Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hải Phòng [Tổng hợp] Kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc tận hưởng kỳ nghỉ mỹ mãn

[Tổng hợp] Kinh nghiệm đi Cát Bà tự túc tận hưởng kỳ nghỉ mỹ mãn

Ngày đăng : 16/01/2024
Kinh nghiệm du lịch Cát Bà cho mùa hè năm 2022 siêu chi tiết cho du khách mới đi lần đầu có chuyến đi tuyệt vời, trọn vẹn nhất!
Nội dung chính

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà Hải Phòng đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nếu chưa từng đi du lịch tới địa điểm này, các "tấm chiếu chưa trải" hãy theo dõi ngay dướng dẫn từ Digiticket nhé!

1. Xác định vị trí của đảo Cát Bà Hải Phòng

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về du lịch Cát Bà, chúng mình cùng tìm hiểu đôi nét về vị trí địa lý nơi đây nhé. Là một quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Cát Bà cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 150km đi xe. Bên cạnh vịnh Hạ Long Quảng Ninh, du lịch Cát Bà cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc và địa điểm du lịch biển nổi tiếng nhất Hải Phòng hiện nay.

du lich cat ba gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như Đồ Sơn Hải Phòng rất sôi động thì nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo, vì vậy thu hút lượng khách du lịch nội địa và quốc tế lớn tới khám phá. Sở hữu hệ sinh thái động, thực vật tự nhiên vô cùng đa dạng, Cát Bà được UNESCO công nhận là "khu dự trữ sinh quyển" của thế giới.

2. Nên đến Cát Bà ở Hải Phòng vào thời điểm nào?

Thời tiết tại Cát Bà chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi khí hậu đặc trưng của miền Bắc. Khu vực này là nơi duy nhất tại Việt Nam có 4 hình thái mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu, đông.

Do đó, du lịch Cát Bà nên được thực hiện vào mùa hè, thời điểm lý tưởng nhất để đi biển miền Bắc. Cụ thể hơn, mùa hè ở đây sẽ bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài tới tháng 9, bạn có thể dành ra 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm ở tại Cát Bà tùy vào khoảng cách xuất phát địa lý.

kinh nghiem du lich cat ba 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn đường đi Cát Bà chi tiết

Tuỳ vào khả năng kinh tế và địa điểm xuất phát đến đảo Cát Bà, bạn có thể tham khảo các cách di chuyển sau:

Hướng đi từ Hà Nội

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thiện tạo điều kiện di chuyển giao thông thuận lợi. Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng để di chuyển. Từ cao tốc, đi đến đoạn rẽ cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, đi hết cầu tới bến phà Gót để tới Cát Bà.

di cat ba bang o to

Ảnh: Đi Cát Bà bằng ô tô được nhiều người lựa chọn để đảm bảo an toàn

Hướng đi từ Hải Phòng

  • Tàu cao tốc Bến Bính: Mất khoảng 45 phút đi tàu đến Cát Bà, tuy nhiên giá vé dao động từ 200.000VND - 250.000VND/người.
  • Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng từ bến Đình Vũ: Thời gian lâu hơn, mất khoảng 2 - 3 tiếng, nếu đi phà sẽ phải thực hiện 2 lần phà. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng xe cá nhân thì đi phà là cách duy nhất đưa cả xe tới đảo.
tau-cao-toc-dinh-vu

Ảnh: Tàu cao tốc Đình Vũ

Hướng đi từ Hạ Long

Nếu xuất phát từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, du khách sẽ di chuyển bằng tàu cao tốc ở bến Tuần Châu. Đây có lẽ là quãng đường biển đẹp nhất vì bạn có thể ngắm cảnh vịnh Hạ Long và biển Cát Bà. Giá vé dao động từ 100.000VND/người - 220.000VND/người.

tau di cat ba tu ha long

Ảnh: Sưu tầm

4. Đi du lịch Cát Bà lưu trú ở đâu?

Cát Bà cũng là một địa điểm du lịch Hải Phòng đang trên đà phát triển nên có rất nhiều hình thức lưu trú cho du khách lựa chọn. Đi chơi Cát Bà, bạn có thể chọn nghỉ ngơi tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay tùy theo điều kiện tài chính. Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú mà bạn có thể tham khảo:

Hotel Perle d’Orient Cat Ba MGallery

  • Địa chỉ: Bãi tắm Cát Cò 3, huyện Cát Bà, Hải Phòng
  • Điện thoại02253887360

Perle D'Orient MGallery là khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng và đầu tư với quy mô quốc tế tại Cát Bà. Vị trí đắc địa bên cạnh bãi biển Cát Cò 3 nên chắc chắn phòng nghỉ ở đây đều có view biển đẹp "mỹ mãn".

Hotel Perle d’Orient Cat Ba MGallery

Ảnh: Sưu tầm

Đẳng cấp 5 sao quốc tế, MGallery có tới 121 phòng nghỉ theo cách Đông Dương để phù hợp với vẻ đẹp truyền thống Việt. Phòng nghỉ rộng rãi, được trang bị đầy đủ thiết bị sinh hoạt hiện đại. Khách sạn có dịch vụ tiện ích như bể bơi, nhà hàng, bar, gym, spa... mang tới kỳ nghỉ đẳng cấp cho du khách.

Sea Pearl Hotel Cat Ba

  • Địa chỉ: Số 219 Đường 1/4, Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng
  • Điện thoại: 02253696128

Nếu bạn muốn tìm khách sạn 3 sao giá cả phải chăng, Sea Pearl Hotel Cat Ba là cái tên nên được ghi nhớ lại để có chuyến du lịch Cát Bà cùng gia đình thoải mái nhất.

Sea Pearl Hotel Cat Ba

Ảnh: Sưu tầm

Mặt tiền của khách sạn này quả là "không hề tầm thường" với view nhìn ra cảng biển. Có tất cả 85 phòng, các phòng có view ngắm biển bát ngát. Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu, vì vậy không kém các khách sạn cao cấp khác. Đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình, nếu cần giúp đỡ và hỗ trợ về địa điểm vui chơi hay ăn uống cứ hỏi nhân viên nhé.

Ngoài các khách sạn trên, dịch vụ lưu trú trên đảo Cát Bà cũng khá phát triển từ các resort sang chảnh đến homestay bình dân:

5. Top địa điểm du lịch Cát Bà được yêu thích nhất

Khu du lịch Cát Bà với đặc trưng biển đảo, có rất nhiều điểm vui chơi thiên nhiên để bạn khám phá:

ban do du lich cat ba

Bãi tắm Cát Bà

Địa điểm du lịch Cát Bà đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó là hệ thống các bãi tắm như Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Đây là 3 bãi tắm đông người checkin nhất Cát Bà hiện nay. Nước biển trong, cát mịn tự nhiên và có sóng mạnh hơn biển Hạ Long.

bai tam cat ba

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan vịnh Lan Hạ bằng Kayak

Quảng Ninh có vịnh Hạ Long thì Hải Phòng có vịnh Lan Hạ. Bạn có thể chèo thuyền Kayak để ngắm trọn vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ tận mắt. Tự mình chèo thuyền và khám phá qua những con sóng nước, hốc núi đá vôi, hay những hang động mà thiên nhiên tạo ra.

cheo thuyen kayak vinh lan ha

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm thật đã hòn núi đứng sừng sững trên biển trong xanh, quả là trải nghiệm khó quên. Bạn sẽ có dịp ghé qua làng chài cái Bèo, đảo khỉ, hang Sáng và Hang Tối...

Làng chài cổ Cái Bèo 

Ở các tỉnh, thành phố có biển, du khách sẽ đều thấy có những làng chài, nơi mà người ngư dân địa phương sinh sống và làm việc giăng lưới. Làng chài Cái Bèo là một làng chài cổ ở Hải Phòng và có lẽ cũng là "cổ xưa" nhất Việt Nam hiện tại.

lang chai co cai beo

Ảnh: Sưu tầm

Mang không khí tĩnh lặng, rời xa sự nhộn nhịp đông đúc ở bến tàu vịnh Lan Hạ, đây xứng đáng là nơi bạn có thể ngồi xuống để thư giãn và ngắm hoàng hôn trên vịnh. Thú vị nhất có lẽ là tận mắt ngắm nhìn quá trình đánh bắt, nuôi hải sản của người dân nơi đây. Rất nhiều loại hải sản mà chỉ Hải Phòng mới có.

Vườn Quốc Gia Cát Bà 

Nên đi đâu tiếp theo? Vườn Quốc Gia Cát Bà nhất định phải có tên trong danh sách địa điểm phải đi. Hoạt động trekking cung đường rừng trong vườn quốc gia rất thú vị và được nhiều du khách lựa chọn.

vuon quoc gia cat ba

Ảnh: Sưu tầm

Đây là khu bảo tồn sinh quyển thế giới được UNESCO nhận định với hơn 741 loài thực vật và động vật quý. Giá vé tới đây chỉ khoảng 15.000VND - 20.000VND/người, bạn sẽ phải "trầm trồ" với hệ sinh thái nơi đây. Dũng cảm khám phá hang Dơi kỳ bí và nhiều hang động thú vị khác.

Đảo Khỉ 

Trước khi có tên là Đảo Khỉ, hòn đảo này được gọi là Cát Dứa. Bởi lẽ, trước đây trên đảo có nhiều cây dứa dại, thường được dùng để chữa bệnh. Đến nay, đảo được đổi tên là Đảo Khỉ vì có hơn 20 con được mang từ Vườn Quốc Gia sang. Tới đây, bạn sẽ được thấy khỉ rất dạn người. Du khách thường cho chúng ăn chuối, táo,...

dao khi

Ảnh: Sưu tầm

6. Ăn gì khi đi du lịch tự túc Cát Bà?

Ăn gì khi tới Cát Bà? Đây là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Đi biển thì chắc chắn là phải thưởng thức hải sản rồi. Hải sản ở Cát Bà cũng như ở Hải Phòng vốn nổi tiếng là ngon và rẻ, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

Bún tôm 

Nhắc tới ẩm thực Cát Bà chắc chắn phải thử món bún tôm "huyền thoại" này. Chỉ với hai nguyên liệu chính là tôm biển tươi và bún lại mang lại sự ấn tượng với du khách.

Một bát bún tôm đầy đủ bao gồm tôm bóc nõn, chả cá, chả lá lốt bày trên bún và thả hành răm ăn cùng cho thơm. Nước dùng sẽ là điểm ấn tượng nhất, ngọt thanh từ xương chan nóng hổi ngập bát bún thật khó từ chối.

bun tom

Ảnh: Sưu tầm

Sam trứng 

Con sam không còn xa lạ với khu vực miền biển, đặc biệt là Cát Bà. Tới bất kỳ nhà hàng Cát Bà nào, khách hàng dễ dàng bắt gặp các món về sam được chế biến phong phú. Nổi bật nhất phải kể đến món tiết canh, gỏi sam hay trứng sam.

Ngoài ra, những phần khác của sam cũng được đem đi nấu tỉ mỉ và cẩn thận như chân sam xào, nướng hay hấp... Chuyến đi sắp tới nhất định phải thưởng thức món ăn này nhé.

sam trung

Ảnh: Sưu tầm

Tu hài 

Tu hài là một loại hải sản họ nhà ốc, rất giống ốc vòi voi, thân tu hài cũng có vỏ nhưng cái vòi nhô ra. Cát Bà là môi trường sống lý tưởng của chúng, chính vì vậy tu hài là món không thể bỏ qua khi tới đây. Giá của loại hải sản này trung bình từ 100.000VND -250.000VND/kg tùy theo kích cỡ. Tu hài chứa giá trị dinh dưỡng cao và thường được chế biến nướng mỡ hành giống hàu rất ngon.

tu hai

Ảnh: Sưu tầm

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm tham khảo về kinh nghiệm du lịch Cát Bà. Hề đến rồi, nhanh rủ hội bạn thân lên trang phục đi du lịch Hải Phòng ngay. Chúc các bạn thanh xuân tràn đầy tiếng cười!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Khám phá thêm hành trình du lịch Cát Bà:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.