Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Sapa Top 9 homestay đẹp ở Y Tý có giá tốt - săn mây cực đỉnh

Top 9 homestay đẹp ở Y Tý có giá tốt - săn mây cực đỉnh

Ngày đăng : 17/01/2024
Bỏ túi ngay top 10 homestay Y Tý giá rẻ, view đẹp mà các phượt thủ không thể bỏ qua khi có dự định ghé thăm vùng đất Tây Bắc này.
Nội dung chính

Đến với Y Tý, bạn sẽ rời xa những ồn ào, náo nhiệt của thành phổ và bắt trọn những khoảnh khắc săn mây cực "đỉnh". Bỏ túi ngay top 9 Homestay Y Tý giá rẻ, view đẹp mà Digiticket giới thiệu sau đây nhé.

1. A Dè Homestay

  • Địa chỉ: Dền Sáng, Bát Sát, Lào Cai
  • Số điện thoại:  091.333.8781
  • Giá tham khảo: 200.000 đồng/đêm

A Dè Homestay là một trong những homestay đẹp ở Y Tý được rất nhiều phượt thủ lựa chọn khi đến khám phá vùng đất này. Homestay nằm ở bản Ngải Trồ, được thiết kế hoàn toàn từ gỗ tự nhiên rất đơn sơ và mộc mạc.

Ở A Dè Homestay có cả phòng riêng và phòng tập thể với sức chứa lên đến 50 người. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và trông rất sạch sẽ. Nếu bạn đi theo đoàn đông người thì nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng.

homestay y tý

Ảnh: Homestay A Dè, Y Tý

Đặc biệt khi đến homestay này, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm là thuốc của người Dao vô cùng thú vị, nhất định phải thử đấy nhé!

2. Discover Homestay Y Tý

  • Địa chỉ: Nhìu Cồ San, Y Tý, Bát Sát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 0985.215.564
  • Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 đồng/đêm

Cái tên được nhắc đến tiếp theo chính là "Discover Homestay", một địa điểm vô cùng lý tưởng để khám phá mảnh đất Nhìu Cồ San. Homestay nằm ngay ở vị trí trung tâm nên rất thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Đặc biệt từ đây chỉ cách núi Lảo Thẩn 6km. Lảo Thẩn là một địa danh nổi tiếng ở Y Tý, và được mọi người rất yêu thích vì đó là nơi săn mây đẹp nhất ở nơi đây.

homestay y tý

Ảnh: Homestay Khám Phá Y Tý

Từ tầng 2 của Homestay bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với cảnh núi non trùng điệp. Ở Discover Homestay có tổng cộng 5 phòng nghỉ. Các phòng ở đây khá sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát. Đặc biệt ở đây còn có phục vụ thêm bữa sáng nhưng sẽ thu thêm phụ phí từ khoảng 20.000-30.000 đồng.

3. Homestay Minh Thương

  • Địa chỉ: Thôn Ngải Trồ, Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại:  091.672.9534
  • Giá tham khảo: 70.000 - 200.000 đồng/đêm

Homestay Minh Thương cũng là một trong những homestay ở Y Tý được khá nhiều du khách yêu thích bởi cảnh quan cũng như sự thân thiện của cô quán quán. Homestay nằm ngay ở tại cổng chợ Y Tý nên rất thuận tiện mua sắm những vận dụng cần thiết.

homestay y tý

Ảnh: Sưu tầm

Ở đây có 2 loại phòng là phòng đôi và phòng đơn. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ ga gối, nước nóng lạnh, wifi... và có view ban công rất đẹp. Vì homestay tọa lạc trên ngọn đồi cao nên mỗi sáng thức giấc bạn đã có thể ngắm được biển mây ngay tại chính căn phòng của mình

Ngoài ra, tại đây chủ quán còn mở thêm một quán ăn nho nhỏ. So với mặt bằng chung thì giá hơi cao nên bạn hãy cân nhắc trước khi dùng bữa nhé.

4. Thảo Nguyên Xanh Homestay

  • Địa chỉ: Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 098.506.7568
  • Giá tham khảo: 50.000 - 200.000 đồng /đêm

Homestay Thảo Nguyên Xanh nằm trong xã Y Tý, ngay cạnh trường mầm non Y Tý. Từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa danh nổi tiếng khác. Vì nằm khá gần chợ Y Tý nên cũng rất thuận tiện cho việc mua sắm.

homestay y tý

Ảnh: @ruaremix.4191

Homestay Thảo Nguyên Xanh được thiết kế theo phong cách nhà sàn, toàn bộ nội thất được làm bằng gỗ, đây là một nét đẹp đặc trưng của homestay vùng cao. Ở đây có 2 loại phòng cho bạn lựa chọn là phòng gỗ và phòng kính.

Phòng gỗ mang đậm nét truyền thống của người dân địa phương. Tại đây bạn có thể cảm nhận được mùi thơm tự nhiên của gỗ. Các phòng khá rộng rãi, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ tiện nghi theo phong cách cổ xưa, gần gũi với thiên nhiên.

Còn phòng kính thì được chuẩn bi trang thiết bị hiện đại hơn, với chăn ấm đệm êm màu trắng "sang chảnh". Ngủ tại đây bạn có thể ngắm được toàn bộ sao trời cũng như đèn phố núi khi đêm xuống.

homestay y tý

Ảnh: @quynhnhu.zyx

Homestay còn có view ngắm cảnh và góc sống ảo cực đỉnh. Đứng từ tầng 2 của căn nhà bạn đã có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bắt trọn khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn mỗi ngày. Ngoài ra tại đây còn có dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao với giá khoảng 100.000 đồng.

5. A Hờ Homestay

  • Địa chỉ: Thôn Ngải Trồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 0888.502.492 – 097.503.9568.
  • Giá tham khảo: 100.000 - 500.000 đồng/đêm

A Hờ tọa lạc tại thôn Ngải Trồ, xã Y Tý, ngay giữa ngã ba. Từ đây rất thuận tiện để di chuyển đến các địa danh khác như: Ngải Thầu, cột cờ Lũng Pô, Dền Sáng, Mường Hum, ngắm ruộng bậc thang ở bản Lao Chải....

homestay y tý

Ảnh: @soismoo

Với vị trí và độ cao thuận lợi thì đây chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn những trải nghiệm thú vị. Bạn không cần phải đi đâu xa, chỉ cần nằm chùm chăn tại chính căn phòng của mình là đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh mây trôi lãng mạn qua ô cửa sổ.

Phòng nghỉ tại Homestay A Hờ được thiết kế theo phong cách nhà sàn tầng, với nội thất 100% được làm từ gỗ và có sức chứa lên đến 50 người. Căn nhà trông khá giản dị mang đậm nét đặc trưng của người dân tộc Nhị Hà. Tuy đơn giản nhưng vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi, với những vật dụng thân quen nên luôn tạo được cảm giác thoải mái, ấm cúng cho du khách khi nghỉ ngơi tại đây.

homestay y tý

Ảnh: @soismoo

Homestay có phòng đôi, phòng gia đình (dành cho từ 4 -6 người) và một sàn ngủ lớn cho tầm khoảng 20 người. Ngoài ra còn có một căn chòi nhỏ để cho du khách thảnh thơi nhâm nhi cốc cafe và ngắm nhìn khung cảnh núi rừng thiên nhiên.

Ngoài ra nơi đây còn hỗ trợ du khách tìm hiểu sâu rộng hơn về văn hóa địa phương. A Hờ sẽ hướng dẫn, tư vấn cho bạn lịch trình ăn uống, tham quan cũng như các địa điểm du lịch đẹp ở Y Tý.

6. Cô Si Homestay Y Tý

  • Địa chỉ: Xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 081.454.6667
  • Giá tham khảo: Từ 50.000 đồng/người/đêm

Homestay Cô Si là cái tên rất đáng yêu và vô cùng ấn tượng khiến ai cũng phải nhớ đến khi nhắc đến vùng đất Y Tý này. Homestay nằm ngay tại trung tâm xã nên việc di chuyển đến các địa dạnh khác rất thuận tiện. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tham gia các lễ hội, chợ phiên hàng tuần.

homestay y tý

Ảnh: Homestay Cô Si Y Tý

Homestay được thiết kế khá đẹp mắt với toàn bộ nội thất được làm từ gỗ. Ban công và cửa ra vào được chạm khắc thành hoa văn vô cùng độc đáo. Mỗi phòng ngủ đều được dọn dẹp sạch sẽ và trang bị đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra homestay còn có view ngắm cảnh cực đẹp. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của Y Tý tại nhiều góc nhìn, nhiều vị trí khác nhau.

homestay y tý

Ảnh: Homestay Cô Si Y Tý

Bên cạnh đó, homestay còn kết hợp thêm kinh doanh ăn uống, chuyên phục vụ các món ăn đặc sản vùng cao. Nếu sợ không hợp khẩu vị thì bạn có thể nhờ chủ quán nấu theo yêu cầu của mình. Đặc biệt bạn còn thể đặt tiệc hay tổ chức tiệc nướng BBQ tại đây. Ngoài ra, ở Cô Si còn có dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái sau một ngày dài trải nghiệm.

7. Homestay Xá Hà Nhì Y Tý

  • Địa chỉ: Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại:  096.911.0020
  • Giá tham khảo: 100.000 - 200.000 đồng /đêm

Nếu bạn muốn chọn một chốn yên bình, xa rời những ồn ào của thành phố thì homestay Xá Hà Nhì chính là một điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Đây là một homestay khá đơn sơ và mộc mạc, nằm trên một vùng núi cao của Y Tý. Con đường quanh co dẫn lối tới ngôi nhà này được bao phủ đầy sương và mây mù. Khi đến đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, được sống như những người dân địa phương thực thụ.

homestay y tý

Ảnh: Homestay Xá Hà Nhì Y Tý

Điều đặc biệt ở đây là chỉ có duy nhất một phòng ngủ và hàng ngày luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Vật dụng cá nhân tuy không quá hiện đại nhưng lại khá đầy đủ. Với lợi thế là nằm trên cao nên từ tầng 2 của homestay bạn đã có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh lãng mạn của Y Tý. Từ cảnh núi non hùng vĩ đến những thửa ruộng bậc thang nhuộm nắng vàng và những tầng mây bồng bềnh trôi.

homestay y tý

Ảnh: Homestay Xá Hà Nhì Y Tý

Bạn sẽ sống cùng với chủ nhà ở nhà kế bên. Họ rất đáng yêu và thân thiện. Họ quan tâm và coi du khách như những vị khách quý đến chơi nhà mình vậy. Vì thế khi đến đây bạn sẽ có cảm giác vô cùng gần gũi, được tiếp đón và thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc. Bên cạnh đó chủ nhà còn dẫn bạn đi thăm quan các địa danh du lịch nổi tiếng khác.

8. Homestay Y Tý Clouds

  • Địa chỉ: Thôn Mò Phú Chải, Y Tý, Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 0961.765.431
  • Giá tham khảo: Từ 80.000 đồng/người/đêm

Đúng với tên gọi thân thương " Clouds" thì đây chính là một trong những homestay săn mây đẹp nhất ở Y Tý. Cũng chính vì điều đó mà rất nhiều du khách lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân.

Homestay được xây dựng theo kiểu nhà vách đất đơn sơ với sức chứa khoảng 30 người. Tại đây có 2 loại phòng là phòng ngủ sàn tập thể và phòng kính dành cho 2 hoặc 4 người. Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, có nhà vệ sinh khép kín ngay tại phòng. Homestay Clouds được đánh giá là homestay có dịch vụ trang thiết bị hiện đại nhất ở Y Tý.

homestay y tý

Ảnh: Lương Thu Phương

Các phòng ngủ ở homestay đều có view rất đẹp, hướng thẳng ra ruộng bậc thang bát ngát và các dãy núi trùng điệp. Mỗi sáng sớm thức giấc, chỉ cần mở mắt ra là cả biển mây bồng bênh trôi đã hiện ra ngay trước mặt bạn. Từ không gian đến khung cảnh xung quanh, tất cả mọi ngóc ngách ở đây đều mang đến cho bạn một góc sống ảo siêu đẹp.

9. Homestay A Mờ

  • Địa chỉ: Thôn Mò Phú Chải, Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai
  • Số điện thoại: 037.910.3963
  • Giá tham khảo: 80.000 - 200.000 đồng/đêm

Cái tên cuối cùng được nhắc đến trong danh sách này chính là Homestay A Mờ. Nhà A Mờ tọa lạc ở một vùng núi cao và có khuôn viên khá rộng nên rất lý tưởng để ngắm biển mây tại vị trí này.

Homestay được thiết kế theo phong cách truyền thống của người dân tộc Hà Nhì. Dù mới chỉ đi vào hoạt động từ giữa năm 2019 nhưng Homestay A Mờ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của du khách. Đến với A Mờ bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại phòng đơn, phòng đôi hoặc ngủ chung tại sàn. Tất cả các phòng đều được dọn dẹp sạch sẽ và trang bị đầy đủ tiện nghi.

homestay y tý

Ảnh: @cuongpham.1987

Đặc biệt, ở A Mờ còn dựng lên những chiếc chòi nhỏ vô cùng xinh xắn nằm ngay trước cửa nhà. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh để đời cùng với thiên nhiên mây trời.

Trên đây là tất cả những tổng hợp về homestay Y Tý. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được một điểm dừng chân ưng ý và có một chuyến đi du lịch Y Tý thật ý nghĩa với đầy trải nghiệm.

Nếu từ Y Tý vào Sapa du lịch, bạn có thể tham khảo các homestay đẹp ở Sapa để lưu trú sao cho thuận tiện và phù hợp với chuyến đi.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.