Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Bật mí kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Thái Ninh Bình

Bật mí kinh nghiệm du lịch hồ Đồng Thái Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Hồ Đồng Thái Ninh Bình là một trong các hồ nước ngọt tự nhiên được nhiều du khách yêu thích bởi sở hữu thiên nhiên hoang sơ, thanh bình.
Nội dung chính

Ninh Bình vẫn luôn là điểm đến yêu thích của biết bao du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp yên bình, lãng mạn cùng nhiều di tích nối tiếng như Tràng An, cố đô Hoa Lư, Hang Múa,... Trong số các hang động, hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp ở đây, hồ Đồng Thái được xem như nơi giao hòa non nước đặc biệt tại Ninh Bình.

1. Hồ Đồng Thái nằm ở đâu?

Hồ Đồng Thái là hồ nước ngọt tự nhiên nằm trên địa phận của xã Yên Thái và Yên Đồng, thuộc huyện Đồng Mô. Hồ nằm cách trung tâm Ninh Bình khoảng 25 km, có diện tích là 2185 ha, trong đó 380 ha được khai thác để xây dựng khu du lịch sinh thái. Đây cũng là hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình, là nơi hội tụ nhiều loại động thực vật quý hiếm.

hồ đồng thái 1

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Đồng Thái được chia thành 3 khu vực là khu đón tiếp, khu sinh thái và khu biệt thự nhà vườn. Mỗi khu vực sẽ đưa đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Khu sinh thái mang đến hơi thở của một miền quê sông nước. Khu biệt thự lại mang đến một không gian lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn.

2. Cách di chuyển đến hồ Đồng Thái

Từ Hà Nội xuất phát đến hồ Đồng Thái, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc xe máy. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 1 đến 1,5 giờ đồng hồ. Nếu bạn đi bằng xe khách thì có thể đón xe tại bến xe Giáp Bát với giá vé từ 80.000 - 100.000 đồng/người.

Khi đi bằng xe máy hãy chạy theo đường Quốc lộ 1A. Còn nếu bạn đi bằng xe ô tô của gia đình thì nên đi theo đường cao tốc theo hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

3. Trải nghiệm thú vị khi đi hồ Đồng Thái Ninh Bình

Chèo thuyền ngắm cảnh

Để có thể cảm nhận hết tất cả vẻ đẹp thơ mộng cùng không khí trong lành của nơi đây, bạn nên thử trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh non nước. Với việc sở hữu diện tích lớn, hồ Đồng Thái sẽ mang đến cho du khách những giây phút ngắm cảnh, thư giãn tuyệt vời. Đi men theo những con đò để len lỏi qua các dãy núi, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những "bán đảo" với những thung lũng tuyệt đẹp.

hồ đồng thái 2

Ảnh: @Cẩm Luyên

Nơi đây là mái nhà của rất nhiều loại động, thực vật quý hiếm. Đi men theo các triền núi, du khách sẽ nghe được cả những tiếng chim vang vọng giữa khu rừng sinh thái hoang sơ. Cảnh sắc tuyệt vời đó chẳng khác gì Tràng An đâu nhé.

Khám phá động Mã Tiên

Gần hồ Đồng Thái có một hang động đặc biệt tên là động Mã Tiên. Động nằm ở lưng chừng của núi Mã Tiên, thuộc địa phận thôn Mã Tiên, thuộc xã Yên Đồng, huyện Yên Mô. Để đến đây, bạn phải đi men theo gần 100 bậc đá được xếp dọc 2 bên sườn núi.

hồ đồng thái 3

Ảnh: @'x' Thuận Kòi 'x'

Cửa vào hang động cao 15m, chiều rộng 10m, trông giống miệng của một chú cá khổng lồ. Phía sau chính là một khung cảnh kỳ bí với các khối đá có kích thước to nhỏ nằm xen lẫn với đủ các hình thù lạ lẫm.

Tham gia các hoạt động du lịch giải trí và nghỉ dưỡng

Hồ Đồng Thái đang được khai thác và phát triển theo mô hình khu du lịch sinh thái. Tại đây có nhiều hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn như leo núi, câu cá, cắm trại, đua thuyền,... Đặc biệt nơi đây có một sân gofl hiện đại đạt chuẩn quốc tế với 54 hố.

hồ đồng thái 4

Ảnh: Sưu tầm

4. Đến hồ Đồng Thái ăn gì?

Khi du lịch tại hồ Đồng Thái Ninh Bình, du khách sẽ có cơ hội khám phá các món ăn đặc sắc với hương vị mộc mạc, dân dã của người dân bản địa. Trong số đó phải kể đến các món rất được ưa chuộng như thịt dê núi, cá chuối nướng, cá kho gáo, gà ri, gỏi nhệch, bún mọc, miến lươn, xôi trứng kiến, cơm cháy,...

hồ đồng thái 7

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn mua các đặc sản Ninh Bình để về làm quà thì có thể chọn rượu nếp Kim Sơn, khoai Hoàng Long, dứa gai, nem chua Yên Thành, rượu cần Nho Quan, mắm tép,... Chắc chắn những người thân yêu của bạn sẽ rất vui khi nhận được những món đặc sản này đấy!

Nếu bạn muốn tìm một chốn bình yên, tránh xa những khói bụi của thành phố thì hồ Đồng Thái chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.