Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Ghé Đồi cừu Ninh Bình check - in nghìn góc sống ảo chỉ với 50K

Ghé Đồi cừu Ninh Bình check - in nghìn góc sống ảo chỉ với 50K

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi cừu Ninh Bình là điểm checkin mới được phát hiện, gây sốt giới trẻ trong thời gian gần đây. Cùng digitiket khám phá ngay nhé
Nội dung chính

Ninh Bình là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh các địa điểm nổi tiếng như Tràng An, Hang Múa, chùa Bái Đính, đồi cừu Ninh Bình là địa điểm check - in, dã ngoại yêu thích của các tín đồ mê xê dịch. Cùng Digiticket khám phá đồi cừu Ninh Bình ngay nhé! 

1. Đôi nét về đồi cừu Ninh Bình

Đồi cừu Ninh Bình là địa điểm check - in, dã ngoại mới tại Ninh Bình, nơi đây nằm trên con đê Gia Hưng thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Đặc biệt, đồi cừu Ninh Bình gần ngay Đầm Vân Long nên bạn có thể kết hợp tham quan cả hai nơi rất thuận tiện. 

đồi cừu ninh bình 1

Ảnh: Sưu tầm

Xuôi theo triền đê Gia Hưng, bạn sẽ thấy được cánh đồng rộng lớn nằm yên ả bên đê. Cạnh đó, có một bờ sông hiền hòa và núi non điệp trùng tạo nên một cảnh sắc đầy nên thơ, lãng mạn tựa chốn thảo nguyên xanh. 

Đồi cừu Ninh Bình vốn là bãi cỏ lớn nơi chăn thả cừu của bà con xã Gia Hưng. Các tín đồ du lịch đã phát hiện ra địa điểm hay ho này và với vẻ đẹp nên thơ, nơi đây nhanh chóng chiếm trọn trái tim của nhiều du khách. 

2. Nên check - in đồi cừu vào thời điểm nào trong ngày?

Đồi cừu Ninh Bình là địa điểm check - in ngoài trời và còn hoang sơ nên các bạn có thể tránh những tầm nắng gắt vì vậy ghé thăm đồng cừu Ninh Bình vào buổi chiều là thời điểm đẹp nhất. 

Ngắm hoàng hôn trên đê, tận hưởng không khí mát mẻ, chụp ảnh cùng những chú cừu sẽ đem đến cho bạn những cảm giác thoải mái và bình yên. Đặc biệt, các bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đến đây, tránh những ngày mưa hay trời âm u nếu muốn có những bức ảnh sống ảo  ở Ninh Bình lung linh nhé. Bạn có thể khám phá thêm các địa điểm du lịch Ninh Bình với các góc sống ảo bao đẹp, bao chất 

3. Hướng dẫn di chuyển đến đồi cừu Ninh Bình 

Đồi cừu Ninh Bình cách trung tâm thành phố khoảng 25km, quãng đường không quá xa và giao thông thuận lợi nên bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau. Digiticket sẽ gợi ý cho bạn cách di chuyển từ Hà Nội đến đồi cừu Ninh Bình nhé!

đồi cừu ninh bình 2 (2)

Ảnh: Mai Duyên

Hà Nội đi Ninh Bình: Quãng đường từ Hà Nội đi Ninh Bình khoảng 95km, bạn có thể lựa chọn xe khách, ô tô, xe máy để di chuyển. Thời gian từ Hà Nội đến Ninh Bình mất khoảng 2 giờ, xe máy đi mất khoảng 3 giờ. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 - 150.000đ.

Gợi ý một số xe khách Hà Nội Ninh Bình uy tín: 

  • Nhà xe Văn Minh: 1900 6467
  • Nhà xe Hoàng Long: 1900 6772
  • Khánh An Limousine: 1900 8629
  • Duy Khang Limousine: 1900 3086

Từ trung tâm Ninh Bình di chuyển đến đồi cừu: Các bạn có thể đi từ trung tâm thành phố đến đồi cừu bằng taxi, ô tô hoặc thuê xe máy. Đi theo hướng quốc lộ 1A khoảng 20 phút là đến huyện Gia Viễn. Bạn tiếp tục di chuyển đến con đê sát bên đầm Vân Long, đi dọc theo đê khoảng 7km sẽ đến đồi cừu Gia Hưng.

4. Giá vé tham quan tại đồi cừu Ninh Bình

Đồi cừu Ninh Bình vốn dĩ ban đầu chỉ là cánh đồng cỏ người dân địa phương dùng chăn thả cừu. Tuy nhiên với vẻ đẹp yên bình, nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch đã phát hiện ra địa điểm mới lạ và thú vị này và đến chụp ảnh cùng những chú cừu. Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách đến tham quan và chụp ảnh cùng những chú cừu, nên người dân đã mở dịch vụ để du khách có thể thoải mái chụp ảnh cùng những chú cừu ở đây.

đồi cừu ninh bình 3

Ảnh: Thúy Nga

Đồi cừu Ninh Bình là điểm tham quan du lịch tự phát, nên chưa có bảng giá chuẩn nào. Phí tham quan và chụp ảnh được thu do những người chăn nuôi cừu ở đây đưa ra. Hiện tại, mức phí là 50.000 đồng/người áp dụng với các khách du lịch. Và 100.000 đồng/người cho ekip chụp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu là khách du lịch đi theo đoàn đông, bạn có thể được ưu đãi với mức giá rẻ hơn nhé!

5. Khám phá vẻ đẹp đồi cừu Ninh Bình

Đặt chân đến đồi cừu Ninh Bình, bạn sẽ bị hớp hồn trước một không gian rộng lớn với thảm cỏ trải dài khắp lối, bao quanh con sông. Bên kia bờ sông là những hàng thông cao vút rì rào soi bóng dưới mặt hồ, đằng sau là núi non trùng điệp. Thấp thoáng phía xa xa trên mặt nước là những chiến thuyền độc mộc lững lờ trôi.

đồi cừu ninh bình 4

Ảnh: Kiều Oanh

Nổi bật trên khung cảnh nên thơ là đàn cừu thong thả như những cục bông trắng mịn. Cừu ở đây được người dân chăn thả dọc theo triền đê. Chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được sự đáng yêu của những chú cừu với bộ lông mềm mại này. 

Và tất cả vẻ đẹp ấy tạo nên một cảnh sắc hữu tình tựa tranh vẽ như dẫn lối, khiến du khách ghé thăm như hóa thân thành kẻ du mục lạc giữa thảo nguyên xanh. 

đồi cừu ninh binh

Ảnh: @na_xinh_s2

Chụp ảnh check - in Ninh Bình 

Đồi cừu Ninh Bình là địa điểm mới xuất hiện gần đây nhưng đã nhanh chóng hấp dẫn du khách với khung cảnh nên thơ, cực nhiều góc sống ảo cho các tín đồ đam mê nháy máy. Đến với đồng cừu Ninh Bình, bạn thoải mái tương tác và chụp ảnh với những chú cừu vô cùng hiền lành và đáng yêu. 

Có lẽ vì đã quen thuộc với du khách nên các bé cừu vô cùng thân thiện và quấn người. Nếu lần đầu tiên ghé thăm đồng cừu thì có lẽ bạn sẽ hơi ngạc nhiên vì độ bám dính của những chú cừu ở đây đấy nhé! Nhưng yên tâm chỉ sau ít phút làm quen, những chú cừu dễ thương sẽ trở thành những đối tác cực kì ăn ý, nhiệt tình “diễn” cùng giúp bạn cho ra đời những bức ảnh lung linh đấy nhé. 

đồi cừu ninh bình 5 (2)

Ảnh: @na_xinh_s2

Khung cảnh đẹp như vẽ cùng những chú cừu trắng trắng mềm mềm, đây chắc chắn là điểm dừng chân cực xịn cho các tín đồ sống ảo. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi yêu thích và lựa chọn là background ngoại cảnh cho những bức ảnh cưới lãng mạn. Đồi cừu Ninh Bình là điểm dừng chân bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá vùng đất cố đô.

Ngắm hoàng hôn

Đồng cừu Ninh Bình cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời. Ánh nắng chiều nhẹ nhàng hiu hắt, đi dạo trên đồng cỏ và ngắm dòng sông lững lờ trôi, là trải nghiệm cực kì thư giãn. Hay chỉ đơn giản là ngồi bên dòng sông và vuốt ve cưng nựng các chú cừu, thả hồn vào khung cảnh yên ả tại đây cũng giúp bạn gác lại những âu lo căng thẳng của cuộc sống. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tràng An đầy đủ nhất đồi cừu ninh bình 7

Ảnh: Thúy Nga

Ăn uống dã ngoại

Ngoài chụp ảnh và chơi đùa cùng những chú cừu đáng yêu, đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức những buổi ăn uống dã ngoài nho nhỏ. Ngay bên dòng sông mát mẻ, núi non hữu tình, tại đồng cừu Ninh Bình thơ mộng còn gì tuyệt vời hơn là cùng bạn bè và người thân quây quần bên nhau, trò chuyện vui vẻ và có những giây phút thư giãn ngắm cảnh. 

đồi cừu ninh bình 8

Ảnh: Sưu tầm

6. Lưu ý khi đi tham quan đồi cừu Ninh Bình

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có chuyến đi tham quan đồi cừu Ninh Bình được trọn vẹn nhất

đồi cừu ninh bình 8

Ảnh: Muỗi Bự

  • Các bạn đừng quên kem chống nắng khi tham quan các địa điểm ngoài trời như đồng cừu Ninh Bình nhé!
  • Chú ý thu dọn rác và giữ gìn vệ sinh chung nếu bạn tổ chức ăn uống tại đồi cừu Ninh Bình.
  • Tham khảo những bức ảnh check - in để lựa chọn những góc sống ảo xịn sò và lựa chọn trang phục để có những tấm ảnh lung linh mang về nhé. Ngoài những trang phục mang màu sắc nhẹ nhàng thì những bộ cánh mang phong cách bohemian sẽ giúp bạn cực kì ăn ảnh.
  • Thông thường những đàn cừu ở đây sẽ được lùa ra ăn cỏ đông nhất vào khoảng thời gian 15h - 17h chiều, bạn có thể lưu ý thời gian này để ghé thăm nhé!
  • Những chú cừu tại đây đa số rất thân thiện và quấn khách, tuy nhiên cũng có một số em cừu bé có phần nhút nhát rụt rè vì vậy bạn nên để ý hướng dẫn của người chăn cừu để tránh làm những chú cừu nhỏ hoảng sợ và làm quen dần nhé!

Đồi cừu Ninh Bình là điểm dừng chân lý tưởng bạn không nên bở lỡ khi ghé thăm vùng đất cố đô. Hãy ghé thăm những chú cừu đáng yêu tại đây và lưu giữ lại những khoảng khắc thật đẹp nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền: Lê Quỳnh

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.