Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Dân tình rủ nhau check in Hòn Dấu Hải Phòng "siêu đẹp"

Dân tình rủ nhau check in Hòn Dấu Hải Phòng "siêu đẹp"

Ngày đăng : 16/01/2024
Khám phá Hòn Dấu Hải Phòng - địa chỉ thăm quan tuyệt đẹp của thành phố Cảng, sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, không khí trong lành.
Nội dung chính

Hòn Dấu Hải Phòng thường được du khách gọi với cái tên "Đà Lạt thu nhỏ" Do nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên trữ tình, mơ mộng cùng bầu không khí trong lành, thoáng mát. Vậy hãy cùng Digiticket tìm hiểu về hòn đảo xinh đẹp này nhé! 

1. Đến Hòn Dấu Hải Phòng vào mùa nào đẹp nhất?

Hòn Dấu Hải Phòng mỗi mùa đều sở hữu vẻ đẹp riêng biệt khiến nhiều du khách phải mê mẩn. Nhưng khoảng thời điểm tuyệt nhất để ghé thăm Hòn Dấu chính là khoảng thu hè, tầm tháng 4 đến tháng 10.

Lúc này, thời tiết của Hòn Dấu khô ráo, có nắng nóng nên rất thích hợp để tắm biển và khám phá khu rừng nguyên sinh. Đặc biệt, khoảng thời gian tháng 1 - 3 cũng rất tuyệt để đến thăm nơi đây. Do tiết trời mát mẻ, trong lành và đây cũng là thời điểm Hòn Dấu tổ chức nhiều sự kiện sôi động, náo nhiệt.

hon dau hai phong 1

Ảnh: @jay711998

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Dấu Hải Phòng

Từ Hà Nội hay các tỉnh miền Bắc, du khách có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc công cộng để di chuyển đến thành phố Cảng với nhiều cung đường khá thuận lợi. Còn với những du khách ở miền Trung hay miền Nam, du khách sẽ di chuyển bằng máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất hay sân bay Cát Bi.

Khi đến thành phố Hải Phòng, du khách có thể bắt taxi hay xe ôm để di chuyển đến Đồ Sơn. Cuối cùng là từ bến thuyền, du khách mua vé đi thuyền ra đảo Hòn Dấu có giá khoảng 100.000đ/ người. Chỉ cần 20 phút di chuyển bằng thuyền là du khách đã có thể ghé thăm địa điểm này.

hon dau hai phong 2

Ảnh: @ngocdiepstagram

Gợi ý:

3. Các điểm thăm quan tuyệt đỉnh của Hòn Dấu

Để chuyến đi ghé thăm Hòn Dấu Hải Phòng của bạn thêm phần thú vị, Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài điểm đến với khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng.

Khu rừng nguyên sinh

Đây chắc chắn là điểm thăm quan mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Hòn Dấu Hải Phòng. Rừng nguyên sinh sở hữu thảm thực vật phong phú và đa dạng với nhiều giống cây quý hiếm và lâu năm. Du khách sẽ phải bất ngờ trước độ xanh và không khí thoáng mát của nơi đây.

Đặc biệt, không gian yên bình với tiếng chim hót véo von sẽ giúp du khách thư giãn khá nhiều. Ngoài ra, khu rừng nguyên sinh còn nổi bật với nhiều giống cây thân leo, thân thảo quý hay các loài hoa rừng độc đáo với nhiều màu sắc.

hon dau hai phong 3

Ảnh: Sưu tầm

Đền thờ Nam Hải Thần Vương

Theo tương truyền trong dân gian, Nam Hải Thần Vương là một vị tướng sĩ của nhà Trần, đã hy sinh trong trận đánh đuổi giặc ngoại xâm Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng. Và chính người dân địa phương trên đảo Hòn Dấu đã phát hiện ra thi thể ông trôi dạt vào bờ. Ngay lập tức, người dân quyết định lập đền thờ để hương khói cho ông đến tận ngày hôm nay.

Các giai thoại về đền thờ Nam Hải Thần Vương khá nhiều theo lời kể của những người dân nơi đây. Có người kể thần rất thiêng, luôn bảo vệ cuộc sống đầy đủ và ấm no cho những người dân sinh sống trên đảo. Còn có lời kể hễ người lại đột nhập vào trộm bất cứ thứ gì trên đảo Hòn Dấu, kể cả 1 viên đá cuội cũng phải quay lại trả cho dân làng mới được yên thân.

hon dau hai phong 4

Ảnh: Sưu tầm

Đèn hải đăng Hòn Dấu Hải Phòng

Đèn hải đăng Hòn Dấu là một công trình lịch sử lâu đời, được xây dựng từ năm 1892 bởi một kiến trúc sư người Pháp lừng danh. Đèn hải đăng đã từng được tu sửa do hư hại nhiều lần trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Đèn hải đăng gồm có 2 khu vực chính là tòa nhà trưng bày và tháp đèn. Với tháp đèn, để lên nóc ngọn hải đăng, du khách sẽ phải leo qua 125 bậc thang hình xoắn ốc. Tuy đường đi khá vất vả nhưng bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp nguyên sơ tuyệt đỉnh, say đắm lòng người của biển Đồ Sơn.

hon dau hai phong 5

Ảnh: @ngoanemma

Khu du lịch Hòn Dấu

Khu du lịch Hòn Dấu Hải Phòng là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho các gia đình hay các cặp đôi. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh "non nước hữu tình" mà còn có những dịch vụ giải trí, thư giãn hàng đầu.

Du khách có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước biển xanh ngát hay thăm quan Đồi Vọng Cảnh với cảnh quan tuyệt đỉnh. Ngoài ra, du khách chắc chắn sẽ có những phút giây vui chơi thú vị trong khu du lịch khi ghé thăm nhiều loại động vật tự nhiên như nai, thỏ, hươu, hổ,...

hon dau hai phong 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Món ngon tại Hòn Dấu mà bạn không nên bỏ qua

Hòn Dấu Hải Phòng sở hữu khá nhiều món ngon độc đáo với hương vị mới lạ, chắc chắn sẽ khiến du khách "nhớ mãi không quên". Đầu tiên phải nhắc đến bánh đa cua - một món ăn đặc trưng cho Hải Phòng. Món ăn nổi bật với hương vị đậm đà của nước dùng hòa quyện với sợi bánh đa dai, gạch cua thơm ngon và nhiều loại topping khác.

Đặc biệt, đảo Hòn Dấu còn nổi bật với nhiều loại hải sản tươi ngon như cá, tôm, tôm tít,... Du khách sẽ được thưởng thức các loại hải sản với nhiều cách chế biến như hấp, xào me, rang muối,... Ngoài ra, món bánh cuốn tôm độc đáo của nơi đây cũng rất đáng để thử. Phần vỏ dai, mềm được tráng từ bột gạo, ăn cùng với phần nhân tôm băm nhỏ đậm đà.

hon dau hai phong 7

Ảnh: @duminhtam2101

5. Lưu ý khi ghé thăm Hòn Dấu Hải Phòng

  • Nên mang theo quần áo gọn nhẹ để dễ di chuyển và mang theo đồ bơi để tắm biển. Đặc biệt, nếu du khách có ý định tham quan đền thờ Nam Hải Thần Vương thì nên chuẩn bị thêm những bộ quần áo trang trọng, dài.
  • Hòn Dấu Hải Phòng có khá nhiều điểm khám phá với những khung đường gập ghềnh nên để thuận tiện di chuyển, du khách nên mang theo giày thể thao.
  • Hòn Dấu có khu rừng nguyên sinh lớn nên có khá nhiều muỗi và côn trùng. Du khách nên chuẩn bị thêm kem chống muỗi.
  • Nếu du khách ghé thăm đảo Hòn Dấu vào mùa hè thì nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng để bảo vệ làn da do nắng tại đảo khá gắt.
hon dau hai phong 8

Ảnh: @mer_chenmei

Với những chia sẻ về Hòn Dấu Hải Phòng, Digiticket hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Và đừng quên chia sẻ với chúng tôi về hành trình của bạn nhé!

Ảnh đại diện: @yenjiivu

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.