Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Sống ảo "đẹp hết nấc" tại 10 địa điểm du lịch Ninh Bình

Sống ảo "đẹp hết nấc" tại 10 địa điểm du lịch Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn hãy tham khảo ngay 10 địa điểm du lịch Ninh Bình dưới đây để sắp xếp lịch trình khám phá mảnh đất địa linh nhân kiệt này nhé!.
Nội dung chính

Ninh Bình có khung cảnh núi non hùng vĩ rất phù hợp để phát triển du lịch. Bạn hãy tham khảo ngay 10 địa điểm du lịch Ninh Bình dưới đây để sắp xếp lịch trình khám phá mảnh đất địa linh nhân kiệt này nhé!.

1.Khu du lịch Tràng An

  • Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Tổng diện tích của Khu du lịch Tràng An lên tới hơn 2000ha, được xây dựng trên độ cao hàng chục m của khối đá vôi Hoa Lư. Ước tính khu du lịch có tới 48 hang động, trong đó có những hang dài độc đáo như: hang Sinh Dược (khoảng 1300m), hang Địa Linh khoảng 1500m, hang Mây khoảng 1200m…. Ngoài ra, hệ thống thực vật phong phú với hơn 76 loài và hơn 70 loài động vật cho bạn thoải mái khám phá thiên nhiên đa dạng.

Đến đây bạn có thể gặp các loài động vật như khỉ, rái cá, sơn dương, mèo rừng, trăn, chim cu, cò, le le… Đặc biệt là loài rùa cổ sọc quý hiếm ghi trong sách đỏ.

Tràng An là địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu thiên nhiên và lịch sử - văn hóa. Ước tính khu du lịch có tới 12 di tích lịch sử, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Bái Đính.

Muốn khám phá trọn vẹn khu du lịch sinh thái Tràng An, có thể lựa chọn đi đường bộ hoặc đường thủy với mức giá khá rẻ.

dia diem du lich ninh binh 1

Ảnh: @cun.ccf

2. Tam Cốc - Bích Động

  • Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Tam Cốc Bích Động là địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn với những hang động đá vôi hùng vĩ, ngôi chùa Bích Động linh thiêng đan xen bức tranh làng quê bình dị.

Tam Cốc Bích Động nằm trong Khu du lịch Tràng An, cách trung tâm Ninh Bình khoảng 100km. Vé vào tham quan là 120.000 đồng/ người lớn và 60.000 đồng/ trẻ em.

Đến đây bạn không thể không ghé thăm 3 hang động là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Bạn có thể lựa chọn đạp xe, đi bộ hoặc khám phá bằng đường thủy đều được ngắm khung cảnh đồng lúa, non nước rất đẹp.

dia diem du lich ninh binh 2

Ảnh: @muacaves

Hang Cả có chiều dài khoảng 127m, rộng 29m. Hang Hai dài khoảng 60m, bên trong có những nhú đá đủ màu sắc lấp lánh. Bạn hãy thử cảm giác đi thuyền xuyên qua 3 hang động và ngắm nhìn những khối thạch nhũ đủ hình thù khác nhau.

Ngoài ra, chùa Bích Động linh thiêng được xây dựng từ năm 1428 bao gồm 3 chùa nhỏ là chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Kiến trúc Phật giáo chùa Bích Động rất đẹp, mang nhiều ý nghĩa lịch sử - văn hóa. Khi ghé qua chùa Trung, bạn cũng nên vào thăm Động Tối chỉ cao khoảng 6m, bên trong có hình nhũ đá giống như con rùa và 2 khối đá kì lạ tạo nên tiếng thanh, tiếng trầm. Ngoài ra, chinh phục đỉnh chùa Thượng cũng giúp bạn bao quát toàn bộ cảnh đẹp Ninh Bình trong tầm mắt.

dia diem du lich ninh binh 3

Ảnh: @goasiadaytrip

3. Hang Múa

  • Địa chỉ: thôn Khê Đầu Hạ, Hoa Lư, Ninh Bình

Hang Múa là địa điểm du lịch Ninh Bình check – in đẹp nhất được các bạn trẻ vô cùng thích thú. Giá vé vào hang Múa là 100.000 đồng/ người. Kinh nghiệm đi Hang Múa đẹp nhất là vào tháng 5 – tháng 6, khi thời tiết ít mưa, có nắng chan hòa rất thích hợp để chụp ảnh.

Từ đỉnh Hang Múa, bạn có thể ngắm nhìn núi non hùng vĩ, xa xa là những cánh đồng lúa trập trùng. Bạn sẽ phải chinh phục khoảng 486 bậc đá cheo leo để lên đến đỉnh núi, nhưng bù lại sẽ có background tuyệt vời để chụp choẹt.

dia diem du lich ninh binh 4

Ảnh: @nanadalala

4. Cố đô Hoa Lư

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây có lịch sử hơn 1000 năm tuổi với hai ngôi đền cổ thờ vua Lê Đại Hành và vua Đinh Tiên Hoàng mang giá trị lịch sử - văn hóa sâu sắc. Ngoài ra còn có kiến trúc hoàng thành, tường thành, đền chùa, hang động, lăng mộ rất độc đáo.

Khám phá cố đô Hoa Lư tuyệt vời nhất là vào ngày 8-3 đến 10- 3 hàng năm. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội truyền thống của mảnh đất cố đô. Ngoài phần lễ, phần hội, nhân dân còn tổ chức đấu vật, hát chèo, đua thuyền… rất náo nhiệt.

Đến Hoa Lư Ninh Bình, bạn cũng đừng quên thưởng thức các loại đặc sản cơm cháy, ốc núi, thịt dê, miến lươn, nem Yên Mạc, rượu Kim Sơn… đều là những đặc sản hấp dẫn.

dia diem du lich ninh binh 5

Ảnh: @nguyen_thanh_kieu

5. Chùa Bái Đính

  • Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Chùa Bái Đính chỉ cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút các Phật tử đến hành hương.

Khuôn viên chùa Bái Đính rộng tới 539ha, trong đó 27ha là khu chùa cổ, 80ha là khu chùa mới được xây dựng. Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch chùa Bái Đính là khoảng tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Thời tiết lúc này rất đẹp, ấm áp, thích hợp để đi vãn cảnh, lễ chùa.

Chùa Bái Đính được xây dựng với 12 mái cong, gồm có 3 tầng, thiết kế kiến trúc thời Lý. Bên trong khuôn viên chùa có Giếng Ngọc – giếng nước lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, chùa Bái Đính còn có chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á, với chiều cao 5,5m, rộng 3,5m và khối lượng nặng tới 36 tấn. Chùa Bái Đính còn giữ rất nhiều kỉ lục như tượng Phật Thích Ca nặng nhất châu Á, hành lang La Hán lớn nhất Việt Nam, tượng Tam thế bằng đồng dát vàng lớn nhất nước….

dia diem du lich ninh binh 6

Ảnh: @nie.nie159

6. Động Am Tiên

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Động Am Tiên là địa điểm du lịch Ninh Bình có phong cảnh hữu tình, non nước giao thoa. Động Am Tiên được ví như viên ngọc nằm giữa Ninh Bình, là tuyệt tình cốc rất tuyệt vời để sống ảo nên bạn nhất định không được bỏ qua.

Động Am Tiên chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Giá vé vào cổng là 20.000 đồng/ người. Bên ngoài Động Am Tiên là mặt hồ rộng lớn, nước xanh như ngọc, xung quanh là vách núi đá dựng đứng, rất thích hợp để chụp ảnh.

Động Am Tiên trước kia là nơi xử phạt những người có tội, bên dưới có hổ báo để răn đe người dân. Về sau, động là nơi sinh sống của thái hậu Dương Vân Nga. Ngày nay, đến đây bạn còn có thể ghé qua chùa Am Tiên có kiến trúc độc đáo bậc nhất.

dia diem du lich ninh binh 7

Ảnh: @vietnamtravel_vn

7. Vườn chim Thung Nham

  • Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Hoa Lư, Ninh Bình

Khu du lịch vườn chim Thung Nham có giá vé khoảng 100.000 đồng/ người lớn; 50.000 đồng/ trẻ em. Khu du lịch có diện tích rộng tới 334ha, trong đó nổi tiếng nhất là Hang Bụt dài đến 500m, động Vái Trời rộng tới 5000m2 và khu vườn chim sống động.

Điều độc đáo là bạn không chỉ được thăm quan những hang động kì vĩ, tự nhiên của tạo hóa mà còn có thể trực tiếp tìm hiểu không gian sống của các loài le le, chích chòe, vạc, hằng hạc…

Vườn chim Thung Nham còn có rất nhiều địa điểm khác là Động Thủy Cung, Khu miệt vườn, Thung lũng Tình yêu, Động Tiên Cá… Đây cũng là địa điểm du lịch Ninh Bình được rất nhiều cặp đôi yêu thích để đi chụp ảnh cưới.

dia diem du lich ninh binh 8

Ảnh: @amazinginvietnam

8. Đầm Vân Long

  • Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình

Đầm Vân Long vốn là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng Bắc Bộ. Hệ sinh thái ở đầm Vân Long phong phú và nguyên thủy như không có bàn tay nhân tạo của con người.

Đến đầm ngập nước Vân Long, bạn có thể lựa chọn đi thuyền để ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hoang sơ, núi non hùng vĩ. Dưới làn nước còn là rong rêu và những rặng san hô đủ sắc màu. Đi thuyền còn giúp bạn khám phá Hang Cá, Hang Chanh, Hang Rùa, Hang Bóng… nơi khối đá tạo nên hình thù muôn hình vạn trạng.

Hệ động – thực vật ở đầm nước Vân Long phong phú bậc nhất. Bạn có thể nhìn ngắm cò, vạc, le le, hoặc những chú vooc trắng. Không khí rất đỗi bình yên.

dia diem du lich ninh binh 9

Ảnh: @huynevu

9. Vườn quốc gia Cúc Phương

  • Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình

Địa điểm du lịch Ninh Bình bạn không nên bỏ lỡ nữa là vườn quốc gia Cúc Phương. Nơi đây có tổng diện tích khoảng 25.000 ha với quần thể hệ động thực vật đa dạng bậc nhất cả nước.

Thời điểm thích hợp để đi vườn quốc gia là vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, thời tiết mát mẻ, ít mưa, thích hợp để khám phá rừng. Nhất là vào tháng 5, những đàn bướm rừng đua nhau rập rờn cho bạn cảm giác như lạc vào tiên cảnh.

Ngoài việc khám phá rừng, bạn đừng quên tìm hiểu động người xưa, hang Con Moong, Động Trăng Khuyết, Đỉnh Mây Bạc, Hồ Yên Quang – động Phò Mã, bản Mường, trung tâm cứu hộ linh trưởng….

dia diem du lich ninh binh 10

Ảnh: @tuanhh___

10. Nhà thờ Phát Diệm

  • Địa chỉ: TT. Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình

Nhà thờ Phát Diệm là quần thể kiến trúc được xây dựng từ năm 1875, với chất liệu hoàn toàn bằng gỗ lim và đá. Cấu trúc của nhà thờ được chia thành ao hồ, khu tượng đài, Phương Đình, nhà thờ, nhà nguyện, hang đá… Kiến trúc được xây dựng theo không gian hình chữ Vương, theo quan điểm của người phương Đông là “tiền thủy, hậu sơn” (trước có ao hồ, sau có núi đá).

Nhà thờ công giáo này vẫn mang nhiều nét kiến trúc truyền thống của đình chùa Việt Nam. Nổi bật nhất phải kể đến Phương Đình có chiều cao 25m được xây dựng bằng đá phiến. Kiến trúc Phương Đình gồm có 3 tầng rất độc đáo. Nếu bạn đi vào dịp kháng sinh, phong cảnh ở đây được trang hoàng rất đẹp. Đây là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình check – in sống động.

dia diem du lich ninh binh 11

Ảnh: @nana_libra90

Bạn hãy lưu lại ngay 10 địa điểm du lịch Ninh Bình hot nhất để chuyến đi của bạn thuận lợi. Ninh Bình cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 2 tiếng đi xe máy nên bạn hãy lên lịch ngay cho chuyến đi khám phá cố đô Hoa Lư của mình nhé!

Ảnh đại diện: Nhung Nguyen

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.