Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Trọn bộ bí kíp đi suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình mới nhất

Trọn bộ bí kíp đi suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Kinh nghiệm du lịch Kênh Gà Ninh Bình cụ thể và chi tiết nhất giúp cho chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn và nhiều niềm vui.
Nội dung chính

Không chỉ nổi tiếng với Tràng An, Bái Đính hay Tam Cốc Bích Động, mảnh đất Ninh Bình xinh đẹp còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn, trong đó có suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình. Hãy cùng Digiticket trải nghiệm khu nghỉ dưỡng và tắm khoáng tốt nhất miền Bắc này ngay nhé.

1. Giới thiệu về Kênh Gà Ninh Bình

Suối khoáng nóng Kênh Gà thuộc xã Gia Thịnh, Gia Viễn, Ninh Bình. Nơi đây cách thành phố Ninh Bình khoảng 25km và cách Hà Nội khoảng 97km. Dòng suối chảy ra từ lòng núi Kênh Gà (hay Hang Cả) nên mang tên gọi đặc biệt như vậy.

kenh ga ninh binh di thuyen tren song

Đây là một trong những suối nước khoáng nóng lộ thiên có từ lâu đời. Gắn liền với sự tích thiền sư Minh Không qua đây lấy nước khoáng nóng làm gà dâng lên lễ Phật và nhiều tích truyện khác.

Vào khoảng năm 1940, các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định nước suối Kênh Gà rất tốt cho sức khỏe. Nước trong suối không màu, không mùi, chứa hàm lượng cao các muối natriclorua, kaliclorua, canxiclorua, magieclorua và muối bicacbonat. Nhiệt độ ổn định quanh năm khoảng 53°C. Du khách có thể thư giãn, tắm ngâm mình dưỡng sức khỏe. Chính vì thế, địa điểm này ngày càng có tiếng vang với du khách trong và ngoài nước.

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Kênh Gà Ninh Bình

Khu du lịch Kênh Gà được bao bọc bởi núi rừng và dòng sông Hoàng Long êm dịu. Cảnh vật hài hòa tạo nên nét đẹp đầy cuốn hút. Khi đến đây, bạn có thể “lượm nhặt” những điều thú vị về đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Ninh Bình chân chất, giản dị.

kenh ga ninh binh 4

Ảnh: @Heinz Kronpass

Nơi đây mang đặc trưng khí hậu Bắc Bộ cận nhiệt đới ẩm thích hợp để du lịch khám phá cả bốn mùa trong năm. Tuy nhiên, để chọn ra mùa đẹp nhất để thưởng ngoạn thì mùa hè sẽ rất lý tưởng. Bạn có thể đi thuyền trên dòng Hoàng Long, ngắm cánh đồng lúa bao la, dãy những dãy núi đá vôi và tận hưởng cảm giác thư thái dễ chịu. Gợi ý nếu bạn đã đến kênh gà Ninh Bình thì đừng quên ghé thăm vườn Quốc gia Cúc Phương - khu rừng quốc gia nổi tiếng, nguyên sơ ở Việt Nam.

3. Cách di chuyển đến suối khoáng Kênh Gà

Điểm du lịch này rất gần Hà Nội, bạn có thể đi về trong ngày với hướng dẫn sau đây.

Xe máy

Bạn khởi hành từ Hà Nội, chạy vào quốc lộ 1A khoảng 80 cây số để đến ngã ba Gián Khẩu. Bạn tiếp tục chạy vào đường 477 ngang qua thị trấn Me để đến được Đồng Chua. Từ đoạn này, bạn ngồi thuyền đi trên sông Hoàng Long là sẽ đến được Kênh Gà. 

Xe khách

Từ bến xe Mỹ Đình, bạn bắt xe khách đi đến Ninh Bình. Mức giá vé khá hợp túi tiền khoảng tầm 80.000đ/vé. Bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến được trung tâm Ninh Bình. Sau đó, bạn đi đến bến Đồng Chua và ngồi thuyền đi đến Kênh Gà.

kenh ga ninh binh di chuyen

Ảnh: @faithn

Tàu hỏa

Xuất phát từ Hà Nội, bạn mua vé tàu đến ga Ninh Bình. Di chuyển bằng tàu sẽ tốn khoảng 2 tiếng. Mức giá vé chỉ khoảng 100.000đ / ghế. Mặc dù thời gian đi bằng tàu khá lâu nhưng bạn có thể thoải mái ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc để có chuyện đi tuyệt vời hơn cùng bạn bè của bạn. 

4. Giá vé tham khảo khi đi suối khoáng Kênh Gà

Suối nước nóng Kênh Gà Ninh Bình chia thành 2 loại vé khác nhau gồm vé vào cổng và vé tắm suối khoáng. 

  • Vé vào cổng: 15.000đ / người
  • Vé tắm suối: 75.000đ / người
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí hoàn toàn giá vé. 

kenh ga ninh binh

Ảnh: @trulyvietnam

5. Dịch vụ giải trí hấp dẫn ở suối khoáng nóng Kênh Gà

Suối khoáng nóng đã được chứng minh có nhiều công dụng chữa bệnh đặc biệt. Không chỉ có bể nước khoáng nóng rất lớn như bể nước thần, Kênh Gà Ninh Bình còn có nhiều dịch vụ spa, hoạt động du lịch thú vị níu chân du khách.

Đi thuyền trên sông ngắm cảnh đẹp

Du ngoạn trên sông Hoàng Long là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh làng quê đẹp nên thơ, hữu tình. Tạm rời xa những ồn ào, quay trở về một thoáng bình yên của cánh đồng lúa bạt ngàn, núi rừng hùng vĩ là một trải nghiệm rất đáng thử. 

kenh ga ninh binh 2

Ảnh: @desmondtan.ts

Sáng sớm Kênh Gà được che phủ bởi màn sương chùng chình, không khí lành lạnh, thoáng đãng, khác xa với tiếng còi xe inh ỏi nơi phố thị. Bạn sẽ thích thú với cảm giác thư giãn, bồng bềnh theo từng đợt sóng nước vỗ bờ. Cảm nhận cái se lạnh và bình yên hiếm có.

kenh ga ninh binh di thuyen

Ảnh: @mrk_bd

Tắm suối khoáng nóng Kênh Gà Ninh Bình

Suối khoáng có nhiệt độ ấm khoảng 53 độ C và giàu muối khoáng nên rất tốt để kích thích tuần hoàn máu, thư giãn cơ thể. Sau những căng thẳng được ngâm mình vào làn nước khoáng ấm áp sẽ mang lại cảm giác cực kỳ sảng khoái. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời điểm tắm suối tốt nhất là vào sáng sớm khi mặt trời vừa thức giấc. 

kenh ga ninh binh suoi khoang

Ảnh: Sưu tầm

Tại suối khoáng Kênh Gà Ninh Bình, mỗi bể khoáng có sức chứa lên đến 70 người. Phong cách thiết kế đậm chất Nhật bản và nhiệt độ có thể điều chỉnh theo ý muốn. Mỗi bể được lắp đặt 16 vòi sục nước, đầy đủ tiện nghi hiện đại. Bạn có thể lựa chọn không gian tắm riêng tư hoặc ngâm mình trong nước thảo dược.  

Thử trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Ngoài ngâm mình, tắm thảo dược, suối khoáng Kênh Gà còn tích hợp một số dịch vụ như massage, karaoke. Phòng hát có sức chứa lên đến 100 người sẽ mang đến cho bạn giây phút sảng khoái, thú vị. 

6. Món ăn ngon nên thử ở Kênh Gà

Khu du lịch Kênh Gà Ninh Bình được đầu tư phát triển bài bản nên ở đây có rất nhiều quán ăn từ bình dân đến sang trọng. Bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản cố đô nổi tiếng như cơm cháy, thịt dê núi, gỏi cá nhệch, xôi trứng kiến... Tất cả món ăn được chế biến trực tiếp bởi người dân địa phương đảm bảo hương thơm, mùi vị chính gốc.

kenh ga ninh binh 3

Ảnh: @trangpinkyy

7. Điểm du lịch nổi tiếng gần Kênh Gà Ninh Bình

Ninh Bình không thiếu những danh lam thắng cảnh đẹp nao lòng. Khi ghé thăm suối khoáng, bạn nên tranh thủ check in những điểm du lịch nổi tiếng gần đây.

  • Khu du lịch Tràng An Ninh Bình: Khu danh thắng nổi tiếng với diện tích lên đến 6000ha.
  • Chùa Bái Đính: Ngôi chùa “có nhiều kỷ lục nhất” Việt Nam 
  • Khu du lịch Long Vân: Cách Kênh Gà chỉ 3 cây số và nổi tiếng với khung cảnh đẹp nên thơ
kenh ga ninh binh trang an

Ảnh: @jeinnguyen

8. Kinh nghiệm khi đi suối khoáng Kênh Gà Ninh Bình

Trước khi khởi hành, bạn đừng quên giắt túi những lưu ý sau từ Digiticket để chuyến đi suôn sẻ, thuận lợi.

  • Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tắm suối khoáng nóng, do đó bạn nên đến Kênh Gà từ tối hôm trước để thuận tiện đến khu tắm khoáng
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp khi tắm khoáng
  • Giá khách sạn ở Kênh Gà nhỉnh hơn so với những vùng khác nên bạn nhớ chuẩn bị chiếc ví dày nếu muốn nghỉ lại đây.

Nếu bạn muốn tìm nơi yên bình để ngắm cảnh và thư giãn thì suối khoáng Kênh Gà Ninh Bình sẽ là lựa chọn rất lý tưởng. Cuộc sống hiện tại nhiều áp lực và căng thẳng thì bạn hãy nuông chiều bản thân bằng cách tự thưởng cho mình một chuyến đi đến đây nhé.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.