Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Du lịch Vân Đồn: “Bùng cháy” với thiên đường biển đảo đẹp như tranh

Du lịch Vân Đồn: “Bùng cháy” với thiên đường biển đảo đẹp như tranh

Ngày đăng : 17/01/2024
Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mới nhất dành cho bạn. Chi tiết phương tiện, đường đi, nơi ở, nơi chụp ảnh đẹp nhất
Nội dung chính

Vân Đồn là nơi du hí lý tưởng của nhiều bạn trẻ, nhất là đối với những trái tim yêu biển. Sau đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Vân Đồn mới nhất cho những ai đang có dự định đặt chân đến vùng biển xinh đẹp này.

1. Tại sao bạn nên đi khu du lịch Vân Đồn?

Vân Đồn là một quần đảo nằm ờ phía Đông Nam tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm Hạ Long 50km. Vân Đồn không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi tắm xinh đẹp trải dài, những dãy núi hùng vỹ mà còn bởi vô số hang động kỳ bí vừa được khám phá.

Phương tiện đi lại, nơi lưu trú, ăn uống, giải trí đều rất thuận tiện. Hơn nữa mức chi phí khá rẻ (thường <3 triệu đồng), phù hợp với túi tiền của nhiều người. Bạn có thể đi nghỉ dưỡng ngắn ngày cuối tuần hay đi thư giãn dài ngày đều rất tuyệt vời. Du lịch Vân Đồn - địa điểm du lịch tuyệt đẹp

Ảnh: du lich Vân Đồn

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Vân Đồn

Du lịch Vân Đồn đẹp cả bốn mùa trong năm. Tuy vậy, cảnh quan nổi bật của Vân Đồn là biển nên mùa hè sẽ là thời điểm tham quan tuyệt nhất. Bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển trong vắt, tản bộ trên bãi cát vàng dưới tán dừa xanh ngập tràn ánh nắng. Thưởng thức hải sản tươi ngon nhất vừa cất lên từ biển.

Nên đi du lịch Vân Đồn vào mùa hè

Ảnh: sưu tầm

Nếu yêu thích không khí nhộn nhịp của Vân Đồn mùa lễ hội, bạn có thể đến đây từ ngày 10 đến 20 tháng 6 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội ở đảo Quan Lạn. Lễ hội truyền thống của người dân Vân Đồn nhằm tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc đã hy sinh trong trận chiến chống quân Mông Nguyên.

Cảnh biển tuyệt đẹp tại Vân Đồn

Ảnh: sưu tầm

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Vân Đồn

Khoảng cách từ Hà Nội đến Vân Đồn khoảng 220km nên bạn có thể dễ dàng đến với vùng đất xinh đẹp này bằng các phương tiện sau đây.

Xe máy

Xe máy là phương tiện yêu thích của những bạn trẻ yêu du lịch bụi, thích tự mình cầm lái và khám phá những cung đường mới. Đường đến Vân Đồn khá đẹp và dễ đi nên bạn có thể "set" kèo du lịch Vân Đồn tự túc cùng hội bạn thân nhé.

Du lịch Vân Đồn Quảng Ninh

Ảnh: sưu tầm

Ô tô riêng

Từ Hà Nội đến Vân Đồn mất khoảng 4-5 tiếng lái xe. Xuất phát tại trung tâm thủ đô, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 5 qua thành phố Hải Dương. Tại đây bạn tiếp tục đi về hướng Sao Đỏ - Đông Triều - Quảng Ninh - Uông Bí - Hạ Long - Hải Dương. Sau khi qua địa phận Cẩm Phả, rẽ sang hướng ngã ba Cửa Ông, tiếp tục đi thêm 16km là đến Vân Đồn.

Du lịch biển Vân Đồn

Ảnh: sưu tầm

Xe khách

Từ bến xe Mỹ Đình lựa chọn tuyến xe đến Cửa Ông với giá vé khoảng 100k-120k/lượt. Sau khi xe dừng tại trạm, bạn xuống xe và bắt taxi hoặc xe ôm để đến Vân Đồn.

Đai điểm du lịch tại Vân Đồn

Ảnh: sưu tầm

Để chủ động thời gian và check-in những điểm du lịch hấp dẫn, bạn hãy thuê xe máy tại khu vực trung tâm hoặc khách sạn. Một số địa chỉ cho thuê uy tín tại Vân Đồn:

  • Cho thuê xe máy Bãi Cháy: Sunworld Hạ Long, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long - 0978 741 713
  • Kim's Motorbike: 81 Vườn Đào, Bãi Cháy, Tp Hạ Long - 0838886816
  • Khách sạn Grand Pear: Thôn Ninh Hải, Minh Châu, Vân Đồn - 0243 9939 688
  • Châu Thanh Sơn: Thôn Ninh Hải, Minh Châu, Vân Đồn -  0857 630 289

4. Kinh nghiệm lưu trú tại Vân Đồn

Tại Vân Đồn có khá nhiều địa điểm lưu trú để bạn dễ dàng lựa chọn. Từ resort sang chảnh, các khách sạn tiện nghi giá tốt đến nhà nghỉ hay homestay bình dân gần trung tâm. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Du lịch Vân Đồn

Ảnh: sưu tầm

Resort nghỉ dưỡng cao cấp

Minh Châu Beach Resort

  • Địa chỉ: Thôn Ninh Hải, Xã Minh Châu, Huyện Vân Đồn
  • Giá phòng: Khoảng 1.300.000đ - 2.000.000đ/đêm

Minh Châu Beach Resort nằm cạnh bãi biển Minh Châu nên bạn có thể tha hồ tắm biển, dạo biển, tham gia các hoạt động vui chơi mà không mất nhiều thời gian di chuyển. Resort cung cấp nhiều hạng phòng như Standard, Superior, Deluxe, Deluxe Pool View cùng nhiều tiện ích tích hợp như bar, cà phê, giặt là,...

Khám phá thêm: Kinh nghiệm lưu trú tại Vân Đồn

Ảnh: sưu tầm

Việt Mỹ Resort

  • Địa chỉ: ĐT334, Xã Hạ Long, Huyện Vân Đồn
  • Giá phòng: Khoảng 500.000 – 1.500.000 đồng/đêm

Việt Mỹ Resort nằm ngay sát biển nên rất tiện để bạn tham quan, check-in. Mặc dù thuộc top resort hạng sang được đánh giá cao nhưng giá phòng tại đây cũng khá dễ chịu.

Khách sạn/nhà nghỉ gần trung tâm

Khách sạn Tuấn Ngọc

  • Địa chỉ: Khu 9, Thị trấn Cái Rồng, Huyện Vân Đồn

Khách sạn 2 sao Tuấn Ngọc sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm Vân Đồn với hệ thống phòng ốc sạch sẽ, hiện đại. Bạn có thể chọn phòng view núi, hướng cảng tàu hoặc view mặt hồ tuyệt đẹp. Khu vực xung quanh khách sạn có rất nhiều nhà hàng, quán xá và những điểm tham quan hấp dẫn như Bãi Dài, Chùa Cái Bầu...

Khách sạn Hải Dương

  • Địa chỉ: khu 9 thị trấn Cái Rồng, Huyện Vân Đồn

Khách sạn Hải Dương mặc dù thiết kế không quá sắc sảo và sang chảnh nhưng phòng ốc tại đây sạch sẽ và an ninh tốt. Tiện nghi đầy đủ, giá phòng phải chăng.

Homestay view đẹp, giá tốt

Le Bleu Homestay Quan Lạn

  • Địa chỉ: Trung tâm Quan Lạn, Huyện Vân Đồn
  • Giá phòng: Khoảng 340.000đ - 500.000đ/đêm

Nhắc đến những homestay sống ảo, view xịn sò thì không thể không kể đến Le Bleu. Điểm nhấn của Le Bleu chính là những căn phòng được thiết kế như những con tàu cổ tích. Tiện nghi hiện đại, đầy đủ.

Amazing Container Homestay

  • Địa chỉ: Trung tâm Quan Lạn, Huyện Vân Đồn
  • Giá phòng: 200.000đ - 600.000/đêm

Amazing Container cách biển chỉ khoảng 10m. Phong cảnh tự nhiên rất đẹp để du khách thỏa sức check-in sống ảo. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức BBQ, thưởng thức những món hải sản tươi ngon vừa đánh bắt lên bờ.

Gợi ý cho bạn: Amazing Container Homestay

Ảnh: sưu tầm

5. Vân Đồn có những điểm du lịch nào?

Cùng điểm qua những thẳng cảnh đẹp nhất của Vân Đồn để sắp xếp lịch trình tham quan hợp lý nhé.

Các bãi tắm tuyệt đẹp

Du lịch Vân Đồn mà không check-in bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu thì chuyến hành trình chưa được xem là trọn vẹn. Bãi Quan Lạn nổi bật với bờ biển trong xanh cùng những mỏm đá nhấp nhô, đủ mọi hình thù. Thiên nhiên hoang sơ cùng bầu không khí trong lành mát mẻ hiếm nơi nào có được.

Bãi Minh Châu nổi tiếng bởi bãi cát dài mịn cùng đồng cỏ cháy với sắc nâu trầm tuyệt đẹp. Và thời khắc lãng mạn nhất check -in tại đồng cỏ cháy chính là lúc chiều tà.

Hoàng hôn trên biển tại Vân Đồn

Ảnh: điểm du lịch Vân Đồn

Bãi Việt Mỹ (hay Bãi Dài) nằm gần cảng Cái Rồng đi Quan Lạn. Đây là bãi biển nhân tạo nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như bóng chuyền bãi biển, lái cano, lướt sóng,... Sau khi "bung lụa" hết mình với các môn thể thao dưới nước, bạn hãy thưởng thức những món ăn ngon từ hải sản tươi sống được ngư dân vận chuyển trực tiếp từ biển vào đất liền.

Các bãi tắm tuyệt đẹp tại Vân Đồn

Ảnh: @sưu tầm

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Hầu hết du khách đi du lịch Vân Đồn thường lựa chọn đảo Quan Lạn làm điểm dừng chân. Trên đảo có bãi tắm đẹp (chính là bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu), eo gió, đồng cỏ cháy, cảng Minh Châu, bãi Sơn Hào... Trên đảo có quán pub, quán cafe ven biển và các món hải sản tươi ngon vô cùng hấp dẫn.

Bãi biển Quan Lạn Quảng Ninh

Ảnh: sưu tầm

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng được mẹ thiên nhiên hết mực ưu ái khi ban tặng cho nơi này dòng nước biển xanh trong êm ả. Bờ cát dài trắng muốt cùng thảm thực vật tươi tốt quanh năm. Trên đảo có rất ít hộ dân sinh sống nên vẫn giữ được vẻ đẹp mơ màng hoang sơ.

Đến du lịch Đảo Ngọc Vừng bạn có thể hòa mình vào không gian đầm ấm của những đêm lửa trại, picnic, mở tiệc BBQ. Hay đơn giản là nằm dưới tán cây nghe tiếng gió biển len qua từng tán lá.

Đảo Ngọc Vừng

Ảnh: sưu tầm

Chùa Cái Bầu

Chùa Cái Bầu có tên gọi khác là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm. Nơi này là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà bất cứ ai khi du lịch Vân Đồn đều muốn ghé qua.

Chùa Cái Bầu tọa lạc tại vị trí đắc địa - mặt hướng Vịnh Bái Tử Long mênh mông, lưng tựa núi đồ sộ, hùng vỹ. Đến chùa Cái Bầu để cầu nguyện những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Lắng nghe về chiến công hiển hách gắn liền với sự hy sinh anh dũng của chiến sỹ nhà Trần trong cuộc chiến chống quân Mông Nguyên.

Chùa Cái Bầu

Ảnh: @sưu tầm

6. Du lịch Vân Đồn: ăn gì ngon? ở đâu?

Khi đặt chân đến miền biển xinh đẹp này bạn đừng ngại trút hầu bao để tự thưởng cho bản thân đại tiệc hải sản hoành tráng nhé. Đặc biệt khi du lịch Vân Đồn thì nhất định phải thử  món tu hài nướng mỡ hành, cháo sá sùng hay cơm thố hải sản. Chỉ cần ăn là nghiền.

Một số địa quán ăn phục vụ hải sản nổi tiếng tươi ngon tại Vân Đồn:

  • Nhà hàng Đại Dương (khu 8 Cái Rồng)
  • Nhà hàng Gió Biển 2 - Đông Sơn (gần UBND huyện Vân Đồn)
  • Quán Tuyên Tuyết (ngay cảng Cái Rồng)
  • Nhà hàng Phấn Tuyết (khu cầu cảng Cái Rồng)
Thưởng thức ẩm thực tại Vân Đồn

Ảnh: namair

7. Du lịch Vân Đồn nên mua gì làm quà?

Lần đầu du lịch Vân Đồn chắc hẳn bạn sẽ thấy bối rối để tìm các món quà ý nghĩa, vừa ngon vừa rẻ. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mua hải sản tươi nên đi chợ sáng của ngư dân. Mua hải sản khô nên đến chợ Vân Đồn hoặc cửa hàng hải sản nổi tiếng.

Bạn có thể lựa chọn chả mực đậm đà, dai ngon và ngọt thịt. Sá sùng, mực khô, mực một nắng, tôm khô, bánh gật gù...

Đặc sản Vân Đồn Quảng Ninh

Ảnh: Sưu tầm

8. Gợi ý lịch trình du lịch Vân Đồn 3N2Đ

Ngày 1:
  • Buổi sáng: Hà Nội - Cảng Cái Rồng. Ăn trưa tại cảng Cái Rồng
  • Buổi chiều: Cảng Cái Rồng - Quan Lạn. Nhận phòng. Khám phá bãi cỏ cháy + Bãi tắm Sơn Hào (Ronbinson)
Ngày 2:
  • Buổi sáng: Cảng Minh Châu + Bãi Minh Châu
  • Buổi chiều: đi Eo gió chụp ảnh, bãi Quan Lạn
Ngày 3:
  • Buổi sáng: đi chợ ngư dân mua quà, ghé thăm đình Quan Lạn
  • Buổi chiều: trở về Hà Nội

Lịch trình du lịch Vân Đồn

Ảnh: Sưu tầm

9. Một số concept chụp ảnh đẹp

Du lịch Vân Đồn có thể kết hợp nhiều phong cách chụp ảnh khác nhau. Như năng động với quần yếm, váy yếm. Nhẹ nhàng, thơ mộng với màu trắng + xanh dương hoặc trắng + be vàng. Check in tại bãi biển hãy lựa chọn những bộ bikini thật xinh hoặc đồng phục nhóm trẻ trung, tinh nghịch nhé.

Concept chụp ảnh đẹp khi du lịch Vân Đồn

Ảnh: Sưu tầm

Đối với những ai yêu biển thì Vân Đồn chính là thiên đường check-in tuyệt đẹp nên đến thăm trong mùa hè này. Còn chờ gì mà không rủ ngay hội bạn "xách balo" và du lịch Vân Đồn ngay thôi nào!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.