Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đồng Mô, địa điểm dã ngoại ngay gần Hà Nội

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đồng Mô, địa điểm dã ngoại ngay gần Hà Nội

Ngày đăng : 16/01/2024
Đồng Mô là địa điểm dã ngoại tuyệt vời ngay gần trung tâm Hà Nội. Không gian thiên nhiên khoáng đạt với các trò chơi thú vị đang đợi bạn.
Nội dung chính

Đồng Mô là điểm du lịch ngay gần trung tâm Hà Nội, thu hút các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Nếu đang tìm địa điểm đi trốn dịp cuối tuần thì Đồng Mô là gợi ý hấp dẫn cho bạn. Cùng theo chân Digiticket khám phá xem nơi này có gì đặc biệt nhé!

1. Đôi nét về Đồng Mô

Đồng Mô nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, tọa lạc tại thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Theo truyền thuyết, Đồng Mô là nơi diễn ra trận đại thủy chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Ảnh: juniorpaven

Đồng Mô sở hữu diện tích rộng lớn, bao gồm hồ chứa nước rộng khoảng 500 ha, bao quanh bởi dãy núi Ba Vì sừng sững. Trên hồ có các bán đảo nằm rải rác với đồng cỏ rộng lớn và hàng cây xanh mát. Trên đó là các khu vui chơi Đồng Mô, nghỉ dưỡng ẩn hiện bên bìa rừng. 

Thêm nữa, với không gian xanh và nhiều hoạt động thú vị, Đồng Mô là địa điểm picnic lý tưởng dịp cuối tuần. Đặc biệt, qua những thước phim mãn nhãn trong phim Người Phán Xử, Đồng Mô nhanh chóng chiếm trọn trái tim của các tín đồ đam mê sống ảo, trở thành địa điểm du lịch hút khách trong thời gian gần đây.

đồng mô 2

Ảnh: @nlinh.le

2. Thời điểm thích hợp du lịch Đồng Mô

Đồng Mô là địa điểm du lịch quanh năm vì vào thời gian bất kỳ trong năm cũng có những sự hấp dẫn và vẻ đẹp riêng. Nếu đi nghỉ dưỡng thì thời điểm nào cũng rất thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý xem dự báo thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa bão vì địa hình ở đây đa phần là đất và cỏ nên nếu trời mưa thì sẽ khá trơn và bẩn.

đồng mô 1

Ảnh: Camping Sport

Bên cạnh đó, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn các hoạt động vui chơi tại đây thì mùa hè và mùa thu là lý tưởng nhất. Bạn có thể tha hồ khám phá thỏa thích khu du lịch Đồng Mô và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Mùa đông thời tiết lạnh giá một số các hoạt động vui chơi ngoài trời bị hạn chế và bỏ qua một số hoạt động thú vị như tắm hồ. 

3. Gợi ý cách di chuyển đến Đồng Mô

Từ trung tâm Hà Nội di chuyển đến Đồng Mô chỉ khoảng 40km, đường đi thuận lợi nên bạn có thể lựa chọn đi ô tô riêng, taxi, xe máy hoặc xe bus.

đồng mô 3

Ảnh: Sưu tầm

Ô tô: Nếu chuẩn bị nhiều đồ để đi cắm trại thì ô tô riêng là lựa chọn thuận tiện nhất, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Di chuyển từ nội thành đến Đồng Mô bằng ô tô chỉ mất khoảng 45 phút là bạn đã tới nơi rồi.

Xe máy: Nếu có ít đồ thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy. Từ Hà Nội các bạn đi theo quốc lộ 32 đến thị xã Sơn Tây thì rẽ trái, sau đó đi tiếp 10km là đến. Vừa đi vừa kết hợp ngắm cảnh khá hay ho.

Xe bus: Để tiết kiệm chi phí, đặc biệt đối với các bạn sinh viên thì có thể đi xe bus. Có rất nhiều tuyến xe bus từ Hà Nội đến Đồng Mô cho các bạn đa dạng khung giờ di chuyển. Các bạn có thể tham khảo chuyến bus 71, 71B hoặc 75 đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Giá vé xe bus dao động từ 20.000 – 25.000đ tùy tuyến. Sau khi đến điểm dừng chỉ cần đi một đoạn là đến khu sinh thái Đồng Mô.

4. Giá vé tham quan khu du lịch Đồng Mô

Dưới đây là giá vé vào cửa và chi phí một số hoạt động vui chơi tại Đồng Mô bạn có thể tham khảo bảng giá vé du lịch hồ Đồng Mô:

  • Giá vé vào Đồng Mô: 80.000 VNĐ/người/ngày, combo 2 người 130.000 VNĐ/ngày (có giảm giá đối với sinh viên)
  • Trượt cỏ: 40.000 VNĐ/người
  • Cắm trại: 250.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/24 giờ

5. Khám phá địa điểm tham quan tại khu du lịch Đông Mô

Đồng Mô có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan, là địa điểm checkin với nhiều góc sống ảo vô cùng đẹp. Cùng Digiticket khám phá nhé!

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến khám phá Đồng Mô chính là làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đến đây, bạn không chỉ tìm hiểu được văn hóa và kiến trúc của các tộc người trên cả nước, mà còn có tha hồ check - in với các công trình kiến trúc đồ sộ này. 

đồng mô 4

Ảnh: tuandriving

Đây là một quần thể rộng lớn, mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo từ các công trình đặc trưng của 54 dân tộc Việt Nam như nhà rông Tây Nguyên, chùa Khơ-me cổ, tháp Ponagar ở Nha Trang.... Với background cực xịn này thì bạn tha hồ nháy cháy máy mới thôi nhé! 

Hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô là điểm nhấn chính trong toàn bộ khu du lịch. Hồ Đồng Mô được bao bọc bởi những dãy núi Ba Vì hùng vĩ. Các hàng cây soi bóng mặt hồ, tất cả tạo nên không gian khoáng đạt, không khí trong lành giúp du khách đến đây có thể thư giãn, tạm lánh đi những bộn bề ồn ào của cuộc sống. 

đồng mô 5

Ảnh: Đồng Mô Discovery

Điểm đặc biệt là trên mặt hồ rải rác các hòn đảo nhỏ với các khu du nghỉ dưỡng, địa điểm tham quan hấp dẫn cũng như là nơi diễn ra vô số các hoạt động như câu cá, chèo thuyền,... Đi dạo hồ vào buổi chiều tà, ngắm những ánh hoàng hôn còn sót lại hắt hiu trên mặt hồ cũng giúp bạn xua tan đi những căng thẳng lo âu của cuộc sống. Đừng quên chụp những bức ảnh bên hồ để lưu giữ lại những khoảng khắc đặc biệt nhé!

Sân Golf Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô sở hữu sân golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sân golf này được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất Đông Nam Á.  Ở đây cũng có nhiều  sân golf như: sân golf BRG, sân golf King Islands… với những thảm cỏ xanh bạt ngàn được chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu bạn đam mê hoặc muốn thử môn thể thao này thì Đồng Mô là sự lựa chọn lý tưởng. Ngoài chơi thể thao vừa hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình là trải nghiệm tuyệt vời. 

đồng mô 6

Ảnh: @_jkkim_

Đảo Phượng

Đảo Phượng là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại Đồng Mô. Đảo Phượng như một khu rừng thu nhỏ giữa mặt hồ xanh biếc. Đứng tại đây, bạn có thể ngắm trọn cảnh quan núi rừng Ba Vì huyền thoại hay chiêm ngưỡng đường golf vô cùng điệu nghệ. Đặc biệt, hòa mình vào thiên nhiên nên thơ trữ tình, tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu tại đây sẽ giúp bạn thư giãn, xả stress cực kì hiệu quả đấy nhé!

Biệt thự Phan Thị

Xuất hiện qua những thước phim của bộ phim đình đám một thời “Người Phán Xử”, biệt thự Phan Thị nhanh chóng được các tín đồ mê xê dịch tìm kiếm và ghé thăm. Đây cũng là lý do khiến khu du lịch Đồng Mô trở thành địa điểm check in cực hot trong thời gian gần đây. 

đồng mô 7

Ảnh: @trankieungocha

Ngôi biệt thự bên hồ mang với phong cách thiết kế Phương Tây, nổi bật giữa một khoảng thiên nhiên nên thơ trữ tình rộng lớn. Với kiến trúc thiết kế tinh xảo, sang trọng, ngôi biệt thự giữa trốn núi rừng đã làm xao xuyến bao con tim của các bạn trẻ. Đây cũng là một điểm chụp ảnh check in không nên bỏ qua khi du lịch Đồng Mô nhé!

Khám phá thêm:

6. Các hoạt động vui chơi tại Đồng Mô

Đến với khu du lịch Đồng Mô, dù đi cùng nhóm bạn, cùng người yêu hay gia đình thì cũng có vô số các hoạt động vui chơi thú vị đang chờ bạn. 

Trượt cỏ 

Một trong những hoạt động hấp dẫn dành cho hầu hết mọi đối tượng chính là trò chơi trượt cỏ. Khu trượt cỏ nằm trong khuôn viên Resort Asean, chỉ với 40k/người/giờ bạn có thể tha hồ trở về tuổi thơ, tận hưởng trò chơi thú vị này.  

Câu cá hồ Đồng Mô

đồng mô 8

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Đồng Mô là địa điểm câu cá người dân địa phương thường xuyên ghé thăm. Nếu yêu thích và muốn trải nghiệm thì bạn nên chuẩn bị trước dụng cụ hoặc có thể thuê tại đây nhé. Bật mí là tại hồ Đồng Mô có nhiều cá nên câu khá dễ đấy. Ngồi câu cá và thả hồn vào thiên nhiên là trải nghiệm cực kì chill bạn không nên bỏ lỡ.

Chèo thuyền hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô mênh mông bát ngát, nước trong và tĩnh lặng nên rất thích hợp để du ngoạn quanh hồ. Ngoài việc thuê cano, thuyền máy để du ngoạn ngắm cảnh thiên nhiên nước non Ba Vì trữ tình thì tại sao bạn không thử chèo thuyền kayak. Đây là trải nghiệm vừa thú vị vừa khiến bạn thu hoạch được những bức ảnh check in cực ngầu nữa. Bạn có thể dễ dàng thuê thuyền từ các đơn vị xung quanh hồ nhé!

đồng mô 9

Ảnh: Tài

Cắm trại 

Cắm trại là hoạt động bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đồng Mô. Hoạt động này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn và khó quên bên người thân, gia đình và bạn bè. Đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ, ngủ trong lều, hòa mình cùng thiên nhiên, đắm chìm vào bầu không khí dịu êm sẽ là nơi giúp bạn tạm gác âu lo, nạp thêm năng lượng sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

đồng mô 10.1

Ảnh: Camping Sport

Tại khu du lịch có rất nhiều đơn vị cung cấp và tổ chức cắm trại chuyên nghiệp, cho thuê đồ và dụng cụ cần thiết cũng. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị như: Sơn Tinh Camping, Đồng Mô Discovery, Camping Sport… Bạn nên đặt trước nếu đi Đồng Mô vào dịp cuối tuần nhé.

Digiticket gợi ý: đồng mô 10

Ảnh: Ngọc Thị

7. Lưu ý khi đi tham quan Đồng Mô

Để chuyến đi được thuận lợi, bạn hãy lưu ý một số điều sau khi đi du lịch Đồng mô nhé:

  • Lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: đồ ăn, đồ dùng cá nhân, thuốc chống muỗi và côn trùng…
  • Liên hệ trước với các đơn vị cho thuê đồ để thuê lều, trại, bếp để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. 
  • Chú ý an toàn, sử dụng áo phao với các hoạt động dưới nước. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ.
  • Giữ gìn vệ sinh chung, nhớ dọn rác sau khi sử dụng nhé!
đồng mô 11

Ảnh: Đồng Mô Discovery

Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho chuyến đi du lịch cuối tuần của mình. Đồng Mô là một địa điểm du lịch thú vị, nơi bạn có thể cùng bạn bè, gia đình, đồng nghiệp có những phút giây vui vẻ thư giãn.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền: Đồng Mô Discovery

Xem thêm bài viết:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.