Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình “Chạm” bình yên, tìm lãng mạn nơi đầm Vân Long Ninh Bình

“Chạm” bình yên, tìm lãng mạn nơi đầm Vân Long Ninh Bình

Ngày đăng : 17/01/2024
Để khám phá hết vẻ đẹp lãng mạn của đầm Vân Long Ninh Bình thì bạn hãy giắt túi ngay những kinh nghiệm mới nhất tại đây nhé
Nội dung chính

Sau bộ phim đình đám “Kong – Skull Island” của Legendary Entertainment, đầm Vân Long Ninh Bình bỗng chốc trở thành "hiện tượng du lịch" cho cả du khách trong nước và quốc tế. Khu đầm ngập nước trùng điệp núi non mang đến cảm nhận về thiên nhiên hùng vĩ, hoang dã, đẹp đến mê dại. Hãy theo chân Digiticket đến khám phá nơi này ngay nhé.

1. Đôi nét về khu du lịch sinh thái đầm Vân Long

Đầm Vân Long tọa lạc tại khu vực xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 80km. Với diện tích rộng lớn và hệ sinh thái trù phú, đa dạng, đầm Vân Long là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Việt Nam.

Ảnh: @disantrangan.vn

Vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như "một cô gái chốn núi rừng" có chút hoang dại, có chút cứng cỏi nhưng lại vô cùng trong sáng tự nhiên. Chính điều đó đã trở thành "lực hút" mạnh mẽ thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Gợi ý cho dành cho bạn: Ghé ngay Đồi cừu Ninh Bình check – in nghìn góc sống ảo chỉ với 50K

2. Cung đường đến thăm quan đầm Vân Long

Thời gian đi từ Hà Nội đến đầm Vân Long dao động từ gần 2 - 3 tiếng tùy theo loại phương tiện. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể di chuyển dọc theo quốc lộ 1A rồi rẻ phải ở ngã ba Gián Khẩu. Tiếp đó, bạn đi thẳng thêm khoảng 4km sẽ thấy biển chỉ dẫn. Men theo biển chỉ dẫn khoảng 3km thì tới bên thuyền Vân Long. Từ đây, bạn có thể bắt đầu hành trình du ngoạn thẳng cảnh này.

Ảnh: @tan.dser

Nếu lựa chọn xe khách, bạn có thể bắt xe ở bến Giáp Bát hoặc bến Mỹ Đình. Sau đó, bắt xe ôm hoặc taxi để đến bến thuyền Vân Long. Giá vé của chuyến đi dao động khoảng 60.000 đồng/ lượt/ người.

3. Giá vé tham quan tại đầm Vân Long

Khi đến khu du lịch Vân Long, bạn có thể cần mua những loại vé sau:

  • Vé thắng cảnh: 20.000 đồng/ người
  • Vé đò: 80.000 đồng/ người
  • Vé gửi xe máy: 5.000 đồng/ xe

Ảnh: @masako_vietnam

Bạn nên mua vé đò vì đã bao gồm cả vé đi đò và giá vé tham quan thẳng cảnh, vừa tiện vừa rẻ. Ngoài ra, nếu bạn thấy chuyến đi vui vẻ hơn nhờ bác lái đò nhiệt tình và dễ thương thì có thể tips thêm cho họ một chút nhé.

4. Đầm Vân Long có gì thu hút?

Được thiên nhiên ưu đãi, đầm Vân Long luôn là một trong những cái tên "hút khách" nhất nhì Ninh Bình. Người ta đến nơi đây không chỉ vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì con người bình dị, chất phác và niềm nở, thân thiện.

Khám phá bức tranh tự nhiên đẹp động lòng người

Đầm Vân Long ngập nước quanh năm nên rất phù hợp để đi thuyền ngắm cảnh. Nhìn từ xa, đầm ngập nước Vân Long được ví như một bức tranh sơn dầu phác họa núi non hoang sơ và kỳ bí.

Ảnh: @nguyen.duy_95

Trong bức tranh ấy có núi non trập trùng hùng vĩ, có đầm nước trải rộng mênh mông, có cây, có cỏ và có cả những con người nhỏ bé. Lênh đênh giữa bốn bề nước biếc non xanh, bạn có thể dễ dàng chạm tay vớt được rong rêu trong làn nước hay nhìn ngắm những rặng san hô màu sắc ở đáy hồ. Thấp thoáng xa xa là đàn cò trắng rợp trời, đàn le le thong thả kiếm ăn. Cảnh sắc và con người, tất cả đều hòa hợp, đều đẹp đến nao lòng!

Ảnh: @tuandaophoto

Ghé thăm hang động tự nhiên

Nếu như khung cảnh bóng nước mây trời khiến du khách động lòng nhớ mãi thì những hang động tự nhiên lại bí ẩn và kỳ thú. Không khó để bạn bắt gặp những khối đá nhũ muôn hình vạn trạng, lung linh đẹp mắt. Và, sẽ thật may mắn nếu trong lúc tham quan bạn bắt gặp tổ của một vài động vật thú vị.

Ảnh: @lorenzo_torrini

Những hang động đẹp tại đầm Vân Long Ninh Bình mà bạn không được bỏ lỡ như: Hang Cá, hang Rùa, hang Bóng, hang Chanh,… Trong đó, Hang Cá là một trong những hang động lớn và độc đáo nhất với view nửa chìm nửa nổi. Và đúng như tên gọi, phần chìm của hang có rất nhiều loại cá. Bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm và chụp những bức hình tuyệt đẹp trong lúc tham quan.

Chiêm ngưỡng “hoàng hôn diễm lệ”

Nếu buổi sáng đầm Vân Long yên ả và trong lành thì chiều xuống khu du lịch này lại khoác lên mình "chiếc áo" thật diễm lệ. Ráng vàng nhuộm khắp cả vùng trời, quàng lên những ngọn núi và sáng rực nơi đáy nước.

Ảnh: @ongbadia_together_we

Cũng tại thời điểm "người về nhà, chim về tổ" này, không gian nơi đây dường như tĩnh lại. Mỗi khoảnh khắc trở nên cô đọng và ý nghĩa hơn. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dành một chút tĩnh lặng lúc chiều tà trên đầm Vân Long để chiêm nghiệm những trải nghiệm của chính mình.

Thăm quan điểm du lịch tâm linh

Ninh Bình vốn được mệnh danh là vùng đất cổ. Vì vậy, ngoài thiên nhiên hoang sơ, mơ màng, đầm Vân Long còn sở hữu cả một quần thể những ngôi chùa cũ để du khách viếng thăm.

Ảnh: @masako_vietnam

Những đền, chùa nổi tiếng về sự linh thiêng như: đền Thánh Mẫu, đền vua Đinh Tiên Hoàng, chùa Thanh Sơn, chùa Địch Lộng,… Mỗi một kiến trúc đều có một điểm độc đáo riêng, nhuốm màu cổ kính và mang trên mình những câu chuyện lịch sử thiêng liêng, ý nghĩa. Cùng Digiticket tham quan 11 ngôi chùa Ninh Bình kiến trúc tuyệt đẹp.

5. Thưởng thức đặc sản vùng non nước

Nếu bạn đã thấm mệt sau hành trình dạo chơi vui vẻ, hãy tự thưởng cho mình những bữa ăn ngon với đặc sản thơm ngon, hấp dẫn tại đầm Vân Long. Những món ăn ngon phải kể đến như: dê núi, gà đồi,  cá nướng, gỏi cá nhếch, canh chua cà pháo, ốc núi,…

Trong đó, thịt dê núi chắc, ngọt, thơm là biểu tượng của ẩm thực - đặc sản Ninh Bình. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể lựa chọn nhiều cách chế biến khác nhau như: thịt dê nướng mọi, thịt dê hấp, thịt dê hầm thuốc bắc, thịt dê nướng ngũ vị,...

dac san dam van long

Ảnh: Sưu tầm

6. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch đầm Vân Long

Xung quanh khu du lịch đầm Vân Long Ninh Bình có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay với mức giá đa dạng. Nếu muốn dành nhiều thời gian hơn ở nơi này, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm gợi ý dưới đây.

Ảnh: @fantasea.vietnam

Tên Địa chỉ Số điện thoại
Vân Long Resort Xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình 02293658192
Ninh Binh Nature Homestay Tập Ninh, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn  0333758917
Resort Emeralda Ninh Bình Khu bảo tồn Vân Long, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn 02293658333
VanLong Family Homestay Mai Trung, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn 0981088456
Thành Công Hotel xã Gia Vân, huyện Gia Viễn 0989920166

7. Một số kinh nghiệm khi tham quan đầm Vân Long

Để chuyên du ngoạn của bạn thêm trọn vẹn, hãy lưu lại một số kinh nghiệm được khách du lịch chia sẻ lại dưới đây nhé.

Nên đến đầm Vân Long vào mùa nào?

Tiết trời cuối hạ đầu thu được cho là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đến tham quan khu du lịch đầm Vân Long. Vào thời điểm này, không khí rất mát mẻ, không quá nóng hay quá lạnh, bạn có thể thoải mái dạo chơi và lưu lại những khung hình tuyệt đẹp.

Ảnh: @meditours.vn

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về thời điểm tham quan trong ngày. Vào buổi sáng, đầm Vân Long trong lành, yên bình và yên ả, rất phù hợp để chụp những bức hình lãng mạn, mộng mơ. Đến đầu chiều, không gian nơi đây sôi động hơn khi các loài chim bắt đầu về tổ. Muộn một chút nữa, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn diễm lệ trong không gian trầm lặng, sâu lắng.

Một số địa điểm tham quan gần đầm Vân Long

Nếu bạn đã lựa chọn Ninh Bình là điểm dừng chân cho cả kỳ nghỉ của mình, đừng quên ghé thăm những thắng cảnh hấp dẫn cận kề đầm Vân Long.

Ảnh: @xuanphuong1105

Một số điểm du lịch nổi tiếng như:

  • Cố đô Hoa Lư Ninh Bình: Mang vẻ đẹp cổ kính với nhiều câu chuyện lịch sử. Địa điểm này cách đầm Vân Long khoảng 17km
  • Suối nước nóng Kênh Gà, Ninh Bình: Thiên nhiên trong lành, mát mẻ và nhiều trải nghiệm lý thú. Từ đầm Vân Long, bạn chỉ cần đi khoảng 11km là có thể đến địa điểm này.
  • Chùa Bái Đính: Là địa điểm tín ngưỡng nổi tiếng của Ninh Bình và cả nước. Địa điểm này cách đầm Vân Long khoảng 19km.
  • Tam Cốc Bích Động: Đặc trưng với những hang động và núi đá tự nhiên, phù hợp với những người yêu thích khám phá. Bạn chỉ cần di chuyển khoảng 25km để đến địa điểm này.

Trên đây là một số chia sẻ về địa điểm du lịch đầm Vân Long nổi tiếng ở Ninh Bình. Nếu là người yêu thiên nhiên, bạn đừng bỏ lỡ điểm du lịch hấp dẫn này. Chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị tại nơi đây.

Khám phá thêm các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng:

Nguồn ảnh đại diện: @huyenduong611

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.