Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Thoả sức check-in tại Phố cổ Hạ Long thơ mộng, cổ kính

Thoả sức check-in tại Phố cổ Hạ Long thơ mộng, cổ kính

Ngày đăng : 17/01/2024
Quảng Ninh là một địa điểm du lịch sở hữu nhiều địa điểm thăm quan và vui chơi lý thú. Trong đó, du khách không thể bỏ qua Phố cổ Hạ Long.
Nội dung chính

Quảng Ninh là một điểm đến du lịch không còn quá xa lạ do sở hữu nhiều địa điểm thăm quan, vui chơi và ăn uống khá đa dạng. Đặc biệt, khi ghé thăm thành phố biển này bạn không thể bỏ qua Phố cổ Hạ Long - một điểm đến hội tụ các nét văn hoá và ẩm thực của cả 3 miền đất nước.

1. Định vị toạ độ của Phố cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long là một địa điểm du lịch mới được phát triển nhưng đang rất được lòng giới trẻ. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là “Phố cổ Bãi Cháy” hay còn được ví von với cái tên mỹ miều hơn là “Việt Nam thu nhỏ”. Bởi lẽ phố cổ tái hiện được vẻ đẹp của nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam một cách rõ nét và trọn vẹn nhất.

Bên cạnh đó, địa điểm thăm quan này còn nổi bật với sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Tuy nhiên, nhiều du khách khi ghé thăm phố cổ đều nhận xét rằng nơi đây nằm khá khuất và khó tìm. Phố cổ toạ lạc ngay bên cạnh công viên Sun World Hạ Long Complex nên du khách có thể di chuyển đến công viên và hỏi người dân địa phương nơi đây để được chỉ dẫn đường đi thuận tiện nhất. 

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí
pho co ha long 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Khám phá địa điểm thăm quan cực chất tại Phố cổ Hạ Long

Phố cổ Hạ Long nổi bật với khung cảnh phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội được tái hiện lại khá rõ nét. Hai tuyến phố này nằm ngay khu vực trung tâm của phố cổ, được thiết kế với lối kiến trúc độc đáo và mang đầy chất nghệ. Đặc biệt, hai tuyến phố cổ này còn sở hữu hai mặt tiền nêm du khách khá dễ tìm và hứa hẹn mang đến những bức ảnh sống ảo cực đỉnh, bao quát được toàn khung cảnh thơ mộng nơi đây.

Khung cảnh của phố cổ Hội An thơ mộng giữa lòng Hạ Long xinh đẹp, nổi bật với những căn nhà cổ kính nằm san sát nhau. Mỗi căn nhà đều được nhuộm màu vàng đặc trưng của Hội An vừa rực rỡ, lại vừa cổ điển, truyền thống. Bên cạnh đó, để khiến khung cảnh phố cổ Hội An thêm rõ nét, nơi đây đã trang trí thêm hình ảnh hoa giấy và đèn lồng với đủ màu sắc khiến không gian thêm phần thú vị và độc đáo.

pho co ha long 14

Ảnh: Sưu tầm

Không gian thăm quan tiếp theo là hình ảnh Hà Nội 36 phố phường quen thuộc, gần gũi nhưng cũng không kém phần mới lạ. Khung cảnh của Hà Nội được mô tả đầy khéo léo và tinh tế với những nét đặc trưng riêng của thủ đô nhộn nhịp. Tuy không đặc tả được hết khung cảnh sôi động, náo nhiệt của Hà Thành nhưng tuyến phố này vẫn mang đến màu sắc của 36 phố phường riêng biệt khó tả.

pho co ha long 4Ảnh: Sưu tầm

3. Góc sống ảo tại Phố cổ Hạ Long

Để tạo nên một bức hình sống ảo đẹp thì không chỉ phụ thuộc vào trang phục hay cách tạo dáng mà còn nhờ vào các góc hình nổi bật. Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài góc chụp hình cực chất để bạn có thể thoả sức “thả dáng”:

  • Check-in ngay giữa phố. Với góc này, bạn có thể “thu hết” toàn cảnh Phố cổ Hạ Long tấp nập, nhộn nhịp vào trong khung hình của mình.
pho co ha long 5

Ảnh: @phuong531999

  • Sống ảo cùng máy bán hàng tự động. Tại đây vào buổi tối sẽ mang tới cho bạn những bức hình rực rỡ và cực độc đáo.
pho co ha long 6

Ảnh: @hauholuong

  • Cung đường đèn lồng lãng mạn. Nơi đây sẽ nổi bật với những chiếc đèn lồng rực rõ với nhiều màu sắc ấn tượng.

Ảnh: @05mhg_08

4. Nên ăn gì tại Phố cổ Hạ Long?

Phố cổ Hạ Long sở hữu nhiều điểm thăm quan và vui chơi, trong đó du khách không thể bỏ qua các món ngon mà có thể thưởng thức tại nơi đây. Và nếu bạn là một tín đồ ăn uống thì tại sao không làm một chuyến foodtour Phố cổ đầy mới lạ và hấp dẫn với các món ngon đặc trưng như:

  • Các món ăn đặc sản: Quảng Ninh được biết tới là thành phố biển nên sở hữu đa dạng các loại hải sản tươi ngon. Một vài món ăn điển hình mà bạn nhất định phải thử như chả mực Hạ Long, ngán, cá ba gai, sá sùng, sam Quảng Yên 7 món, tôm khô bóc nõn,…
  • Món ngon 3 miền: Phố cổ Hạ Long còn được biết đến là địa điểm thăm quan nổi tiếng hội tụ các nét văn hoá và ẩm thực của 3 miền. Nơi đây nổi bật với những món ăn đặc sản của 3 miền được chế biến cực chuẩn vị và đậm hương giúp du khách được “du ngoạn” trong không gian ẩm thực đa dạng.
pho co ha long 16

Ảnh: Sưu tầm

  • Cà phê và trà sữa: Không gian của Phố cổ còn sở hữu những quán cà phê hay trà sữa nổi bật với lối thiết kế cổ điển, sang trọng. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một địa chỉ thưởng thức những cốc cà phê đậm hương hay các phần trà sữa ngọt ngào. Một số quán cafe nổi tiếng tại khu vực phố cổ mà bạn không thể bỏ qua là Cộng Cà Phê, Hòn Gai Coffee & Lounge,…
  • Sữa chua trân châu Hạ Long: Đã đặt chân đến Hạ Long mà không thưởng thức món ăn từng “làm mưa làm gió” một thời thì thật đáng tiếc. Sữa chua trân châu Hạ Long chính gốc mang hương vị chua nhẹ đặc trưng kết hợp với phần trân châu nước cốt dừa bùi béo.
pho co ha long 9

Ảnh: Sưu tầm

5. Một số địa điểm du lịch cực HOT tại Phố cổ

Để chuyến hành trình khám phá Phố cổ Hạ Long của bạn thêm phần thú vị với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm thăm quan nằm gần Phố cổ. Giúp bạn vừa thuận tiện trong di chuyển, vừa kết hợp được nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong cùng một ngày.

Bảo tàng Quảng Ninh

Đây là một địa danh thăm quan còn khá mới và được các bạn trẻ khá ưa thích. Bởi nơi đây nổi bật với thiết kế theo cấu trúc hình vuông kết hợp với tone màu đen ấn tượng. Màu sắc này sẽ khiến du khách liên tưởng tới ngọc trai đen - một sản vật quý hiếm của Quảng Ninh.

Ngoài ra, font chữ trên mặt chính cùng hệ thống cầu thang được thiết kế theo hình dích dắc cũng mới lạ không kém. Bước vào bên trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy chất nghệ thuật cùng lịch sử khai thác quặng, mỏ đầy vất vả của người dân địa phương nơi đây.

pho co ha long 10

Ảnh: @thutrang_mona

Sun World Ha Long Park

Sun World nằm khá gần Phố cổ Hạ Long, chỉ cách khoảng hơn 5 km. Nơi đây là một tổ hợp khu vui chơi đầy hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm lý thú. Bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm tại công viên Rồng hay thoả sức tận hưởng dòng nước mát lạnh tại công viên nước. Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua cáp treo Nữ Hoàng để có thể thưởng thức toàn cảnh Hạ Long xinh đẹp và thơ mộng từ trên cao và có thể dạo vườn Nhật với khuôn viên xanh ngát, trong lành.

pho co ha long 11

Ảnh: @hai.myt

Biển Bãi Cháy

Biển Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo với chiều dài lên đến hơn 1000m và rộng khoảng 100m. Nơi đây rất được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu dòng nước xanh ngát, trong vắt cùng bãi cát vàng óng ả.

Điểm ấn tượng của bờ biển này là một dải đồi thấp chạy thẳng xuống biển với 2 bên bờ là những hàng cây thông cổ thụ xanh ngát cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu. Bên cạnh đó, tại biển Bãi Cháy, bạn có thể tham gia các hoạt động thư giãn như đạp xe, tắm nắng, thử sức với các trò chơi dưới nước,…

pho co ha long 12

Ảnh: @_trnththuy_

Trên đây là những chia sẻ về Phố cổ Hạ Long - một điểm thăm quan tuyệt vời tại thành phố biển này mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn thêm một điểm đến hấp dẫn trong chuyến hành trình khám phá Quảng Ninh thơ mộng này.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.