Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Cẩm nang khám phá Thung Nham Ninh Bình toàn tập A-Z

Cẩm nang khám phá Thung Nham Ninh Bình toàn tập A-Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Thung Nham Ninh Bình hữu ích sau để có chuyến đi thú vị và nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nội dung chính

Thung Nham Ninh Bình là địa danh lịch sử được nhiều du khách yêu thích khi đến với vùng đất địa linh nhân kiệt. Không chỉ có những hang động đẹp lung linh, Thung Nham còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khó có thể tìm thấy nơi khác. Hãy cùng Digiticket khám phá những giây phút thư giãn, thoải mái nhất tại đây nhé.

1. Giới thiệu về Thung Nham Ninh Bình

Khu du lịch Thung Nham Ninh Bình tọa lạc tại Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình và là điểm du lịch thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An. Thung Nham là vườn sinh thái rộng lớn có diện tích lên đến hơn 350 héc ta với nhiều dịch vụ du lịch, giải trí và nhà hàng ăn uống. 

Nơi đây cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15 cây số. Nằm liền kề với các khu du lịch nổi tiếng khác như khu du lịch Tràng An (cách 14 cây số) và Tam Cốc - Bích Động (cách 5 cây số). 

thung nham ninh binh toa do

Ảnh: @dinhtt

Du khách đến với khu du lịch Thung Nham Ninh Bình có thể tận mắt nhìn thấy nhiều loài chim quý hiếm như hồng hạc, sáo đá, mòng két… Tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như đi xuyên qua rừng ngập nước, leo núi, câu cá, team building… Nếu bạn đang tìm một điểm đến gần Hà Nội cho chuyến du lịch gia đình thì đây là gợi ý khá thú vị. 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Thung Nham Ninh Bình

Tham Nhung Ninh Bình mỗi mùa có một vẻ đẹp rất riêng, nhưng đẹp nhất vẫn là những ngày thu từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này trời vẫn chưa vào đông, thời tiết có chút se lạnh và ít mưa. Không khí dịu nhẹ, thanh bình, yên ả. Khoảnh khắc ngồi trên thuyền độc mộc du ngoạn sông nước sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

thung nham ninh binh 2

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

3. Cách di chuyển đến Thung Nham

Thung Nham Ninh Bình chỉ cách Hà Nội khoảng 100km nên khởi hành từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến đây. 

Xe máy

Dành cho những “tâm hồn tự do” và muốn chủ động về thời gian thì xe máy là lựa chọn lý tưởng. Từ trung tâm Hà Nội, bạn di chuyển dọc theo QL1A khoảng 4 cây số đến cầu Vòm, sau đó tiếp tục chạy thêm một đoạn nữa khoảng 8 cây số để đến Tam Cốc - Thung Nắng - Bích Động. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn chỉ đường thẳng đến Thung Nham. 

  • Khám phá chi tiết về Thung Nắng - địa điểm checkin siêu đẹp cho giới trẻ
thung nham ninh binh cach di chuyen

Ảnh: @scottlesperance

Xe khách

Đối với những bạn muốn di chuyển an toàn và tiết kiệm thì có thể chọn xe khách. Xuất phát từ bến xe Bát Giáp với mức giá 70.000đ - 100.000đ/vé đến Ninh Bình. Sau 2 tiếng ngồi xe khách là bạn có thể đến đất cố đô. Sau đó, bạn có thể tiếp tục thuê xe taxi để đến được Thung Nham Ninh Bình. 

Đi tour

Một số đại lý lữ hành có thiết kế tour du lịch Thung Nham. Bạn có thể lựa chọn gói du lịch theo tour trọn gói từ A đến Z về đi lại cho đến ăn uống, vui chơi. Ngoài ra, bạn có thể đi tour team building để trải nghiệm nhiều hoạt động cắm trại, dã ngoại thú vị. 

thung nham ninh binh

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

4. Tham khảo bảng giá vé dịch vụ tại Thung Nham

Giá vé vào cổng khu du lịch Thung Nham Ninh Bình không quá đắt. Dưới đây là bảng giá tham khảo.

Giá vé không bao gồm vé thuyền, điểm tham quan bằng thuyền

  • Người lớn: 100.000đ / vé
  • Trẻ em cao từ 0.8m - 1.3m: Giảm 50% giá vé
  • Trẻ em cao dưới 0.8m: Miễn phí vé
  • Trẻ cao trên 1.3m sẽ được tính theo vé người lớn

Giá vé đã bao gồm những điểm tham quan như Động Vái Giời, Hang Bụt, Động Tiên Cá, Miệt Vườn, Đài quan sát Vườn Chim, Cây Đa di chuyển, Cây Suối Ngàn Năm.

thung nham ninh binh gia ve

Ảnh: @aimeeritz

Giá vé áp dụng cho khách tham quan bằng thuyền

  • Thăm vườn chim: 20.000đ / vé
  • Hang Bụt: 20.000đ / vé

Ngoài ra, giá vé tham quan sau 17h sẽ được giảm 50% mức giá vé. Để đến được Thung Nham, bạn có thể chọn cách băng qua sông bằng đò hoặc chạy xe dọc theo đường bộ. 

thung nham ninh binh ngam sen

Ảnh: @mina_ngov

5. Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thung Nham

Khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình có nhiều điểm tham quan đẹp say lòng mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Khu bảo tồn chim Thung Nham Ninh Bình

Đây là nơi sinh sống của các loại chim quý hiếm như Phượng Hoàng, Hằng Hạc và nhiều sinh vật phong phú như chích chòe lửa, cò vạc, mòng két… Tại Thung Nham, bạn có thể tận mắt chứng kiến hình ảnh hàng trăm đàn chim nối nhau chao liệng tự do trên bầu trời rất hiếm thấy. 

thung nham ninh binh bao ton chim

Ảnh: @viet_soul_tours

Hang Bụt - Thung Nham Ninh Bình

Hang Bụt có độ dài khoảng 500m được tạo nên bởi thạch đá có hình dáng giống như ông Bụt đang thư thả ngồi bên dòng sông. Đó cũng chính là nguồn gốc tên gọi của hang động này. Bên trong hàng có cây cầu làm bằng thân tre để du khách dễ dàng đi chuyển. Du khách lần đầu đến đây nên đem theo đèn pin để dễ dàng khám phá sâu bên trong và ngắm nhìn những thạch nhũ hình dáng kỳ lạ.

thung nham ninh binh kham pha hang but

Ảnh: @ryantourane

Động Vái Giời

Hang động có 3 tầng động với diện tích khoảng 5000m2. Tiến vào bên trong sẽ bắt gặp măng nhũ đá được chia tách thành ba phần, được người ta gọi vui là “trần gian, địa ngục, thiên đường”. Theo lời kể của người dân trong vùng, đây là nơi lập đàn tế Trời để cầu mưa thuận gió hòa. Nhờ vào sự linh thiêng đó, hang động này được rất nhiều du khách viếng thăm. Bạn có thể khám phá thêm động Thiên Hà  - động nổi tiếng ở Ninh Bình

thung nham ninh binh dong vai gioi

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

Cây duối ngàn năm

Thung Nham Ninh Bình có cây duối tuổi thọ hơn 1000 năm. Theo truyền thuyết, cây duối này được vua Đinh Tiên Hoàng cho lính trồng trong một lần đi tuần quanh kinh đô. Mặc dù được trồng trên tảng đá, sức sống của loài cây này vẫn rất bền bỉ và xanh tốt cho đến tận ngày nay. 

thung nham ninh binh cay duoi nghin nam

Ảnh: @edualpeirano

Cây đa di chuyển tại Thung Nham Ninh Bình

Từ tên gọi điểm tham quan này đã gợi lên sự tò mò của du khách. Cây đa có những rễ phụ ăn sâu vào bên trong lòng đất. Khi thân chính bị mục nát, rễ phụ sẽ phát triển, thay thế thân chính nuôi cây. Do đó, người dân địa phương mới gọi với cái tên “cây đa di chuyển”. 

Ngoài ra, một truyền thuyết khác cũng cho rằng cây đa nằm bên ngôi đền cổ. Khi ngôi đền cổ bị đổ mất thì cây đa di chuyển hướng về mặt hồ để tìm nguồn nước, chất dinh dưỡng để nuôi cây. Kỳ lạ thay, đi được ba bước thì cây đa lại quay ngược về vị trí cũ bởi điều này làm trái quy luật tự nhiên. 

thung nham ninh binh cay da

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

Đến nay, một ngôi miếu đã được lập trên vị trí miếu cũ với tên gọi đền “Gối Đại”. Tên gọi này mang hàm ý thời này nối thời khác với mong muốn con cháu đời sau sẽ nhớ công lao của anh hùng, cha ông đi trước.

6. Hoạt động nổi bật tại Thung Nham Ninh Bình

Không chỉ có những hang động đẹp độc đáo, Thung Nham Ninh Bình còn có nhiều hoạt động giải trí nổi bật khác.

Chèo thuyền

Đến Thung Nham bạn hãy thử ngồi thuyền lướt trên sóng nước và ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Trong không gian yên bình chậm rãi cảm nhận vẻ bình yên của thiên nhiên đất trời thì không có gì tuyệt bằng.

thung nham ninh binh cheo thuyen tren song

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

Câu cá tại Thung Nham Ninh Bình

Dành cho những bạn thích trò tiêu khiển nhẹ nhàng thì câu cá là hoạt động nên thử một lần. Cảm giác chờ đợi cá cắn câu và lắng đọng theo từng gợn sóng nhẹ nhàng sẽ mang lại cảm giác bình yên giúp chữa lành tâm hồn.

thung nham ninh binh ngoi thuyen

Ảnh: @tamcocholidayhotelandvilla

Cắm trại và tổ chức hoạt động dã ngoại

Nếu bạn yêu thích hoạt động ngoài trời thì có thể tổ chức cắm trại hoặc chơi team building tại đây. Giữa không gian mát mẻ, được tận hưởng những giây phút thoải mái bên nhau sẽ rất tuyệt. Sau mọi áp lực do công việc, cuộc sống thì một tấm vé trở về với thiên nhiên sẽ giúp tinh thần thư giãn và có thêm nhiều năng lượng. 

thung nham ninh binh thu gian

Ảnh: @cambosmith

7. Ẩm thực đặc sắc tại Thung Nham

Du lịch không thể thiếu hoạt động ăn uống hấp dẫn. Tại Thung Nham Ninh Bình bạn có thể tìm thấy rất nhiều đặc sản nức tiếng cố đô như thịt dê núi, cơm cháy, xôi trứng kiến, bún mọc Kim Sơn, bún chả quạt…. Các hàng quán ngay gần khu du lịch nên không cần phải đi quá xa. Hoặc bạn có thể thưởng thức tại nhà hàng của khu lưu trú.

thung nham ninh binh mon an ngon

Ảnh: @thungnham_ecotourismzone

9. Một số điểm lưu trú gần Thung Nham Ninh Bình

Dành cho những bạn có ý định nghỉ qua đêm tại Ninh Bình, Digiticket sẽ gợi ý một số điểm lưu trú gần Thung Nham sau đây.

Tên Địa chỉ Giá tham khảo
Tam coc Rocky Bungalow - Cách 2.7km Ninh Hải, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình 318.000đ - 820.000đ / đêm
Mandala Villa -  Cách 4.1km Tam Cốc, Ninh Hải, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình 400.000đ - 700.000đ / đêm
Tam Coc Amanda Villas -  Cách 3.7km Ninh Hải, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình 520.000đ - 730.000đ / đêm
Tam Cốc Thành Đạt Homestay - Cách 4.5km Ninh Hải, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình 340.000đ - 440.000đ / đêm
Tam Coc Luxury Homestay - Cách 4.8km Ninh Hải, Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình 340.000đ - 550.000đ / đêm

thung nham ninh binh luu y

Ảnh:@kvuquang

Bạn có thể tham khảo thêm 12 resort Ninh Bình view đẹp, gần điểm tham quan, giá hợp lý

9. Lưu ý khi khám phá vườn chim Thung Nham

Để chuyến đi thuận lợi thì bạn hãy ghi nhớ kỹ những điều sau.

  • Mang theo đồ uống, thức ăn nhẹ để có thể ăn dọc đường đi.
  • Đem theo thuốc bôi vết côn trùng đốt phòng trường hợp cần dùng đến.
  • Đem theo áo mưa hoặc ô để tránh thời tiết mưa bất chợt.
  • Mặc quần áo thoải mái, đi giày thể thao để dễ dàng đi lại.
  • Chuẩn bị thêm bản đồ để khám phá và di chuyển dễ dàng trong khuôn viên vườn sinh thái. 

Những khi muốn “chạy trốn” những xô bồ, căng thẳng thì bạn hãy thử tìm đến khu du lịch Thung Nham Ninh Bình để tìm về thiên nhiên bình yên, hít thở khí trời trong lành. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến đi thật thú vị và nhiều kỷ niệm.

Ảnh đại diện: @thungnham_ecotourismzone

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.