Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Dành 2 ngày cuối tuần check in đảo Tuần Châu “vui hết sảy”

Dành 2 ngày cuối tuần check in đảo Tuần Châu “vui hết sảy”

Ngày đăng : 17/01/2024
Đảo Tuần Châu là một địa điểm “đáng đến” mà dân du lịch không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần set kèo 2 ngày cuối tuần đến đây là bao vui...
Nội dung chính

Hè đến gọi tên biển cả. Những ngày nắng nóng khiến ai trong chúng ta cũng muốn tìm một nơi để trốn. Bên cạnh những cái tên hot hit như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc thì ngay miền Bắc mình thôi cũng có rất nhiều “thiên đường” biển cho bạn lựa chọn. Trong đó, đảo Tuần Châu là một địa điểm “đáng đến” mà dân du lịch không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần set kèo 2 ngày cuối tuần đến đây là sẽ “bao vui, bao mát, bao no” luôn đấy.

1. Xác định vị trí đảo Tuần Châu

Được biết đến là viên ngọc quý của du lịch Hạ Long, đảo Tuần Châu thu hút du khách bởi bãi biển đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí đa dạng, độc đáo. Nơi đây cách Hà Nội 120km, cách khu du lịch Bãi Cháy 5km và nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp.

Tọa lạc ở thành phố biển Hạ Long, Quảng Ninh, đảo có khoảng 400 ha và chỉ cách trung tâm Hạ Long khoảng 2km. Vé vào đảo Tuần Châu khoảng 280.000 vnđ/người. Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.

Theo review của các tín đồ trải nghiệm, đảo có khung cảnh đẹp, không gian yên bình, thoáng đãng. Bên cạnh đó, nhiều khu giải trí được xây dựng khiến nơi đây thu hút đông du khách đến tham quan mỗi năm.

Check-in đảo Tuần Châu Hạ Long

Ảnh: du lịch tuần châu

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo

Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Tuần Châu – Hạ Long, bạn có thể đi ô tô, xe máy, xe khách đều được. Dù đi bằng loại xe nào thì đường đi cũng vô cùng thuận lợi. Hơn nữa, hiện nay đã có tuyến đường cao tốc khiến thời gian di chuyển của du khách nhanh hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần mất 1,5h – 2h đồng hồ là đã đặt đến Hạ Long.

Mọi tuyến xe khách từ Hà Nội đến Quảng Ninh đều đi qua Tuần Châu. Nếu chọn đường cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, bạn hãy đến bến xe Mỹ Đình để xuất phát nhé! Ngoài ra, các hãng xe limousine cũng rất nhiều, giá dao động từ 180.000 đồng – 250.000 đồng.

Di chuyển đến đảo Tuần Châu

Ảnh:@_vuthihuyentrang

Với những bạn trẻ muốn đi xe máy thì bạn nên hỏi kinh nghiệm những người đi trước hoặc tra bản đồ. Từ Hà Nội, du khách đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng. Các bạn đi Bắc Ninh, từ đây theo đường 18 qua Phả Lại, đến Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Những du khách từ Sài Gòn đi vào thì hãy book vé máy bay đến sân bay Cát Bi – Hải Phòng, hoặc sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh. Sau đó bắt xe theo hướng đường cao tốc Hạ Long đến đảo Tuần Châu.

- Từ sân bay Cát Bi đến Hạ Long bạn chỉ mất 30 phút di chuyển trên đường cao tốc.

- Từ sân bay Vân Đồn đến Hạ Long bạn sẽ mất khoảng 1h đồng hồ di chuyển.

Khám phá đảo Tuần Châu tuyệt đẹp

Ảnh:@nguyenyen195

>>>Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết: ở đâu, ăn gì, có gì đẹp?

3. Thời điểm du lịch đảo Tuần Châu lý tưởng nhất

Du khách có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm bởi mỗi mùa đảo Tuần Châu đều có nét hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, nơi đây cũng có mùa cao điểm được nhiều bạn yêu thích. Từ tháng 4 đến tháng 10, đảo thu hút đông du khách hơn cả. Lúc này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp cho hoạt động tắm biển và tham gia vui chơi giải trí.

Ngoài ra, nếu đến vào mùa lạnh, bạn có thể lựa chọn đi tàu thăm biển hay ghé thăm khu vui chơi ở Bãi Cháy, Hòn Gai gần đó.

Du lịch Tuần Châu vào mùa nào cũng đẹp

Ảnh: khu du lịch tuần châu

Gợi ý bạn đọc:

4. Những hoạt động hấp dẫn trên đảo Tuần Châu

Là địa điểm du lịch hot hit, đảo Tuần Châu có rất nhiều hoạt động để các tín đồ vui chơi, thư giãn. Dân “xê dịch” có thể đi 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm đều được. Chắc chắn các trải nghiệm trên đảo sẽ khiến bạn thích mê.

4.1. Tắm biển Tuần Châu

Ưu điểm của bãi tắm Tuần Châu là sóng êm, cát mịn. Có thể bạn đã biết, đây là bãi tắm nhân tạo được đầu tư hoàn toàn mới và miễn phí cho du khách từ năm 2019. Vì vậy, bạn có thể thoải mái thư giãn, ngâm mình trong dòng nước trong xanh cực dễ chịu.

Trải nghiệm thú vị tại bãi biển Tuần Châu

Ảnh: @maihanh.may95

4.2. Quẩy hết mình với các trò chơi trên biển

Nhắc đến biển, bạn không thể bỏ qua các trò chơi thể thao trên nước được. Một số môn như lướt ván, chèo thuyền Kayak, đi mô tô nước luôn được du khách yêu thích và khám phá. Với những nhóm đông người, bạn có thể tổ chức hoạt động teambuilding để gắn kết và hiểu nhau hơn.

Tham gia các trò chơi trên biển ở Tuần Châu

Ảnh:@dqbh98

4.3. Mách bạn 99+ kiểu chơi tại Tuần Châu Park

Đến với đảo Tuần Châu mà bỏ qua địa điểm này thì thật tiếc nuối. Công viên có nhiều trò chơi hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến dân du lịch yêu thích. Chính sự đa dạng đó nên địa điểm này phù hợp cho mọi đối tượng, bao gồm trẻ em, người lớn hay những trò chơi cảm giác mạnh.

Bên cạnh đó, Tuần Châu Park còn ghi dấu bởi chương trình biểu diễn cá heo và nhạc nước đặc sắc. Vậy bên trong công viên có gì?

- Đầu tiên phải nhắc đến buổi biểu diễn nhạc nước Tuần Châu rộng 2,5ha với 12.000 ghế ngồi. Tại đây, bạn sẽ “mãn nhãn” trước màn biểu diễn ấn tượng, đậm chất nghệ thuật.

- Công viên tuổi thơ cho các em nhỏ như: xe điện đụng, máy bay ben, xe lửa cổ tích, cầu trượt, xe lửa cổ tích... (Giờ mở cửa từ: 8h – 22h).

- Khu dành cho các tín đồ mê cảm giác mạnh. Bạn chớ bỏ qua đu quay tình yêu, đĩa bay, Crazy Wave, tàu lượn siêu tốc, đu quay dây văng... (Giờ mở cửa từ: 8h – 22h).

- Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, có diện tích 10.000m2, sức chứa 2.500 người được coi là hiện đại nhất Đông Nam Á. (Ngày biểu diễn 3 show: 10h, 15h, 20h30)

- Check in tại công viên khủng long cực hot.

- Chiếu phim 5D. Mỗi một lượt chiếu khoảng 10 phút được diễn ra nhiều khung giờ trong ngày.

- Ngoài ra, Tuần Châu Park còn nhiều hoạt động thú vị khác, bạn có thể khám phá.

Địa điểm vui chơi tại Tuần Châu

Ảnh: Sưu tầm

5. Ăn gì khi du lịch đảo?

Đảo Tuần Châu có rất nhiều món ngon nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua. Nhất là hải sản. Một số món được chế biến từ mực, sá sùng, tôm, ngán biển, cá biển... đều rất nổi tiếng tại đây. Vì vậy, du khách nhất định phải thử khi đặt chân đến thành phố biển.

Ngoài ra các món ăn vặt tại đảo cũng khiến không ít người ngả mũ vì độ ngon của nó như: sữa chua trân châu, bánh đa hải sản, bánh cuốn chả mực...

Đặc sản Tuần Châu

Ảnh: @sandybayrestaurant

6. Lưu trú ở đâu khi đến Tuần Châu?

Là điểm du lịch nổi tiếng nên dịch vụ lưu trú tại đây rất phát triển. Hiện tại, đảo Tuần Châu có 3 loại hình lưu trú là khách sạn: 2 sao, 3 sao, 4 sao, du thuyền trên vịnh, resort (bao gồm cả villa). Tùy vào loại hình lựa chọn mà sẽ có mức giá khác nhau.

- Khách sạn Tuần Châu 2 sao có giá dao động khoảng 300.000 đồng trở lên

- Khách sạn 3 sao có giá từ 400.000 đồng trở lên

- Khách sạn 4 sao có giá từ 1.100.000 đồng trở lên

- Resort (bao gồm villa) có giá từ: 600.000 đồng trở lên.

- Du thuyền có giá từ: 1.700.000 đồng trở lên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Top 10 Villa Tuần Châu view đẹp, có hồ bơi riêng do Digiticket tuyển chọn.

Địa điểm lưu trú tại Tuần Châu

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch đảo Tuần Châu sẽ mang đến trải nghiệm vui vẻ dành cho các tín đồ. Địa điểm này không chỉ có không gian yên bình, cảnh quan đẹp mà còn ghi điểm với những hoạt động vui chơi thú vị. Nếu hè này bạn có chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày thì đừng bỏ qua điểm du lịch. Theo dõi Digiticket.vn để săn phòng giá rẻ hay nhận voucher ưu đãi tại các nhà hàng nổi tiếng nhé!

Ảnh đại diện: @jinlly.ryy

Đọc thêm các bài viết khác:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.