Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Ghé thăm Núi Trầm: "Cao nguyên đá" gần Hà Nội tuyệt đẹp

Ghé thăm Núi Trầm: "Cao nguyên đá" gần Hà Nội tuyệt đẹp

Ngày đăng : 16/01/2024
Đọc ngay những kinh nghiệm cực hữu ích khi du lịch núi Trầm để chuyến dã ngoại thêm thú vị và không tốn quá nhiều kinh phí.
Nội dung chính

Núi Trầm này nằm khá gần Hà Nội nên “team thủ đô” có thể thuận lợi đi về trong ngày. Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm thì nơi này cũng rất lý tưởng. Vậy đi núi Trầm cần lưu ý những gì? Digiticket sẽ bật mí ngay sau đây.

1. Núi Trầm Hà Nội ở đâu?

Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ và cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Đứng từ xa, bạn có thể trông thấy những mỏm đá trắng mấp mô đang phơi mình trong nắng. Mặc dù không có những vách đá cheo leo, hiểm trở nhưng muốn chinh phục núi Trầm đòi hỏi bạn phải có sức lực và độ dẻo dai. Vì vậy không ít phượt thủ muốn đến đây để thử thách chính mình.

Núi Trầm có khí hậu ôn hòa, “dễ tính” và nhiều khu vực rộng rãi để tổ chức dã ngoại. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những chuyến thư giãn cuối tuần cùng bạn bè, gia đình.

nui tram toa do dia ly

Ảnh: @trangpul

2. Mùa đẹp nhất để du lịch núi Trầm 

Theo kinh nghiệm của phượt thủ, thời gian lý tưởng nhất để thăm quan núi Trầm là tháng 4, tháng 5. Thời tiết lúc này khá mát mẻ và ít mưa, phù hợp với những hoạt động khám phá, ngắm cảnh. Ngoài ra bạn có thể đi vào 2/2 Âm Lịch. Lúc này hoa Sưa nở trắng xóa khắp nẻo đường tạo nên background check in tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong các địa điểm cắm trại gần Hà Nội vào mỗi dịp cuối tuần

nui tram di mua dep

Ảnh: @ha.be.nho

3. Hướng dẫn đường đi đến núi Trầm

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến được Núi Trầm.

Xe máy, ô tô

Khởi hành từ trung tâm, bạn chạy xe hướng về Hà Đông, thẳng theo hướng QL6 đi đến Hòa Bình. Tiếp tục đi thêm 25 cây số sẽ đến được địa phận Chúc Sơn. Tại đây bạn có thể hỏi đường những người dân địa phương. Chỉ cần đi thêm đoạn 3 cây số nữa là đến nơi.

Xe bus

Khởi hành từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe bus tuyến số 37, 57 và 80 đến trạm dừng Vực Ninh. Trạm xe chỉ cách núi Trầm khoảng 2 cây số nên bạn có thể đi bộ, thư thả ngắm cảnh hoặc bắt xe ôm đến thẳng núi Trầm. 

nui tram 2

Ảnh: @tiphuhoang

>>> Khám phá kinh nghiệm đi du lịch Hà Nội tự túc ở núi Trầm mà bạn cần biết

4. Trải nghiệm đáng thử tại núi Trầm

Núi Trầm được ví như thung lũng đá khổng lồ với đủ hình đủ dạng. Hành trình leo núi là thời điểm ngắm cảnh và rèn luyện độ dẻo dai của đôi chân. Những đường mòn lấp đầy đá sỏi, trải dài từ chân núi cho đến tận đỉnh núi, không khó đi nhưng cũng không dễ dàng chinh phục.

nui tram 1

Ảnh: @b.lee_96

Không giống như những điểm vui chơi khác, núi Trầm còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí. Từ trên đỉnh núi bạn có thể thu vào tầm mắt toàn bộ mảnh đất Chương Mỹ. Xa xa là những cánh đồng lúa trải dài đến vô tận và những mái nhà đơn sơ, giản dị của người dân lao động.

nui tram 3

Ảnh: @_jieun.kwon_

Đi núi Trầm, không gì tuyệt bằng trải nghiệm lắng nghe thanh âm của thiên nhiên, nghe tiếng gió thì thầm. Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể nhìn ngắm ánh trăng chiếu sáng khắp không gian. Cùng tâm sự, hàn huyên bên bạn bè hay nâng vài chén rượu ngà ngà say sẽ rất tuyệt. 

nui tram da ngoai

Ảnh: @linhnguyen06101997

Bật mí nhỏ, núi Trầm Hà Nội là một trong số điểm cắm trại, dã ngoại cực “hot” và được du khách khắp nơi yêu thích. Do đó, bạn hãy đem theo lều hoặc thuê lều để nghỉ lại trên núi. Nếu không thích ngủ ngoài trời thì có thể nghỉ tại các nhà trọ, nhà nghỉ gần đây. 

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đến núi Trầm

Mặc dù là tọa độ cắm trại được nhiều người lui tới nhưng xung quanh núi Trầm không có nhiều nhà hàng, quán ăn. Do đó, trước khi đi, bạn nên mang theo ít đồ ăn nhẹ hoặc nước uống. Nếu muốn tổ chức tiệc nướng BBQ thì hãy chuẩn bị sẵn những vật dụng cần thiết như bếp nướng, đồ nướng, rau xanh và các loại nước uống nhé.

nui tram an uong

Ảnh: @chou.chouuuuu_

Nếu ngại mang vác nhiều đồ lỉnh kỉnh thì bạn có thể thuê tại một số cửa hàng dưới chân núi. Ở đây có đầy đủ đèn, bếp, bát đũa, lều trại… Mức giá một lều to đủ cho 4 người sẽ khoảng 100.000đ / đêm, lều cho 2 người sẽ khoảng 70.000đ / đêm. Một số đồ dùng nhỏ khác có giá khá phải chăng chỉ từ 15.000đ.

6. Gợi ý những địa điểm đẹp gần núi Trầm

Nhắc đến địa điểm nổi tiếng gần Núi Trầm Hà Nội thì bạn nhất định phải ghé thăm những tọa độ sau đây. 

nui tram chua chien

Ảnh: @anneeetrinh

Chùa Trầm 

Ngôi chùa linh thiêng tọa lạc ngay trên núi Trầm. Đây là là nơi vua Lê, chúa Trịnh đặt hành cung thủa xưa. Bạn có thể ghé qua ngôi chùa này dâng hương và lễ Phật. Không gian tĩnh lặng, dễ chịu giúp thư giãn tâm hồn. 

Chùa Hang

Chùa Hang nằm bên trái chùa Trầm, được xây dựng trong động Long Tiên dưới chân núi Tử Trầm. Trong động bày bàn thờ Phật cùng những pho tượng đá lâu đời. Ngoài hoạt động dâng hương, bạn chiêm ngưỡng vô vàn nhũ đá với hình thù kỳ lạ và lắng nghe câu chuyện thời kháng chiến chống Pháp năm 1946.

Chùa Vô Vi

Đây là ngôi chùa cổ nằm cách chùa Trầm khoảng 500m. Tương truyền chùa Vô Vi được xây dựng từ năm 968, gắn liền với câu chuyện về một thủ lĩnh trong 12 sứ quân là Trần Văn Tăng. Ngôi chùa được ví như viên ngọc nằm chênh vênh giữa trời đất. Không gian tĩnh lặng tựa hư không.

nui tram chua vo vi

Ảnh: Sưu tầm

7. Vật dụng cần chuẩn bị khi du lịch núi Trầm

Ngoài những thông tin về cách di chuyển và hoạt động cắm trại, bạn hãy lưu lại một số lưu ý sau đây.

  • Nên mang theo đồ dã ngoại từ nhà đến nếu muốn tiết kiệm chi phí. Mùa cao điểm thì mức giá cho thuê các vật dụng thường bị đẩy lên cao.
  • Nên chọn quần áo thoải mái, mang giày thể thao hoặc giày bệt khi leo núi.
  • Nếu có ý định qua đêm trên núi thì bạn nên đem theo chăn, quần áo khoác để giữ ấm cơ thể.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như bảo hiểm xe, bằng lái và đổ xăng thật đầy bình, bởi xung quanh đây không có nhiều trạm xăng. 
  • Nên xem trước dự báo thời tiết để chủ động sắp xếp thời gian cắm trại hợp lý.
  • Khi đốt lửa trại cần chú ý cẩn thận bởi xung quanh có khá nhiều cây cối và bụi cỏ khô.

Cuối tuần bạn đã có kế hoạch nào chưa? Nếu chưa thì hãy thử lập kèo cùng hội bạn thực hiện một chuyến cắm trại mới lạ tại núi Trầm. Chắc chắn bạn sẽ có vô số những trải nghiệm mới mẻ và thú vị tại nơi đây. Ngoài ra, đừng quên “dắt” theo một phó nháy có tâm để kịp lưu lại những bức ảnh đẹp khi ra về nhé. 

Ảnh đại diện: @b.lee_96

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.