Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Tam Cốc Ninh Bình – địa điểm thư giãn cuối tuần ngay gần Hà Nội

Tam Cốc Ninh Bình – địa điểm thư giãn cuối tuần ngay gần Hà Nội

Ngày đăng : 17/01/2024
Sở hữu vị trí khá gần Hà Nội, Tam Cốc Ninh Bình là chốn đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua cho những ngày cuối tuần thảnh thơi.
Nội dung chính

So với Tràng An Ninh Bình, Tam Cốc được nhiều du khách yêu thích hơn bởi vẻ đẹp núi non hữu tình, khung cảnh xanh mát, cực kỳ dễ chịu. Sở hữu vị trí khá gần Hà Nội, Tam Cốc Ninh Bình là chốn đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua cho những ngày cuối tuần thảnh thơi.

1. Xác định tọa độ Tam Cốc Ninh Bình

Là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng của vùng đất “cố đô xưa”, Tam Cốc mỗi năm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng. Nơi đây trước kia là biển cả, dưới sự tác động của sóng vỗ và trải qua thời gian bào mòn đã tạo nên những hình thù kỳ lạ, vô cùng hút mắt.

tam coc ninh binh

Ảnh: @brooklynkitten_

Tọa lạc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư và có diện tích lên đến 350 ha, Tam Cốc có vẻ đẹp thiên nhiên tựa chốn “bồng lai” với non nước hữu tình, khung cảnh mờ ảo trong sương mù và cả những dãy núi đá vôi đồ sộ, cao vút với nhiều hình dáng khác nhau rất độc đáo.

Không chỉ vậy, không khí tại địa danh này vô cùng trong lành, mát mẻ. Bạn chỉ cần đi thuyền trên sông, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ là bao mệt mỏi đều tan biến.

Nếu thu xếp được thời gian, bạn hãy ghé thăm rừng Cúc Phương với vẻ đẹp tự nhiên và không khí trong lành. Hãy tham khảo kinh nghiệm đi vườn Quốc gia Cúc Phương trước khi đi nhé!

2. Cập nhật giá vé tại Tam Cốc Bích Động Ninh Bình mới nhất

Giá vé du lịch Tam Cốc – Bích Động Ninh Bình là 120.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ đò thì giá sẽ là 150.000 đồng/người.

tam coc ninh binh gia ve

Ảnh: @waiting_for_that_next_advenure

Sau khi ghé thăm Bích Động Ninh Bình, bạn hãy thu xếp ghé thăm cố đô Hoa Lư nhé. Lựa chọn du lịch cố đô Hoa Lư Ninh Bình sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm ấn tượng!

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Tam Cốc Ninh Bình

Có vị trí gần ngay Hà Nội nên việc di chuyển đi du lịch Tam Cốc Ninh Bình rất dễ dàng. Có rất nhiều phương tiện để đến địa danh này như xe máy, ô tô, tàu hỏa, xe limousine...

Với những du khách muốn trải nghiệm tàu hỏa, có thể đặt vé tại ga Hà Nội di chuyển về Ninh Bình. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng là đến nơi. Từ ga Ninh Bình bạn có thể thuê xe ôm, taxi về Tam Cốc (mất khoảng 10 – 15 phút).

tam coc ninh binh

Ảnh: @vietnamnomad

Bên cạnh đó, bạn có thể đi xe khách từ bến xe Giáp Bát về Ninh Bình. Quãng đường dài gần 100km dọc theo tuyến quốc lộ 1A rất dễ di chuyển. Giá vé dao động từ 60.000 đồng – 100.000 đồng.

Còn những bạn trẻ muốn đi du lịch phượt thì xe máy là lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh.  Tuy nhiên hãy giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác nhé! Ngoài ra, các homestay, khách sạn, resort Ninh Bình hiện nay đều liên kết với nhiều hãng xe limousine, bạn có thể book phòng lưu trú và thuê xe đưa đón tại chỗ. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1,5 tiếng. Giá vé xe khoảng 150.000 đồng/ người/ lượt.

4. Chia sẻ thời điểm đẹp du lịch Tam Cốc Ninh Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Ninh Bình, nơi đây mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên hai mùa đẹp nhất tại Tam Cốc chính là  vào tháng 2, tháng 3 khi những cánh đồng lúa xanh mơn mởn và tháng 5, tháng 6 là lúc nơi đây vào mùa lúa chín. Lúc này sắc xanh của núi đồi hòa vào những dải lụa vàng của lúa tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến ai cũng mê mẩm, đắm say.

tam coc ninh binh

Ảnh: @travel.verdant

Mùa lúa chín ở Tam Cốc thu hút rất đông các bạn trẻ đam mê sống ảo tới check in. Thời điểm này, nước sông Ngô Đồng trong vắt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy những cây rong ngâm mình dưới dòng nước. Ngồi trên thuyền vừa du ngoạn ngắm cảnh vừa ngắm nhìn những dải lúa hai bên núi chuyển sắc óng vàng thì chill biết mấy.

Gợi ý, bạn nên đi sâu đến Thung Nham Ninh Bình - vườn chim nổi tiếng ở Ninh Bình

5. Trải nghiệm hấp dẫn tại Tam Cốc Ninh Bình

Bạn có biết tên gọi Tam Cốc bắt nguồn từ đâu không? Theo người dân nơi đây chia sẻ, địa danh này được đặt tên theo hệ thống hang động độc đáo với 3 hang và Bích Động (hang xanh).

5.1 Khám phá 3 hang Tam Cốc

Trải nghiệm du thuyền trên sông, bạn sẽ lần lượt được khám phá hệ thống 3 hang động nơi đây. Trong đó, Hang Cả là hang lớn nhất, dài nhất. Hang có chiều cao hơn 20m và dài 127m. Trong hang khá tối và có nhiều nhũ đá rủ xuống vô cùng đẹp mắt. Hang Hai cách hang cả khoảng 1km. Hang này có diện tích nhỏ hơn hang đầu tiên nhưng cũng có rất nhiều nhũ đá kỳ lạ độc đáo.

tam coc ninh binh

Ảnh: @travelwithsowmya_natz

Đến với hang thứ 3 tuy có diện tích nhỏ nhất nhưng lại được review là hang đẹp hơn cả. Khám phá hang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng với những vòm đá bên trong được mài dũa tinh xảo, ấn tượng.

5.2 Chiêm ngưỡng Bích Động Ninh Bình

Không chỉ du thuyền trên dòng sông Ngô Đồng, đến với Tam Cốc Ninh Bình bạn cũng đừng bỏ lỡ Bích Động. Nơi đây bao gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi và một động nước đâm qua lòng núi gọi là Xuyên Thủy Động. Cả hai động này đều chứa đựng rất nhiều điều thú vị, gây tò mò trong lòng lữ khách.

Ảnh: @vitbauu

5.3 Ghé thăm chùa Tam Cốc Ninh Bình

Với các tín đồ thích check in thì chùa Tam Cốc Bích Động cũng là địa điểm bạn nên đến. Ngôi chùa từ thời Hậu Lê này gắn với núi đá nên rất cổ kính và huyền bí. Trong chùa có một quả chuông lớn và một tháp các vị hòa thượng đã có công trong việc dựng chùa. Đến đây, bạn không chỉ được sống ảo tuyệt đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu về kiến trúc độc đáo cũng như chiêm bái...

tam coc ninh binh

Ảnh: @janethoang9999

6. Lưu trú ở đâu khi du lịch Tam Cốc Ninh Bình

Việc lựa chọn một địa điểm lưu trú gần địa danh Tam Cốc sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí di chuyển. Digiticket review một số địa chỉ khách sạn, resort, homestay được đánh giá tốt dưới đây:

6.1 Tam Coc Sunshine homestay

  • Tọa độ: Văn Lâm, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Với sức chứa 2 – 4 người trên một phòng, homestay này là điểm dừng chân bạn nên lựa chọn cho chuyến đi du lịch Ninh Bình Tam Cốc cuối tuần. Phòng ốc ở đây đều hiện đại, tiện nghi và view hướng ra vườn. Bên cạnh đó, homestay còn có khu vực nhà hàng, mini bar, bể bơi và phòng tắm nắng rất tiện ích.

6.2 Tam Coc Cozy Homestay

  • Tọa độ: Đội 3, Văn Lâm, Ninh Hải, Hoa Lư

Là một homestay có không gia yên tĩnh, Tam Coc Cozy homestay là một trong những địa chỉ lưu trú được yêu thích. Phòng ốc ở đây rất sạch sẽ, thoáng mát với quang cảnh núi non xung quanh. Nơi đây có khu vực picnic, quầy bar, nhà hàng, dịch vụ ngâm chân...

Ảnh: Sưu tầm

6.3 Little Tam Coc

  • Tọa độ: Đam Khuê Ngoài, Ninh Hải, Hoa Lư

Là khách sạn giá rẻ ở gần Tam Cốc Ninh Bình nhưng chất lượng được review khá tốt. Tất cả không gian đến nội thất của khách sạn đều vô cùng ấn tượng, Từ gạch lát sàn đến decor phòng đều mang phong cách cổ xưa. Bên cạnh đó, nơi đây còn cung cấp trà miễn phí, tủ quần áo, giá treo quần áo...

Ngoài ra, địa chỉ này còn miễn phí mượn xe đạp, quầy bar, vật nuôi được phép mang vào và không tính phí.

6.4 Ninh Binh Hidden Charm Hotel & Resost

  • Tọa độ: Số 9, trung tâm du lịch Tam Cốc Bích Động

Với nhiều loại phòng như Superior, Deluxe, Suite, Family, Executive, bạn có thể thoải mái lựa chọn hạng phòng phù hợp với số người và túi tiền của mình. Resort được cộng đồng du lịch đáng giá cao bởi sự sang trọng. Tất cả phòng đều tiện nghi, thoáng mát sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Resort có cả hồ bơi, phòng gym, nhà hàng và quầy bar. Đặc biệt, nơi đây có cả sân chơi cho trẻ em nên rất thích hợp cho các gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần. 

Gợi ý các homestay Tam Cốc đẹp khác:

7. Một số danh thắng gần Tam Cốc Ninh Bình

Địa danh Khoảng cách
Hang Múa 4,6 km
Tràng An 9 km
Đền Thái Vi 1,2km
Thung Nham 7km

Ảnh: @tuyetngavo

Tam Cốc Ninh Bình là điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc. Nếu như bạn đã đi miết những điểm đến trong Hà Nội và muốn thay đổi không khí ở nơi nào đó cách thủ đô không xa thì Tam Cốc chính là lựa chọn tuyệt vời. Chắc chắn chuyến đi nghỉ dưỡng cuối tuần của bạn sẽ thật thư giãn đấy.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.