Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng Kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ - top vịnh biển đẹp nhất thế giới

Kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ - top vịnh biển đẹp nhất thế giới

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới hiện nay. Bạn đã có kế hoạch check in, nghỉ dưỡng trong mùa hè này tại đây chưa?
Nội dung chính

Được ví như “ngôi sao mới nổi của miền Bắc”, vịnh Lan Hạ là điểm check in, nghỉ dưỡng lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

1. Xác định tọa độ vịnh Lan Hạ ở Hải Phòng

Vào những ngày thời tiết nóng như đổ lửa thì việc tìm đến các bãi biển là sự lựa chọn tuyệt vời. Miền Bắc có rất nhiều cái tên nổi bật để bạn khám phá như Quan Lạn, Đồ Sơn, Cô Tô, Hạ Long... Tuy nhiên, nếu bạn đã đi chán những địa điểm này và muốn được “đổi gió” thì vịnh Lan Hạ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch Hải Phòng tuyệt vời.

vinh lan ha gioi thieu

Ảnh:@sdiscotrip_halongcruisecabin

Có một thời điểm, vịnh được tài tử Hollywood nhận xét nơi đây giống như một thiên đường. Tọa lạc tại phía nam vịnh Hạ Long và phía đông đảo Cát Bà, cảnh đẹp vịnh Lan Hạ thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế tìm đến check in. Và từ năm 2020, Lan Hạ đã thuộc Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới (MBBW) và là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

2. Thời điểm lý tưởng thăm vịnh Lan Hạ

Là điểm đến du lịch thuộc tỉnh Hải Phòng, vịnh Lan Hạ mang nét đặc trưng của khí hậu miền Bắc. Thời tiết tương đối ôn hòa. Do có vị trí nằm về phía biển nên vào mùa đông sẽ ấm hơn 10 độ C và mùa hè sẽ mát hơn 10 độ C so với Hà Nội. Vì vậy, bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm.

vinh lan ha mua he

Ảnh:@ngan.rosenguyen

Mùa hè đến, khí hậu trở nên nóng bức, rất thích hợp để bạn đi biển. Hơn nữa, biển lúc này cũng êm dịu hơn nên việc tắm biển nghỉ dưỡng hay vui chơi các hoạt động cũng rất an toàn. Bạn có thể kết hợp du lịch Cát Bà Hải Phòng vào thời điểm này rất thuận tiện.

Sang đến tháng 7, tháng 8, miền Bắc sẽ có những cơn bão, áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, tần suất không quá liên tục, vịnh Lan Hạ vẫn có những ngày đẹp để bạn khám phá. Để chuyến đi của bạn được “happy” hơn thì hãy theo dõi thời tiết trước khi khởi hành nhé!

vinh lan ha mua thu

Ảnh: Du khách tận hưởng cảm giác yên bình trên du thuyền tham quan vịnh Lan Hạ vào mùa thu

Du lịch vịnh Lan Hạ vào mùa đông sẽ có những ưu điểm nhất định như chuyến đi của bạn sẽ rẻ hơn và rất thích hợp cho những ai muốn tận hưởng cảm giác bình yên. Mặc dù, tiết trời lạnh những đến đây bạn vẫn có những trải nghiệm thú vị như: chèo thuyền kayak, leo núi...

3. Phương tiện/ cách di chuyển đi khu du lịch Lan Hạ

Hà Nội cách thành phố Hải Phòng khoảng 160km. Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy, tàu hỏa, xe khách. Khi đến thành phố, bạn cần di chuyển ra đảo Cát Bà. Quãng đường này dài tầm 40km. Sau đó, bạn tiếp tục đến Bến Bèo và mua vé du lịch vịnh Lan Hạ. Tại đây, du khách có thể thuê tàu đi tham quan vịnh.

Trong trường hợp bạn không muốn đi xa thì có thể đi bằng xuồng máy. Phương tiện này rất thích hợp cho nhóm nhỏ ít người đấy nhé!

vinh lan ha di chuyen

Ảnh: @so_vietnam_travel

4. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch vịnh Lan Hạ?

Ở trên vịnh thì dịch vụ lưu trú không quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn thuê ở một số hòn đảo như Nam Cát, đảo Vạn Bôi, đảo Khỉ hay gần khu vực làng chài Việt Hải thì có khá nhiều resort, homestay, bulgalow cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn là “Rich Kid” hoặc đi nhóm đông người có thể ngủ trên du thuyền vịnh Lan Hạ. Đây là một trải nghiệm mới mẻ và được nhiều du khách ưa chuộng khi vui chơi tại đây. Hầu hết là các du thuyền 5 sao, được thiết kế các phòng ngủ cho khách. Bên cạnh đó, trên thuyền còn có nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như tập yoga, ăn uống, vui chơi và nhiều hoạt động bổ ích khác.

du thuyen vinh lan ha

Ảnh:@vox.ngoc.hoa

Có rất nhiều du thuyền khác nhau từ 3 – 5 sao, giá cả theo đó cũng thay đổi. Tùy vào kinh phí mà bạn có thể chọn du thuyền phù hợp. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều tour du lịch vịnh Lan Hạ trên du thuyền, du khách hoàn toàn có thể book qua đó.

Đặt du thuyền vịnh Lan Hạ tại Digiticket để nhận giá tốt nhất

5. Có gì hấp dẫn tại vịnh Lan Hạ?

Lan Hạ là một vùng vịnh hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ. Hầu hết, các hòn đảo đều được phủ xanh màu cây cỏ. Mật độ núi đá vôi nhiều chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Rất nhiều trong số đó chưa được khám phá hết nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có như: hang cả, hang Tùng Gấu, hang Hàm Rồng, hòn Dơi, hòn Guốc...

Du lịch Vịnh Lan Hạ, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng. Các tín đồ check in hãy nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để chụp hình nhé!

vinh lan ha net hap dan

Ảnh: @thuyan.daily

Làng chài Cửa Vạn

Đây là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi tham quan vịnh. Các ngôi nhà cũng như thuyền bè đều được decor nhiều màu sắc rực rỡ khiến ai cũng bị cuốn hút. Hơn nữa, tham quan làng chài bạn còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như giăng lưới, câu cá, chèo thuyền cùng ngư dân.

lang chai cuu van

Ảnh: Sưu tầm

Chợ nổi vịnh Lan Hạ

Nhắc đến vịnh làm sao có thể bỏ qua chợ nổi. Đây là vẻ đẹp đặc trưng của Lan Hạ được rất nhiều du khách yêu thích. Chợ tuy không lớn nhưng bạn có thể ghé thăm và mua hải sản về làm quà.

cho noi vinh lan ha

Ảnh: Sưu tầm

Đảo Nam Cát

Bạn sẽ ngạc nhiên khi đặt chân đến đảo Nam Cát, khung cảnh quá đỗi thơ mộng khiến ai cũng mê mẩn. Hòn được cộng đồng du lịch ví như thiên đường thu nhỏ của vịnh Lan Hạ.

dao nam cat

Ảnh: @ngancandy89

Tại đây, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên, mãn nhãn trước vẻ đẹp của hoàng hôn và bình minh, đồng thời vô số các hoạt động thú vị được diễn ra tại đây như: tắm biển, chèo thuyền.

Đảo Khỉ

Ưu điểm tại đảo chính là nước biển trong xanh rất thích hợp để bạn tắm biển hay chèo thuyền Kayak. Đảo Khỉ hay còn gọi là đảo Cát Dứa vì trên đảo có nhiều cây dứa dại.

dao khi

Ảnh: @bennington_charlotte

Đảo có hai bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Dịch vụ ở đây còn khá đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu vui chơi của mọi người như: cho thuê phao, phụ vụ đồ uống tại các chòi lá, thuyền kayak, áo tắm...

Không chỉ vậy, đảo còn có 20 con khỉ. Du khách có thể chơi cùng chúng, cho khỉ ăn, xem chúng làm trò.

Hang Luồn

Ai đó từng nói rằng, vào hang Luồn như bước đến thế giới thần tiên. Bởi bên trong quá đẹp, bốn bề là núi đá kỳ vĩ, cỏ cây xanh tốt, bao lấy hang là mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh.

hang luon

Ảnh:@pikaboiiyy

Đến với hang Luồn, bạn không chỉ có những bức hình xinh xắn mà hãy thử chèo thuyền khám phá xung quanh hang, chắc chắn bạn sẽ trầm trồ, ngợi khen đấy.

Bãi tắm Vạn Bội

Nếu tìm kiếm một địa điểm gây thương nhớ trong chuyến du lịch vịnh biển Lan Hạ thì không thể bỏ qua bãi Vạn Bội. Điểm đến chưa có quá nhiều sự can thiệp bởi bàn tay con người nên vẫn mang nét đẹp nguyên sơ với những vách đá sừng sững.

bai tam van boi

Ảnh: Sưu tầm

Hơn nữa, bãi tắm Vạn Bội còn ghi điểm bởi hình dáng cong như vầng trăng khuyết rất đẹp. Nước tại đây khá nông, sóng lặng giúp du khách có thể tắm biển và ngắm nhìn những rạn san hô trong làn nước trong veo.

6. Một số trải nghiệm nên thử tại vịnh Lan Hạ

Bên cạnh những điểm đến hấp dẫn, những trải nghiệm khi du lịch vịnh Lan Hạ dưới đây sẽ khiến bạn muốn xách balo lên và đi luôn đấy.

Tắm biển & ngắm san hô

Sở hữu những bãi tắm siêu sạch, bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm biển Lan Hạ. Sẽ thật thư giãn khi được những con sóng nhẹ xô vào người hay tắm nắng trên bãi cát trắng phau. Nếu bạn muốn khám phá đại dương thì hãy tham gia tour lặn ngắm san hô để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong lòng biển nhé!

tam bien lan ha

Ảnh:@prayforzozo

Cùng “cạ cứng” chèo thuyền kayak

Một trong những hoạt động mà bất cứ du khách nào cũng yêu thích khi du lịch biển chính là chèo thuyền kayak. Vịnh Lan Hạ cũng không ngoại lệ, chỉ một chiếc thuyền nhỏ thôi nhưng bạn có khám phá các khe núi, đi vào các áng, vịnh tham quan hang động nhỏ. Đặc biệt hơn khi bạn được chèo thuyền cùng “cạ cứng” nữa thì vui hết sảy.

Một số địa điểm để bạn tham quan khi chèo thuyền kayak: áng Vẹm, hang Tùng Gấu...

cheo thuyen kayak

Ảnh:@h.__.ngoc

Thưởng thức hải sản

Đâu chỉ có Hạ Long, Cát Bà cũng là vựa hải sản nhất định phải thử đấy. Vịnh Lan Hạ có nhiều nhà bè nuôi cá. Đây là nơi cung cấp hải sản tươi sống cho du khách hằng ngày. Các món ngon khiến bạn thòm thèm như: tu hài, sam, mực, tôm...

hai san vinh lan ha

Ảnh: Sưu tầm

7. Giá vé tham quan vịnh Lan Hạ Cát Bà

  • Vé người lớn: 80k/người (đi vịnh Lan Hạ + đảo Khỉ)
  • Vé trẻ em: 40k/người
  • Chi phí thuê thuyền trung chuyển vào đảo Khỉ là 10k/người/lượt
ve tham quan vinh lan ha

Tùy thuộc vào từng loại tàu tham quan vịnh Lan Hạ mà có mức giá khác nhau, dao động từ 1,5 triệu đồng trở lên. Nếu bạn đi riêng lẻ có thể mua vé tàu ngay tại trung tâm thị trấn Cát Bà hoặc bến Cái Bèo.

thuyen kayak

Ảnh: Chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là du khách nước ngoài

8. Kinh nghiệm du lịch Lan Hạ tự túc

  • Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi phượt vịnh Lan Hạ theo nhóm đông.
  • Bạn nên mang theo túi chống nước để đựng các đồ điện tử của tất cả mọi người trước khi ra đảo.
  • Bạn nên liên hệ với khu lưu trú trước khi khởi hành. Đặt qua Digiticket để nhận được giá tốt nhất.
  • Các vật dụng cá nhân như: kem chống nắng, áo tắm, thuốc chống muỗi đều rất cần thiết cho chuyến đi.

vinh lan ha kinh nghiem du lich

Ảnh: @nhimsoc13

Mùa hè sắp tới rồi, bạn đã lên lịch cho chuyến “trốn nóng” của mình chưa? Du lịch vịnh Lan Hạ là trải nghiệm tuyệt vời đấy. Digiticket tin rằng, chuyến đi sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ.

Ảnh địa diện: @ngan.rosenguyen

Khám phá những địa điểm du lịch và lịch trình dành cho người du lịch tự túc:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.