Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Review chi tiết kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long 'vui hết cỡ'

Review chi tiết kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long 'vui hết cỡ'

Ngày đăng : 17/01/2024
Vịnh Hạ Long dần trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch nhờ dịch vụ đặc trưng độc đáo chính là du thuyền Hạ Long.
Nội dung chính

Vịnh Hạ Long dần trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bậc nhất trong những năm gần đây. Chưa kể đến thiên nhiên, thắng cảnh hùng vĩ, đặc sản ẩm thực, sự thân thiện của người dân. Hạ Long còn thu hút khách du lịch nhờ dịch vụ đặc trưng mới toanh và độc đáo. Đấy chính là hình thức du lịch du thuyền Hạ Long

1. Thời điểm nào nên đi du thuyền Hạ Long?

Theo như thói quen du lịch của khách du lịch thì phần lớn họ chọn đi du thuyền Hạ Long vào mùa hè. Vì thế, thời điểm đông khách du lịch nhất ở Hạ Long là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Du thuyền Hạ Long vào mùa hè, bạn sẽ thỏa sức tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù...Thời tiết tuy hơi nóng nhưng khô ráo để thích hợp với các hoạt động tham quan, chụp hình.

Tuy nhiên, vào mùa hè đặc biệt là tháng 7-8, ở miền Bắc thường có nhiều bão và chịu ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. Việc vui chơi trên du thuyền sẽ bị ảnh hưởng nhiều nên tốt nhất là bạn không nên đi vào thời gian này. Hãy chọn đi vào các tháng 4-5-6 là phù hợp nhất.

Vào mùa thu, từ tháng 9-11 ở vịnh Hạ Long cũng rất đẹp. Trời nắng đẹp, trong xanh, thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển. Thời điểm lượng khách cũng ít hơn nên sẽ yên tĩnh hơn nhiều.

Vì vậy, thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long là mùa hè vào các tháng 4-6, hoặc cuối thu tháng 9-11.

Gợi ý địa điểm nên tới du lịch gần biển tại Quảng Ninh: nen di du thuyen ha long thoi diem nao

Ảnh: @nhimsoc13

2. Kinh nghiệm chọn thuyền đi tham quan Hạ Long

2.1 Các tuyến tham quan vịnh Hạ Long trên du thuyền

Bạn nên cân nhắc về nhu cầu và tài chính để lựa chọn tuyền tham quan phù hợp. Có rất nhiều tuyến tham quan vịnh Hạ Long với hành trình khác nhau cho bạn lựa chọn:

  • Hành trình tham quan vịnh Hạ Long
  • Hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long
  • Hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long, vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long.

Mỗi hành trình đều có nhiều du thuyền phục vụ với nhiều mức giá khác nhau.Từ các du thuyền giá rẻ, tầm trung cho tới những du thuyền sang trọng, cao cấp. Bạn hãy cân nhắc chi phí và chất lượng để lựa chọn cho mình một hãng tàu tốt nhất.

2.2 Nên chọn du thuyền vỏ gỗ hay vỏ thép?

Du thuyền Hạ Long thường được chia làm 2 loại tàu:

  • Du thuyền với vỏ tàu gỗ:

Du thuyền vỏ tàu gỗ thường có thiết kế mang sắc thái của phương Đông. Màu gỗ tạo cảm giác ấm áp và quen thuộc. Một số hãng tàu sở hữu vỏ gỗ bạn có thể tham khảo như: Paradise Luxury, Victoria Star, Paloma, Bhaya, Aphrodite, V’spirt, Oriental Sails, Hương Hải; Bài Thơ, Golden Lotus Garden, Garden bay.

  • Du thuyền với vỏ tàu thép:

Du thuyền có vỏ tàu thép thường là những dòng du thuyền có chất lượng 4-5 sao Vỏ thép mang lại du thuyền sự sang trọng, hiện đại và mới mẻ. Bạn có thể tham khảo một số du thuyền vỏ thép như: Âu Cơ; Star Light, Emotion, Emeraude…

kinh nghiem lua chon du thuyen

Ảnh: @nhimsoc13

3. Các hoạt động trên du thuyền Hạ Long

Chèo thuyền Kayak

Hoạt động chèo thuyền Kayak là hoạt động rất phổ biến tại Vịnh Hạ Long. Bạn sẽ tự do chèo thuyền và cảm nhận được làn nước mát. Hàng nghìn đảo đá vôi với hình tượng độc đáo bao quanh khiến bạn có cảm giác như đang lọt thỏm giữa thiên nhiên kỳ vĩ.

cheo thuyen kayak

Ảnh: @_.trongsky._

Thăm Làng Chài

Một hoạt động được rất nhiều du khách mong đợi khi du thuyền Hạ Long chính là thăm Làng Chài. Hoạt động này giúp bạn khám phá được cuộc sống hằng ngày của người dân trên biển. Không chỉ vậy, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị diễn ra ở làng Chài như đánh cá, đi thuyền nan, chèo thuyền Kayak quanh hang và sinh hoạt ngay tại những nhà bè trên vịnh Hạ Long….

Một trong những làng Chài có tiếng tại Vịnh Hạ Long chính là làng chài Vung Viêng. Ngôi làng cách đất liền khoảng 24 km. Nơi đây sở hữu phong cảnh nên thơ, hữu tình và yên tĩnh. Làng chài Vung Viêng với hơn 160 cư dân sinh sống, và là ngôi làng giữ được nét sinh hoạt truyền thông của ngư dân Hạ Long. Đây sẽ là địa điểm để bạn thư giãn tâm hồn khi đi du thuyền Hạ Long.

tham lang chai

Ảnh: @lilyweddingdress

Tắm biển

Khi nắng bớt gắt, trời đã dần về chiều chính là thời điểm lý tưởng nhất để tắm biển. Du thuyền sẽ nhẹ nhàng đưa du khách tới đảo Ti Tốp hoặc đảo Soi Sim. Đây là những hòn đảo có bãi tắm đẹp và sạch nhất vịnh Hạ Long

Chắc chắn, bạn sẽ có giây phút thư giãn khi ngâm mình trong làn nước xanh mát, lim dim trên chiếc ghế dài để hòa tâm trí với sóng biển rì rào, với gió biển mằn mặn khó quên.

tam bien

Ảnh: @tienduong2906

Thăm vịnh nghìn đảo

Du thuyền Hạ Long sẽ đưa bạn "ghé" thăm hệ thống hang động nổi tiếng nhất Hạ Long. Tàu di chuyển nhẹ nhàng, chậm rãi trên vịnh. Bạn vừa được ngắm cảnh thiên nhiên, vừa tận hưởng không khí trong lành trên tàu. Tàu sẽ đưa bạn thăm các địa điểm đẹp và nổi tiếng như: hang Sửng Sốt, động Thiên Cung. Các cảnh đẹp nơi đây sẽ đem đến cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

tham vinh nghin dao

Ảnh: @phamythu

Tận hưởng bữa tối buffet quốc tế trên du thuyền Hạ Long

Sau một ngày dài tham quan, bạn sẽ được tận hưởng một bữa tối thật vui và lãng mạn trên tàu. Buffet với phong cách châu Á và châu Âu đa dạng, tươi ngon. Ngoài ra, buffet còn phục vụ các món ăn đặc trưng 3 miền Việt Nam, BBQ hải sản và các món tráng miệng.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già cần ăn chay, bạn chỉ cần báo trước với nhà tàu hay đại lý đặt tour. Nhà hàng sẽ yêu cầu các đầu bếp  đáp ứng yêu cầu của bạn.

du thuyen ha long nen an gi

Ảnh: @phamythu

4. Phòng nghỉ trên du thuyền Hạ Long

Tham quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền có hình thức lưu trú và ăn uống rất khác biệt. Thay vì lưu trú tại khách sạn, bạn sẽ nghỉ dưỡng qua đêm tại các cabin trên chính du thuyền. Trong cabin của thuyền sẽ có nhiều phòng nghỉ sang trọng và đa dạng, phục vụ đầy đủ nhu cầu của bạn.

Cabin trên du thuyền được thiết kế nhỏ gọn với đầy đủ các tiện ích tương tự khách sạn 4-5 sao. Điều đặc biệt là bạn sẽ trải qua một đêm ngủ thoải mái, lo âu trên một chiếc du thuyền. Có nhiều loại cabin cho bạn lựa chọn như cabin không có cửa sổ, cabin có góc nhìn ra biển hay phòng với ban công riêng. Từng cabin khác nhau có trang thiết bị và giá khác nhau.

Nếu có trẻ em đi cùng, bạn nên chọn các tàu hoặc cabine không có ban công để an toàn. Ngoài ra nên chọn các cabine xa buồng máy để tránh tiếng ồn. Nếu bạn dễ say sóng, bạn nên lựa chọn cabine ở tầng thấp và được bố trí ở giữa tàu nhằm hạn chế sự rung lắc.

Nếu đi cùng người thương, bạn nên chọn phòng có ban công riêng để tận hưởng những giây phút lãng mạn. Bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trong một không gian riêng. Ngoài ra để tích kiệm, bạn còn có thể lựa chọn dòng tàu 3 – 4 sao. Ở những du thuyền này những phòng cao cấp cũng thường có ban công riêng tạo cảm giác riêng tư và lãng mạn.

phong nghi tren du thuyen ha long

Ảnh: @scarletpearlcruise

5. Gợi ý một số du thuyền Hạ Long tốt nhất

Du thuyền hạng 5 sao:

  • Du thuyền President

Du thuyền President được xem là du thuyền Hạ Long lớn và hiện đại nhất tại vịnh Hạ Long. Du thuyền không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Bên cạnh đó, dịch vụ ẩm thực cũng đạt đẳng cấp quốc tế với thực đơn chuẩn Michellin thế giới. Nhân viên phục vụ chuẩn 5 sao. Đây chắc hẳn sẽ là nơi để chuyến tham quan vịnh Hạ Long trở nên thực sự khác biệt và đẳng cấp.

  • Du thuyền Margaret

Đây là du thuyền được thiết kế đặc trưng theo phong cách của châu Âu. Tham quan du thuyền Margaret sẽ đem đến cho bạn cảm giác như đang sống ở Ý vậy. Là một du thuyền đạt chất lượng 5 sao nhưng giá cả vô cùng phù hợp. Thuyền sở hữu đầy đủ tiện nghỉ và hệ thống ẩm thực phong phú, đa dạng. Du thuyền Margaret phù hợp với những gia đình, cặp đôi muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ với không gian sang trọng tại vịnh Hạ Long.

  • Du thuyền Paradise

Du thuyền Paradise vừa có đội tàu vỏ gỗ và tàu vỏ thép hiện đại. Vì vậy giúp phục vụ tối đa nhu cầu của bạn. Các dịch vụ trên thuyền đều đúng chuẩn sang trọng 5 sao. Dịch vụ hoàn hảo và đẳng cấp, du thuyền Paradise là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn khi đến với vịnh Hạ Long.

Khám phá thêm các du thuyền siêu đẹp, dịch vụ đa đạng tiêu chuẩn quốc tế dành cho chuyến đi tuyệt vời của bạn. TẠI ĐÂY cac du thuyen ha long chat luong 5 sao

Ảnh: @vietstreet_travel

Du thuyền 4 sao:

  • Du thuyền Pelican

Du thuyền Hạ Long Pelican sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và sang trọng, tiện nghi và dịch vụ đạt chuẩn 4 sao. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến một chuyến đi trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long tuyệt vời dành cho bạn.

  • Du thuyền Stellar

Chất lượng đạt chuẩn 4 sao nhưng giá rất phải chăng, đấy chính là du thuyền Stallar. Du thuyền gây ấn tượng với lối thiết kế kết hợp truyền thống và hiện đại đặc sắc. Ngoài ra, du thuyền đem lại cho bạn sự hài lòng tối đa. Với dịch vụ và tiện nghi hiện đại tiêu chuẩn, cùng với mức giá phòng vô cùng ưu đãi. Du thuyền Stellar sẽ là một trải nghiệm dịch vụ hàng đầu và đẳng cấp trên vịnh Hạ Long.

du thuyen tham quan ha long 4 sao

Ảnh: @phamythu

Du thuyền 3 sao

Du thuyền Glory Legend được đánh giá là một trong những du thuyền có chất lượng tốt nhất trong dòng du thuyền 3 sao. Du thuyền tạo ấn tượng nhờ thiết kế mang hơi hướng truyền thống tạo cảm giác quen thuộc, ấm áp. Dịch vụ và nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, cùng với ẩm thực tinh tế và đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn. Nếu chi phí có hạn thì du thuyền Glory Legend xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch trên du thuyền vịnh Hạ Long.

du thuyen 3 sao

Ảnh: @hung_nguyen_24_09

6. Những lưu ý khi đi du thuyền Hạ Long

Chuẩn bị gì khi đi du thuyền Hạ Long?

Bên cạnh quần áo thông thường, nên chuẩn bị đồ bơi để tắm biển. Bạn cũng nên chuẩn bị quần áo ngắn tay để dễ dàng chèo thuyền kayak. Lựa chọn mang theo các đôi giày thể thao, giày bệt và dép để di chuyển thoải mái.

Nếu bạn đi du lịch Hạ Long vào mùa hè, bạn nên mang theo kem chống nắng, mũ, ô và kính râm tránh nắng.

Bạn cũng sẽ rất cần một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại "xịn xò" để có được những bức ảnh để đời. Tuy nhiên, hãy chú ý cẩn thận để tránh bị rơi và nước bắn và điện thoại.

Làm thủ tục ngủ qua đêm trên vịnh sẽ cần các giấy tờ cá nhân. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ trước chuyến đi nhé.

chuan bi gi khi di du thuyen ha long

Ảnh: @somethingsweethanoi

Một số lưu ý trên chuyến đi du thuyền

Khi tham gia chèo thuyền kayak, bạn tuyệt đối nên đi theo người hướng dẫn. Đồng thời không chèo thuyền quá xa so với phạm vi không gian họ quy định để đảm bảo an toàn cho mình.

Hiện nay có rất nhiều loại du thuyền với các mức giá khác nhau. Vì vậy, bạn nên dành thời gian có được lựa chọn phù hợp cho mình. Và nên đặt vé tại những đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Vào mùa cao điểm, bạn nên đặt trước vé tàu để tránh "cháy" vé và chặt chém.

Khi ngủ đêm trên du thuyền là các bạn không được mang đồ uống hay đồ ăn lên du thuyền vì như thế sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt. Nếu mua đồ uống trên tàu bạn nên tham khảo giá vì sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với trên bờ.

luu y khi di du thuyen ha long

Ảnh: Sưu tầm

Thiên nhiên cảnh vật đẹp đến choáng ngợp cùng sự thân thiện của người dân sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm du thuyền Hạ Long thật đáng nhớ. Hãy trải nghiệm ngay bạn nhé.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.