Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Sững sờ trước vẻ đẹp kì bí của Hang Sửng Sốt Hạ Long

Sững sờ trước vẻ đẹp kì bí của Hang Sửng Sốt Hạ Long

Ngày đăng : 17/01/2024
Quảng Ninh không chỉ có Vịnh Hạ Long mà còn có Hang Sửng Sốt cũng độc đáo không kém. Xem ngay các kinh nghiệm tham quan mới nhất
Nội dung chính

Nhắc đến Quảng Ninh chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đệ nhất kỳ quan Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên Vịnh Hạ Long có một hang động đẹp kì bí, rất ít người biết tới, đó chính là Hang Sửng Sốt. Hôm nay, bạn hãy cùng Digiticket khám phá hang động kỳ lạ này nhé.

1. Vị trí của Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt là một trong những hang động đẹp và lớn nhất của Vịnh Hạ Long, cách đảo Tuần Châu 15km. Diện tích rộng khoảng 10.000 mét vuông. Đúng như tên gọi "Hang Sửng Sốt", khi đặt chân đến địa điểm này du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc quá đỗi tuyệt mỹ ngay trong hang động này.

hang sung sot 1

Ảnh: @peggypanterarar

2. Truyền thuyết thú vị về Hang Sửng Sốt Hạ Long

Theo truyền thuyết có từ ngàn xưa, sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Gióng đã cưỡi mây về trời. Ngài để lại thanh gươm và con ngựa quý của mình để trấn an lòng dân, xua đuổi tà ma và quỷ dữ. Hang Sửng Sốt là nơi lưu giữ những chiến tích hào hùng, oanh liệt mà Thánh Gióng để lại. Từ những ao hồ nhỏ, những tảng đó to vỡ nát được cho là vết tích của dấu chân ngựa.

hang sung sot 2

Ảnh: @lilytran282

Cái tên "Sửng Sốt" bắt nguồn từ sự kiện vào năm 1901. Một nhà khoa học người Pháp đã ghé thăm nơi đây và đặt tên theo tiếng Pháp là "La grotte de la surprise" (Grotte des surprises) - tạm dịch "Hang động của những điều ngạc nhiên". Vào năm 2012, Hang Sửng Sốt đã được vinh danh là một trong top 10 hang động đẹp nhất trên thế giới do Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn.

3. Khám phá Hang Sửng Sốt có gì hấp dẫn?

Thuộc top 10 hang động đẹp nhất thế giới, Hang Sửng Sốt có điều gì thú vị? Theo chân Digiticket khám phá ngay nhé!

hang sung sot 4

Ảnh: @ouchiaan_photography

Cấu tạo của Hang Sửng Sốt bao gồm hai ngăn chính. Ngăn đầu là khoảng không rộng lớn với trần cao 30m, chằng chịt các vết lõm lớn nhỏ, mịn màng như được trang trí bằng chất xốp.

Ngay cạnh lối ra vào là nhũ đá có hình con ngựa và một thanh gươm dài. Tương truyền đây chính là thánh vật mà Thánh Gióng đã để lại khi bay về trời. Đường đi dọc bên trong hang được lát đá vô cùng đẹp. Song song hai bên lối đi là tượng đá, thạch nhũ phản chiếu ánh sáng rực rỡ như dải ngân hà. Chính điều này đã góp phần làm tăng thêm vẻ huyền ảo và ma mị cho hang động. 

hang sung sot 2

Ảnh: @mariolasam

Để đến được ngăn thứ hai nằm sâu bên trong thì du khách phải đi qua một con đường nhỏ. Trải dọc hai bên đường đi là vách đá sừng sững được tạc hình ảnh của chim muôn, vườn thượng uyển, hồ nước, gốc cổ thụ, khủng long,... Tất cả đều được khắc họa một cách sắc nét và sống động đến bất ngờ. 

hang sung sot 8

Ảnh: sưu tầm

4. Giá vé tham quan tại Hang Sửng Sốt

Để đến tham quan Hang Sửng Sốt du khách cần mua vé theo tuyến Vịnh Hạ Long. Cụ thể là vé tuyến số 2 gồm các điểm tham quan như động Thiên Cung - Đảo Soi Sim - Đảo Ti Tốp -  Hang Trinh Nữ - Hang Sửng Sốt. Vé được bán tại hai cảng tàu lớn ở Hạ Long là cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

  • Giá vé trong ngày: 290.000 VNĐ/người
  • Giá vé 2 ngày 1 đêm: 590.000 VNĐ/người
  • Giá vé 3 ngày 2 đêm: 790.000 VNĐ/người
hang sung sot 6

Ảnh: hang động sửng sốt

5. Những điểm check-in tuyệt đẹp gần Hang Sửng Sốt

Cùng với tuyến tham quan đến Hang Sửng Sốt là những điểm check-in đẹp ngỡ ngàng mà bạn không thể bỏ qua.

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim toạ lạc ở phía Đông Nam của Vịnh Hạ Long, cách cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu 12km và chỉ cách Hang Sửng Sốt 28m. Cái tên Soi Sim xuất phát từ tên gọi của hoa sim - loài cây được trồng khắp mọi nơi trên đảo. Đến Đảo Soi Sim vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những khóm hoa nở tím một góc trời. Sắc tím kết hợp hài hòa với thiên nhiên vùng vịnh càng làm tăng thêm vẻ đẹp mơ màng của miền đất này.

hang sung sot 10

Ảnh: hang sửng sốt vịnh hạ long

Đảo Titop

Đảo Titop mang vẻ đẹp hoang sơ mà hiếm nơi nào có được. Được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Hạ Long. Từ trên cao nhìn xuống Đảo Titop tựa như vầng trăng non khổng lồ với bờ đá dốc đứng và bãi cát uốn cong tuyệt đẹp. Ôm trọn bờ cát vàng mịn màng là làn nước biển xanh trong cùng những rặng cây xum xuê tỏa bóng mát. Đảo Titop chỉ cách Hang Sửng Sốt 29m nên rất thuận tiện để tham quan và check in tuyệt đẹp.

hang sung sot 5

Ảnh: @chang_wei_hua

Hang Trinh Nữ & Hang Trống

Đây là hai điểm đến mới lạ cùng nằm trong tuyến du lịch số 2 tại Vịnh Hạ Long. Đến với nơi đây bạn sẽ được nghe truyền thuyết cảm động về tình yêu son sắc của nàng thiếu nữ làng chài và chàng trai đánh cá. Hang Trinh Nữ và Hang Trống chỉ cách nhau 700-800m và cách Hang Sửng Sốt một đoạn không xa (khoảng 3km). Do đó bạn có thể sắp xếp lịch trình để ghé thăm hai địa điểm này nhé.

hang sung sot 13

Ảnh: sưu tầm

6. Những lưu ý khi tham quan Hang Sửng Sốt

Để có chuyến hành trình khám phá Hang Sửng Sốt thật đẹp và đáng nhớ, bạn đừng bỏ qua một số lưu ý sau đây.

Du lịch Hang Sửng Sốt mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Hang Sửng Sốt nói riêng hay thăm quan Vịnh Hạ Long nói chung thì du khách có thể đến đây vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để tham quan hang Sửng Sốt là từ tháng 10 đến tháng 12. Thời tiết khô ráo, không khí trong hang không quá ẩm mang đến cảm giác rất dễ chịu.

hang sung sot 12

Ảnh: sưu tầm

Cách di chuyển đến Hang Sửng Sốt

Nếu bạn lựa chọn lưu trú tại trung tâm thành phố Hạ Long thì chỉ cần bắt taxi đến bến phà Bãi Cháy (khoảng 5km). Sau đó du khách có thể lựa chọn đi tàu hoặc cano để đến đảo Bồ Hòn (khoảng 15km) - nơi có hang Sửng Sốt.

Nếu du khách đi theo tuyến 2 của chuyến tham quan Vịnh Hạ Long thì hoạt động tham quan sẽ kéo dài trong 6 tiếng. Bạn có thể tận dụng thời gian này để ngắm cảnh, check-in và khám phá những địa điểm lân cận. Khi tàu lớn di chuyển tới gần vị trí miệng hang sẽ có thuyền nhỏ đưa du khách cập vào bến đỗ tàu. Đây sẽ là điểm khởi đầu của chuyến hành trình thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp trong và ngoài hang.

hang sung sot 11

Ảnh: sưu tầm

Lưu ý khác khi tham quan

  • Từ bến tàu trên đảo Bồ Hòn bạn phải leo 50 bậc đá, sau đó tiếp tục đi xuống khoảng hơn 10 bậc đá mới đến được cửa hang. Vì thế, hãy lựa chọn trang phục thoải mái như jean, áo phông, quần sọc, giày thể thao hoặc sandal để thuận tiện di chuyển.
  • Không nên mang theo quá nhiều đồ đạc để tránh bị mệt mỏi khi phải cuốc bộ một đoạn đường dài.
  • Độ ẩm trong hang thường cao hơn bên ngoài vậy nên sẽ có nhiều côn trùng sinh sôi và trú ngụ bên trong. Hãy trang bị thêm một vài lọ thuốc xịt muỗi và côn trùng đốt nhé. Đừng quên mang theo nón và kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn dưới cái nắng gay gắt của xứ mỏ những ngày hè.
  • Du khách sẽ phải trả các loại phí khác nhau như giá vé tham quan Vịnh Hạ Long là 290.000đ/người, phí thuê tàu 200.000đ/người. Phí đặt thức ăn trên tàu sẽ dao động trong khoảng 150.000đ – 200.000đ/người. Nếu bạn lựa chọn tham quan Hang Sửng Sốt trong nhiều ngày liền thì chi phí có thể phát sinh thêm tùy vào tình hình thực tế.
hang sung sot 14

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích khám phá những điều kì bí thì Hang Sửng Sốt sẽ là điểm đến lý tưởng trong mùa hè này. Hãy đến và trải nghiệm ngay nhé

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.