Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Tất tần tật kinh nghiệm tham quan vịnh Hạ Long mới nhất

Tất tần tật kinh nghiệm tham quan vịnh Hạ Long mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn có ý định tham quan Vịnh Hạ Long thì hãy theo chân Digiticket nhé. Mình sẽ bật mí bí quyết khám phá Vịnh Hạ Long chi tiết nhất.
Nội dung chính

Một chuyến du lịch có thể sẽ là khởi đầu mới tuyệt vời cho mùa hè của bạn. Nếu bạn đang có ý định du lịch Quảng Ninh và tham quan Vịnh Hạ Long thì hãy theo chân Digiticket Blog nhé. Chúng mình sẽ bật mí giúp bạn bí quyết khám phá và tham quan Vịnh Hạ Long chi tiết nhất.

1. Thời điểm thích hợp đi thăm quan Vịnh Hạ Long

Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, một tỉnh thuộc miền Bắc Việt Nam. Vì vậy thời tiết ở đây ít nhiều tương đồng với các tỉnh miền Bắc. Đặc trưng thời tiết miết Bắc là chia 4 mùa rõ rệt, nhất là mùa lạnh (từ tháng 11 – tháng 3) và mùa nóng (tháng 4 – tháng 10).

Đó là lý do vì sao khoảng tháng 4 - tháng 7 là mùa du lịch Hạ Long. Khách du lịch đến đây đều thích tắm biển, tổ chức các trò chơi trên biển. Trong khi đó, thời điểm từ tháng 7 – tháng 8 miền Bắc chịu ảnh hưởng mưa bão nhiều nên bạn không nên đi vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, tháng 9 - tháng 11 là mùa thu tại Vịnh Hạ Long nên bạn có thể đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Thời tiết lúc này vẫn còn nhiều nắng, trời đẹp, nhiều mây và mát mẻ. Vì vậy, bạn vẫn có thể tắm biển vào thời điểm này. Hơn nữa, lúc này khách du lịch vơi hẳn nên sẽ dễ dàng để bạn nghỉ dưỡng yên bình hơn.

tham-quan-vinh-ha-long-1

Ảnh: @giangxubong

2. Hướng dẫn di chuyển đến Vịnh Hạ Long

Xe khách

Xe khách chính là phương tiện phù hợp nếu bạn xuất phát từ các tỉnh thuộc phía Bắc. Khoảng cách từ Hà Nội - Hạ Long chỉ khoảng 170km thôi. Vì vậy việc di chuyển không mất quá nhiều thời gian và chi phí. Giá vé chỉ khoảng 100.000 đồng/ lượt. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

Ô tô cá nhân

Khoảng cách từ Hà Nội đến Hạ Long là 170 km, bạn có thể sử dụng phương tiện ô tô cá nhân để đi Hạ Long. Bạn đi theo cao tốc Nội Bài - Hạ Long tầm 2 tiếng là đến được địa phận thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nếu bạn sử dụng phương tiện này thì hãy nghiên cứu trước tuyến đường đi để đỡ mất nhiều thời gian nhé.

Xe máy cá nhân

Dành cho những bạn yêu thích phượt và ngắm cảnh thì xe máy là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đi xe máy giúp bạn chủ động được thời gian và tuyến đường di chuyển. Hơn thế, đi bằng xe máy bạn có thể thoả thích ngắm nhìn khung cảnh đẹp trên đường đi.

Bạn có thể đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình sau: từ Hà Nội bạn hãy đi theo đường 5 để đến ngã ba Sài Đồng đến Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh, men theo đường 18 qua Phả Lại, đến Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí. Và cuối cùng là đến Hạ Long. Thời gian đến Hạ Long trung bình tầm khoảng 5 - 6 giờ đi xe. Lưu ý là bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng đường đi và chuẩn bị giấy tờ tuỳ thân thật đầy đủ nhé. Hãy đi với tốc độ thật an toàn nữa bạn nhé.

tham-quan-vinh-ha-long-2-1-min

Ảnh: @yensyndy

Tàu hỏa

Bạn cũng có thể sử dụng tàu hoả để đi từ Hà Nội đến Hạ Long. Từ ga Gia Lâm, bạn đi bằng tàu hỏa Hạ Long Express đến ga Hạ Long trong vòng 5 giờ đồng hồ. Giá vé cho mỗi lượt đi là 100.000 đồng/người. Lịch trình tàu mỗi ngày chỉ có một chuyến đi và một chuyến về. Tàu khởi hành đi từ Ga Gia Lâm lúc 7:05 sáng và từ ga Hạ Long về lúc 15:00 chiều hàng ngày. Bạn nên biết về giờ khởi hành để sắp xếp lộ trình hợp lý.

Khám phá thêm:

Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ cụ thể, chi tiết nhất

3. Mua vé tham quan Vịnh Hạ Long như thế nào? 

Giá vé tham quan vịnh Hạ Long chung

  • Giá vé: 120.000 đồng/ người/ vé
  • Thời gian: 6:30 - 18:30
  • Các địa điểm tham quan trong chuyến: bạn sẽ được tham quan cảnh vật thiên nhiên trên mặt nước. Ngoài ra còn được tham quan khu vực vùng lõi, vùng đệm của di sản Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên bạn không được dừng chân tham quan các điểm du lịch nào mà phải mua vé tham quan mỗi điểm du lịch.

Giá vé đi vịnh Hạ Long tham quan mỗi điểm du lịch bên trong 

  • Giá vé: 30.000 - 50.000 đồng/ người/ điểm tham quan
  • Thời gian: 6:30 - 18:30
  • Các điểm tham quan: Bạn sẽ được dừng lại và tham quan trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Ba Hang, Hang Luồn, hang Tiên Ông, Hang Cặp La, Hang Thầy, động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Động Mê Cung, bãi tắm Ti Tốp…

tham-quan-vinh-ha-long-3-min

Ảnh: @trang_pham_thu_2209

Giá vé tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Nếu bạn đi du lịch tham quan Vịnh Hạ Long tự túc thì bạn nên tham khảo các kinh nghiệm mua vé dưới đây từ Digiticket.

Giá vé tàu riêng tham quan Vịnh Hạ Long:

Loại tàu Giá tàu (đồng/ giờ) Giá tàu/ chuyến (đồng/ tàu ) Ghi chú
Tàu du thuyền đẹp 48 chỗ 250.000 1.000.000 - tuyến 4 tiếng 1.500.000 - tuyến 6 tiếng 2.000.000 - tuyến 8 tiếng Giá dành cho đoàn đặt ăn trên tàu
300.000 1.200.000 - tuyến 4 tiếng 1.800.000 - tuyến 6 tiếng 2.400.000 - tuyến 8 tiếng Giá dành cho đoàn không đặt ăn trên tàu
Tàu du thuyền Vip 1.000.000 4.000.000 - tuyến 4 tiếng 6.000.000 - tuyến 6 tiếng 8.000.000 - tuyến 8 tiếng Đặt thực đơn trên tàu: 100.000 đồng/ suất
Giá vé tàu riêng tham quan Vịnh Hạ Long - bến Gia Luận Cát Bà 1.600.000 đồng/ lượt 2.600.000 đồng/ khứ hồi Động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ – hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – hòn Gà Chọi – làng chài Ba Hang – bến Gia Luận Cát Bà
2.200.000 đồng/ lượt 3.500.000 đồng/ khứ hồi Hang Sửng Sốt – bãi tắm Ti Tốp - hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – hòn Gà Chọi – làng chài Ba Hang – bến Gia Luận Cát Bà.

Một số lưu ý về vé: 

Giá vé thăm quan chỉ có giá trị 1 lần sử dụng cho 1 người. Vé nghỉ đêm trên vịnh có giá trị sử dụng từ 12 giờ ngày hôm trước đến 12 giờ trưa ngày hôm sau.

Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí giá vé.

Chương trình ưu đãi của Digiticket dành riêng cho bạn: Thả hồn khám phá Kỳ quan thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long trên du thuyền sang chảnh 5 sao Scarlet Pearl. Hãy để bản thân được hòa mình và thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm những tiện ích đẳng cấp quốc tế với ưu đãi đến từ Digiticket.

ĐẶT CHỖ NGAY TẠI DIGITICKET

tham-quan-vinh-ha-long-5-min

Ảnh: @reviewcruises

Khám phá thêm 

4. Lịch trình du lịch Vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Hạ Long là miền đất của du lịch và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. Nhiều cảnh đẹp nơi đây khiến bạn bối rối và không biết nên đến những địa điểm nào? Hãy tham khảo lịch trình du lịch Vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm 'chất như nước cất' từ Digiticket nhé.

Ngày thứ nhất: Hà Nội - Hạ Long, tham quan khu vui chơi Sun World, chợ đêm Hạ Long

Mình xuất phát từ Hà Nội vào lúc 6 giờ sáng để di chuyển đến Hạ Long. Vì di chuyển bằng xe máy nên mình kết hợp ăn sáng trên đường đi luôn. Mình đến thành phố Hạ Long lúc 11 giờ 30 phút, tiến hành checkin nhận phòng khách sạn. Sau đó nghỉ ngơi, ăn trưa để dành năng lượng cho chuyến tham quan vào buổi chiều.

Mình dành cả buổi chiều để khám phá công viên Sun World Hạ Long. Đây là khu vui chơi nổi tiếng tại Hạ Long với nhiều trò chơi mạo hiểm. Khu vui chơi gồm công viên Rồng, công viên Nước, cáp treo Nữ hoàng và bãi biển nhân tạo với hàng dừa thẳng tắp.

Vui chơi cả buổi chiều cũng khá mệt. Khoảng 20h tối, bọn mình vừa đi dạo chợ đêm Hạ Long vừa kết hợp ăn tối ở đây luôn. Sau đó thì về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình ngày mai.

 

tham-quan-vinh-ha-long-4-1

Ảnh: Sưu tầm

Ngày thứ hai: Tour Vịnh Hạ Long - đảo Tuần Châu - tắm biển Bãi Cháy

Mình dành nguyên một ngày để tham quan đảo Tuần Châu và Vịnh Hạ Long. Sáng sớm bọn mình ăn sáng tại khách sạn luôn cho tiện rồi di chuyển đến đảo Tuần Châu bằng xe máy. Đến cảng Tuần Châu tham quan vịnh Hạ Long trên tàu. Mình tham quan các địa điểm trên vịnh Hạ Long và ăn trưa luôn ở trên tàu nên cũng rất tiện.

Mình khuyên là nếu bạn bị say sóng thì nên uống thuốc trước nhé nếu không sẽ dễ mệt lắm đấy.

Sau khi kết thúc chuyến tham quan Vịnh Hạ Long thì mình về khách sạn nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng.

Vào chiều khi trời bớt nắng gắt thì nhóm mình chuẩn bị đồ bơi đi tắm biển ở Bãi Cháy. Ngoài đồ tắm thì nhóm mình chuẩn bị thêm một bộ đồ đẹp để thay luôn. Sau khi tắm biển thì mình đi ăn hải sải tại nhà hàng gần biển Bãi Cháy. Sau đó đi dạo quanh thành phố Hạ Long rồi về khách sạn nghỉ ngơi.

tham-quan-vinh-ha-long-6-min

Ảnh: @an.teee

Ngày thứ ba: Hòn Gai - bảo tàng Quảng Ninh - Cột Đồng hồ - Vườn hoa 3D - Hải Đăng Coffee

Sau 2 ngày vui chơi thả ga thì ngày cuối cùng tại Hạ Long bọn mình quyết định đi tham quan nhẹ nhàng và chụp hình thôi.

Sau khi ăn sáng tại khách sạn, mình đến tham quan bảo tàng Quảng Ninh. Đây cũng địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây. Bảo tàng Quảng Ninh lấy ý tưởng từ hình tượng than đá - loại khoáng sản đặc trưng của Quảng Ninh nên kiến trúc cũng khá đặc biệt.

Ngoài ra, cột Đồng hồ, vườn hoa 3D, Hải Đăng Coffee đều là những địa điểm tham quan cho bạn những bức ảnh sống ảo triệu 'like'.

Mình về khách sạn lúc 11h30 để làm thủ tục trả phòng đúng giờ. Sau đó đi ăn trưa và chạy về lại Hà Nội. Kết thúc chuyến tham quan Vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm.

tham-quan-vinh-ha-long-7-min

Ảnh: @trucquynhjunmi

5. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Vịnh Hạ Long

Dưới đây Digiticket sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn một số khách sạn nghỉ dưỡng chất lượng dịch vụ tốt, view đẹp gần trung tâm thành phố Hạ Long.

1. Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

  • Địa chỉ: Đảo Rều, Bãi Cháy, Hạ Long
  • Giá phòng tham khảo: từ 2.150.000 đồng/ đêm

2. Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long

  • Địa chỉ: Số 12 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, Hạ Long
  • Giá phòng tham khảo: từ 2.920.000 đồng/ đêm

3. FLC Grand Hotel Hạ Long

  • Địa chỉ: Khu vực đồi Cột 3 - cột 8, phường Hồng Hà, Hạ Long
  • Giá phòng tham khảo: từ 2.920.000 đồng/ đêm

4. Khách sạn Royal Lotus Hạ Long

  • Địa chỉ: A13, Lô 1, Khu du lịch Đông Hùng Thắng 2, Bãi Cháy, Hạ Long
  • Giá phòng tham khảo: từ 1.360.000 đồng/ đêm

5. Khách sạn Paradise Suites Hotel Hạ Long

  • Địa chỉ: Đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá phòng tham khảo: từ 850.000 đồng/ đêm
 

tham-quan-vinh-ha-long 8-min

Ảnh: @capella_cruise_official

6. Thưởng thức món ngon nổi tiếng Vịnh Hạ Long

Hạ Long cũng làm thổn thức nhiều tâm hồn ăn uống khiến họ muốn đi chơi mãi không về nhờ nhiều đặc sản ngon và nổi tiếng. Nếu bạn có dịp tham quan Vịnh Hạ Long thì hãy thử những món đặc sản dưới đây nhé.

Sá sùng

Có thể nói sá sùng chính là cái tên đầu bảng trong danh sách có món 'must try' tại Hạ Long. Có thể bạn chưa biết, sá sùng có giá trị dinh dưỡng rất cả nên khá hiếm và đắt đỏ. Vì vậy không có lý do gì bạn tham quan Vịnh Hạ Long mà bỏ qua món ngon này.

Sá sùng là một loại hải sản chỉ có ở Hạ Long. Sá sùng được chế biến với nhiều phương pháp khác nhau như xảo tỏi, phơi khô nướng hoặc rang và làm gia vị cho nước phở. Tất cả đều mang lại hương vị rất đặc trưng mà bạn khó kiếm được ở những nơi khác.

sa sung

Ảnh: Sưu tầm

Món sam biển

Thêm một món hải sản cũng rất đáng đồng tiền bát gạo cho bạn thử khi tham quan Vịnh Hạ Long chính là món sam biển. Đây là đặc sản biển hấp dẫn của Hạ Long và được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Muốn thưởng thức sam ngon, bạn nên đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh. Bạn có thể thưởng thức các món ngon từ sam biển như: gỏi sam, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, sụn sam nướng, sam xào miến…

tham-quan-vinh-ha-long-8-min

Ảnh: Sưu tầm

Bánh “gật gù”

Đặc sản này nghe tên có vẻ rất lạ nhưng thật chất cũng khá quen thuộc với chúng ta. Bánh gật gù có cách làm tương đối giống với bánh cuốn. Khi ăn nhúng miếng bánh vào nước chấm đặc trưng. Tuy nhiên món này lại được kết hợp ăn thêm với thịt kho tàu nên rất đặc biệt. Thịt được ướp khá kỹ càng nên ăn rất đậm đà. Đặc biệt là món được bạn ở khắp vùng của Quảng Ninh nên bạn không quá khó khăn nên tìm được món ăn ngon và độc đáo này.

tham-quan-vinh-ha-long-9-min

Ảnh: Sưu tầm

Cà sáy Tiên Yên

Đặc sản vùng đất Tiên Yên không chỉ có bánh 'gật gù' mà còn có cả Cà sáy. Cà sáy là một loại vịt lai ngan nên khi nấu lên mang cả hương vị của cả hai loại này. Bên cạnh đó món ăn được người Tiên Yên chế biến với một loại nước chấm đặc trưng. Có thể nói món này không đụng hàng với bất kỳ vùng đất nào khác.

tham-quan-vinh-ha-long-1-1-min

Ảnh: Sưu tầm

Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn thì không xa lạ gì với chúng ta nhưng bánh cuốn tại Quảng Ninh được kết hợp ăn cùng chả mực. Điều này khác với chả bò hay chả heo ở các vùng khác và tạo nên nét đặc trưng riêng của ẩm thực Hạ Long.

Bánh cuốn thịt với nấm, mộc nhĩ, thơm mùi ruốc và hành phi, đi kèm với đặc sản chả mực Hạ Long. Chả mực đặc trưng của Hạ Long nên mang một hương vị thơm ngon khác lạ.

tham-quan-vinh-ha-long-2-2-min

Ảnh: Sưu tầm

7. Những lưu ý khi tham quan Vịnh Hạ Long

Du lịch biển đảo và du thuyền trên sông nước khi tham quan Vịnh Hạ Long vào mùa hè rất nắng và nóng. Bạn nên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, ô và kính râm để hạn chế cái nắng tác động nhé.

Bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều nên hãy chuẩn bị giày thể thao, sandal hoặc dép tông luôn để thoải mái hơn khi tham quan.

Nếu tắm biển thì hãy lựa chọn tắm ở những nơi đông người để đảm bảo an toàn cho bản thân. Đừng quên chuẩn bị thêm 1 bộ đồ bơi để thỏa thích tắm biển. Bạn cũng có thể thuê nếu chưa kịp chuẩn bị. Giá một bộ vào khoảng 50.000 - 100.000 đồng.

Chuẩn bị điện thoại và máy ảnh đầy năng lượng để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất khi tham quan Vịnh Hạ Long nhé.

tham-quan-vinh-ha-long-3-1-min

Ảnh: @dubo.shop

Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích thật nhiều trong chuyến du lịch tham quan Vịnh Hạ Long sắp tới của bạn nhé. Chúc bạn có một trải nghiệm thật đáng nhớ.

Để hưởng ứng cho SEA Games – ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, các vật phẩm của SEA Games sẽ được mở bán chính thức trên Digiticket từ ngày 12/4. Các vật phẩm lưu niệm có in hình “Logo SEA Games 31” có thiết kế và mẫu mã đa dạng với giá chỉ từ 19.000 – 299.000 VNĐ. Hãy nhanh tay để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu những vật phẩm ý nghĩa đối với đại hội thể thao lần này nhé!

ĐẶT MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.