Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A - Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A - Z mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết nhất, xách balo lên và đi khám phá vùng đất cố đô xinh đẹp này nhé!
Nội dung chính

Nếu như bạn đang có ý định về với Cố Đô Hoa Lư, khám phá Ninh Bình trong thời gian tới. Bài viết này của Digiticket sẽ là cẩm nang đầy đủ giúp bạn yên tâm và tự tin hơn trong chuyến đi của mình. Hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình chi tiết nhất, xách Balo lên và đi thôi!

1. Đôi nét về Ninh Bình

Ninh Bình là tỉnh ở phía Nam khu vực Đồng bằng Sông Hồng. Đây cũng là tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng:

  • Cố đô Hoa Lư với bề dày lịch sử.
  • Quần thể Tam Cốc Bích Động đẹp đắm say lòng người.
  • Khu danh thắng Tràng An với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ được UNESCO công nhận
  • Và rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng đẹp khác.

Đến đây tham quan, du khách được thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình nhưng vẫn đẹp hùng vĩ của Tổ quốc và tận hưởng những điều thú vị chỉ có ở mảnh đất Cố đô.

2. Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất?

Khu du lịch Ninh Bình bạn có thể đến quanh năm. Mỗi mùa Ninh Bình đều mang những nét đẹp riêng của nó. Không thể nói đi khám phá Ninh Bình lúc nào cũng đẹp nhất. Nhưng trong 1 năm, Ninh Bình có 2 mùa được coi là thời điểm vàng để bạn có thể tham quan thuận lợi và trọn vẹn.

du-lich-ninh-binh-01

Ảnh: @hithuhienne

  • Thời điểm lập xuân: Từ tháng 1 đến tháng 3, thời tiết Ninh Bình rất mát mẻ. Đây là thời điểm vàng để bạn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng kết hợp du xuân. Trong đó, các điểm du lịch Tâm Linh như Chùa Bái Đính, Tràng An bạn không nên bỏ lỡ.
  • Thời điểm vào hè: Từ tháng 4 đến tháng 6. Những điểm du lịch Sinh thái tại Ninh Bình như Tam Cốc Bích Động, rừng Cúc Phương, Tràng An đều ở trạng thái đẹp nhất. Bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín rộ ở Tam Cốc, ngắm hàng ngàn con bướm đậu kín đường tại Cúc Phương. Lúc này bạn sẽ có thể lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất.

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian đến Ninh Bình vào 2 thời điểm trên. Bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Chỉ cần nắm rõ thời tiết tại Ninh Bình là được nhé.

du-lich-ninh-binh-2

Ảnh: @imcavangg

3. Cách đi du lịch Ninh Bình thuận tiện nhất

Để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất Cố đô, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau:

3.1 Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến Ninh Bình. Từ mỗi miền khác nhau, sẽ có những phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn:

  • Di chuyển từ Hà Nội: Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng 100km thôi. Vì thế, ô tô hay xe máy cá nhân sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể đến bất cứ bến xe nào để bắt xe về Ninh Bình với mức giá rẻ và tiện lợi. Nếu bạn di chuyển tự túc. Bạn có thể thuê xe du lịch ninh bình hoặc chạy xe máy nếu muốn. Sẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để đến Ninh Bình từ Hà Nội rất nhanh chóng. (12 xe khách Hà Nội Ninh Bình uy tín nhất.)
  • Du lịch Ninh Bình tự túc từ TPHCM: Có nhiều phương án để bạn đến Ninh Bình. Tiện lợi nhất đó là máy bay, ô tô và tàu hỏa. Nếu đi máy bay, bạn sẽ bay ra Hà Nội và bắt xe ô tô về Ninh Bình. Đi ô tô, bạn có thể đặt xe giường nằm từ bến xe miền Đông, đi thẳng đến Ninh Bình. Còn nếu đi tàu hỏa, Ninh Bình có ga tàu nằm giữa trung tâm nên khá an toàn và tiện lợi.
du-lich-ninh-binh-3

Ảnh: @vietnamtravelaway

3.2 Phương tiện di chuyển tại Ninh Bình

Cũng giống như nhiều địa điểm du lịch khác. Đến Ninh Bình, lựa chọn thuê xe máy để đến những điểm gần vẫn là phương án tiết kiệm nhất. Giá thuê xe máy tại Ninh Bình hiện nay là 120.000đ - 150.000đ/ngày. Bạn chỉ cần đặt xe là sẽ có người giao xe đến tận nơi cho bạn với thủ tục nhanh gọn, đơn giản.

Nếu như đi những điểm xe thành phố. Bạn có thể thuê xe hợp đồng có người lái hoặc thuê taxi nếu bạn muốn. Trước khi đi, bạn nên hỏi rõ giá 2 chiều kỹ lưỡng để tránh trường hợp mâu thuẫn và phát sinh chi phí ngoài ý muốn nhé.

4. Du lịch Ninh Bình nên ở đâu?

du-lich-ninh-binh-4

Ảnh: @baidinhgardenresort_ninhbinh

Du lịch Ninh Bình đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại đây có rất nhiều khách sạn, homestay, resort được xây dựng để bạn lưu trú. Dưới đây Digiticket sẽ bật mí cho bạn một số địa chỉ uy tín, chất lượng với mức giá hợp lý để bạn tham khảo nhé.

STT Tên nơi lưu trú Địa chỉ
1 Khách sạn Melisa Ninh Bình Số 101 Đường Tân An – phường Tân Thành – TP Ninh Bình
2 Khách sạn Vạn Hoa Số 171 Đường Trần Phú – phường Nam Thành – TP Ninh Bình
3 Bái Đính Hotel Chùa Bái Đính, X.Gia Sinh, H. Gia Viên, Ninh Bình
4 khách sạn Ninh Bình Legend Khu Tiến Đồng, P.Ninh Khánh, Ninh Bình
5 Emeralda Resort Ninh Bình Khu Bảo Tồn Vân Long, X. Gia Vân, H. Gia Viễn, Ninh Bình
6 Tam Coc La Montagne Resort & Spa Village, Đam Khê Trong, Hoa Lư, Ninh Bình 
7 Bái Đính Garden Resort & Spa Thôn 5, Khu vực chùa Bái Đính, Xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình
8 Cúc Phương Resort & Spa Làng Đồng Tâm, X. Cúc Phương, H. Nho Quan, Ninh Bình
9 Nan House Tam Cốc Đội 4 Văn Lâm Villas, Ninh Hải, Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình
10 Chezbeo homestay  Làng Khả Lương, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
11 Ninh Bình Valley Homestay Đồng Cùng, Làng Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
12 Tam Cốc Homestay Thôn Khả Lương, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình
  Bạn có thể tham khảo thêm:

5. Bản đồ du lịch Ninh Bình

Trước khi khám phá những địa điểm tham quan Ninh Bình nổi tiếng, bạn hãy tham khảo và lưu lại bản đồ du lịch Ninh Bình nhé! Hãy đảm bảo bạn khám phá hết và không hề bị lạc:

ban do du lich ninh binh

6. Các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất định phải đến

Sau đây, Digi sẽ gợi ý một số điểm du lịch ở Ninh Bình đẹp và nổi tiếng nhất để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình:

6.1 Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt tình cốc là tên gọi khác của Động Am Tiêm, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh.

du-lich-ninh-binh-5

Ảnh: @1202.d

Phần lớn nơi này là thung lũng ngập nước, bao quanh là các vách núi đá hùng vĩ. Do đó, rất nhiều du khách đến động đã ví von nó như một tuyệt tình cốc của Ninh Bình với vẻ đẹp không khác gì các tình cốc khác trên toàn thế giới.

6.2 Hang Múa

Hang Múa thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân. Đây được xem là địa danh Ninh Bình thu hút giới trẻ bậc nhất hiện nay.

du-lich-ninh-binh-7

Ảnh: @vietnamtravelers

Nơi này có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với dãy núi múa sừng sững. Những cánh đồng lúa xa xa và cả những ngọn núi nhấp nhô tạo nên những bức ảnh không hề đụng hàng khi check in sống ảo.

6.3 Chùa Bái Đính

Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Ninh Bình. Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kỷ lục là ngôi chùa có pho tượng phật bằng đồng lớn nhất châu Á hiện nay.

du-lich-ninh-binh-8

Ảnh: @trinh_x

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình 17km, diện tích cực rộng nằm trên núi. Ngôi chùa này với thiết kế sang trọng và độc đáo. Nó đã thu hút khách du lịch tâm linh hàng năm nhiều nhất cả nước. Với không gian rất rộng đi mỏi chân không hết. Đến chùa Bái Đính giống như bạn đang lạc vào chốn bồng lai, thanh tinh, giúp bạn có cảm giác bình an trong lòng.

6.4 Tràng An

Tràng An là một điểm đến quá đỗi nổi tiếng hiện nay. Đây cũng là khu du lịch Ninh Bình đạt 2 danh hiệu di sản văn hóa thế giới và di sản thiên nhiên do UNESCO công nhận.

Khu du lịch Tràng An có đến 31 hồ và 48 hang động thiên nhiên được phát hiện, đưa vào hoạt động du lịch. Có những hang dài tận hơn 2km, có thể đi thuyền vào tham quan và khám phá như hang mây, hang Sinh Dược và hang Địa Linh…

du-lich-ninh-binh-9

Ảnh: @_tt.haaa

Tràng An nổi tiếng với tour tham quan khám phá cảnh đẹp Ninh Bình trên những chiếc thuyền quải bằng tay đưa du khách đi quãng đường dài để trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi này. Bạn sẽ được trải nghiệm đủ thứ khi lựa chọn điểm du lịch Tràng An và sẽ có rất nhiều kỷ niệm tại đây.

6.5 Đầm Vân Long

Không chỉ là một khu bảo tồn thiên nhiên. Đầm Vân Long còn là điểm đến với cảnh quan hấp dẫn, hữu tình được du khách yêu thích. 

du-lich-ninh-binh-10

Ảnh: @molly_beeta

Nơi đây được mệnh danh là vịnh không sóng bởi khi đi thuyền trên đầm, Bạn sẽ thấy mặt nước phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Xung quanh là một bức tranh thủy mặc phản chiếu rõ nét từng khối núi đá vô mang hình dáng độc đáo cùng rất nhiều loại rong rêu, đồng lúa nước đẹp mắt.

7. Du lịch Ninh Bình tự túc nên ăn gì?

Du lịch Ninh Bình có gì? Không chỉ có những địa điểm nổi tiếng hút hồn du khách. Đến Ninh Bình, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản vô cùng ngon. Từ cơm cháy, thịt dê tại các nhà hàng Hoàng Long, Trường Yên nổi tiếng. Đến món gỏi cá nhệch lạ miệng với mùi vị đặc trưng, thơm bùi ăn một lần là nhớ mãi.

du-lich-ninh-binh-11

Ảnh: @pystravel.vn

Đến Ninh Bình, nem Yên Mạc sẽ là một thức quà khá thú vị đáng để thưởng thức. Bên cạnh đó, ốc núi Tam Điệp dai, giòn, ngọt sẽ khiến bạn thích mê đấy.

Vào buổi sáng Ninh Bình, bạn có thể thưởng thức một bát miến lươn bà Phấn để nạp đầy năng lượng cho một ngày mới. Ngoài ra, rượu cần Nho Quan hay rượu Lai Thành, mắm tép Gia Viễn, xôi trứng kiến Nho Quan, bún mọc Tố Như, bánh trôi Ninh Bình, cá kho gáo, cua đồng rang lá lốt... cũng là những món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ.

8. Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm tự túc

Bạn hãy tham khảo hành trình này và sắp xếp cho chuyến đi của mình nhé:

Ngày 1 - Hoa Lư - Hang Múa - Tam Cốc Bích Động

Buổi sáng 8h bạn có mặt ở Ninh Bình, di chuyển đến Hoa Lư. Nơi đây có đền thờ Vua Đinh - Vua Lê nổi tiếng cả nước. Hãy tranh thủ tham quan, vui chơi, ngắm cảnh và check in trong vòng 3 tiếng nhé. Đến 11h trưa, bạn hãy di chuyển đến Hang Múa. Gần khu vực này có rất nhiều nhà hàng có đặc sản nổi tiếng là Cơm cháy - dê núi để bạn thưởng thức. Việc vui chơi, ăn uống tại Hang Múa khoảng 4 tiếng là đã đủ để bạn thỏa mãn và di chuyển đến điểm du lịch tiếp theo.

Khoảng 14h, bạn tiếp tục di chuyển đến Tam Cốc Bích Động. Vì 2 địa điểm du lịch này rất gần nhau nên bạn có thể đi Bích Động tham quan leo núi khám phá trước. Sau đó theo thuyền đi du lịch Tam Cốc Ninh Bình du ngoạn đến chiều tối kết thúc một ngày vui chơi của mình là vừa. 

du-lich-ninh-binh-14

Ảnh: @biolinevietnam_since2018

Ngày 2: Tràng An - Bái Đính

Để tham quan hết 2 địa điểm du lịch nổi tiếng này, có khi 1 ngày là không đủ. Tuy nhiên thời gian có hạn nên bạn hãy tranh thủ từng phút nhé.

Buổi sáng, sau khi ăn sáng và nghỉ ngơi, khoảng 8h bạn hãy bắt đầu di chuyển đến khu du lịch Tràng An. Tới đây, bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm Tràng An bằng thuyền. Nếu như có thể đi hết Tràng An, bạn sẽ mất khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ, coi như xong luôn buổi sáng. Sau đó, hãy ghé một nhà hàng ưng ý và thưởng cho mình một bữa ăn đặc sản Ninh Bình nhé.

Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, bạn hãy di chuyển đến chùa Bái Đính. Ngôi chùa này rất rộng và có rất nhiều điểm tham quan cho bạn trải nghiệm. Đặc biệt, Tràng An và Chùa Bái Đính là 2 điểm check in sống ảo tuyệt vời cho bạn. Sau khi tham quan xong nơi này cũng đã kết thúc buổi chiều luôn rồi. Nếu bạn muốn có thể về trong ngày. Còn nếu không, bạn có thể nghỉ lại thêm một đêm ở Ninh Bình nữa.

du-lich-ninh-binh-15

Ảnh: @jayzonw

9. Một số lưu ý khi đi du lịch Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc mà Digiticket mang đến sẽ bật mí cho bạn một số lưu ý khi đến Ninh Bình nhé.

  • Hãy chuẩn bị quần áo phù hợp với từng địa điểm tham quan. Chọn quần áo thoải mái, nhẹ nhàng khi leo núi và mặc trang phục lịch sự nếu đến các điểm tâm linh.
  • Mã vùng điện thoại cố định ở Ninh Bình là 0229. Các mạng điện thoại khác đều có thể phủ sóng ở các vùng của Ninh Bình, có hạn chế ở vùng sâu, vùng xa hoặc trong hang động.
  • Máy rút tiền ATM có thể tìm thấy dễ dàng ở trung tâm thành phố. Bạn nên mang đủ tiền đến các điểm du lịch bởi phần lớn các điểm này không có máy ATM và chỉ thu tiền mặt.
  • Đến Ninh Bình, bạn có thể mua đặc sản cơm cháy, rượu Kim Sơn hoặc những vật lưu niệm nhỏ như bùa may mắn, vòng tay, hạt đậu… ở các điểm du lịch về làm quà.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Ninh Bình mà Digiticket muốn bật mí đến bạn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi về Cố Đô đầy vui vẻ và thú vị. Đừng quên chia sẻ cảm nhận sau chuyến đi của mình cùng Digi bằng cách để lại comment dưới bài viết này nhé!

Để hưởng ứng cho SEA Games – ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, các vật phẩm của SEA Games sẽ được mở bán chính thức trên Digiticket từ ngày 12/4. Các vật phẩm lưu niệm có in hình “Logo SEA Games 31” có thiết kế và mẫu mã đa dạng với giá chỉ từ 19.000 – 299.000 VNĐ. Hãy nhanh tay để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu những vật phẩm ý nghĩa đối với đại hội thể thao lần này nhé!

Đặt mua sản phẩm tại đây
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.