Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Cẩm nang du lịch Cô Tô chi tiết cập nhật mới nhất hiện nay

Cẩm nang du lịch Cô Tô chi tiết cập nhật mới nhất hiện nay

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket sẽ tổng hợp lại một số kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết nhất cho bạn tham khảo để có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất.
Nội dung chính

Du lịch Cô Tô hiện nay vẫn luôn là một sự lựa chọn sáng suốt và hoàn hảo của nhiều bạn trẻ hiện nay. Đến Cô Tô, bạn sẽ được ngắm trọn bình minh bên bãi biển, chờ đợi đến Hoàng hôn và ngắm ánh nắng tắt dần. Hơn thế nữa, nơi đây còn có rất nhiều điểm du lịch thú vị và là chốn sống ảo tuyệt vời cho bạn những bức ảnh ngàn like nữa đấy.

1. Tìm hiểu đôi nét về đảo Cô Tô

du lich co to 1

Ảnh: @vananh20011226

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 260km, đảo Cô Tô thực sự cuốn hút với màu xanh bạt ngàn của biển cả mênh mông, bầu trời cao vời vợi. Nơi đây sở hữu khung cảnh tự nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những người dân thân thiện và mến khách. Có lẽ bởi vì thế mà du lịch Cô Tô là sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ, gia đình mỗi dịp hè về.

Đọc thêm:

2. Hướng dẫn đường đi chi tiết đến Cô Tô

du lich co to 7

Ảnh: @tthnhi__

Trước tiên, để đến được đảo Cô Tô, bạn cần di chuyển đến cảng Cái Rồng. Sau đó đi tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng để cập bến huyện đảo Cô Tô.

  • Thời gian di chuyển của tàu: 90 phút
  • Giá vé: 250.000đ/người
  • Giờ tàu chạy: Vân Đồn - Cô Tô: 6h sáng - 16h30 chiều. Cô Tô - Vân Đồn: 5h30 sáng đến 16h30 chiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu gỗ tại Cảng Cái Rồng. Thời gian di chuyển của tàu gỗ sẽ dài hơn, khoảng 150 phút. Tuy nhiên, mức giá vé của tàu gỗ khá rẻ, chỉ 95.000đ/người. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có nhiều thời gian, muốn tiết kiệm chi phí và yêu thích cảm giác lênh đênh nhẹ nhàng trên biển.

Tham khảo:

3. Du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất?

du lich co to 3

Ảnh: @vananh20011226

Du lịch Cô Tô là du lịch biển đảo, do đó mà thời gian lý tưởng nhất để đến nơi đây là mùa hè. Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm là thời gian đẹp nhất. Lúc này, Cô Tô đang bước vào mùa du lịch, khách du lịch khá đông và náo nhiệt. Nơi đây sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị để bạn thư giãn cùng bạn bè, gia đình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được đắm mình trong làn nước xanh ngắt không gợn sóng, thư giãn trên bờ cát trắng trải dài và tắm nắng. 

Lưu ý: Tháng 7 hằng năm Cô Tô thường xuất hiện một vài cơn bão, do đó bạn hãy xem kỹ thời tiết trước khi di chuyển đến nơi này nhé. Từ tháng 9 đến tháng 10, đảo Cô Tô sẽ yên bình và tĩnh lặng hơn. Đây sẽ là thời điểm thích hợp cho những ai yêu thích sự thanh bình và không muốn ồn ào náo nhiệt. Sau tháng 10 đến tháng 3 năm sau, Cô Tô sẽ bước vào mùa mưa kéo dài nên bạn hãy hạn chế đến Cô Tô vào thời điểm này nhé.

Xem thêm:

4. Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Cô Tô

du lich co to 4

Ảnh: @austinblue69

Cô Tô được mệnh danh là viên ngọc xanh đầy xinh đẹp và quyến rũ của miền Bắc. Nơi đây sở hữu rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và điểm check in đẹp tuyệt vời cho bạn thỏa sức sống ảo. Hãy cùng Digiticket điểm qua một số địa danh như thế tại hòn đảo này nhé!

Bãi đá Cầu Mỵ

du lich co to 5

Ảnh: @chichigogi

Bãi đá Cầu Mỵ tọa lạc ở phía Nam đảo Cô Tô. Sau khi trải qua một quá trình kiến tạo địa chất hàng vạn năm, bãi đá này đã sở hữu rất nhiều hóa thạch, trầm tích với nhiều hình dáng kỳ bí độc đáo xếp chồng lên nhau. 

Đứng ở bãi đá Cầu Mỵ bạn sẽ có thể ngắm trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp và cả khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Bên cạnh đó, khung cảnh bình minh và hoàng hôn ở bãi đá Cầu Mỵ được đánh giá là đẹp nhất, đáng chiêm ngưỡng nhất ở Cô Tô. Bạn đừng nên bỏ lỡ khoảnh khắc này nhé!

Trạm hải đăng Cô Tô

du lich co to 6

Ảnh: Sưu tầm

Ngọn hải đăng Cô Tô nằm ngay trên đỉnh núi ở giữa đảo. Công trình kiến trúc tuyệt vời này có chiều cao đến 118m so với mực nước biển. Để lên được ngọn hải đăng, bạn sẽ phải leo 72 bậc thang uốn lượn. 

Đứng từ vị trí ngọn hải đăng, bạn có thể thưởng ngoạn rất nhiều góc nhìn và khung cảnh cực đẹp. Đó là biển xanh bao la, là bầu trời rộng lớn và cả những hòn đảo lớn nhỏ xung quanh đảo lớn Cô Tô.

Bãi tắm Vàn Chảy

du lich co to 2

Ảnh: @hanhmitt

Bãi Tắm Vàn Chảy là bãi tắm đẹp nhất và sôi động nhất mà bạn nên ghé đến khi đi du lịch Cô Tô. Ngoài biển xanh, cát trắng nắng vàng cùng khung cảnh thơ mộng, hữu tình, bãi tắm này còn có rất nhiều trò chơi để bạn thư giãn và trải nghiệm. Phần lớn các du khách đều sẽ chọn bãi tắm Vàn Chảy để làm địa điểm vui chơi, tổ chức team building và các hoạt động tập thể. 

Bãi biển Cô Tô Hồng Vàn

du lich co to 8

Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Hồng Vàn là bãi biển sở hữu nét đẹp lãng mạn và là điểm check in cực đẹp ở Cô Tô. Bãi biển này cách thị trấn khoảng 7km, không gần khu dân cư nên khá yên tĩnh. 

Đến đây, bạn có thể tận hưởng cảm giác đặt chân trần bước nhẹ trên bờ cát trắng dài, trước mắt là biển cả mênh mông, yên bình và thơ mộng. Đặc biệt, tại bãi tắm còn có nhiều căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo và độc đáo. Ở đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh cùng làn gió mát rượi mỗi khi mở cửa phòng.

Con đường Tình yêu

du lich co to 9

Ảnh: Sưu tầm

Con đường tình yêu ở Cô Tô sở hữu vẻ đẹp cực kỳ lãng mạn và thơ mộng. Con đường này chỉ dài tầm 2km thôi, nhưng nó được lát hoàn toàn bằng gạch đỏ và hai bên là những hàng dương xanh ngắt đẹp như phim. 

Con đường tình yêu chỉ cách thị trấn khoảng 100m thôi, nên nếu có dịp đi du lịch Cô Tô, bạn hãy ghé nơi này check in một vài bức ảnh cùng người thương nhé!

5. Đi du lịch Cô Tô nên ở đâu?

du lich co to 12

Ảnh: Sưu tầm

Đến du lịch Cô Tô nên lưu trú ở đâu? Hiện nay, trên đảo Cô Tô đã có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và cả Homestay cho bạn lựa chọn. Dưới đây, Digiticket sẽ bật mí cho bạn một số địa chỉ chất lượng với mức giá phải chăng cho bạn tham khảo nhé!

Tên khách sạn Địa chỉ Số điện thoại
Khánh Linh Hotel khu 4 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô 033 3889898
Khách sạn Cô Tô khu 3, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô 0981335337
Khách sạn Ngọc Nhàn khu 4 thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô
Nhà nghỉ Điện Mừng khu 4, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô 037 6257 866
Nhà nghỉ Thủy Nam khu 2, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô 0969 748 538
Nhà nghỉ Kucku khu 2, thị trấn Cô Tô 038 879 7270
  6. Ẩm thực ở Cô Tô du lich co to 13

Ảnh: @cuongthinh_home

Đến du lịch Cô Tô, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ rất nhiều món ăn là đặc sản ở đây. Cô Tô được thiên nhiên ban tặng cho đường bờ biển dài, rộng cùng rất nhiều loại hải sản dồi dào. Do đó, những món hải sản ở đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn hàng ngày của bạn. Khu vực mà bạn có thể tìm thấy nhiều hàng quán hải sản với giá bình dân đó là ở trung tâm thị trấn và cả các nhà hàng gần chợ. 

Một số quán hải sản chất lượng, giá rẻ:

  • Quán Cồ Nghĩa: Khu 3, thị trấn Cô Tô. 
  • Nhà hàng Úy Thanh: Lê Quý Đôn, Khu 3, Cô Tô
  • Nhà hàng Hải Âu: Nam Hải, Khu 3, thị trấn Cô Tô. 

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Cô Tô dành cho người mới

du lich co to 11

Ảnh: Sưu tầm

Để có một chuyến đi du lịch Cô Tô tự túc hay theo tour Cô Tô trọn vẹn và ý nghĩa. Bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Quãng đường ra đảo Cô Tô khá xa, bạn lại phải lênh đênh trên biển do đó trước khi lên tàu ra đảo, bạn nên ăn sáng và uống thuốc chống say tàu.
  • Nên mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, đau bụng, thuốc chống muỗi… vì trên đảo khá ít hiệu thuốc.
  • Căn cứ vào số ngày bạn ở trên đảo mà hãy chuẩn bị hành trang đầy đủ từ quần áo, giày dép đến đồ sống ảo…
  • Hãy mang theo sạc dự phòng, đèn pin…do đảo Cô Tô thường hay mất điện.
  • Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc Smartphone hoặc máy ảnh xịn sò để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Cô Tô mà Digiticket muốn bật mí đến bạn. Là một hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp ở phía Bắc. Cô Tô chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị mà hiếm nơi nào có được. Hãy xách balo lên và đi ngay nhé!

 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.