Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Động Thiên Cung Quảng Ninh: Kiệt tác độc đáo của tạo hóa

Động Thiên Cung Quảng Ninh: Kiệt tác độc đáo của tạo hóa

Ngày đăng : 17/01/2024
Được mệnh danh là "thiên đường bên dưới lòng đất", Động Thiên Cung là điểm đến tuyệt diệu để bạn check-in và khám phá trong mùa hè này.
Nội dung chính

Nếu bạn là một người đam mê khám phá những hang động đẹp và những truyền thuyết li kỳ thì Động Thiên Cung hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị đến bất ngờ. Cùng theo chân Digiticket khám phá nơi được mệnh danh là "thiên đường dưới lòng đất" này nhé.

1. Động Thiên Cung ở đâu?

Động Thiên Cung nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách thành phố Hạ Long khoảng 8 km và cách cảng tàu du lịch khoảng 4km. Động Thiên Cung nằm ở lưng chừng đảo Vạn Cảnh, cách hang Đầu Gỗ chừng 100m, được thông nhau bằng những lối đi quanh co, uốn lượn dưới tán lá rừng. Được mệnh danh là một trong những động sâu và đẹp nhất ở “vùng đất mỏ”, là điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều bạn trẻ yêu thích trải nghiệm, khám phá điều mới lạ.

dong thien cung 1

Ảnh: sưu tầm

2. Truyền thuyết thú vị về Động Thiên Cung

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp "sơn thủy hữu tình", Động Thiên Cung còn khiến du khách tò mò bởi truyền thuyết về Vua Rồng mang đậm màu sắc liêu trai. Tương truyền, thuở xa xưa có Vua Rồng thường xuyên hiển linh để giúp dân làng đánh giặc. Sau chiến thắng, Vua Rồng trở về hang động của mình - chính là động Thiên Cung hiện tại.

Năm đó trời lập hạn nặng, mất mùa đói kém xảy ra liên miên. Người dân mong muốn nhận được sự trợ giúp của Vua Rồng để gọi mưa nhưng dẫu bao người đến đây cầu xin đều không thấy quay về. Sau đó có một đôi vợ chồng quyết tâm lên đường để tìm Vua Rồng. May mắn thay họ đã sống sót và quay trở về. 

dong thien cung 10

Ảnh: sưu tầm

Không lâu sau người vợ hạ sinh một cô con gái đặt tên là Mây. Vẻ đẹp của nàng Mây làm cho hoàng tử Rồng rung động. Sau đó họ lấy nhau, lễ cưới kéo dài 7 ngày 7 đêm ngay tại Động Thiên Cung. Để chúc mừng cho cặp đôi, những linh thú của đất trời như voi, rồng đã tề tựu vui mừng nhảy múa. Cho đến ngày nay, khi nhìn vào vách đá trong hang động, bạn có thể cảm nhận được khung cảnh hoành tráng đó.

Tham khảo thêm khu du lịch gần đó: + Du lịch Vân Đồn: “Bùng cháy” với thiên đường biển đảo đẹp như tranh dong thien cung 5

Ảnh: sưu tầm

3. Khám phá Động Thiên Cung có gì hấp dẫn?

Được mệnh danh là “thiên đường trong lòng đất", Động Thiên Cung hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật được dệt từ đôi bàn tay màu nhiệm của mẹ thiên nhiên. Để tiến vào sâu bên trong khám phá hang động, bạn cần phải đi qua từng chặng đường.

dong thien cung 7

Ảnh: sưu tầm

Chặng đầu tiên: đường đi lên Động Thiên Cung

Hành trình di chuyển đến Động Thiên Cung sẽ vô cùng thú vị đối với những ai đam mê mạo hiểm. Đường lên miệng hang nằm ngay trên vách đá cheo leo nên tương đối khó đi. Dọc theo đường đi có vô số cây xanh và hoa dại mọc len lỏi qua các khe đá. Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp hoang dại và ma mị cho địa điểm này.

Vừa bước vào cửa động, bạn sẽ choáng ngợp bởi không gian và những măng đá như một đền đài mỹ lệ. Vách động cao và thẳng đứng được bao bọc bởi những nhũ đá và trên mỗi vách động ấy thiên nhiên đã khảm nhiều hình thù kỳ lạ, vô cùng hấp dẫn.

dong thien cung 13

Ảnh: sưu tầm

Chặng thứ 2: bên trong Động Thiên Cung

Đi qua cửa động nhỏ hẹp được giấu kín trong lòng núi, lòng động mở lớn và rộng, dẫn dắt du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cấu trúc của Động Thiên Cung tương đối phức tạp với tầng tầng lớp lớp vách ngăn bằng nhũ đá. Hình dáng vô cùng độc đáo và lạ mắt. Kết hợp với ánh đèn màu rực rỡ sẽ tạo nên một khung cảnh kỳ ảo "thật thật giả giả" tựa chốn bồng lai.

dong thien cung 8

Ảnh: sưu tầm

Khi tiến vào sâu bên trong bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước hệ thống nhũ đá rũ xuống trông như những chùm pha lê trong suốt. Chiêm ngưỡng bức tranh sinh động tái hiện lại câu chuyện của Vua Rồng nằm sừng sững trên vách đá phía Đông. Nhìn qua vách đá phía Bắc là hình ảnh của những cô tiên xinh đẹp đang cùng nhau nhảy múa để chúc mừng đám cưới của hoàng tử Rồng và nàng Mây.

dong thien cung 18

Ảnh: sưu tầm

Tiếp nối với ngăn thứ nhất chính là khu vực trung tâm. Đây là khu vực đẹp nhất động với bộ tứ trụ đồ sộ được nhào nặn bởi tàn tay của tạo hóa qua hàng vạn năm. Từ chân cột đến đỉnh chạm nổi nhiều hình thù kỳ lạ như hoa lá, chim muông, tượng Nam Tào, Bắc Đẩu, tiên nữ múa hát...

Tiếp tục đi đến cuối Động Thiên Cung là Cổng Trời. Trái với vẻ đẹp huyền ảo và ma mị ở khu vực trung tâm, Cổng Trời hiện lên với vẻ đẹp tuyệt mĩ mà hiếm nơi có được. Tại đây có dòng nước trong vắt tuôn chảy quanh năm. Nhiều người tin rằng đây chính là nơi mà nàng Mây đã tắm cho 100 người con của mình.

dong thien cung 11

Ảnh: sưu tầm

4. Bí kíp sống ảo tại Động Thiên Cung Vịnh Hạ Long

Động Thiên Cung tương đối hẹp và sâu. Không khí bên trong hang động khá ẩm thấp và thiếu ánh sáng. Nếu muốn check-in đẹp thì bạn hãy đi tìm cho mình một nơi có ánh sáng tốt hơn. Trong đó khu vực trung tâm sẽ rất thích hợp để săn ảnh đẹp cùng những khối thạch nhũ khổng lồ phản chiếu ánh sáng lung linh.

dong thien cung 14

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh tâm động thì khu vực Cổng Trời nằm ở cuối hang cũng là tọa độ check-in tuyệt vời. Nơi này thường xuyên đón nhận luồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài chiếu vào nên tương đối sáng và mát mẻ. Bước chân ra khỏi Cổng Trời là cả một thiên đường biển đảo Hạ Long "non xanh nước biếc" đang chào đón bạn.

dong thien cung 3

Ảnh: sưu tầm

5. Những lưu ý khi tham quan Động Thiên Cung

Lần đầu ghé thăm Động Thiên Cung chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ trong việc lựa chọn thời điểm tham quan và du lịch Hạ Long. Dưới đây là một số lưu ý nho nhỏ dành cho bạn.

Tham quan Động Thiên Cung mùa nào đẹp nhất?

Bạn có thể ghé thăm nơi này vào bất cứ lúc nào vì Hạ Long đẹp cả bốn mùa trong năm. Nếu yêu thích không khí sôi động mùa hè thì từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hang động.

dong thien cung 2

Ảnh: sưu tầm

Riêng những bạn chỉ thích check-in và vãn cảnh thì có thể thăm quan Động Thiên Cung từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này thời tiết tương đối mát mẻ, lượng khách du lịch đổ về không quá đông. Chi phí cho các dịch vụ ăn uống, lưu trú và phương tiện di chuyển cũng rẻ hơn rất nhiều.

dong thien cung 4

Ảnh: sưu tầm

Cách di chuyển đến Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nằm gần hang Đầu Gỗ, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái. Nên việc thuê tàu tự túc hay đặt tour du lịch trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Bạn lưu ý chọn mua tuyến vé số 1 vì ở các tuyến vé khác thường không có lịch trình ghé thăm Động Thiên Cung.

dong thien cung 40

Ảnh: sưu tầm

Lưu ý khác khi tham quan

  • Động Thiên Cung được hình thành một cách tự nhiên, ít chịu sự tác động của con người cho nên đường đi đến động vẫn còn khá hoang sơ và gồ ghề. Khi thăm quan, bạn nên ưu tiên lựa chọn những trang phục năng động để thuận tiện cho việc di chuyển. Tránh mang giày cao gót mà thay vào đó hãy chọn giày bata, giày thể thao hoặc sandal chống trượt để không bị đau chân.
  • Khu vực quanh Động Thiên Cung cây xanh phủ um tùm, bên trong hang động cũng có nhiều côn trùng sinh sống vậy nên hãy chuẩn bị thêm chai xịt côn trùng, thuốc bôi ngoài da và kem chống muỗi nữa nhé.
  • Cách Cổng Trời một khoảng không xa là Hang Đầu Gỗ (100m) và Hòn Gà Chọi (hơn 2km). Đây cũng là hai điểm đến tuyệt đẹp có thể kết hợp để tham quan sau khi khám phá Động Thiên Cung.
dong thien cung 12

Ảnh: sưu tầm

Nổi bật giữa biển trời Hạ Long, Động Thiên Cung là điểm dừng chân lý thú cho những tâm hồn đam mê khám phá và tìm kiếm địa điểm check-in mới mẻ. Hãy một lần đặt chân đến nơi này để thấy rằng tổ quốc mình vẫn còn rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp đang chờ được khám phá.

Xem thêm:

Ảnh đại diện: sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.