Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Đi Sóc Sơn có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Sóc Sơn hữu ích nhất (Full)

Đi Sóc Sơn có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch Sóc Sơn hữu ích nhất (Full)

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Sóc Sơn ngày càng trở thành một trào lưu mới trong giới phượt thủ Việt. Vậy Sóc Sơn có gì chơi? Những địa điểm, khu du lịch Sóc Sơn HOT nhất gồm:
Nội dung chính

Du lịch Sóc Sơn ngày càng trở thành một trào lưu được giới trẻ yêu thích. Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Sóc Sơn đang càng ngày càng để lại dấu ấn rõ nét trên bản đồ du lịch Việt Nam. Vậy đi Sóc Sơn có gì chơi? Hãy cùng Digiticket.vn tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Sóc Sơn mới nhất trong bài viết dưới đây.

1. Sóc Sơn ở đâu?

Sóc Sơn là một huyện ngoại thành tại thủ đô Hà Nội. Nơi đây nắm giữ những tinh hóa văn hóa truyền thống dân tộc từ lâu đời. Chính vì vậy, có thể nói rằng, với nhiều người du lịch Sóc Sơn chính là hành trình tìm về cội nguồn của văn hóa dân tộc.

du lịch Sóc Sơn 1

Ảnh: The Choai Villa Sóc Sơn

Nói đến Sóc Sơn, người ta sẽ nhớ đến người anh hùng làng Gióng một mình một ngựa chiến thắng giặc Ân. Nói đến Sóc Sơn cũng là nói đến những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng, cùng nhiều khu nghỉ dưỡng thoải mái.

Nhờ có hệ thống núi rừng dày đặc và nhiều hồ tự nhiên nên huyên thị này dễ dàng ghi điểm trong mắt những người mê du lịch. Vì sở hữu rừng và hồ điều hòa không khí nên nơi đây sở hữu khí hậu thoải mái, trong lành, khác xa Hà Nội đầy khói bụi.

du lịch Sóc Sơn 2

Ảnh: Du Lịch Sinh Thái Bản Rõm

Nhờ màng lọc bụi mịn tự nhiên này, Sóc Sơn nghiễm nhiên trở thành địa điểm nghỉ dưỡng dành cho mọi người vào những dịp lễ ngắn ngày hoặc cuối tuần. Nhiều người dân Hà Thành lựa chọn huyện ngoại này như một nơi trốn khỏi những mệt mỏi của cuộc sống.

2. Nên đi du lịch Sóc Sơn vào mùa nào?

Dù không có quá nhiều danh lam thắng cảnh nhưng Sóc Sơn vẫn được nhiều người lựa chọn để refresh lại cuộc sống xối xả của mình. Nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống nơi phố thị hào hoa, hãy tìm đến nơi đây để tận hưởng một chút yên bình của cuộc sống.

Du lịch Sóc Sơn 3Ảnh: My hill 

Nếu nói về mùa nào hợp nhất để mọi người “đưa nhau đi trốn” thì hẳn sẽ là mùa hè. Dưới cái nắng gắt gần 50 độ C của Hà Nội thì chẳng còn gì lý tưởng hơn là một chuyến du lịch Sóc Sơn để tránh nóng cả.

Không khí trong lành cùng làn nước trong veo dễ dàng khiến cho tâm hồn người trở nên thư thái và thoải mái. Sự mát mẻ của vùng đất này dễ dàng làm thỏa mãn bất cứ ai đang đặt chân đến.

Ngược lại, khá ít người đi Sóc Sơn vào mùa đông. Bởi mùa đông ở đây khá lạnh. Nhưng chính cái lạnh ấy rất thích hợp cho những buổi tiệc nướng ngoài trời tại homestay hay khu nghỉ dưỡng.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Sóc Sơn

Vì khá gần thủ đô nên việc di chuyển đến Sóc Sơn cũng khá dễ dàng. Khách du lịch có thể lựa chọn việc đi bằng phương tiện công cộng, xe cá nhân hoặc thuê xe.

du lịch Sóc Sơn 4

Ảnh: Trần Hương Thảo

  • Với phương tiện công cộng: Tại trung tâm thành phố Hà nội có rất nhiều tuyến xe bus dẫn đến thẳng Sóc Sơn như xe số 07, 15, 17, 56A, 56B, 93, 109,…
  • Với phương tiện cá nhân hoặc thuê xe: Đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân.

Khoảng cách giữa Sóc Sơn và Trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 30km vậy nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi xe máy để tận hưởng chuyến du lịch Sóc Sơn dễ dàng hơn.

du lịch Sóc Sơn 5

Ảnh: Bản Rõm

4. Các địa điểm du lịch Sóc Sơn lý tưởng nhất

Tuy nói rằng vùng đất này không có quá nhiều danh lam thắng cảnh nhiều. Tuy nhiên, những gợi ý dưới đây sẽ dễ dàng cho bạn một chuyến đi thú vị. Cùng điểm qua một vài khu du lịch Sóc Sơn nổi tiếng nhất hiện nay:

Du lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm là khu du lịch nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Đền Sóc. Đến nay, Bản Rõm đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2015, với tổng diện tích 6 ha.

du lịch Sóc Sơn 6

Ảnh: Bản Rõm - khu du lịch sinh thái Sóc Sơn

Cấu trúc khu du lịch Sóc Sơn này gồm: rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn dược liệu, trang trại chăn nuôi, trang trại, bãi tắm, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức, hoạt động ngoài trời và nhà hàng.

Nhìn chung, nơi đây giống như một quần thể thiên nhiên. Có trang trại giáo dục và rừng tự nhiên kết hợp tạo thành khu du lịch sinh thái và rèn luyện kỹ năng sống lớn nhất Sóc Sơn.

du lịch Sóc Sơn 7

Ảnh: Bản Rõm - khu sinh thái ở Sóc Sơn

Khi đến với Bản Rõm, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mà chắc chắn không nơi nào có được như: tham quan Xianlin, dã ngoại, tiệc nướng, khóa học kỹ năng sinh tồn, tham gia các hoạt động dã ngoại, tìm hiểu về những người nông dân sống ở đây. 

Đền Gióng

Đền Gióng Sóc Sơn vốn là một ngôi đền nhỏ, được xây dựng từ thời vua Đinh Thiên. Sau đó, ngôi chùa này được vua Hàn Quốc cho xây dựng, trùng tu mới. Đây một di tích lịch sử dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng liên quan đến sự tích Thánh Gióng.

du lịch Sóc Sơn 8

Ảnh: Đền Gióng - du lịch tại Sóc Sơn nổi tiếng (Sưu tầm)

Đền Gióng là một quần thể di tích lịch sử, bao gồm đền Trình, chùa Non Nước, đền Thượng, đền Mẫu (nơi thờ mẹ của Thánh Gióng), chùa Debi, hòn Chồng, nhà bia, đặc biệt có tượng Thánh Gióng là nguyên mẫu đúc đồng.

Điểm nổi bật nhất của địa điểm du lịch Sóc Sơn này là tượng Thánh Gióng trên đỉnh núi Đá Chồng. Tượng bằng đồng nguyên chất, cao 11,07m, nặng 85 tấn. Tượng Thánh Gióng hoàn thành vào năm 2010 và được xây dựng để chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Chùa Non Nước

Chùa Non Nước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Địa điểm tâm linh này gây ấn tượng mạnh bởi những công trình kiến trúc hoành tráng và đậm tính nghệ thuật.

du ;ịch Sóc Sơn 9

Ảnh: @im.a_n_h

Nơi đây được mệnh danh là “đền thờ di tích của vùng đất địa linh, nơi ở của các bậc tiền nhân”. Chùa sở hữu 30 tấn tượng đồng, 600 m3 gỗ lim, 30 m3 đá xanh. Trong chánh điện có 80 cây cột sắt dài khoảng 13m, đường kính mỗi cây khoảng 35cm. Đây cũng là ngôi chùa có số lượng cột gỗ lim lớn nhất trong các ngôi chánh điện ở nước ta.

Địa điểm du lịch Sóc Sơn này chỉ mới được xây dựng và hoàn thành cách đây vài năm nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất vùng. Nếu có dịp đến Sóc Sơn du khách đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm ngôi chùa này nhé.

>>> Khám phá Khu du lịch Thiên Phú Lâm: Thiên đường dã ngoại đẹp lung linh

Việt Phủ Thành Chương

Việt phủ Thành Chương là một trong số ít những quần thể kiến trúc tại Việt Nam được tờ The New York Times - một trong những tờ báo lớn và nổi tiếng nhất thế giới tôn vinh. Đây là công trình kiến trúc cung đình tuyệt đẹp rất nên có trong chuyến du lịch Sóc Sơn của bạn.

du lịch Sóc Sơn 10

Ảnh: Việt Phủ Thành Chương

Trước kia, công trình này vốn được sử dụng để làm một không gian trưng bày những tác phẩm hội họa nổi tiếng của họa sĩ Thành Chương. Đến nay, Việt Phủ đã được mở rộng thành khu tham quan du lịch với nhiều điều hấp dẫn.

Tổng diện tích công trình là 8000m2 với nhiều tòa nhà nối liền nhau. Không gian Việt Phủ cũng bao quát luôn cả các nhà hàng với những món ăn truyền thống đậm vị hấp dẫn. Ở đây khách du lịch sẽ tha hồ tận hưởng các đặc sản như bún riêu, bánh đa, bánh đúc,… ngay trong khuôn viên quần thể.

du lịch Sóc Sơn 11

Ảnh: @metrip.app

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, có độ cao hơn 462m. Đây là đỉnh núi cao nhất Hà Nội và được mệnh danh là nóc nhà của thủ đô. Từ lâu, "nóc nhà" đã là địa điểm check - in yêu thích của các phượt thủ.

Địa điểm du lịch Sóc Sơn này cách Hà Nội chừng 40km, du khách có thể đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Núi Hàm Lợn đẹp từ những đường vòng quanh núi cho đến đỉnh. du lịch Sóc Sơn 22

Ảnh: @leehfbeo

Đường lên núi tràn đầy những mặt phẳng được che chắn bởi cây cối để phượt thủ có thể dùng làm trạm dừng chân và khu cắm trại. Một trong những điểm dựng trại được yêu thích nhất là Hồ Suối Báu.

Khi có ý định lên núi tham quan du khách nên chuẩn bị lều cắm trại cùng các vật dụng cần thiết để có một chuyến đi an toàn. Vì trên núi khá lạnh nên du khách hãy nhớ đem theo chăn và đồ giữ ấm nhé!

5. Đặc sản Sóc Sơn ngon

Bên cạnh những địa điểm du lịch, các món ăn đặc sản cũng là điều làm nên sự nổi tiếng của một cùng đất. Dưới đây là một vài món Digiticket khuyên bạn nên thử trong chuyến đi của mình.

Gà đồi

Gà đồi hẳn là món ăn không hề xa lạ đối với những ai đã từng đi qua các vùng núi. Đối với những người dân thủ đô, món đặc sản Sóc Sơn này luôn khiến nhiều người ưa thích.

du lịch Sóc Sơn 12

Ảnh: Sưu tầm

Khác hẳn với những loại gà nhà hay gà công nghiệp khác, những con gà này được người dân thả rông trên núi. Chính vì nguyên nhân này khiến thịt gà trở nên chắc chắn và thơm ngon hơn nhiều.

Với hương vị tươi ngon đặc biệt, lại qua bàn tay chế biến của người đầu bếp đầy khéo léo của người đầu bếp khiến món ăn mang đậm vị núi rừng. Đây là món ăn không thể bỏ qua trong bất cứ chuyến du lịch Sóc Sơn nào.

Bánh đúc sốt xanh

Nếu bạn đã quen với những bát bánh đúc ăn kèm với thịt và mộc nhĩ đậm đà thì hẳn bánh đúc sốt xanh sẽ là món ăn khó quên đấy.

Với món ăn này, người đầu bếp sẽ cho bột gạo tẻ nấu với nước vối sau đó phi thơm thêm mỡ hành. Màu xanh của bánh là màu của rau ngót và rau cải chắt lấy nước. Chính vì vậy, bánh luôn giữ được hương vị của tự nhiên và an toàn.

du lịch Sóc Sơn 13

Ảnh: Sưu tầm

Cá kho Hồ Đồng Quan

Cá kho Hồ Đông Quan là món đặc đặc sản tuyệt vời của miền Sóc Sơn. Món ăn này được Cục sở hữu trí tuệ về thương hiệu Việt và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tươi sạch.

du lịch Sóc Sơn 14

Ảnh: Sưu tầm

Với sự kỹ càng trong khâu tuyển chọn nguyên liệu cũng như chế biến, cá kho Hồ Đông Quan dễ dàng khiến thực khách đổ gục. Nếu không phải đầu bếp lâu năm thì khó mà chế biến được đúng vị món cá này.

Một niêu cá kho ngon tuyệt chứa đựng đầy đủ tinh túy miền núi non sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn trong chuyến du lịch Sóc Sơn của bạn đấy!

6. Địa điểm lưu trú ở Sóc Sơn 

Địa điểm lưu trú luôn là điều khiến nhiều người đau đầu. Nếu chuẩn bị có một chuyến du lịch Sóc Sơn, bạn có thể tham khảo danh sách các nơi lưu trú ở Sóc Sơn dưới đây:

Hoặc bạn cũng có thể xem nhanh một vài gợi ý sau:

The Moonlight – Nhà Gấu

  • Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 1.200.000đ

The Moonlight là khu lưu trú nằm gọn giữa rừng thông, được tự nhiên che phủ. Căn homestay này chỉ cách Hà Nội 40km, là một chốn dừng chân thích hợp cho chuyến du lịch Sóc Sơn của tất cả mọi người.

du lịch Sóc Sơn 15

Ảnh: The Moonlight

Homestay Sóc Sơn này được chia thành 3 loại nhà như nhà kính dành cho nhóm lớn, nhà  ELSA có mái vòm thông dành cho nhóm nhỏ cùng nhà gấu dành cho 2 đến 4 người. Tất cả phòng ốc ở đây được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp bạn có một quãng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời bên bạn bè và gia đình.

The Chipmunk homestay Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Thôn Lâm Trường, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 2.000.000đ

The Chipmunk là homestay nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách sân bay Nội Bài tầm 10km. Homestay này nằm ngay gần hồ nước và có đầy đủ sân vườn, hồ bơi và wifi cùng chỗ để xe miễn phí.

du lịch Sóc Sơn 16

Ảnh: The Chipmunk - Nhà của Sóc

Phòng ngủ được xây dựng trong không gian xanh mát của núi rừng tự nhiên khiến cho không gian thoải mái. Không gian trong nhà rất rộng, dễ dàng cho mọi người tổ chức tiệc trong nhà và ngoài trời. Đây là khu nghỉ dưỡng đầy mới lạ trong chuyến du lịch Sóc Sơn dành cho bất cứ ai.

Hidden Villa

  • Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 3.000.000đ

Nếu du khách là người ưa thích phong cách Bắc Âu thì Hidden Villa là điểm dừng chân phù hợp cho bạn. Không gian chủ yếu sử dụng kính để tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên khiến cho căn nhà trở nên tươi sáng hơn.

du lịch Sóc Sơn 17

Ảnh: Hidden Villa Sóc Sơn

Căn phòng thiết kế vintage với tone màu nâu trầm của gỗ, nội thất cũng bằng gỗ mang lại cảm giác thật ấm áp. Cùng với những tiện ích bất ngờ chỉ có tại biệt thự Hidden, bạn sẽ có những trải nghiệm mới lạ trong chuyến du lịch Sóc Sơn của mình.

7. Gợi ý lịch trình du lịch Sóc Sơn 2 ngày 1 đêm

Với những chuyến du lịch tự túc, việc lên lịch trình là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo theo lịch trình du lịch Sóc Sơn 2 ngày 1 đêm mà Digiticket gợi ý dưới đây nhé.

du lịch Sóc Son 18

Ảnh: The Moonlight

  • Ngày thứ nhất: Hà Nội - Sóc Sơn - Việt phủ Thành Chương - Đền Gióng

11:00 - 12:00: Di chuyển từ Hà Nội về Homestay

12:00: Checkin phòng ở. Tại Homestay, nhóm bạn có thể sửa soạn một chút và chụp cho mình những bức ảnh sống ảo thật đẹp.

du lịch Sóc Sơn 19

Ảnh: The Chipmunk - Nhà của Sóc

15:30: Khởi hành đến Việt Phủ Thành Chương. Tại đây, bạn hãy dành khoảng trên dưới 1 tiếng đồng hồ cho việc tham quan và chụp ảnh.

17:00: Ghé qua Đền Gióng. Nét tâm linh tại Đền Gióng rất thích hợp để tham quan vào những ngày lễ, đặc biệt là vào mùa lễ hội hàng năm.

18:30: Chuẩn bị tiệc nướng tại homestay, ăn uống, sau đó tổ chức các trò chơi hoặc hát hò. 

du lịch Sóc Sơn 20

Ảnh: The Chipmunk - Nhà của Sóc

>>> Khám phá thêm 10 khu sinh thái gần Hà Nội được yêu thích nhất
  • Ngày thứ hai: Núi Hàm Lợn - Chùa nón nước - Sóc Sơn - Hà Nội

5:00 Thức giấc, vệ sinh cá nhân

5:30: Bắt đầu khởi hành đến núi Hàm Lợn, đến chân núi gửi xe sau đó sẽ mất khoảng 2 tiếng để chinh phục núi Hàm Lợn. Có hai con đường di chuyển lên núi bạn có thể hỏi người dân địa phương để không bị lạc.

Dưới núi Hàm Lợn có Hồ Hàm Lợn  bạn có thể cùng bạn bè tổ chức một buổi tiệc nướng, cắm trại nghỉ ngơi thư giãn ở đây. Một hoạt động thú vị ngày nghỉ sẽ giúp gia đình và bạn bề gắn kết đến không ngờ đấy!

3:00: Buổi chiều nếu có thời gian bạn có thể ghé qua chùa Non Nước. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam, Chùa Non Nước với quang cảnh nên thơ trữ tình thích hợp để cho ra đời những bức ảnh đẹp.

4:30: Nếu ghé thăm chùa Non Nước thì đến 4h30 bạn nên khởi hành về homestay sau đó check out về Hà Nội

du lịch Sóc Sơn 21

Ảnh: The Moonlight

8. Những lưu ý khi đi du lịch ở Sóc Sơn Hà Nội

Mỗi chuyến đi du lịch dù ngắn dù dài đều cần có sự chuẩn bị thật kỹ. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp cho chuyến du lịch của gia đình bạn trở nên tuyệt vời hơn. Nếu cần, hãy xem một vài lưu ý sau:
  • Xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đi để tránh trời mưa hoặc không mang theo quần áo phù hợp
  • Chuẩn bị đầy đủ quần áo, giày dép để check in với khung cảnh núi rừng lãng mạn tại Sóc Sơn
  • Vì có nhiều đồi núi nên bạn có thể mang theo thuốc diệt côn trùng, một ít băng gạc y tế
  • Nên chuẩn bị thêm những đồ vật giữ ấm như chăn, túi chườm nóng và tránh cắm trại bên ngoài nếu trời quá lạnh
  • Những nguyên liệu ướp thịt nướng cũng nên là đồ vật được lệt kê vào danh sách nhu yếu phẩm của bạn
  • Nếu không đi được xe, bạn có thể thuê. Hãy chuẩn bị kỹ về cả đồ ăn lẫn chỗ ở để đảm bảo thoải mái cho chuyến đi của bạn. Mọi thứ sẽ giữ cho du khách được an toàn.
du lịch Sóc Sơn 23

Ảnh: @marinazaliotina

Sau những ngày bận rộn đến mệt nhoài, một chuyến du lịch ngắn về ngoại thành sẽ giúp bạn thư giãn. Và rất mong rằng những gợi ý về kinh nghiệm du lịch Sóc Sơn trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng thoải mái bên gia đình và bạn bè. Ngoài Sóc Sơn, còn rất nhiều địa điểm du lịch lân cận Hà Nội vô cùng HOT, bạn có thể tham khảo ngay: 

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của The Chipmunk - Nhà của Sóc.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.