Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Cát Bà mới nhất từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Cát Bà mới nhất từ A-Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Khám phá Vườn quốc gia Cát Bà - quần thể thiên nhiên với các hệ sinh thái độc đáo cùng hệ động thực vật vô cùng phong phú.
Nội dung chính

Vườn Quốc gia Cát Bà là một quần thể thiên nhiên hội tụ các hệ sinh thái độc đáo cùng nhiều loại động thực vật phong phú. Đây là một trong các địa điểm rất được ưa chuộng của các bạn trẻ đam mê khám phá. Hãy cùng bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch nơi đây qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Vườn Quốc gia Cát Bà Hải Phòng

Vườn Quốc gia Cát Bà là một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Hải Phòng, Địa điểm này tọa lạc tại xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Đây là khu vườn dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận. Rừng Cát Bà có đa dạng hệ sinh vật sinh sống, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

vuon quoc gia cat ba gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Rừng Quốc gia Cát Bà có tổng diện tích lên đến 17.362 ha, trong đó diện tích rừng núi chiếm khoảng 10.912 ha và diện tích mặt nước biển là 6.450 ha. Nhờ có điều kiện khí hậu thích hợp cùng với vị trí địa lý đắc địa, vườn là nơi trú ngụ của hơn 741 loài động vật sống trong rừng và dưới biển và hơn 282 loài thực vật.

vuon quoc gia cat ba thuc vat

Ảnh: @duonghoiqua

2. Hướng dẫn đường đi Rừng Cát Bà

Để đến khu du lịch Vườn Quốc gia Cát Bà, từ Hà Nội bạn có thể di chuyển theo 3 cách sau:

  • Cách 1: Bạn đến bến xe Gia Lâm, Hà Đông hoặc Yên Nghĩa để đón xe khách để đến bến xe Hải Phòng. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 đồng - 120.000 đồng/người.
  • Cách 2: Bạn đi theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, đến bến phà Tuần Châu và mua vé tàu đi Cát Bà. Quãng đường này sẽ xa hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển từ Hạ Long đến Cát Bà.
di vuon quoc gia cat ba bang xe may

Ảnh: @duc.phuong.94

  • Cách 3: Nếu bạn là một "phượt thủ" chính hiệu thì đừng quên trải nghiệm phượt trên cung đường từ Hà Nội đến Hải Phòng dài 140km bằng xe máy nhé! Tuy nhiên nếu sức khỏe của bạn không đảm bảo thì đây không phải là sự lựa chọn tốt dành cho bạn đấy.

3. Khám phá nét đặc sắc của Rừng Quốc gia Cát Bà

Tại cổng vào của Vườn Quốc gia Cát Bà có 5 tuyến tham quan dành cho du khách với những chủ đề khác nhau. Tùy vào sở thích cũng như thời gian của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các tuyến tham quan ấy cho phù hợp.

Hệ sinh thái nhiệt đới ẩm tự nhiên

Tại Vườn Quốc gia Cát Bà có một hệ sinh thái rừng và động vật quý hiếm. Ở đây có hàng trăm cây cổ thụ với tuổi đời lâu năm mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác. Hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm tự nhiên chính là hệ sinh thái đặc trưng của vườn, là điểm thu hút nhiều du khách ghé thăm nơi này. Bên cạnh đó, vườn còn có hệ thống rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn và rừng "kim giao" độc nhất chỉ có ở Cát Bà.

he sinh thai nhiet doi am

Ảnh: @vanv

Hệ sinh thái biển độc lạ

Đến với hệ sinh thái biển tại Vườn Quốc gia Cát Bà, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị như chèo thuyền, tắm biển, ngắm vịnh, lặn ngắm san hô,... Tại đây có khoảng 1313 động thực vật sinh sống dưới đáy biển gồm các loại cá, san hô, rong biển, động vật phù du,... cực kỳ phong phú và độc đáo.

he sinh thai bien

Ảnh: @namnam1709

Chiêm ngưỡng các loài động, thực vật quý hiếm

Vườn Quốc gia Cát Bà là nơi trú ngụ của hơn 53 loại thú và 160 loài chim quý hiếm. Trong đó, Voọc là loài nổi tiếng nhất và là biểu tượng của khu vườn Quốc gia này. Nếu bạn đam mê việc nghiên cứu về các loài động thực vật thì đây là điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình của mình đấy.

dong vat quy hiem

Ảnh: @clix_fotodesign

vooc cat ba

Ảnh: Voọc ở VQG Cát Bà

4. Kinh nghiệm du lịch Công viên Quốc gia Cát Bà

Thăm quan nơi đây, bạn cần lưu ý:

Đến Rừng Cát Bà mùa nào đẹp nhất?

Vườn Quốc gia Cát Bà thuộc địa phận Cát Bà nên hiển nhiên cũng sẽ bị ảnh hưởng từ thời tiết khu vực. Do đó, khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến du lịch ở đây là từ tháng 4 đến tháng 10:

  • Khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 chính là mùa hè ở miền Bắc, không khí nóng nực, nhưng những nơi có biển và rừng thì sẽ có nền nhiệt mát mẻ và dễ chịu hơn. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với du lịch vịnh Lan Hạ trong chuyến đi này cũng rất tuyệt.
  • Từ tháng 9 đến tháng 10, thời tiết giao thu nên khá dễ chịu, phù hợp để du lịch khám phá.
du lich vuon quoc gia cat ba mua thu

Ảnh: @_liin_limm

Giá vé Vườn Quốc gia Cát Bà

Giá vé tham quan tại đây luôn ổn định và phù hợp với nhiều đối tượng du khách. Cụ thể:

  • Đối với người lớn: 80.000 đồng/người.
  • Đối với trẻ em: 40.000 đồng/người.
vuon quoc gia cat ba gia ve

Ảnh: Sưu tầm

5. Lưu ý khi thăm VQG Cát Bà

Dưới đây là một vài lưu ý bạn nên nhớ khi đến tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà:

  • Luôn giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng.
  • Không được ngắt lá, bẻ cành hay hái hoa trong Vườn.
  • Không được làm hại được các loài động vật tại khuôn viên Vườn Quốc gia.
  • Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì cần theo dõi cẩn thận, tránh các trường hợp không may xảy ra.
  • Bạn cần mang theo các loại thuốc để phòng tránh bị côn trùng cắn.
  • Áo khoác, kem chống nắng, mũ, giày thể thao,... là những vật dụng không thể thiếu trong chuyển đi của bạn.
  • Địa hình rừng núi tại Vườn Quốc gia khá khó trong việc di chuyển nên bạn cần mặc những trang phục thoải mái. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo một ít thức ăn nhẹ và nước uống.
vuon quoc gia cat ba trang phuc

Ảnh: @mateo_perazolo

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc gia Cát Bà mà Digiticket đã tổng hợp được. Chúc cho bạn và những người thân của mình có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi tham quan tại đây nhé!

Ảnh đại diện: Internet

Khám phá thêm những điểm lưu trú đẹp nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.