Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Set kèo rủ hội bạn thân check in Thung Nắng Ninh Bình "siêu đẹp"

Set kèo rủ hội bạn thân check in Thung Nắng Ninh Bình "siêu đẹp"

Ngày đăng : 17/01/2024
Thung Nắng Ninh Bình mang vẻ đẹp hoang sơ đầy lãng mạn là điểm đến phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi bình yên để nghỉ dưỡng.
Nội dung chính

Ninh Bình vốn là vùng đất cố đô với nhiều di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng như Hoa Lư, Tràng An, Tam Cốc,... Bên cạnh đó cũng có một địa danh cực kỳ thu hút khách du lịch, đó chính là Thung Nắng Ninh Bình. Cùng digiticket.vn khám phá xem nơi đây có gì đặc biệt mà lại có sức hút đến như thế nhé!

1. Tìm hiểu đôi nét về Thung Nắng Ninh Bình

Thung Nắng tọa lạc tại thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Thung Nắng là địa điểm mới được khai thác và đẩy mạnh các hoạt động du lịch nên vẫn còn giữ được sự hoang sơ vốn có. Có lẽ cũng chính vì điều này mà nơi đây luôn là điểm đến yêu thích của những ai yêu vẻ đẹp bình dị và mộc mạc này.

Nhiều người thắc mắc rằng cái tên Thung Nắng Ninh Bình có phải là tên gọi tắt theo từ thung lũng hay không. Tuy nhiên đến bây giờ vẫn chưa có ai có thể trả lời chính xác câu hỏi này. Người dân địa phương tại đây thường dùng từ “thung” để chỉ những nơi trũng, có nước ngập và được bao bọc bởi các dãy núi cao. Thung Nắng cũng chính là vùng được đặt theo ý nghĩa như vậy.

thung nắng ninh bình 2

Ảnh: @tamcocholidayhotelandvilla

Thung Nắng như một thế giới riêng biệt, tách biệt với những ồn ào, xô bồ trong cuộc sống thường nhật. Và ở đây có những tia nắng chiếu sáng rực rỡ trong một không gian yên tĩnh như tạo nên một bức tranh non nước hữu tình tuyệt đẹp.

2. Thời điểm đẹp nhất để đến Thung Nắng

Thung Nắng Ninh Bình có vẻ đẹp nên thơ được tạo bởi những dòng nước xanh biếc. Cũng có khoảng thời gian nơi đây mang một màu vàng rực rỡ bởi những cánh đồng lúa chín. Từ tháng 5 đến tháng 6 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến tham quan Thung Nắng.

thung nắng ninh bình 3

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những dải lúa chín trải dài bất tận cùng với mùi hương đồng nội ngào ngạt. Sẽ là một trải nghiệm hoàn hảo nếu như bạn có thể trèo lên một ngọn núi nào đó để phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên ở xung quanh.

Gợi ý thêm:

3. Cách di chuyển tới Thung Nắng

Ninh Bình nằm cách Hà Nội khoảng 100 km, vì thế ô tô và xe khách chính là lựa chọn hợp lý nhất để bạn thuận tiện di chuyển. Bạn có thể ra bất cứ bến xe nào ở Hà Nội cũng sẽ có xe chạy về Ninh Bình với mức giá rẻ và tiện lợi. Chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ là bạn đã đến được với Thung Nắng.

4. Vẻ đẹp hoang sơ tại Thung Nắng Ninh Bình

Đến với Thung Nắng của Ninh Bình, du khách sẽ được nhìn ngắm từ bến đò, những chiếc thuyền gỗ xinh xắn cho đến không gian bao la, rộng lớn của thung lũng ngập tràn ánh nắng. Nắng chiếu ở khắp mọi nơi, xuyên qua từng lá cây, ngọn cỏ rồi chiếu xuống mặt nước. Tất cả tạo nên một sắc thái thiên nhiên rực rỡ và bình yên đến lạ.

thung nắng ninh bình 4

Ảnh: @vyvy.baby

Đắm chìm trong không gian ấy, bạn sẽ ngỡ như mình đang ở một vũ trụ bao la và tận hưởng những gì tinh túy nhất của đất trời. Hai bên lối đi là những bãi lau sậy và cỏ lác. Ở dưới là dòng nước trong vắt cùng với đó là một hệ sinh thái đa dạng.

thung nắng ninh bình 5

Ảnh: @jakoblybeckscheel

Hệ thống động thực vật ở đây vẫn giữ được sự hoang sơ nguyên thủy. Đây cũng là lí do mà khách du lịch ngày càng thích ghé thăm nơi này. Ở những vùng đồng trống, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những mái nhà đơn sơ nằm thấp thoáng giữa không gian rộng lớn.

5. Trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Thung Nắng

“Săn nắng” ở các tọa độ lý tưởng

Ngay từ tên gọi Thung Nắng chắc hẳn bạn đã hình dung được nơi đây là địa danh có những mảng ánh sáng mặt trời cực kỳ đẹp. Khung cảnh nơi đây rực rỡ và mang đậm nét của miền quê Bắc Bộ.

thung nắng ninh bình 6

Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh hoang sơ nhưng không hề hiu quạnh , lộng lẫy nhưng không quá tráng lệ của Thung Nắng Ninh Bình thật hấp dẫn biết bao người. Hãy chọn cho mình một tọa độ phù hợp để trải nghiệm “săn nắng” và cảm nhận được sự tinh khiết, bình yên tại nơi này nhé!

Tham quan đền Thoong Nắng

thung nắng ninh bình 7

Ảnh: @influaddict

Để đến được đền Thoong Nắng, du khách chỉ cần đi thuyền khoảng 100 m. Thoong Nắng là đền thờ có kiến trúc mang phong cảnh tự nhiên thanh tịnh đầy yên bình. Đền thờ có thế dựa vào núi. Đền là nơi thờ quan Trấn Trạch Sơn Lam và chúa Thượng Ngàn. Từ đền, du khách có thể nhìn ngắm trọn vẹn những gì đẹp đẽ nhất tại thượng ngàn Thung Nắng.

Du ngoạn trên sông bằng thuyền

Du ngoạn trên sông bằng các con thuyền là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Thung Nắng Ninh Bình. Giá vé đi thuyền chỉ từ 15.000 đồng/chuyến. Nếu bạn đi tuyến Thạch Bích Ninh Bình thì giá vé là 60.000 đồng/thuyền. Mỗi thuyền sẽ không được chở quá 4 người Việt và 2 người khách quốc tế.

thung nắng ninh bình 8

Ảnh: Sưu tầm

Người lái thuyền chở bạn đi tham quan cũng chính là người hướng dẫn viên thành thạo nhất. Họ vừa chèo vừa thuyết minh về các thắng cảnh, tên gọi, ý nghĩa của các hang động. Du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn dòng nước trong xanh có thể nhìn được cả lớp rong rêu dưới đáy. Hai bên bờ là những hàng cây xanh mát và vườn hoa súng thơ mộng.

Khám phá các hang động kỳ vĩ

thung nắng ninh bình 9

Ảnh: Sưu tầm

Đường đến các hang động thường được phủ bởi những bông lau trắng muốt tinh khiết. Ngay từ cửa hang đã là nơi cực “deep” dành cho các tín đồ sống ảo. Đến đây bạn hãy thỏa sức check-in để ghi lại những bức hình để đời nhé. Khi đến hang, du khách sẽ được trang bị đèn pin để thám hiểm. Ánh đèn sẽ giúp bạn tìm đường và dễ dàng ngắm nhìn các khối thạch nhũ lấp lánh.

Khám phá vườn chim Thung Nham

thung nắng ninh bình 10

Ảnh: @nhattanla

Thung Nham cũng là một địa điểm thú vị bạn nên kết hợp để tham quan cùng chuyến đi Thung Nắng của mình. Chỉ mất khoảng 1 km đi thuyền, bạn đã đến được Thung Chim nằm trong Thung Nham. Bạn nên đến đây vào buổi chiều bởi lúc này các đàn chim sẽ bay về tổ. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại chim với khung cảnh sống động y hệt như một bức tranh thủy mặc.

6. Đến Thung Nắng Ninh Bình ăn gì?

Thung Nắng Ninh Bình có rất nhiều loại đặc sản nổi tiếng nhưng đến đây nhất định bạn không được bỏ lỡ việc thưởng thức các món sau đây:

  • Cua đồng rang lá lốt: Cua đồng giòn tan có vị ngọt tự nhiên kết hợp cùng hương vị đặc trưng của lá lốt ăn cùng cơm nóng thì chuẩn đúng bài.
  • Ốc núi Ninh Bình: Ốc sau khi bắt về được rửa sạch và luộc cùng với sả. Ốc ngọt tự nhiên chấm cùng nước mắm chanh ớt tạo nên một món ăn hấp dẫn khó quên.
  • Thịt dê: Dê được chế biến thành món tái dê ăn cùng các loại lá, quả, tương gừng độc đáo và lạ miệng.

7. Một số lưu ý khi du lịch Thung Nắng Ninh Bình

Đế có thể đi sâu vào Thung Nắng Ninh Bình, bạn nên hỏi đường đến bến Thạch Bích. Tại đây có các chiếc ghe/thuyền nhỏ đang neo đậu chờ đón và trả khách thuận tiện cho bạn. Tuy nhiên cũng có những lúc bến vắng khách nên bạn phải chờ đợi khá lâu để ghép thuyền.

thung nắng ninh bình 11

Ảnh: @jpb.bae

Nếu bạn đến Thung Nắng vào mùa mưa, lối vào có thể bị ngập. Nhưng bạn yên tâm vì bạn vẫn có thể đến tham quan các hang động tuyệt đẹp khác như hang Nấp, hang Hạ. Hoặc bạn cũng có thể trả thêm phí cho những người lái thuyền để họ có thể đưa bạn đi sâu vào trong hơn, nơi có những cảnh đẹp không kém gì Thung Nắng.

Thung Nắng Ninh Bình mang nét đẹp hoang sơ đầy lãng mạn là địa điểm du lịch tuyệt vời cho những ai muốn tìm một nơi bình yên để thư giãn sau những ngày tháng xô bồ. Hi vọng những chia sẻ trên của digiticket.vn sẽ giúp bạn có một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.