Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Cuối tuần check in 'cực chất' tại hồ Đồng Chương Ninh Bình

Cuối tuần check in 'cực chất' tại hồ Đồng Chương Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Hồ Đồng Chương là một trong những địa điểm sống ảo đẹp nhất ở Ninh Bình. Dưới đây là những kinh nghiệm cho chuyến đi của bạn thêm thú vị.
Nội dung chính

Hồ Đồng Chương là một trong những địa điểm sống ảo đẹp nhất ở Ninh Bình. Nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình dị được ví von đẹp như Đà Lạt thu nhỏ, hồ rất thích hợp cho các buổi dã ngoại, chụp ảnh. 

1. Tìm hiểu đôi nét về hồ Đồng Chương 

  • Vị trí: xã Phú Long, huyện Nho Quan, Ninh Bình

Khu du lịch hồ Đồng Chương chỉ cách trung tâm Ninh Bình khoảng 30km nên rất thích hợp cho các chuyến đi tham quan, dã ngoại vào cuối tuần. Không khí ở đây rất trong lành, thoáng đãng. Cảnh vật hoang sơ, bình dị với điểm nhấn là hồ nước ngọt tự nhiên, xung quanh là đồi thông xanh mát.

Khu du lịch được du khách khen ngợi đẹp như một “tiểu Đà Lạt” thu nhỏ giữa vùng đất cố đô Hoa Lư. Khung cảnh thơ mộng rất tuyệt vời để nghỉ dưỡng và sống ảo.

Bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Ninh Bình, di chuyển theo tuyến đường Tràng An - Phố Rịa, rồi tiếp đi qua cầu thêm khoảng 3km nữa là đến hồ.

ho dong chuong 1

Ảnh:Khu Du Lịch Hồ Đồng Chương

2. Mê mẩn trước khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp

Điểm nhấn trong khu du lịch là hồ nước rộng tới gần 8km. Nhiều người ví von hồ nước đẹp như hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt. Nước hồ luôn xanh, trong, gợn sóng êm ả, xung quanh là những đồi thông xanh mướt khiến khung cảnh thơ mộng hiếm có.

ho dong chuong 2

Ảnh:Khu Du Lịch Hồ Đồng Chương

Mỗi mùa hồ nước lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa hè, rừng thông xanh mát, chan hòa với mặt hồ yên ả. Vào mùa mưa, mặt hồ lãng đãng sương mù tạo nên không khí huyền ảo. Mùa nào cũng đẹp nhưng bạn nên đi vào mùa hè vì ít mưa, thích hợp để tham gia các hoạt động cắm trại, bơi thuyền….

Xung quanh hồ còn có nhiều chòi gỗ cho bạn ngồi ngắm cảnh vật. Trong khu du lịch còn có rất nhiều địa danh khác như: Ao Trời, thác Ba Tua… cũng là nơi có khung cảnh tự nhiên hấp dẫn, thích hợp để chụp ảnh, sống ảo.

3. Những hoạt động thú vị tại hồ Đồng Chương

Ghé qua hồ Đồng Chương, bạn không chỉ có cơ hội đi dạo ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn có thể thuê thuyền đi dạo quanh lòng hồ. Con thuyền nhỏ lướt nhanh trên mặt hồ yên ả, xung quanh là những đồi thông xanh bạt ngàn, bên dưới là mặt nước in bóng mây trời… rất đẹp.

Những bãi đất trống xung quanh hồ cũng là địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm hay tổ chức tiệc picnic trong ngày.

ho dong chuong 4

Ảnh: Khu Du Lịch Hồ Đồng Chương

Nếu bạn là người thích khám phá thì đừng quên trải nghiệm leo đồi để xem Ao Trời và thác Ba Tua. Ao Trời là hồ nước nhỏ nằm ngay trên đỉnh của đồi thông. Bạn cứ men theo con đường mòn dẫn lên đồi thông là thấy hồ nước tự nhiên, màu nước xanh trong vắt. Thác Ba Tua có độ cao khoảng 40m quanh năm nước đổ ào ào rất hùng vĩ. Bạn đừng quên mang theo máy ảnh để tha hồ chụp choẹt những bức hình lung linh nhất nhé!.

Ngoài ra, bên trong khu du lịch còn có sân golf, sân cỏ, khu vui chơi cho trẻ em… rất thích hợp cho các gia đình nhỏ. Sân cỏ rộng bên trong cũng là nơi tổ chức các buổi teambuilding của công ty.

ho dong chuong 5

Ảnh sưu tầm 

4. Lưu ý khi đi du lịch hồ Đồng Chương Ninh Bình 

Để chuyến đi vui vẻ và an toàn, bạn hãy nhớ:
  • Khu du lịch cách thành phố Ninh Bình khoảng 30km nên bạn hãy chú ý đổ xăng xe, đội mũ bảo hiểm và vững vàng tay lái nhé!
  • Nếu bạn muốn tổ chức picnic hoặc cắm trại thì nên chuẩn bị sẵn các dụng cụ lều, bạt, nước uống, đồ ăn.
  • Đặc biệt, bạn cũng đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại để chụp choẹt cả album ảnh tuyệt đẹp nhé!.
ho dong chuong 6

Ảnh sưu tầm 

Bài viết là toàn bộ kinh nghiệm khám phá hồ Đồng Chương cho bạn tham khảo. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm thú vị.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.