Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Du lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng - 24h check in mỏi tay

Du lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng - 24h check in mỏi tay

Ngày đăng : 16/01/2024
Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng với hồ nước xanh biếc cùng không gian tĩnh lặng, là điểm check-in rất được ưa chuộng hiện nay của giới trẻ.
Nội dung chính

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng là một địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn như trong cổ tích. Cùng theo chân digiticket.vn khám phá xem nơi này có gì mà lại hấp dẫn đến thế nhé!

1. Đôi nét về hồ Tuyệt Tình Cốc ở Hải Phòng

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng là một địa điểm du lịch đẹp ở Hải Phòng với hồ nước rộng hơn 20ha. Bao quanh hồ nước là dãy núi đá vôi và hồ cũng được hình thành từ chính quá trình khai thác đá vôi. Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng tọa lạc tại xã An Sơn, thuộc huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay.

tuyet tinh coc hai phong gioi thieu

Ảnh: @pumil_

Nhiều tài liệu ghi chép lại rằng, vào giai đoạn những năm cuối của thập niên 90, công ty xi măng Hải Phòng đã lựa chọn khu vực này làm nhà máy và khai thác tư liệu sản xuất. Trong quá trình thực hiện việc khai thác, họ đã đào những ngọn núi đá vôi sâu đến 40 m, lõm xuống cả một khu vực.

tuyet tinh coc hai phong ho nuoc

Ảnh: @chrispham02

Sau khi có những trận mưa lớn, những hố lõm này vô tình hình thành các hồ nước. Người dân tại đây đã đặt tên cho các hồ này là hồ Cổ Yếm. Ban đầu nước trong hồ có màu đục vì nằm ngay trong lòng dãy núi đá vôi. Sau này nước lại chuyển dần sang màu xanh ngọc. Chính màu sắc này đã làm nên tên tuổi cho Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng ngày nay.

2. Đường đi Tuyệt Tình Cốc Thuỷ Nguyên Hải Phòng

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn hãy đi theo hướng cầu quay hoặc hãy đi theo tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Sau khi đi qua cầu quay, bạn sẽ đến địa phận khu biệt thự Vincom. Tiếp đó, bạn hãy đi về hướng cầu Bính, qua cầu là bạn đã tới Thủy Nguyên.

Xã An Sơn nằm ở cuối huyện Thủy Nguyên nên bạn phải đi thêm 20km nữa mới tới Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng.

duong di tuyet tinh coc hai phong

3. Check in cực đẹp tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng 

Không phải tự nhiên mà người ta lại gọi nơi đây là Tuyệt Tình Cốc. Điểm đến thiên nhiên mang nét đẹp hoang sơ nhưng luôn thu hút các tín đồ đam mê du lịch khắp nơi ghé thăm hằng năm.

Khung cảnh trong xanh tĩnh lặng

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng có hồ nước trong xanh rộng lớn nằm giữa lòng những ngọn núi đá vôi. Khung cảnh đó tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp. Thiên nhiên tại đây có 2 màu chủ đạo là xanh - trắng kết hợp cùng không gian yên tĩnh mang đến sự yên bình, thư giãn.

tuyet tinh coc hai phong khung canh

Ảnh: @_6thang8_

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng còn khiến du khách thích thú bởi màu xanh của nước có thể thay đổi độ đậm - nhạt khác nhau theo từng thời điểm trong ngày. Sự thay đổi này cũng là do màu của bầu trời phía trên ảnh hưởng đến.

nuoc xanh

Ảnh: @thnahhao

Background tuyệt vời cho những bức ảnh “ngàn like”

Khi đến du lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng, ở bất kỳ góc nào cũng sẽ là một background "xịn sò" cho bạn những bức ảnh "ngàn like". Màu xanh của hồ nước chính là khung nền ảo diệu để bức ảnh của bạn không cần phải chỉnh sửa gì thêm. Du khách chỉ cần đầu tư vào trang phục, đưa máy ảnh lên là sẽ có ngay những bức ảnh ưng ý.

tuyet tinh coc hai phong chup anh

Ảnh: @phuongwbius

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng cũng là địa điểm chụp ảnh couple, chụp ảnh cưới được các cặp đôi rất yêu thích. Ngoài tên gọi Tuyệt Tình Cốc, nơi đây còn được biết đến với các tên khác như Thạch Lệ, Cửu Trại Câu Việt Nam,... Vì thế bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nghe những tên gọi này nhé!

tuyet tinh coc hai phong chup anh

Ảnh: @anchoikhapchon

4. Một số lưu ý khi du lịch Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Sau đây là một số lưu ý bạn cần nắm vững khi đi du lịch, tham quan Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng:

  • Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng vẫn là địa điểm du lịch mới nên tuyến đường đến đây vẫn là lối mòn của người dân địa phương. Lối đi này là những con đường nhỏ, khá ngoằn ngoèo. Vì thế khi di chuyển bạn nên lựa chọn xe máy, ô tô nhỏ cho hành trình của mình.
  • Trên đường đến Tuyệt Tình Cốc có khá nhiều bụi bẩn do nơi đây từng là khu vực khai thác đá. Vì thế nếu đi bằng xe máy bạn nhớ mặc thêm áo chống nắng, đeo kính chống bụi và mang theo khẩu trang nhé.
tuyet tinh coc hai phong nuoc ho

Ảnh: @manhn__

  • Nước trong hồ tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng có thể chứa nhiều loại hóa chất có hại cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế việc nghịch nước hoặc lội nước để đảm bảo an toàn.
  • Lòng hồ nước sâu khoảng 30m, xung quanh là vách đá cheo leo, nhiều nơi đá có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Ngoài ra nhiệt độ nước dưới hồ khá thấp, độ sâu cũng thay đổi thất thường nên bạn phải thật thận trọng khi tham quan tại đây.
tuyet tinh co hai phong vach da

Ảnh: @maclen_n

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin chi tiết nhất về Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch với những trải nghiệm tuyệt vời cùng với album ảnh check-in "ngàn like" luôn nhé!

Ảnh đại diện: @anchoikhapchon

Những điểm vui chơi cực đẹp khác tại Hải Phòng đang chờ bạn khám phá:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.