Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình: Set kèo check in tại ngôi thánh đường độc đáo

Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình: Set kèo check in tại ngôi thánh đường độc đáo

Ngày đăng : 17/01/2024
Nhà thờ Phát Diệm, ngôi thánh đường có kiến trúc độc đáo luôn làm “đốn tim” giới trẻ. Cùng digiticket khám phá địa điểm nổi tiếng này nhé!
Nội dung chính

Không chỉ có Tam Cốc, Tràng An, chùa Bái Đính... Ninh Bình còn nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch khác. Trong đó, nhà thờ Phát Diệm, ngôi thánh đường có kiến trúc độc đáo luôn làm “đốn tim” giới trẻ. Digiticket sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình trong bài viết dưới đây.

1.Xác định tọa độ nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình

Nổi tiếng là địa điểm đáng check in ở Ninh Bình. Nhà thờ Phát Diệm là một quần thể nhà thờ Công giáo “siêu đẹp” tại Việt Nam. Công trình có vị trí tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, nhà thờ còn có giá trị lịch sử to lớn. Tồn tại hơn 100 năm, nơi đây do linh mục Phêrô Trần Lục (hay còn gọi là cụ Sáu) chủ trì xây dựng. Cụ là linh mục chính xứ Phát Diệm từ năm 1965. Trong suốt 34 năm làm chính xứ Phát Diệm, cụ Sáu đã tập trung giáo dục nhân bản và đời sống đạo đức cho giáo dân.

Cũng ít ai biết rằng, để có được công trình Công giáo tuyệt đẹp này, nhà thờ Phát Diệm đã mất gần 30 năm để xây dựng, với các vật liệu sử dụng chủ yếu là đá và gỗ lim. Đây được mệnh danh là “Kinh đô Công giáo Việt Nam”.

nha tho phat diem 1

Ảnh: @tqv_vl

2.Hướng dẫn di chuyển đến nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình

Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 120km nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc tàu. Nếu bạn chọn xe khách và tàu thì khi đến thành phố Ninh Bình, bạn sẽ phải thuê xe máy hoặc taxi di chuyển đến nhà thờ Phát Diệm.

Nếu bạn đi xe máy khi đến thị xã Ninh Bình, bạn rẽ vào đường số 10 di chuyển thêm 28km nữa là đến thị trấn Phát Diệm. Ở bên trai đường số 10, bạn sẽ nhìn thấy cây Cầu Ngói cổ. Đi thêm gần 200m nữa rẽ tay phải rồi tiếp tục di chuyển khoảng 250m nữa là đến khu Nhà Thờ. Trong quá trình di chuyển, nếu không rõ hoặc bị lạc đường, bạn có thể hỏi thăm người dân xung quanh.

nha tho phat diem 2

Ảnh: @j_sally_r

3.Thời điểm thích hợp đi nhà thờ Phát Diệm

Với những du khách thích sống ảo thì có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình đẹp nhất vào dịp Noel. Thời điểm này là dịp sinh hoạt văn hóa công đồng của các giáo dân. Nhà thờ được trang trí lung linh với nhiều ánh đèn rực rỡ. Bên cạnh đó, còn có hệ thống hang đá, cây thông, đèn phát quang tạo nên không gian độc đáo, tráng lệ.

Ngày lễ Giáng Sinh tại đây rất sôi động và có nhiều bối cảnh sống ảo đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt, bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị khi chứng kiến không khí linh thiêng, tôn nghiêm trong đêm Noel.

nha tho phat dien 3

Ảnh: @thonghd1

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ A – Z mới nhất

4.Công trình kiến trúc mang dấu ấn phương Đông

Hiếm có một công trình Công giáo nào khi xây dựng lại mang hơi hướng của đình chùa truyền thống của Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ thấy mái cong và thánh ngự trên đài sen. Theo chia sẻ của du khách, nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình ngoài nhà thờ lớn còn có 5 nhà thờ nhỏ nữa. Trong đó, có nhà thờ đá được xây dựng bằng đá tự nhiên.

Điểm nhận biết rõ nhất về kiến trúc mang đậm dấu ấn Việt Nam chính là Phương Đình. Hình dáng giống như cái đình làng rộng rãi, vô cùng ấn tượng. Phương Đình gồm 3 tầng, cao 25m, chiều ngang 21m. Tầng lớn nhất là tầng dưới, được xây bằng đá xanh vuông vắn. Ở tầng trên cùng có treo quả chuông nặng 2 tấn, cao 1,9m. Đứng từ đây, bạn sẽ “mãn nhãn” trước khung cảnh rộng lớn, trong lành.

nha tho phat diem 6

Ảnh: @michaelfulsche

Tọa lạc ở vị trí trung tâm là nhà thờ lớn, tại đây có 4 cái mái và 5 lối vào được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Gian chính của thánh đường được đặt một bàn thờ lớn làm bằng đá nguyên khối, nặng khoảng 20 tấn. Hai mặt trước sau đều được chạm trổ tinh xảo. Các nhà thờ nhỏ cũng rất độc đáo từ cột, nền, tường, cửa,... đều được tạc bằng đá.

Bên cạnh đó, nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình còn có ba hang đá nhân tạo, ao hồ, đây đều là những địa điểm bạn nên khám phá trong chuyến đi.

Trong số những ngôi nhà thờ nhỏ, có ngôi nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá vào năm 1883, mang tên Trái tim Đức Mẹ. Nhà thờ có mặt tiền gồm một tòa Đức Mẹ ở giữa với hai tháp hai bên. Tháo kết cấu 5 tầng, thoạt nhìn bạn sẽ thấy giống tháp Bút ở hồ Gươm, Hà Nội. Bên trong nhà thờ được làm bằng đá cẩm thạch với đường nét thanh thoát, nhẹ nhàng. Trên bàn thờ chính có tượng Đức mẹ bằng đá. Bên ngoài có những bức chạm thông phong hình chim Phượng hàm thư rất đẹp.

nha tho phat diem 5

Ảnh: @veronique_wilmot

5.Note một số lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch

  • Là một địa điểm tôn giáo, vì vậy khi du lịch tại nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình bạn không nên quá ồn ào.
  • Gần nhà thờ cũng bán các đặc sản, quà lưu niệm. Bạn có thể mua về làm quà tặng người thân hoặc giữ làm kỉ niệm nhé!
  • Bạn cũng đừng bỏ qua địa điểm check in cây cầu ngói Phát Diệm nhé!

nha tho phat diem 4

Ảnh: @cucht_

Vùng đất Ninh Bình sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian khám phá nơi này. Bên cạnh Tam Cốc, Hang Múa, Thung Nham, Tràng An... nơi đây còn có một công trình dành cho các giáo dân vô cùng độc đáo, đó là nhà thờ Phát Diệm Ninh Bình. Địa điểm này không chỉ nổi bật với kiến trúc đẹp mà còn là bối cảnh check in tuyệt vời dành cho bạn. Hãy đi và trải nghiệm nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.