Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Kinh nghiệm du lịch Tràng An đầy đủ, mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Tràng An đầy đủ, mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Tràng An là một tuyệt tác của thiên nhiên giữa đất trời cố đô Hoa Lư. Đây là nơi bạn ngắm cảnh đẹp mê đắm, tận hưởng giây phút thật yên bình.
Nội dung chính

Sở hữu nhiều hang động, núi non, thung nước, rừng cây và các di tích lịch sử nằm xen kẽ nhau. Tràng An là một quần thể danh lam - thắng cảnh được các nhà khoa học ví như một "bảo tàng địa chất ngoài trời". Hãy cùng Digiticket khám phá vẻ đẹp của Tràng An nhé.

1. Tìm hiểu đôi nét về khu du lịch Tràng An

Có thể nói, Tràng An là một tuyệt tác thiên nhiên giữa đất trời cố đô Hoa Lư. Đây là nơi bạn ngắm cảnh đẹp mê đắm cả người, tận hưởng giây phút thư giãn thật yên bình. Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.

gioi thieu trang an

Ảnh: @vietnamnomad

Tràng An tự hào là nơi bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên và di tích lịch sử, văn hoá. Sự hòa quyện giữa các dãy núi, hang động và hồ nước tạo nên một quần thể đẹp như một bức tranh. Điều đặc biệt là các hồ nước nối với nhau bởi các hang động. Dòng nước chảy từ khe núi này qua khe núi khác giống những dải lụa mềm thướt tha.

Nơi đây còn nổi tiếng với hệ sinh thái đá vôi và thủy lực. Các hang động đá vôi thiện nhiên hàng trăm tuổi. Môi trường thiên nhiên đa dạng khiến cho Tràng An trở nên đặc biệt và quyến rũ. Nếu bạn thích khám phá, tìm hiểu văn hóa, lịch sử thì đây là địa điểm du lịch mùa hè thật lý tưởng.

Gần khu du lịch sinh thái Tràng An là cố đô Hoa Lư. Bạn hãy dành thời gian ghé qua cố đô Hoa Lư Ninh Bình nhé!

2. Thời điểm du lịch Tràng An Ninh Bình lý tưởng nhất

Tuỳ vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn thời điểm đi Tràng An du lịch:

2.1 Tháng 1 - 3 Âm lịch

Thời điểm đến khu du lịch Tràng An lý tưởng được nhiều người chia sẻ là tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Kinh nghiệm du lịch Tràng An cho thấy thời tiết đầu năm trong lành và mát mẻ. Không khí ấm áp, khô ráo hợp lý cho bạn ngồi thuyền và thưởng ngoạn cảnh đẹp sông nước.

Hơn nữa, đầu năm tại Ninh Bình thường tổ chức nhiều lễ hội náo nhiệt. Du lịch Ninh Bình lúc này có thể kết hợp tham gia các lễ hội hay đi chùa cầu an. Ngôi chùa nổi tiếng gần Tràng An là chùa Bái Đính. Rất nhiều người đã kết hợp du lịch Tràng An với chùa Bái Đính trong dịp này. Đây cũng là kinh nghiệm đi Tràng An Bái Đính được nhiều người mách nhỏ.

thoi diem du lich trang an

Ảnh: @benz.mind

2.2 Tháng 5 - 7 Âm lịch

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các thời điểm khác để đi khu sinh thái Tràng An. Từ tháng 5 đến tháng 7 âm lịch là thời điểm lúa chín ở Ninh Bình. Đây là khoảnh khắc không thể bỏ lỡ cho những ai mê vẻ đẹp cánh đồng lúa chín vàng nhuộm.

Một số bạn trẻ có nhiều thời gian rảnh hơn vào mùa hè, Tuy nhiên, thời tiết miền Bắc vào tháng 6 khá nóng và oi bức. Vì vậy bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định nhé. Mách nhỏ Ninh Bình vào tháng 6 có mùa sen nở rộ. Trời đẹp trong xanh cho bức ảnh sống ảo triệu like đấy.

3. Hướng dẫn phương tiện đi lại tại khu sinh thái Tràng An

Phương tiện đi lại duy nhất ở Tràng An là thuyền. Để ngắm nhìn phong cảnh ấn tượng, bạn phải đi bằng thuyền chèo trên sông. Hiện tại có ba tuyến thuyền ở Tràng An.

  • Tuyến 1

Tuyến 1 là chuyến đi thuyền đầu tiên được mở ra ở Tràng An. Bạn sẽ ghé thăm tổng cộng 9 hang động. Bên cạnh đó còn có cơ hội đi ngang qua 3 ngôi chùa và đền.

du lich sinh thai trang an

Ảnh: @duongdinh.gin

  • Tuyến 2

Tuyến 2 là tuyến mới và được nhiều du khách chọn lựa nhất. Bạn sẽ ghé thăm ba hang động, hai ngôi đền và làng King Kong - một điểm đến hot nhất trong bộ phim Kong Skull Island.

  • Tuyến 3

Tuyến 3 không khác tuyến 2 là bao. Bạn sẽ được ghé thăm 3 hang động. Trong đó 1 hang dài 1km, 2 ngôi đền và làng King Kong.

Theo kinh nghiệm được chia sẻ, tuyến 2 và tuyến 3 là đẹp và thường được chọn nhất. Hai tuyến này đi qua địa điểm đang rất hot hiện nay, thích hợp du ngoạn ngắm cảnh. Tuyến 1 là tuyến đi bình yên, đi qua nhiều hang động và thích hợp với du khách muốn hành hương hơn. Tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích, bạn hãy chọn tuyến đi phù hợp nhé.

4. Giờ mở cửa và giá vé du lịch Tràng An

Đối tượng Giá vé Giờ mở cửa: 7:00 – 16:00 Thời lượng tham quan: 2.5 – 3 giờ
Người lớn 250.000 đồng/ vé
Trẻ em cao 1 mét – 1.3 mét 120.000 đồng/ vé
Trẻ em dưới 1 mét Miễn phí
Thuyền riêng 1.250.000 đồng/thuyền
Hướng dẫn viên 300.000 đồng/tuyến
  Sau khi đã mua vé rồi thì hãy cùng khám phá những trải nghiệm hấp dẫn tại Tràng An nhé!

5. Trải nghiệm hấp dẫn khi đi du lịch Tràng An

Đến với khu du lịch sinh thái Tràng An, bạn hãy tận hưởng những điều thú vị sau:

5.1 Phim trường Kong Skull Island:

Đây là một gương mặt mới nổi trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Kể từ khi xuất hiện trong phim bom tấn Kong năm 2017, Đảo Đầu Lâu trở thành một địa điểm du lịch rất được săn đón.

phim truong Kong

Ảnh: Sưu tầm

Phim trường Kong Skull Island nằm bên trong quần thể khu di tích danh thắng Tràng An. Bạn sẽ được ngắm nghía tận mắt những lều trại của thổ dân châu Phi qua các mô phỏng. Ngoài ra nơi này còn có mô hình thuyền gỗ cho bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh.

Đặc biệt bạn không tốn chi phí khi vào cổng phim trường. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm hoàn hảo cho bạn sống ảo cho những bức ảnh triệu like.

5.2 Các công trình đền nổi tiếng

Tràng An có những địa điểm tâm linh nổi tiếng:
  • Đền Trình

Tràng An là địa điểm tham quan du lịch kết hợp khám phá văn hoá, lịch sử. Bạn không thể bỏ qua các công trình đền thờ nổi tiếng tại đây.

den trinh

Ảnh: @_thaooco__

Đền Trình là nơi thờ 4 công thần nhà Đinh. Họ vốn là đại tướng quân cai quản kho vàng, két bạc của vua. Tương truyền, khi vua Đinh Tiên Hoàng băng hà, triều đình rối ren. Họ đã mang giấu Đinh Toàn tại đây để tránh sự truy bắt của Lê Hoàn. Khi Thái hậu Dương Vân Nga trao mũ áo long bào nhường ngôi vua cho Thập đạo tướng quân Lê Hoàn, các ông đã không khuất phục và tuẫn tiết tại khu vực này. Nhân dân đã xây dựng ngôi Phủ bên sườn núi để thờ các ông.

  • Đền Tứ Trụ

Đền Tứ Trụ nằm bên cạnh đền Trình, là di tích thờ 4 vị đại thần nhà Đinh. 4 vị tường gồm Tể tướng Nguyễn Bặc, Ngoại giáp Đinh Điền, Thái sư Lưu Cơ và Thượng thư Trịnh Tú.

den tu tru

Ảnh: Sưu tầm

Sách Đại Nam Quốc sử Diễn ca cũng như thơ ca dân gian thường nói đến Tứ trụ “Bặc, Điền, Cơ, Tú” tức là bốn người trụ cột của triều nhà Đinh. Tứ trụ là 4 vị quan thân cận, cùng quê hương và cùng tuổi với Đinh Tiên Hoàng Đế, từng giúp vua Đinh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước. Các vị đại thần Nguyễn Bặc, Đinh Điền, Trịnh Tú, Lưu Cơ hiện được thờ ở rất nhiều nơi, đặc biệt là vùng Hà Nam – Nam Định – Ninh Bình.

5.3 Các công trình hang động nổi tiếng

Ngoài hệ thống các đền lịch sử nổi tiếng, bạn có thể lênh đênh trên sông nước và tham quan các hang động đá vôi đẹp ngất ngây:
  • Hang Bói

Ấn tượng đầu tiên đối với du khách chính là Hang Bói được phát hiện vào năm 2002. Cái tên của hang thường được nhiều du khách chú ý vì tính độc đáo và thú vị của nó. Sở dĩ có tên như vậy vì nó ở trong khu thung Bói. Khu vực này gắn với truyền thuyết vua quan nhà Trần từng gieo quẻ bói tại đây.

hang boi

Ảnh: Sưu tầm

Hang Bói là một di chỉ khảo cổ học có giá trị trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Lối vào hàng sâu và rậm rạp nhiều loài cây khác nhau. Vì ánh nắng không thể chiếu được đến đây nên không khí bên trong có phần thoáng và mát mẻ hơn. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn một làn gió rất mới giữa mùa hè.

  • Hang Nấu Rượu

Trong hang Nấu Rượu có mạch nước ngầm sâu hơn 10m. Nước trong hang rất trong lành và tươi mát. Có tương truyền rằng rượu ở đây ngon là nhờ mạch nước ngầm. Sở dĩ hang có tên như vậy vì tương truyền xưa kia,  các bậc tiền bối đã vào đây lấy nước để nấu rượu tiến vua. Hang Nấu Rượu khiến du khách ngất ngây bởi hơi men nồng nàn đặc trưng. Bạn còn có thể thấy những chiếc chum ủ rượu được ủ theo một cách rất đặc biệt.

Ảnh: Sưu tầm

  • Hang Địa Linh

Hang Địa Linh có độ dài khoảng 1.5 km và là hang dài nhất tại Tràng An. Đây là hang đầu tiên trong cuộc hành trình xuất phát từ bến thuyền sông Sào Khê. Hang còn có tên khác rất thú vị là hang Châu Báu. Khi vào đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào kho báu của nhũ đá hóa thạch.

Mặt khác, cảnh đẹp ở đây cũng rất ấn tượng. Sau một hành trình dài khám phá hang sâu thẳm, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh sơn thuỷ hữu tình giữa mây trời, núi non và sông nước.

Ảnh: @imp.u

  • Hang Ba Giọt

Đây cũng là một trong những hang động để lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch. Những khối nhũ đá trong hang tạo ra muôn hình vạn trạng như con rùa, cây đèn, dàn hoa thiên lý… Chưa hết, nhiều nhũ đá với nhiều màu sắc khác nhau sẽ khiến bạn rất thích thú với chuyến tham quan của mình.

Điểm đặc biệt là các nhũ đá ở hang Ba Giọt không khô như những hang trước mà ướt đẫm. Các loại nhũ đá luôn biến đổi hình dạng với nhiều, hình dáng, sắc thái mới…

Hang Ba Giọt tương truyền về một mối tình đầy bi tráng nhưng không kém phần lãng mạn của một chàng trai và một công nương thuở trước. Tương truyền ai đi qua hang Ba Giọt mà đón được ba giọt nước từ nhũ đá nhỏ vào lòng bàn tay sẽ may mắn trong cuộc đời và hạnh phúc trong tình yêu.

  • Hang Múa

Đừng quên du lịch Hang Múa khi bạn đến tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An. Không đơn thuần là chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ thiên nhiên, bạn còn có cơ hội thử thách bản thân khi leo lên đỉnh núi 486 bậc thang đá. Từ đỉnh núi, chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào vì chinh phục vẻ đẹp thiên nhiên cùng cánh đồng lúa bạt ngàn.

hang mua

Ảnh: Sưu tầm

Điểm độc đáo là hang có hình giống quả chuông úp ngược kết hợp điêu khắc tinh tế thời Trần. Đây là nơi vua Trần xem ca hát múa của các cung tần ngày xưa nên được đặt tên là hang Múa.

Khi đi hang Múa thì đừng quên sắm cho mình một chiếc máy ảnh và một anh thợ thật 'có tâm' nhé. Hang Múa chính là một background cho những bức hình tuyệt tác của bạn.

6. Homestay, khách sạn giá tốt, view đẹp gần Tràng An, Ninh Bình

Tràng An có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, homestay, nhà nghỉ và bungalow. Bạn nên ưu tiên chọn những nơi ở Tam Cốc hoặc Tràng An. Bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng bằng thuyền. Không những vậy, tham quan bằng xe đạp cũng là một điều lý thú được nhiều bạn trẻ và khách nước ngoài lựa chọn.

6.1 Khách sạn Bái Đính

  • Địa chỉ: chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình
  • Giá tham khảo: 700.000 - 1.500.000 đồng/ đêm
  • Chất lượng: 3 sao

Đây là khách sạn nổi tiếng tại Ninh Bình với chất lượng tốt và giá phải chăng. Khách sạn khá thuận tiện cho việc di chuyển tới những điểm du lịch đẹp hấp dẫn ở Ninh Bình. Ngoài vị trí thuận lợi, bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn nổi tiếng Ninh Bình ngay trong khách sạn.

6.2 Khách sạn The Vissai Hotel Ninh Bình

Khách sạn này cũng có vị trí thuận tiện nằm ngay ở trung tâm thành phố Ninh Bình. Khách sạn có nội thất đẹp, nhân viên phục vụ rất tận tình. Đồng thời, bạn không cần phải đi đâu xa nhưng vẫn có thể thưởng thức tất tần tật các món ăn ngon đặc sản Ninh Bình ngay trong khuôn viên khách sạn.

6.3 Emeralda Resort Ninh Bình

  • Địa chỉ: Khu Bảo Tồn Vân Long, X. Gia Vân, H. Gia Viễn, Ninh Bình
  • Giá tham khảo: 2.000.000 - 3.000.000 đồng/ đêm
  • Chất lượng: 5 sao

Nằm ngay giữa phong cảnh núi non hùng vĩ khiến cho Emeralda Resort Ninh Bình trở nên thật nổi bật. Mặc dù là khách sạn 5 sao nhưng thiết kế của nơi này rất dân dã và bình dị. Khách sạn được thiết kế đặc trưng theo phong cách của làng quê Bắc Bộ ngày xưa, nhất là hình ảnh mái nhà truyền thống.

Ảnh: @huonghuong0602

Tuy vậy, các trang thiết bị trong phòng đều rất tiện nghi và được trang bị đầy đủ. Không gian ấm áp đem đến cho bạn những trải nghiệm thật tuyệt vời khi nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài việc được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ cố đô Hoa Lư, bạn còn có thể trải nghiệm kỳ nghỉ cùng với các dịch vụ khác tại khách sạn.

6.4 Tam Cốc Rice Fields Resort

  • Địa chỉ: Đội 1, thôn Hải Nham, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Giá tham khảo: 800.000 - 1.500.000 đồng/ đêm
  • Chất lượng: 3 sao

Khu nghỉ dưỡng Tam Cốc Rice Fields Resort tọa lạc ở vị trí đắc địa trong khu vực Tam Cốc – nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Địa điểm này chỉ cách các khu danh thắng nổi tiếng như Tràng An, cố đô Hoa Lư, Hang Múa, chùa Bái Đính,… trong vòng bán kính có 5km mà thôi.

Ảnh: @rosshaywood23

Tam Cốc Rice Fields Resort có hệ thống phòng nghỉ cực "sang - xịn - mịn". Toàn bộ phòng nghỉ đều có ban công với view núi trời thật thoáng đãng. Không những vậy, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở đây tại bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Nét độc đáo của khu nghỉ dưỡng này là toàn bộ chất liệu trong phòng đều đươc làm từ tre và ngói rơm. Điều này mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc như đang ở trong chính ngôi nhà của mình vậy. Tam Cốc Rice Fields Resort còn có hồ bơi "lọt thỏm" giữa núi rừng đem lại cho bạn cảm giác thật "chill". Trên bờ có những tán ô được làm bằng lá cọ vô cùng mát mẻ, cho bạn thoải mái chơi đùa và làm mẫu ảnh.

6.5 Chezbeo Valley Bungalows

  • Địa chỉ: làng Khả Lương, Hoa Lư, Ninh Bình
  • Giá tham khảo: 150.000 - 400.000 đồng/ đêm

Những căn bungalow của Chezbeo Homestay đều được thiết kế nằm cạnh các vách đá lớn hoặc giữa ao nước nông. Điều này khiến cho bạn như lạc vào một khu rừng xanh bí ẩn nào vậy. Cây cối và không khí nơi đây cực thoáng mát đem lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái hơn bao giờ hết.

Ảnh: @chezbeohomesta

Homestay có một khoảng sân chung được bố trí võng, ghế tre để khách có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn hoặc đọc sách. Không chỉ là điểm lưu trú, nơi này còn là địa điểm rất ý tưởng để 'thả một con ảnh'. Ngoài ra, homestay nằm sát bên Hang Múa nên bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình khám phá thêm Tam Cốc, Bích Động.

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Tràng An

  • Chuyến đi Tràng An du lịch luôn là một hành trình khá dài và rất mệt. Trang phục du lịch Tràng An vào mùa hè nên thoải mái để dễ dàng hơn trong việc di chuyển và không bị nóng. Ngoài ra, bạn nên trang bị mũ nón, kem chống nắng để da không bị cháy nắng sau khi kết thúc cuộc hành trình. Nếu vào mùa mưa, bạn có thể chuẩn bị một chiếc áo mưa nhỏ hoặc mang theo ô nhé.
  • Kinh nghiệm đi Tràng An của nhiều người cho biết bạn sẽ phải leo núi và những dốc cao có nhiều bậc thang. Vì thế, bạn nên mang giày thể thao thay vì đi giày cao gót để bảo vệ đôi chân cũng như tiện cho việc leo núi.
du lich trang an

Ảnh: @iandyvu

  • Khi tham quan danh thắng Tràng An, bạn sẽ phải ngồi chèo thuyền Vì vậy hãy nhớ mặc áo phao theo lời chỉ dẫn của chủ thuyền nhé.
  • Bạn có thể mang theo nước uống và chút đồ ăn nhẹ. Khám phá Tràng An mất khoảng 3 giờ và bạn sẽ rất mệt, đói đấy. Hãy nạp thêm chút năng lượng để tiếp tục khám phá nhé.
  • Để đỡ đông khách, chen lấn và nắng nóng, bạn nên đi thuyền từ khi trời sớm nhé. Đi thuyền vào giữa trưa hoặc đầu giờ chiều sẽ dễ bị say nắng đấy.
  • Đừng quên đem theo một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại đầy pin để chụp ảnh ngay trên thuyền nhé. Đây chính là đặc trưng của danh thắng Tràng An mà nếu không có bạn sẽ tiếc hùi hụi đấy.
  • Ngoài những địa chỉ lưu trú trên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các resort Tràng An khác để thu xếp hành trình nhanh chóng, gọn nhẹ hơn. Đặc biệt vào những dịp đầu năm, lượng khách du lịch đổ về khu du lịch sinh thái Tràng An rất đông, bạn nên đi sớm để tránh phải xếp hàng mua vé hoặc đợi thuyền.

Chuyến du lịch đến Tràng An chính là món quà tự thưởng tuyệt vời cho những cố gắng của bạn lâu nay đấy. Hãy tạm gác đi âu lo, căng thẳng của công việc để trải nghiệm cảm giác thiên nhiên và tâm hồn được hòa quyện cùng với nhau.

Mách nhỏ kinh nghiệm đi chơi tại Ninh Bình đầy đủ nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.