy bạc hoặc là nướng mật ong. Thịt gà ăn rất dai, thơm và mọng nước.

3.3 Rau su su:

Ngọn hoặc quả su su ở Tam Đảo được trồng quanh năm. Ở đây người ta trồng su thường thu hoạch ngọn chứ ít khi đợi thu hoặc quả. Ngọn rau su su được chế biến có độ giòn và hương vị thơm ngon đặc trưn. Rau chế biến lên có màu xanh tươi rất bắt mắt. Bạn khi đến với Tam Đảo có thể nhìn thấy ở bất kỳ thực đơn của nhà hàng hay quán ăn nào đều có món rau su su xào hoặc luộc.

3.4 Cá bống suối:

Ở Tam Đảo đây là một giống cá rất hiếm, thân to bằng móng tay, tròn và chắc nịch. Món ăn đặc trưng là cá bống suối kho tiêu rất thơm ngon. Đây là món ăn hấp dẫn du khách khi đến du lịch ở Tam Đảo.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch tam đảo 2 ngày 1 đêm mà bài viết chia sẻ. Bạn sẽ chuẩn bị kỹ càng và chủ động hơn với chuyến đi của mình. Mong bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi và vui vẻ nhất!

Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.