Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng [Tổng hợp]11 địa điểm du lịch Hải Phòng được yêu thích nhất

[Tổng hợp]11 địa điểm du lịch Hải Phòng được yêu thích nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn sắp có dịp ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ thơ mộng thì chắc chắn không thể bỏ qua 11 địa điểm du lịch Hải Phòng cực HOT này.
Nội dung chính

Hải Phòng được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ với sắc đỏ mộng mơ ở khắp nơi. Và nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố tuyệt đẹp này mà chưa biết ghé thăm địa danh nào. Hãy tham khảo ngay 11 địa điểm du lịch Hải Phòng được nhiều du khách ưa thích.

1. Biển Đồ Sơn Hải Phòng

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Biển Đồ Sơn là địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Hải Phòng mà bất cứ du khách nào khi dừng chân tại thành phố này đều ghé thăm. Nơi đây sở hữu khung cảnh thơ mộng, trữ tình khiến nhiều du khách phải "mê mệt". Với những bãi cát vàng óng ả trải dài cùng dòng nước xanh ngát, mát lành, Đồ Sơn ở Hải Phòng sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng mùa hè cực lý tưởng.

bien do son hai phong

Ảnh: Art House Studio

Không chỉ vậy, tại biển Đồ Sơn, bạn sẽ còn được tham gia vào nhiều hoạt động trên biển như mô tô nước, dù bay,... Ngoài ra, do bãi biển nằm trong khuôn viên khu du lịch Đồ Sơn nên còn sở hữu nhiều địa điểm vui chơi và ăn uống độc đáo. Du khách còn có thể ghé thăm đảo Dáu, sòng bạc Casino và nhiều di tích lịch sử khác.

2. Đảo Cát Bà

  • Địa chỉ: Quần đảo Cát Bà, Huyện đảo Cát Hải, Thành phố Hải Phòng

Đảo Cát Bà là một địa điểm du lịch đẹp gần trung tâm thành phố Hải Phòng "nức tiếng" gần xa và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Khi ghé thăm Cát Bà, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước trong lành, tươi mát. Đặc biệt, dòng nước trong trẻo cùng nhiều hòn đảo nhỏ đã tạo nên một khung cảnh thăm quan tuyệt đỉnh.

dao cat ba

Ảnh: @ricoquintas

Ngoài ra, tại đảo Cát Bà Hải Phòng, du khách sẽ còn được thăm quan nhiều địa danh nổi tiếng khác như Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ, vườn quốc gia Cát Bà,... Không chỉ vậy, tại đây, du khách sẽ còn được tận hưởng những món hải sản đặc sắc và tươi ngon như bề bề rang muối, tu hài, sam trứng nướng,...

3. Vịnh Lan Hạ

  • Địa chỉ: Vịnh Lan Hạ, Cát Hải, Hải Phòng

Vịnh Lan Hạ là một danh lam thắng cảnh Hải Phòng rất được lòng các "phượt thủ". Do nơi đây sở hữu diện tích lên đến hơn 7000 m2 với nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nên sẽ có rất nhiều địa điểm để khám phá.

vinh lan ha

Ảnh: @trang2811.ttt

Hơn hết, vịnh Lan Hạ nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ cùng nhiều bãi tắm trong vắt chưa được khai thác nhiều. Đặc biệt, du khách sẽ còn được thăm thú và khám phá cuộc sống thường nhật của những người dân làng nơi đây. Ngoài ra, vịnh còn nổi bật với một số hoạt động vui chơi độc đáo như ngắm san hô, lặn biển, chèo thuyền kayak, leo núi,...

4. Đảo Long Châu

  • Địa chỉ: Quần đảo Long Châu, Hải Phòng

Đảo Long Châu còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Mắt Rồng hay đảo Rẽ Đèn. Nơi đây vẫn luôn là điểm đến cho nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ. Khung cảnh núi rừng hùng vĩ cùng dòng nước trong trẻo, mềm mại tạo nên một vẻ đối lập rất riêng.

dao long chau

Ảnh: @luongquynhmai148

Tại đảo Long Châu, bạn có thể thăm quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hải Phòng tại ngọn hải đăng hơn 100 năm tuổi. Hay khám phá hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau được hình thành từ mạch nước ngần và núi đá vôi. Đặc biệt, du khách có thể lênh đênh trên thuyền để nhìn ngắm toàn cảnh của đảo.

5. Bảo tàng Hải Phòng

  • Địa chỉ: Số 65 Điện Biên Phủ, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng

Bảo tàng Hải Phòng là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất "hoa phượng đỏ". Đến với bảo tàng Hải Phòng, du khách sẽ được tìm hiểu về truyền thống, cũng như văn hóa của con người nơi đây.

bao tang hai phong  

Ảnh: @ank.chwyn

Bảo tàng Hải Phòng hiện lưu giữ 20.000 hiện vật mang giá trị lịch sử cao. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch Hải Phòng truyền thống mà còn là nơi check-in với vẻ đẹp hoài cổ bình dị. Do không gian của bảo tàng được thiết kế theo phong cách hoài cổ, cổ kính và bình yên.

6. Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

  • Địa chỉ: Xã An Sơn, Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng là một điểm du lịch thiên nhiên ở Hải Phòng nức tiếng với vẻ đẹp được ví von như "tiên cảnh trần gian". Do nơi đây sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ kết hợp với dòng nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy.

tuyet tinh coc hai phong

Ảnh: @_6thang8_

Đặc biệt, dòng nước hiện lên với màu xanh ngát hòa cùng với màu trời tươi mát. Tuyệt Tình Cốc còn sở hữu nhiều góc sống ảo đẹp "tuyệt trần" khiến nhiều du khách phải mê mẩn. Không chỉ vậy, đây còn là địa điểm chụp ảnh cưới thơ mộng của biết bao cặp vợ chồng.

7. Đảo Hòn Dấu Hải Phòng

  • Địa chỉ: Đồ Sơn, Hải Phòng

Đảo Hòn Dấu được biết đến là một khu du lịch ở Đồ Sơn Hải Phòng sở hữu ngàn hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ. Có lẽ vì vậy mà nơi đây thường được ví von như "Đà Lạt thu nhỏ". Hòn Dấu còn nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng bãi biển với dòng nước trong lành.

dao hon dau hai phong

Ảnh: @jay711998

Tại đây, du khách có thể thăm quan nhiều địa danh. Đầu tiên là khu du lịch Hòn Dấu, hứa hẹn sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng bình yên dành cho du khách. Tiếp theo là địa danh lịch sử đền thờ Nam Hải Thần Vương và đèn hải đăng Hòn Dấu. Và nếu bạn yêu thích khám phá thì chắc chắn không thể bỏ lỡ rừng nguyên sinh nằm ngay trên hòn đảo này.

8. Bến tàu không số K15

  • Địa chỉ: Phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, Thành Phố Hải Phòng

Bến tàu không số K15 mang trong mình những câu chuyện lịch sử đầy hào hùng. Bến tàu đã được xây dựng từ những năm kháng chiến chống Pháp và đến ngày nay nó vẫn được coi là một biểu tượng của thành phố cảng.

ben tau khong so k15

Ảnh: Sưu tầm

Sở dĩ gọi nơi đây là bến tàu không số do mỗi con tàu để đảm bảo bí mật cho con đường vận tải Cách mạng sẽ cải trang thành tàu đánh cá, không được có số hiệu cố định. Đặc biệt, những con tàu này chỉ ra khơi vào thời điểm thời tiết cực đoan nhất nên không biết đã có bao nhiêu con tàu không thể trở về. Tại đây, bạn có thể thăm quan tượng đài kỷ niệm di tích đường Hồ Chí Minh trên biển hay biệt thự Bảo Đại.

9. Tháp Tường Long

  • Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, Quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Tháp Tường Long là một địa điểm du lịch ở Hải Phòng mang dấu ấn lịch sử nghìn năm tuổi. Ngọn tháp được xây dựng từ đời vua Lý Thánh Tông. Ngọn tháp đã trải qua biết bao lần trùng tu nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp đặc trưng và dấu ấn lịch sử của thời kỳ đó.

thap-tuong-long

Ảnh: Sưu tầm

Tháp Tường Long được thiết kế theo phong cách đặc trưng của thời kỳ đó với bốn góc của chân tháp có độ nghiêng khoảng 190 độ. Phía bên ngoài tháp được lát bằng gạch và đá hoa cương đỏ tại điểm nổi bật cho ngọn tháp. Đặc biệt, ngọn tháp được xây dựng tại một khuôn viên trống nên từ xa du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn tháp.

10. Khu phố cổ Hải Phòng

  • Địa chỉ: Phố Tam Bạc, Phố Cầu Đất, Phố Lý Thường Kiệt và Phố Hồ Xuân Hương, Hải Phòng

Nếu muốn khám phá những địa điểm du lịch đường phố Hải Phòng thú vị nhất, bạn hãy ghé ngay khu phố cổ Hải Phòng. Hải Phòng hiện đang sở hữu 4 khu phố cổ mang đậm vẻ đẹp lịch sử. Mỗi khu phố cổ đều mang một dấu ấn và vẻ đẹp riêng khiến nhiều du khách phải "lưu luyến":

Đầu tiên là phố cổ Tam Bạc với lối kiến trúc kiểu Pháp cổ điển. Nơi đây sở hữu nhiều tòa nhà cổ kính có niên đại lên đến gần trăm tuổi trong đó có Ngân hàng Nhà nước được xây dựng từ năm 1885.

khu pho co hai phong

Ảnh: @blinkeuringgg

Thứ hai là phố Cầu Đất nhộn nhịp, nơi đây hiện lên với lối thiết kế Tây Âu đặc trưng. Trước đây, Cầu Đất là khu vực giàu có bậc nhất tại thành phố hoa phượng đỏ. Thứ ba là khu phố Lý Thường Kiệt với vẻ đẹp cổ kính, những ngôi nhà ống với lối thiết kế xưa được phủ đầy rêu xanh. Cuối cùng là khu phố cổ Hồ Xuân Hương thơ mộng. Du khách chỉ cần dạo bước trên con phố này là sẽ bỏ quên được hết muộn phiền, lo âu.

11. Nhà hát lớn Hải Phòng

Nhà hát Lớn tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố Hải Phòng nên rất thuận tiện cho du khách kết hợp thăm quan nhiều địa danh khác. Nhà hát lớn là một nhân chứng lịch sử rõ ràng của thời Pháp thuộc. Địa điểm tham quan ở Hải Phòng này được thiết kế hoàn toàn theo lối thiết kế Pháp đặc trưng.

nha hat lon hai phong

Ảnh: @nh.linh173

Tại đây, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ và đầy lý thú. Đầu tiên là chiêm ngưỡng được lối kiến trúc Baroque hoàn mỹ. Đó là lối thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy cùng nét bình dị, nhẹ nhàng. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những buổi biển diễn công phu.

Trên đây là 11 địa điểm du lịch Hải Phòng đang được “săn đón” nhất! Vậy bạn còn chờ gì mà không set kèo cùng hội bạn để khám phá hết những địa danh nức tiếng này. Hãy book phòng trên Digiticket để nhận được giá tốt nhất nhé!

Ảnh đại diện: @lucthienquann

Để hưởng ứng cho SEA Games – ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, các vật phẩm của SEA Games sẽ được mở bán chính thức trên Digiticket từ ngày 12/4. Các vật phẩm lưu niệm có in hình “Logo SEA Games 31” có thiết kế và mẫu mã đa dạng với giá chỉ từ 19.000 – 299.000 VNĐ. Hãy nhanh tay để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu những vật phẩm ý nghĩa đối với đại hội thể thao lần này nhé!

Đặt mua sản phẩm tại đây!
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.