Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm đi du lịch Madagui tự túc chi tiết cho dân phượt

Kinh nghiệm đi du lịch Madagui tự túc chi tiết cho dân phượt

Ngày đăng : 17/01/2024
Rừng Madagui là địa chỉ du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên đẹp rực rỡ. Cùng Digiticket tìm hiểu về khu du lịch Madagui trong bài viết sau.
Nội dung chính

Khu du lịch Madagui hấp dẫn khách du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp hùng vĩ, cùng hệ thống sông suối, hang động nguyên sơ. Điều này rất thích hợp cho những bạn yêu thích trải nghiệm, khám phá. Bạn đã biết gì về khu du lịch này rồi? Cùng Digiticket tìm hiểu chi tiết về Madagui qua bài viết sau đây nhé!

1. Giới thiệu khu du lịch sinh thái Madagui

Khu du lịch Madagui nằm trên mặt tiền quốc lộ 20 thuộc thị trấn Madagouil, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng. Là khu rừng nguyên sinh còn vẹn nguyên hiếm có, khi tới đây bạn chắc chắn sẽ có cảm nhận Madagui khác biệt hoàn toàn so với nơi bạn từng đặt chân. Khu du lịch rộng 588 ha này có khí hậu mát mẻ, hệ thống cây rừng đa dạng, cùng với chim muông khiến du khách chìm đắm trong sự trong lành, thơ mộng.

khu du lich madagui gioi thieu

Ảnh: @madaguiforestcity

Hơn nữa, khu rừng Madagui còn có hàng loạt những hoạt động giải trí, từ các trò chơi thú vị kích thích tính chinh phục, đến hệ thống bãi tắm thiên nhiên thích hợp với ai muốn nghỉ dưỡng, hay cả nhiều hang động dành cho những vị khách ưa khám phá… 

khu du lich madagui ban do

Ảnh: Bản đồ khu du lịch Madagui

Nhìn sơ qua bản đồ KDL rừng Madagui, bạn cũng có thể phát hiện được Muông Xanh - trạm dừng chân nghỉ dưỡng của du khách muốn tới du lịch Madagui. Sức chứa đến 1200 người, kèm với đó là phong cách ẩm thực chuẩn Tây Nguyên giúp Muông Xanh trở nên nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước, được nhắc đến như 1 “quà tặng đính kèm” của khu du lịch Madagui.

2. Hướng dẫn đường đi khu du lịch rừng Madagui

Khu du lịch nằm trên dọc Quốc lộ 20 do đó khá dễ dàng để di chuyển nếu bạn muốn phượt Madagui xuất phát từ Sài Gòn hay Đà Lạt. Bạn có thể tham khảo cách đi dưới đây.  

Xuất phát từ Sài Gòn

Từ Thành phố Hồ Chí Minh tới khu lịch khoảng 160km, quảng đường nhanh nhất là đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Bạn để ý khu du lịch ngay dưới chân đèo Chuối. Chỉ cần đi qua đèo thuộc thị trấn Madagui là có thể thấy khu du lịch sinh thái rừng Madagui nằm bên tay trái đường.

khu du lich madagui duong di tu sai gon

Ảnh: Madagui Forest City

Nếu không chắc chắn về khả năng dò đường cũng như tay lái của mình, bạn có thể tham khảo lựa chọn dễ dàng hơn là xe khách. Các chuyến xe từ Sài Gòn tới Madagui cũng rất phổ biến, mức giá cũng không quá đắt, khoảng 250.000đ/vé. Bạn hãy đến nhà xe uy tín như Mai Linh, Cúc Tùng, Thành Bưởi, Phương Trang… để mua vé chạy tuyến Sài Gòn - Đà Lạt sau đó xuống điểm đến rừng Madagui là được.

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt 

Từ Đà Lạt quãng đường tiện lợi nhất để đến khu du lịch Madagui là hướng đèo Prenn, xuống quốc lộ 20 đi qua Huyện Đức Trọng, Huyện Di Linh và Huyện Bảo Lộc. Qua hết các huyện này bạn sẽ thấy đường đèo Madagui. Đi hết đèo là tới nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus với giá vé là 150đ/vé nếu thấy khó tìm đường.

khu du lich madagui duong di tu da lat

Ảnh: Madagui Forest City

3. Đi khu vui chơi Madagui mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể tới khu du lịch Madagui vào bất cứ thời gian nào trong năm. Bởi vốn dĩ thời tiết tại Lâm Đồng rất mát mẻ, thêm vào đó Madagui có độ cao 500m so với mực nước biển, không khí sẽ thêm phần trong lành và dễ chịu hơn.

khu du lich madagui mua dep

Ảnh: Madagui Forest City

Tuy nhiên, từ tháng 5 tới tháng 9 là mùa mưa, Madagui đón những trận mưa rào bất chợt hoặc mưa phùn sẽ không dễ dàng để bạn có chuyến dạo chơi trọn vẹn. Lúc này đường trơn, rất nhiều muỗi và chụp ảnh cũng xấu. Vì thế bạn nên sắp xếp đi vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian khô ráo, nắng đẹp dịu nhẹ, rất lý tưởng để tham gia mọi hoạt động tại khu du lịch Madagui.

4. Các hoạt động hấp dẫn tại KDL Madagui Đà Lạt

Khu du lịch Madagui sẽ không đóng cửa ngày nào. Địa chỉ này chào đón bạn ghé chơi tất cả các ngày trong tuần và vào bất cứ khung giờ nào. Do đó đừng lăn tăn về việc đến quá sớm hay quá trễ mà hãy tận hưởng tất cả các hoạt động thú vị tại Madagui nhé! 

Tham quan trường đua ngựa Thiên mã Madagui

Khu du lịch Madagui có cả 1 trường đua Thiên mã chất lượng. Các chú ngựa tại đây đều được nuôi lớn khỏe mạnh, huấn luyện bài bản với tác phong “quân đội” cực chuyên nghiệp và uy tín. Những chú “chiến mã” này được đào tạo để thi đấu các cuộc thi Olympic, Seagames, do đó sẽ rất hiếm có chuyện ngựa không dưng phát cuồng hoặc đẩy bạn khỏi “yên xe”. 

truong dua ngua thien ma madagui

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ được chỉ dẫn mặc đồ bảo hộ và leo lên lưng ngựa dưới sự hỗ trợ của các huấn luyện viên. Nếu chưa tự tin, thay vì cưỡi ngựa bạn có thể tham quan quá trình chăm sóc ngựa và chụp ảnh check-in. 

Trò trượt Zipline tại Madagui

Trượt Zipline là trò chơi không mới nhưng không phải ai cũng dám thử. Người chơi sẽ được mặc đồ bảo hộ và đứng lên 1 mặt phẳng như xích đu, mặt phẳng này nối với 1 sợi dây cáp dài. Cuộc chơi bắt đầu khi họ đu từ điểm khởi đầu đến điểm cuối của sợi dây.

truot zipline

Ảnh: Madagui Forest City

Trò chơi Zipline tại khu du lịch Madagui còn gây thót tim hơn khi độ cao cách đất của cáp khá cao, xung quanh lại là rừng cây tăng cảm giác kích thích, hồi hộp.

Leo núi Madagui

Trò chơi leo núi tại khu du lịch Madagui dành cho những người dẻo dai và gan dạ. Với 4 đường leo, dốc thẳng đứng, cao tới 27m, sẽ rất vất vả cho những nhà leo núi nghiệp dư lên được tới đỉnh. Kể cả bạn là một tay leo núi chuyên nghiệp, thì bạn cũng cần nửa tiếng đến 1 tiếng để chinh phục chặng đường 27m trên cao.

leo nui madagui

Ảnh: Sưu tầm 

Trò bóng lăn Zorbing

Bóng lăn Zorbing là 1 trò chơi khá lạ lẫm với những du khách Việt nhưng lại quen thuộc với nhiều du khách quốc tế. Bạn sẽ phải trải qua các cung bậc cảm xúc từ bất ngờ tới bất lực chỉ trong vài giây.

tro bong lan zorbing

Ảnh: Sưu tầm

Cụ thể, bạn sẽ vào trong 1 quả bóng cao su khổng lồ, sau đó bạn được thả lăn tự do từ trên sườn đồi. Quả bóng sẽ quay vòng tròn và tiếp đất nhẹ nhàng ở cuối dốc. Sẽ không có nhiều nguy hiểm xảy ra bởi bóng Zorbing được thiết kế êm ái để bao bọc bạn an toàn. Tuy nhiên không phải ai cũng chấp nhận được cảm giác thót tim khi bị quay mòng mòng và lao từ trên xuống mà không thể phanh lại bằng đôi chân của mình.

Bắn súng sơn Madagui

Bắn súng sơn chắc chắn là trò chơi nhận được nhiều sự yêu thích nhất tại khu du lịch Madagui. Bối cảnh chân thực như trong phim hành động, thế trận thiết kế thông minh kích thích tư duy. Bạn sẽ vào vai người lính, cùng đồng đội trải qua những trận chiến du kích cam go để hạ gục đối phương. Người nào bị trúng sơn màu của đội đối phương tức là đã “chết” và không thể tham gia vào cuộc chơi nữa.

ban sung son madagui

Ảnh: Madagui Forest City

Cắm trại ở Madagui

Sau khi tham gia rất nhiều trò chơi kích thích, bạn có thể thả lỏng, thư giãn với hoạt động cắm trại tại khu du lịch Madagui. Đây chắc chắn là hoạt động lý tưởng nhất cho 1 ngày vận động tại Madagui.

Bạn có thể thuê lều với mức giá khoảng 100.000đ người tại ngay bờ sông. Những căn lều nhỏ không chỉ đáp ứng khả năng che chắn mà còn rất xinh xắn, thích hợp cho công cuộc sống ảo của bạn và đồng đội. An ninh tại khu cắm trại Madagui khá tốt, không gian ban đêm lãng mạn và yên tĩnh, hoàn hảo để bạn tâm sự với bạn bè, người thương. Tuy nhiên hãy mang thêm túi ngủ hay thuốc xịt côn trùng nhé vì ban đêm có nhiều muỗi hơn bạn tưởng.

cam trai o madagui

Ảnh: @madaguiforestcity

5. Dịch vụ lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Madagui

Để phục vụ các du khách tới từ phương xa và hào hứng muốn khám phá Madagui trong 2, 3 ngày, các dịch vụ nghỉ dưỡng cũng dần phát triển. Cho tới giờ, khi đến khu du lịch Madagui, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được 1 nơi nghỉ dưỡng vừa ý. Tùy theo túi tiền và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 78 villa, 27 phòng tập thể và 25 căn lều dọc sông Đạ Huoai. 

Villa Madagui 

Giá khoảng: 1.200.000đ - 2.000.000đ/người/đêm.

82 phòng tại khu villa đều đạt tiêu chuẩn 3 đến 5 sao với các trang thiết bị cao cấp cùng đầy đủ tiện nghi sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh, bồn tắm… Ngoài ra, villa cũng chú trọng đến tầm nhìn. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh núi rừng, chào bình minh, nhìn hoàng hôn qua hành lang cực đẹp. 

villa madagui

Ảnh: Madagui Forest City

Phòng tập thể

Giá khoảng: 250.000đ - 500.000đ/người/đêm

Phòng tập thể cũng là lựa chọn tốt nếu bạn đi cùng đại gia đình hoặc bạn bè. Mỗi phòng có 10 giường, đệm êm ái cùng máy lạnh, ti vi tiện nghi. Tuy nhiên sẽ có một chút bất tiện nho nhỏ là bạn sẽ phải dùng chung khu vực tắm rửa, vệ sinh. 

phong tap the

Ảnh: @madaguiforestcity

Ngủ lều

Giá khoảng: 80.000đ - 120.000đ/người/ngày

Ngủ lều là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn có những giấc ngủ lãng mạn dưới bầu trời đầy sao. 25 căn lều có hình chữ nhật hoặc tam giác, phù hợp với cặp đôi và cả các nhóm bạn (tối đa 10 người).

6. Bảng giá vé khu du lịch Madagui tham khảo

Giá vé tham quan Madagui

Vé ngày thường Vé ngày lễ
Người lớn 30.000/vé Người lớn 50.000/vé
Trẻ em 30.000/vé Trẻ em 50.000/vé
Phí quay phim ngoại cảnh 5.000.000/8 giờ/ tối đa 40 người  
Phí quay phim chụp hình đám cưới 500.000/8 giờ/ tối đa 6 người  
 

Giá dịch vụ tại khu du lịch Madagui

Xe tham quan hồ Thác Voi Madagui 15.000/khách
Bắn súng sơn Đạn 1.500/ viên
Sân 45.000/ 60 phút
Bắn súng cự ly 25.000/ bịch đạn
Xe đạp địa hình 50.000/ 60 phút
Xe tham quan khu động vật hoang dã 30.000/ khách

Với sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và các dịch vụ hấp dẫn, Khu du lịch Madagui đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa. Nếu bạn cũng có ý định đến rừng Madagui vào mùa xuân này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm trên nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Madagui Forest City

Gợi ý những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Đà Lạt:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.