Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Thanh Hóa Mùa hè thật khác với bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

Mùa hè thật khác với bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

Ngày đăng : 17/01/2024
Có một bãi biển hoang sơ với muôn vàn cảnh đẹp, cùng digiticket vn khám phá ngay bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.
Nội dung chính

Có một bãi biển hoang sơ với muôn vàn cảnh đẹp, nước biển ở đây trong xanh, không gian thì yên bình đến lạ. Cùng digiticket vn khám phá ngay bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

1. Thông tin chi tiết cho bạn

bai bien hai tien

Trước khi bàn xem chơi gì? Chơi ở đâu? tại bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về nơi này.

1.1. Bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa ở đâu?

Một bãi biển có đường bờ biển dài nhất nước ta, lên tới con số 12km. Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm Hà Nội 165km về phía nam và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ khoảng 20km. Là một bãi biển thuộc khu vực phía bắc trung bộ Việt Nam, vùng đất địa linh nhân kiệt, đến đây sẽ không làm bạn thất vọng.

1.2. Vì sao nên đi du lịch bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa?

Chỉ vài từ ngữ đơn giản thôi: mới, gần, sạch, ngon, rẻ, lạ, an toàn, thân thiện đã đủ cho bạn lựa chọn tới đây du lịch quẩy banh cái nóng hè rồi.

Tại sao lại là mới: Bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa là khu du lịch chưa thật sự nổi tiếng, biển vẫn còn hoang sơ, người không đông đúc nên rất yên bình. Chưa có nhiều khu vui chơi, giải trí mọc lên nên bạn có thể tận hưởng hương vị biển cả thuần tự nhiên, an lành, nhẹ nhàng.

Bờ biển này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác mới lạ, khác hẳn những bãi biển đã quá quen thuộc với hội cuồng sea như: Bãi Sao, Bãi Dài ở Phú Quốc, Cù Lao Chàm tại Đà Nẵng, Hòn Chồng tại Nha Trang, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, …

Gần: Điểm du lịch này gần ngay thủ đô Hà Nội xinh đẹp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chơi trong ngày hoặc nếu cảm thấy gấp quá thì mình lên lịch trình cuối tuần, đi chơi 2, 3 ngày cho hội bạn bè, gia đình,... Đến đây và thưởng thức hải sản tươi sống, ngon, bổ, rẻ mỗi ngày.

Sạch: Tại bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa có hệ thống xử lý nước thải mà không hề đổ ra biển, mặc dù gần cửa biển nhưng không có phù sa bồi đắp, cát trắng mịn màng, bờ biển thoai thoải không sâu dốc, có thể bơi khá xa bờ. Người dân nơi đây thì thân thiện, rất mến khách, đến đây bạn sẽ được chào đón như trở về nhà sau chuyến du lịch dài, trở về với sóng biển dịu êm ôm ta vào lòng.

1.3. Đi bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa mùa nào?

Thanh Hóa nằm ở phía bắc nước ta, thuộc đới khí hậu ôn đới hải dương hay cận nhiệt đới ẩm. Khí hậu ở đây được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh, mùa nóng bắt đầu từ tháng 5 kết thúc vào tháng 10, mùa lạnh từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau có đặc điểm mưa ít, đầu mùa hanh khô, có gió mùa đông bắc.

Vậy nên blog du lịch digiticket mách nước cho bạn đến bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa vào tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, đây là thời điểm được xem là đẹp nhất, lý tưởng nhất để du lịch nơi đây. Thời điểm này thích hợp để tắm mát mà không sợ nóng, biển lặng gió để đi dạo và chụp ảnh trước nắng.

Thời điểm lý tưởng là thế nhưng nếu bạn vẫn muốn những trải nghiệm khác biệt, độc nhất thì có thể đến đây bất cứ thời gian rảnh nào trong năm, nhưng tuyệt đối tránh tuần mưa bão tháng 7, tháng 8 bầu trời chỉ toàn một màu đen kịt. Nhớ cập nhật tình hình thời tiết thật kỹ lưỡng, chọn cho mình thời điểm đi chơi hoàn hảo nhất.

1.4. Hướng dẫn di chuyển đến bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

Lựa chọn di chuyển từ Hà Nội đến biển Hải Tiến, bạn có thể đi:
  • Xe khách giường nằm: Bắt xe tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình, lựa chọn các tuyến xe khách giường nằm có chất lượng cao để đem lại trải nghiệm chuyến hành trình thoải mái nhất. Đối với chiều về có thể liên hệ luôn với nhà xe để họ sắp xếp đón bạn ngay tại khách sạn cư trú. Khi lên xe nhớ bảo với nhân viên soát vé điểm đến luôn để được nhắc nhở xuống xe khi tới nơi, không bị đi quá điểm dừng.
  • Tàu hỏa: Đi thẳng từ ga Hà Nội đến ga Thanh Hóa, tới nơi đi xe bus tuyến số 06 và nhờ nhân viên soát vé cho xuống ngã 5 chợ Vực. Từ đây các bạn có thể gọi taxi hoặc xe ôm để ra đến biển Hải Tiến. Hoặc bắt taxi hẳn luôn từ trên thành phố với chi phí 200.000đ – 250.000đ, thích hợp đi theo nhóm.
  • Phương tiện cá nhân: Đi theo hướng đường cao tốc Ninh Bình đối với ô tô hoặc QL1A đối với xe máy. Hết đường cao tốc tại Ninh Bình, quay trở lại di chuyển trên QL1A đi Thanh Hóa, rẽ trái ở đoạn giao với QL10 rồi đi thẳng về hướng ngã tư Gòng, thị trấn Bút Sơn là sẽ tới bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa.

Đối với các bạn ở xa hãy book chuyến bay sớm nhất tới sân bay Nội Bài, thủ đô Hà Nội, rồi đi đến bãi biển Hải Tiến theo các cách trên. Chúc bạn có một chuyến hành trình thú vị.

2. Chơi gì ở bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa

2.1. Các hoạt động hấp dẫn ở ngay bãi biển Hải Tiến 

Bãi tắm Hải Tiến sở hữu bãi cát dài mịn màng, nước trong xanh, vẻ đẹp yên bình, trầm lắng, hoang sơ và sự ấm áp, chân chất, mộc mạc của dân miền biển quanh đây. Dọc theo bờ biển là những hàng phi lao rì rào đón gió, dưới chân là cát biển, còn chần chờ gì nữa mà không dạo một vòng nơi đây, tận hưởng cung đường biển dài nhất nước ta 12km.

bai bien hai tien

Đi dạo dọc bờ biển, lụm nhặt những vỏ ốc nhỏ xinh trên con đường cát trắng, cảm nhận hương gió biển mát lành thổi vào bờ. Nếu có bất chợt thấy cảnh nào đẹp quá thì rút luôn điện thoại ra làm vài kiểu check in dưới nắng biển cho bõ cái sức đi chơi. Đừng quên hoạt động nô đùa dưới nước, nước biển ở đây khá nhẹ nhàng cho bạn an tâm vùng vẫy.

Lưu ý bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa đôi khi có xuất hiện các dòng chảy xa bờ, đây là dòng nước sẽ cuốn người ra xa khỏi đất liền, tuyệt đối không được bơi ngược lại dòng chảy xa bờ chỉ khiến bạn mất sức mà không có tác dụng gì. Hiện tượng này khá nguy hiểm, hãy chuẩn bị đầy đủ kiến thức để có thể tránh nó một cách an toàn.

bai bien hai tien

Gợi ý cho bạn một địa điểm check in, sống ảo được người người, nhà nhà yêu thích tại bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa nè. Đó là bến du thuyền Hải Tiến tọa lạc ngay giữa trung tâm bãi biển, khu cầu cảng được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính cùng gam màu trắng tinh khôi tối giản, mang đậm hơi thở châu Âu với những cột đèn, lan can. Đảm bảo sẽ cho ra lò các bức ảnh ưng ý nhất, lại còn chất lừ.

2.2. Khám phá các điểm du lịch gần biển Hải Tiến 

- Tham quan kiến trúc đá độc đáo Thành Nhà Hồ

Thành Nhà Hồ hay còn được gọi với rất nhiều cái tên là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai. Kinh đô của nước Đại Ngu, quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ, nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, được xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397.

bai bien hai tien

Đây không chỉ là một điểm du lịch Thanh Hóa, mà còn là biểu tượng lịch sử tiêu biểu được đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới. Dù đã có hơn 600 năm tuổi đời nhưng Thành Nhà Hồ vẫn rất vững chãi và trường tồn trước sức mạnh của thời gian.

- Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú trải dài trên diện tích hơn 17.600 ha, khi đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng cũng hùng vĩ, bao la và hút hồn.

bai bien hai tien

Điểm đặc biệt nhất ở nơi này phải kể đến là những thửa ruộng bậc thang xếp mình ngay ngắn, đều đẹp giữa núi non trùng điệp. Đến đây vào mùa lúa chín vàng trĩu hạt thì nhất bạn rồi. Từ bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa có thể thuê xe máy để phượt tới Pù Luông, đi qua những cung đường đèo uốn lượn để thấy nơi đây đẹp như thế nào. Một vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời khiến lòng ta nhẹ bẫng, an nhiên. Thiên nhiên con người luôn khiến ta đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Ngoài ra, bạn còn cầm chắc trong tay những chiếc ảnh ngàn like cho mình khi đến với Pù Luông. Còn với những ai ưa thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700m sẽ là một trải nghiệm khó quên.

- Ghé thăm bãi biển Sầm Sơn

Nằm gần ngay sát sàn sạt bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa, ngay bên cạnh cách một dòng sông Mã với bờ biển dài 10km cùng với những bãi cát trắng, bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở khu vực phía Bắc.

bai bien hai tien

Hiện nay, khu cầu cảng bến thuyền du lịch biển Hải Tiến đã bắt đầu phục vụ các chuyến tàu và cano đưa khách du lịch ra đảo Nẹ và biển Sầm Sơn. Bạn không phải lo lắng về quãng đường di chuyển dài khoảng 34km, mà có thể đi thẳng đường biển qua Sầm Sơn chơi. Ở đây còn có nhiều thắng cảnh đẹp như: động Cô Tiên, đền Độc Cước, hòn Trống Mái,... cho bạn tha hồ mà khám phá.

Vườn quốc gia Bến En thuộc địa phận huyện Như Thanh. Đây là vùng rừng núi, sông hồ rộng tới 16.000ha với hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp thanh tú, nguyên sơ, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm và là niềm tự hào lớn lao của những con người xứ Thanh.

bai bien hai tien

Du lịch Thác Voi Thanh Hóa sẽ khiến bạn ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ đẹp tựa chốn tiên cảnh của nơi đây. Mặc dù có độ cao không lớn như nhiều thác nước khác, chỉ khoảng chừng 5 mét nhưng dòng nước tại Thác Voi được chia thành nhiều dòng khác nhau, chảy qua lớp đá trầm tích có niên đại hàng triệu năm tạo nên một cảnh tượng hết sức ngoạn mục nhưng cũng không kém phần nên thơ, trữ tình.

bai bien hai tien

Thác Voi có thể nói là một món quà vô giá mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Thanh Hóa. Khu du lịch Thác Voi hiện nay cũng đã được xây dựng giúp cho việc di chuyển tới đây được dễ dàng hơn khi xưa rất nhiều.

Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất miền Bắc Trung bộ nắng gió, bạn đừng bỏ qua cơ hội tắm mình trong làn nước trong xanh, êm ái cực sảng khoái ngày hè tại bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa. Theo dõi Digi để luôn cập nhật những tin tức du lịch việt nam mới nhất mỗi ngày.

Xem thêm: Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.