Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Bật mí kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm không quá 2 triệu đồng

Bật mí kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm không quá 2 triệu đồng

Ngày đăng : 17/01/2024
Trong chuyến du lịch mùa hè, mình muốn tự bản thân trải nghiệm khám phá nhiều hơn nên đó là lý do mình chọn du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm.
Nội dung chính

Sau một khoảng thời gian dài làm việc cật lực không ngừng nghỉ, mùa hè vừa rồi mình đã quyết định gác lại tất cả để đi du lịch. Tuy nhiên lần này mình muốn thay đổi phong cách du lịch một chút. Mình muốn tự bản thân trải nghiệm khám phá nhiều hơn nên mình muốn đến những nơi có thiên nhiên hoang sơ một chút. Đó là lý do mình chọn du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm. Hãy cùng xem bọn mình đã quẩy như thế nào trong chuyến đi này nhé.

1. Nên đi du lịch Quan Lạn vào thời điểm nào là lý tưởng nhất?

Trước khi thực hiện chuyến đi này, mình đã có tìm hiểu trước về thời tiết nơi đây. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất tại đảo Quan Lạn là mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này trời trong xanh, thời tiết nắng nóng rất phù hợp để đi du lịch và tắm biển. Gì chứ đối với mình trời nắng ấm thì đi du lịch tắm biển mới thích.

Tuy nhiên, đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc Bắc Bộ. Vào thời điểm từ tháng 7-9 thường xảy ra áp thấp nhiệt đới hoặc chịu ảnh hưởng mưa bão. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đảo Quan Lạn 3 ngày 2 đêm vào thời điểm này thì hãy cân nhắc. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thời tiết trước khi đi nhé.

Xem thêm: nen di du lich quan lan thoi diem nao

Ảnh: @thanh.n.g

2. Phương tiện đi lại khi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển đến đảo Quan Lạn

Có hai cách phổ biến để đến đảo Quan Lạn: bạn có thể tới cảng Cái Rồng ở Vân Đồn hoặc cảng Hòn Gai ở Quảng Ninh rồi bắt các chuyến tàu ra đảo Quan Lạn.

Bạn có thể lựa chọn di chuyển từ Hà Nội đến Vân Đồn bằng xe khách. Nếu đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn. Tiếp tục bắt xe buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn. Từ đây các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ khoảng hơn 1 km tới cảng Cái Rồng.

Nếu là người thích đi phượt, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long. Từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí rồi đến Hạ Long. Lộ trình quãng đường khoảng 155 km.

Trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm vừa rồi, nhóm mình chọn thuê xe đi từ Hà Nội đến Vân Đồn. Ưu điểm là xe sẽ đưa đón đến thẳng cảng Cái Rồng luôn mà chúng mình không phải thay đổi xe nào nữa. Rất tiết kiệm thời gian cho bạn luôn đấy.

Phương tiện di chuyển ra đảo Quan Lạn

Sau khi đến cảng Cái Rồng thì bạn mua vé tàu ra đảo Quan Lạn. Mỗi ngày trong tuần có khoảng 2 chuyến tàu ra đảo. Vào mỗi dịp cuối tuần thì số lượng tàu sẽ tăng lên nhiều hơn. Có 2 loại tàu để bạn có thể chọn:

  • Tàu gỗ: 60.000 đồng/ vé/ người. Tàu di chuyển rất chậm, mất khoảng 2 giờ để đến đảo. Số lượng khách phải đông và đủ tàu thì chủ tàu mới nhận chở.
  • Tàu cao tốc: 140.000 đồng/ vé/ người một chiều. Tàu di chuyển nhanh hơn, mất khoảng 20 phút thôi. Tuy nhiên tàu hơi nhỏ, mỗi lần chỉ chở được khoảng 20 – 25 người thôi. Giờ ra đảo hàng ngày là 7 giờ sáng và 13 giờ chiều. Trên tàu bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long.
du lich dao quan lan bang cach nao

Ảnh: @monkeythu

Phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Có 3 loại phương tiện thường thấy khi bạn đi du lịch trên đảo Quan Lạn. Mỗi phương tiện đem lại một trải nghiệm thú vị và rất độc đáo mà bạn đều nên thử. Mình sẽ review 'sương sương' bên dưới cho các bạn được nắm rõ.

  • Xe tuk tuk:

Đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy loại xe như thế này. Một phần sau khi di chuyển một quãng đường dài từ Hà Nội - Quan Lạn, mình cảm thấy khá mệt. Do đó mình quyết định lựa chọn thuê xe tuk tuk để di chuyển trên đảo Quan Lạn trong ngày đầu tiên của chuyến đi  này.

Nhóm mình đi 6 người nên xe tuk tuk cũng là lựa chọn khá hợp lý. Mức giá thông thường là 100.000 đồng/ chuyến. Vừa ngồi cùng nhau trên chiếc xe chạy vun vút vừa ngắm cảnh biển cảm giác rất thích. Chỉ cần một chuyến thôi là bạn có thể chiêm ngưỡng các cảnh đẹp trên đảo một cách bao quát.

Bạn có thể thuê xe tuk tuk để đưa đón cả hành trình của mình. Nếu thuê trọn gói thì mức giá sẽ rẻ hơn, khoảng 500.000 đồng. Bạn đi càng đông thì chi phí càng rẻ đấy.

du lich quan lan 3 ngay 2 dem bang xe tuk tuk

Ảnh: Du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm cùng xe tuk tuk

  • Xe máy, xe đạp:

Ngoài ra, bạn còn có thể tự thuê xe máy, xe đạp hoặc xe ôm để đi tham quan đảo. Vì nhóm mình chỉ di chuyển trên đảo nên mình quyết định thuê xe đạp để khám phá Quan Lạn trong 1 ngày xem sao. Kết quả là cực vui luôn!.

Xe đạp không chỉ thân thiện với môi trường mà bạn có thể dừng lại ở bất cứ nơi đâu để chụp hình. Sau đó tiếp tục di chuyển tùy theo ý thích. Nhóm mình vừa đi vừa trò chuyện và ngắm cảnh. Thỉnh thoảng nếu mệt thì đổi lái cho nhau nên cảm thấy rất vui

Giá thuê xe đạp là 20.000 đồng/ giờ và 100.000 đồng/ ngày. Tính ra chỉ 50.000 đồng/ ngày thôi. Vừa tiết kiệm hơn xe máy lại vừa không tốn tiền xăng. Và điều quan trọng nhất là trải nghiệm tuyệt vời mà nó đem lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy với giá thuê là 40.000 đồng/ giờ và 200.000 đồng/ ngày. Theo kinh ngiệm trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm, với xe máy thì bạn sẽ tự lo tiền xăng nên hãy cân nhắc nhé vì giá xăng trên đảo cao lắm đấy

  • Xe điện

Nếu bạn muốn thân thiện hơn với môi trường thì có thể sử dụng xe điện. Xe điện mới được đưa vào hoạt động tại đảo thôi nhưng rất được yêu thích. Mỗi lần xe chở khoảng 9-12 người. Xe hoạt động ở 2 đầu cảng Minh Châu và Quan Lạn.

Lộ trình xe chạy dọc từ Minh Châu – Quan Lạn, dừng tại các điểm tham quan trên đảo. Toàn bộ lộ trình xe điện hết khoảng 45 phút. Mức giá dao động từ 20.000 – 60.000 đồng/ chặng.

du lich quan lan bang xe may

Ảnh: @trinhviethung_

3. Nên ở đâu trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm?

Về dịch vụ lưu trú tại Quạn Lạn vẫn còn khá hoang sơ và chưa có nhiều điều kiện phát triển. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn với chất lượng và giá cả từ cao cấp đến bình dân. Trong chuyến đi này, với mục tiêu chi phí không quá 2 triệu đồng, mình chọn khách sạn LePont cho nhóm.

Khách sạn tọa lạc tại xã Minh Châu, đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Khách sạn nằm cách bãi biển nổi tiếng tại Quan Lạn khoảng 1.2km nên rất thuận tiện trong việc di chuyển. Hơn nữa, trong khách sạn có cả nhà hàng nên nhóm mình cũng không lo nhiều về vấn đề ăn uống.

Với tiêu chí tiết kiệm và được ở chung với bạn bè, mình chọn 1 phòng 2 giường đơn nhìn ra biển. Phòng tối đa dành cho 4 người với mức giá là 1.600.000 đồng/ đêm. Nhóm mình có 6 người nên mình yêu cầu kê thêm 1 giường phụ. Tổng chi phí cho cả giường phụ trong 2 đêm của 6 người là 3.000.000 đồng. Tính ra thì chỉ 250.000 đồng/ người/ đêm thôi nhé.

Đặc biệt, giá này đã bao gồm ăn sáng nên cực kỳ tiết kiệm và đơn giản hóa vấn đề ăn uống của cả nhóm. Giống như dịch vụ lưu trú, dịch vụ ẩm thực cũng chưa thật sự phát triển ở đảo Quan Lạn. Việc ăn uống tại khách sạn có uy tín cũng khiến mình yên tâm và đảm bảo sức khỏe để quẩy hết 3 ngày.

Xem thêm:

Một số khách sạn, homestay giá tốt, view đẹp gần đảo Quan Lạn

Nhân viên khách sạn LePont đặc biệt rất thân thiện, phục vụ rất tận tình, chu đáo. Khi nhóm mình hỏi xung quanh còn những khách sạn, homestay nào giá tốt và chất lượng gần đảo Quan Lạn thì bạn chia sẻ rất nhiệt tình và đầy đủ. Dưới đây là một số khách sạn, homestay khác cho bạn tham khảo nhé.

Khách sạn cho chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm

Minh Chau Pearl Hotel & Spa – Quan Lan Island

  • Địa chỉ: Bãi Biển Minh Châu, đảo Quan Lạn, thôn Ninh Hải, xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 500.000 – 1.500.000 đồng/ đêm

Khách sạn Tuân Thuỷ

  • Địa chỉ: Thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 300.000 đồng/ đêm

Khách sạn La Paloma

  • Địa chỉ: Vinashin Port, 6 Lê Thánh Tông, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: 1.300.000 đồng/ đêm

Homestay

Villa Hoa Giấy – Homestay đảo Quan Lạn

  • Địa chỉ: Làng Liễu, Quan Lạn, Vân Đồn, Quảng Ninh
  • Giá tham khảo: từ 200.000 – 500.000 đồng/ đêm

Thanh Thuỷ Homestay

  • Địa chỉ: Ninh Hải, Minh Châu, Quan Lạn, Vân Đồn
  • Giá tham khảo: 1.500.000 – 2.000.000 đồng/ đêm

Quan Lạn Eco Homestay

  • Địa chỉ: 909 Bạch Đằng, Quan Lạn
  • Giá tham khảo: 300.000 – 400.000 đồng/ đêm
quan lan

Ảnh: Sưu tầm

4. Lịch trình du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm tham khảo

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn lịch trình du lịch Quan Lạn cùng những trải nghiệm đáng nhớ của mình tại đây.

Ngày 1: Hà Nội - Quan Lạn

Mình lựa chọn đi chuyến sớm nhất để di chuyển đến Quảng Ninh. Xe khách chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh bắt đầu hành trình lúc 6-7h. Trong lúc xe chạy, bạn vẫn có thể nhìn ngắm quang cảnh trên đường đi hoặc có thể ngủ một giấc là đã tới được cảng Vân Đồn rồi.

Vì tàu cao tốc đến đảo Quan Lạn chỉ chạy lúc 7h và 13h chiều, nên mình tìm chỗ ăn trưa và nghỉ ngơi gần bến cảng luôn. Đến giờ tàu chạy thì di chuyển thẳng đến đảo Quan Lạn luôn. Điều mình cảm thấy rất thích thú đó là có thể ngắm toàn cảnh vịnh Bái Tử Long trong quá trình di chuyển.

Sau hành trình khoảng 45 phút trên tàu thì mình đến đảo Quan Lạn vào khoảng 2 giờ chiều.  Một quá trình di chuyển khá dài khiến mình khá mệt nên mình đến khách sạn để nhận phòng, và nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuyến hành trình buổi chiều.

Lịch trình buổi chiều ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm của mình là khám phá các bãi biển đẹp, 'đặc sản' của nơi đây.

  • Bãi biển Quan Lạn

Khu du lịch đảo Quan Lạn có 3 bãi biển chính là Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào. Trong đó, bãi tắm Quan Lạn là bãi tắm gần cảng Quan Lạn và gần chợ nhất. Vì vậy mình chọn nơi đây làm điểm đến vui chơi đầu tiên. Điều mình thích ở bãi biển này đó là bãi có độ dốc thoai thoải vừa phải nên mực nước biển không sâu lắm. Điều này giúp bọn mình dễ vui chơi và tắm biển hơn.

  • Eo gió Quan Lạn

Sau khi vui đùa trên biển mình thay đồ đẹp để tham quan éo gió Gót Beo. Bạn phải vận động một chút để mới có thể leo lên được đỉnh của eo gió. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đỉnh của vùng đảo Cô Tô. Bạn đừng quên đem theo máy ảnh hoặc điện thoại để chụp hình nhé. Nơi đây hứa hẹn là phim trường cho những bức ảnh triệu like của bạn.

Khám phá xong eo gió Gót Beo thì trời cũng đã chạng vạng tối. Bọn mình quay về khách sạn tắm rửa. Điểm nhấn của ngày hôm nay là nhóm mình đã quay lại bãi biển Quan Lạn để tổ chức cắm trại. Bên cạnh đó, mình kết hợp nướng đồ ăn và tổ chức các hoạt động vui chơi đến tận khuya mới xong. Vậy là đã kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm của mình.

Ngày 2: Khám phá các địa điểm trên đảo Quan Lạn

  • Đồi cát pha lê

Vào ngày thứ 2 của chuyến du lịch, nhóm mình thức dậy vào lúc 7h. Vì giá phòng khách sạn đã bao gồm ăn sáng nên mình ăn sáng ở khách sạn luôn. Sau đó, mình bắt đầu hành trình tiếp theo đến đồi cát pha lê. Bãi cát trắng mịn rất êm chân được chia đôi bởi một dòng sông. Điểm nhấn của bãi cát chính là khi chạm chân xuống cát làm phát ra những tiếng động nghe rất vui tai. Không những chơi cực vui, đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn 'chộp' hình đấy.

  • Đảo Ngọc Vừng

Địa điểm tiếp theo của cuộc hành trình là đảo Ngọc Vừng, một món quà thiên nhiên ban tặng cho đảo Quan Lạn. Khung cảnh trên đảo khá nguyên sơ và tĩnh lặng. Cuộc sống người dân nơi đây cũng không có Internet và các thiết bị công nghệ. Khi tới đây bọn mình cũng tắt hết điện thoại và chỉ tận hưởng không khí yên bình ở đây thôi.

Đảo Ngọc Vừng là hòn đảo mới được phát hiện gần đây nhưng chiếm rất nhiều tình cảm của khách du lịch. Không những thế, tại đây mình có thể tận mắt ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp vùng Cô Tô. Đặc biệt trên đảo có mỏm Mắt Rồng, đứng ở đây sẽ giúp bạn thu trọn vẻ đẹp này vào tầm mắt. Có thể nói nơi đây là điểm đến mình thích nhất trong suốt chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm của mình.

  • Rừng cây sống ảo

Vốn dĩ mình định đi vể khách sạn để ăn trưa, nhưng chợt nhớ tại Quan Lạn có một rừng cây sống ảo rất đẹp. Tuy nhiên nơi đây chỉ đẹp nhất khi lên hình vào buổi trưa thôi nên bọn mình quyết định đến đây tham quan và chụp hình luôn. Lúc này, ánh sáng mạnh nhất, đủ để xuyên thủng các tán cây tạo ra vô vàn đốm sáng và hiệu ứng đẹp cho bức ảnh. Nếu có cơ hội bạn cũng nên đến đây nhé. Mình tin nơi này sẽ là một trải nghiệm rất thú vị trong chuyến du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đẹp của bạn đấy.

Kết thúc chuyến hành trình buổi sáng, mình về khách sạn ăn trưa và nghỉ ngơi một chút. Buổi chiều mình tiếp tuc tắm biển tại bãi biển Minh Châu. Bọn mình kết hợp vui chơi, tắm biển và chụp hình ở đây luôn. Bọn mình ăn tối ở khách sạn và tổ chức ăn nhậu trò chuyện trong khuôn viên của khách sạn luôn.

Ngày 3: Quan Lạn - Hà Nội

Lịch trình ngày thứ 2 khá dày đặc nên sáng ngày thứ 3 bọn mình hơi mệt. Vì vậy nên dậy muộn hơn một chút. Bọn mình cũng đã khám phá hết các địa điểm tại đảo Quan Lạn rồi nên sáng ngày thứ 3 cũng thư thả hơn. Vì vậy nhóm mình quyết định sau khi ăn sáng tại khách sạn sẽ đi tham quan đình Quan Lạn. Đây là nét văn hoá độc đảo tại đảo Quan Lạn mà bạn không nên bỏ qua.

Đây là một trong hai ngôi đình cổ nhất của tỉnh Quảng Ninh. Đình được xây dựng từ thời Hậu Lê. Trải qua nhiều thế kỷ, những cột gỗ vẫn còn nguyên vẹn, chưa hề bị mối mọt. Trong đó có những cây cột cái cao trên 5m, đường kính 70 cm. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ và ấn tượng nhất ở trên đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng cư dân trên đảo, cũng như là nơi thờ Thành Hoàng cùng những vị có công lập ấp dựng làng.

Sau khi tham quan xong đình Quan Lạn, bọn mình về khách sạn ăn trưa và dọn dẹp để trả phòng. Trả phòng xong mình sẽ lên tàu quay trở lại cảng Vân Đồn. Cuối cùng bắt xe về Hà Nội. Vậy là đã kết thúc hành trình du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm của chúng mình rồi.

dao quan lan 1

Ảnh: Sưu tầm

5. Đi du lịch Quan Lạn thì ăn gì?

Dịch vụ ăn uống tại đảo Quan Lạn vẫn chưa thật sự phát triển nên chưa có nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn lựa chọn. Phần lớn chúng mình lựa chọn ăn ở khách sạn. Thực đơn nhà hàng đa dạng và mình cũng yên tâm hơn về chất lượng.

Các món ăn đặc sản tại Quan Lạn mà bọn mình đã thử khi đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm là cá sá sùng, tu hài, cù kỳ. Đây đều là những đặc sản có 1-0-2 tại Quan Lạn. Nhìn chung các đặc sản này đều rất dễ ăn và được nấu với hương vị khác so với Hà Nội. Nhưng rất vừa miệng nên bạn cũng nên thử nhé.

Ngoài ra trên đảo cũng có rất nhiều hải sản như thông thường, bạn cũng có thể thử nhé. Ở trên đảo nguồn lực không nhiều nên đồ ăn thường khá đắt. Bạn nên hỏi giá thật kỹ trước khi mua bất kỳ món gì nhé.

6. Chi phí du lịch Quan Lạn tự túc 3 ngày 2 đêm

Ngay từ đầu, bọn mình đặt ra mục tiêu chi phí không quá 2 triệu đồng. Sau khi về Hà Nội, mình đã liệt kê và tính toán lại chi phí cho toàn bộ chuyến đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm như sau:

  • Chi phí khách sạn: 3.000.000 đồng (2 đêm cho 6 người) => 250.000 đồng/ người
  • Chi phí thuê xe tuk tuk: 300.000 đồng khứ hồi => 50.000 đồng/ người
  • Chi phí thuê xe đạp: 300.000 đồng (3 chiếc trong 1 ngày) => 50.000 đồng/ người
  • Chi phí thuê xe khách: 3.800.000 đồng cả đi lẫn về => 640.000 đồng/ người cho cả 2 lượt
  • Chi phí vé tàu cao tốc ra đảo: tàu cao tốc 140.000 đồng/ chiều => 280.000 đồng/ người cho cả đi lẫn về.
  • Chi phí ăn uống: ăn uống tại khách sạn khoảng 200.000 đồng/ người/ ngày => 600.000 đồng/ người cho 3 ngày

Tổng chi phí cho chuyến đi du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm là 1.870.000 đồng/ người. Phần chi phí còn dư có bạn trong nhóm mình linh động mua quà về nếu muốn.

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Quan Lạn

Để có một chuyến đi du lịch Quan Lạn thật đáng nhớ và trọn vẹn thì các bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé:

Bạn nên lên kế hoạch, đặt vé xe, vé tàu và phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết vé hoặc bị chặt chém mùa cao điểm.

Trên đảo Quan Lạn đồ ăn khá đắt đỏ nên bạn có thể đem theo chút đồ ăn nhẹ và nước uống nhé.

Điều kiện dịch vụ trên đảo chưa thật sự tốt, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các tư trang cá nhân cho bản thân như đồ chống nắng, kem chống muỗi, thuốc đau bụng, thuốc cảm...

Mình mong những chia sẻ từ chuyến đi của mình cũng sẽ giúp bạn có hành trình du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm thật đáng nhớ nhé. Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.