Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Du lịch bằng tàu đi Cô Tô từ cảng Cái Răng chi tiết từ A - Z

Du lịch bằng tàu đi Cô Tô từ cảng Cái Răng chi tiết từ A - Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Digiticket sẽ bật mí cho bạn một số thông tin về lịch trình, giá vé cùng một số điều cần biết cho chuyến du lịch bằng tàu đi Cô Tô sắp tới.
Nội dung chính

Cô Tô vẫn luôn là điểm đến du lịch lý tưởng được rất nhiều du khách lựa chọn bởi khung cảnh hữu tình, thơ mộng cùng rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Và một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến hòn đảo ngọc này đó là cảm giác được ngồi tàu cao tôc đi Cô Tô, lênh đênh cùng sóng nước. Bài viết này, Digiticket Blog sẽ bật mí cho bạn một số chia sẻ về lịch trình, giá vé cùng những điều cần biết khi du lịch bằng tàu đi Cô Tô, giúp bạn có những hành trang trọn vẹn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách di chuyển ra Cô Tô bằng tàu

tau di co to 1

Ảnh: @soohomoon

Địa chỉ: phía Đông đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Hiện nay, có 2 cách để di chuyển bằng tàu đi Cô Tô, đó là sử dụng phương tiện tàu gỗ và tàu cao tốc. Cụ thể đặc điểm của từng loại hình này như sau:

Loại phương tiện Đặc điểm
Tàu Gỗ - Có mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền du khách. - Thời gian di chuyển dài, khoảng 4 tiếng lênh đênh, ngắm cảnh trên biển. - Phù hợp với những bạn trẻ thích trải nghiệm cảm giác dập dìu cùng sóng nước và thích check in sống ảo.
Tàu Cao Tốc - Thời gian di chuyển ra đảo ngắn, chỉ mất khoảng 1h30 phút để ra Cô Tô. - Giá cao hơn so với tàu gỗ. - Tàu chạy tốc độ nhanh nên du khách cần tuân thủ những quy định để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

2. Lịch trình, giá vé tàu đi Cô Tô mới nhất

tau di co to 2

Ảnh: @tha0_rua

Lịch trình, giá vé đi Cô Tô bằng tàu gỗ

Hiện nay, tàu đi Cô Tô bằng gỗ sẽ khởi hành từ 7h sáng các ngày thứ 2 đến thứ 6, 1h chiều các ngày thứ 3, thứ 5 và chủ nhật trong tuần. Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi một số chuyến tàu tăng cường của hải quân với lịch trình ra đảo vào lúc 6h sáng thứ 2 và 1h chiều thứ 6. 

Giá vé tàu gỗ chỉ 95.000đ/người, bạn có thể mua ngay ở bến tàu hoặc liên hệ với chủ tàu trước nếu đã chắc chắn với lịch trình và thời gian đi Cô Tô của mình.

Vì tàu gỗ đi Cô Tô khá chậm, bạn có thể phải mất đến 4 tiếng trên biển để ra đến đảo. Do đó, phương tiện này sẽ không hợp với những người có thời gian đi du lịch hạn hẹp, bị say xe, say sóng nhé.

Xem ngay:

Lịch trình, giá vé đi Cô Tô bằng tàu cao tốc

tau di co to 3

Ảnh: Tàu cao tốc cô tô

Tàu cao tốc là một phương tiện vô cùng phổ biến để bạn ra đảo Cô Tô hiện nay. Dịch vụ cung cấp vé tàu cao tốc đi Cô Tô cũng đã được tăng cường để đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Lịch trình cố định và giá vé tàu cao tốc Cô Tô của một số hãng tàu như sau:

Hãng tàu Hành trình Giờ chạy Giá vé
Kalong Cái Rồng - Cô Tô 6h, 7h, 10h, 12h15 230.000đ/lượt
Cô Tô - Cái Rồng 10h, 12h, 13h30, 15h 230.000đ/lượt
Quang Minh Cái Rồng - Cô Tô 6h30, 8h30, 11h30, 14h30 250.000đ/lượt
Cô Tô - Cái Rồng 8h30,11h30, 14h30, 16h 250.000đ/lượt
Mạnh Quang Cái Rồng - Cô Tô 6h20, 8h, 13h30 250.000đ/lượt
Cô Tô - Cái Rồng 3h30, 15h 250.000đ/lượt
Havaco Cái Rồng - Cô Tô 7h15, 8h30, 9h15, 10h15, 11h15, 13h15, 14h15 250.000đ/lượt
Cô Tô - Cái Rồng 8h30, 9h15, 10h15, 11h15, 13h, 14h15, 15h15.. 250.000đ/lượt

3. Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch bằng tàu tại Cô Tô

tau di co to 4

Ảnh: @_vmhieuu

Du lịch bằng tàu đi Cô Tô, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà hòn đảo xinh đẹp này mang đến trong suốt thời gian vui chơi, nghỉ dưỡng của mình.

Bãi tắm đẹp

tau di co to 5

Ảnh: @linhbong9993

Đảo Cô Tô sở hữu rất nhiều bãi tắm cực đẹp và thơ mộng được rất nhiều du khách đánh giá cao. Trong đó, bãi tắm Hồng Vàn và Vàn Chảy là 2 bãi tắm có vẻ đẹp hoang sơ, đường bờ biển dài, cát trắng mịn và làn nước xanh tuyệt đẹp. Đây là 2 địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tổ chức những trò chơi tập thể, team Building vui nhộn và hàng loạt trò chơi dưới nước thú vị khác. 

Đến đây, bạn hãy thỏa sức ngâm mình trong nước biển trong xanh, mát rượi. Hay bạn có thể dẫm chân lên cát trắng mịn màng hay đơn giản là nằm thư giãn, tắm nắng bên bờ biển. Khung cảnh tuyệt vời cùng tâm trí, đầu óc thoải mái sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt nhọc, stress trong cuộc sống thường nhật đấy.

Để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp ở nơi này, bạn nên đi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm.

Điểm check in tuyệt đẹp – bãi đá Cầu Mỵ

tau di co to 6

Ảnh: @thao3113__

Bãi đá Cầu Mỵ chính là địa điểm check in cực đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch bằng tàu đi Cô Tô. Đây là điểm ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn ở Cô Tô đẹp nhất. Bãi đá với nhiều ghềnh đá đủ màu sắc được xếp chồng lên nhau thành những hình thù đẹp mắt, nước biển xanh, sóng vỗ rì rào mỗi ngày. Đó chính là một kiệt tác của tạo hóa đã ra sức kiến tạo trong hàng nghìn năm qua.

Vào bình minh hoặc lúc hoàng hôn, bãi đá Cầu Mỵ đẹp một cách mị hoặc. Hãy chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời khi mặt trời dần ló dạng trên mặt biển hay đỏ rực rồi khuất dần dưới mặt ước. Cảnh sắc tuyệt vời này sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc và những bức ảnh sống ảo cực chất trong chuyến đi của mình đấy.

Những homestay bên bờ biển độc đáo

tau di co to 7

Ảnh: @tthanhnga0612

Đảo Cô Tô có những Homestay có thể đốn tim bất kỳ du khách nào trong lần đầu tiên nhìn thấy. Chúng nằm rải rác bên 2 bờ biển đẹp nhất Cô Tô là biển Hồng Vàn và Vàn Chảy. Homestay Cô Tô được lấy ý tưởng thiết kế từ những toa tàu, lều vịt hay nhà ong, container… đồng thời chúng được trang trí bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường như gỗ, đá, mái lá, tre… 

Bên trong những Homestay này cũng có đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Nếu có dịp đến Cô Tô, hãy thử trải nghiệm lưu trú ở một trong số những Homestay này, mỗi sáng thức dậy mở mắt ra là thấy biển cả, hòa mình vào làn gió biển trong không gian thanh bình và tĩnh lặng đẹp đến nao lòng này nhé.

Con đường tình yêu lãng mạn

tau di co to 9

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ có những bãi biển đẹp, những chốn vui chơi thư giãn thú vị, Cô Tô còn có một con đường lãng mạn dành cho các cặp đôi. Con đường tình yêu chỉ dài khoảng 2km thôi, nhưng chúng được lát gạch đỏ rực rỡ, chạy song song với bờ biển và hai bên là những hàng phi lao cuộn mình trong gió. Bạn có thể thuê xe đạp đôi và cùng người ấy dạo mát trên con đường đầy lãng mạn này, thưởng thức không gian chỉ có hai người.

Thả ga thưởng thức hải sản tươi mới

tau di co to 10

Ảnh: @austinblue69

Cô Tô sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích hải sản tươi sống. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển đẹp mắt cùng rất nhiều loại hải sản đa dạng, phong phú. Đến Cô Tô, bạn sẽ có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon từ ghẹ, bề bề, mực, tôm, hàu, tu hài, sá sùng… đặc sắc. Với giá cả phải chăng, chất lượng tuyệt vời, bạn sẽ có thể thỏa mãn đam mê ăn uống của mình tại những nhà hàng ven biển hoặc gần chợ đấy.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tự mình tổ chức những bữa tiệc nướng hải sản bên bờ biển. Hãy ghé chợ hải sản tại thị trấn Cô Tô để mua những loại hải sản tươi sống, giá rẻ về và tự mình chế biến nhé. Chắc chắn cuộc vui của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn nhiều đấy. Đừng bỏ lỡ khám phá những thông tin địa điểm du lịch Quảng Ninh cập nhật nhất:

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Cô Tô bằng tàu

tau di co to 11

Ảnh: @austinblue69

Để chuyến du lịch bằng tàu đi Cô Tô của bạn diễn ra thật suôn sẻ và đầy ý nghĩa, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây nhé!

  • Nếu đi Cô Tô bằng tàu cao tốc, tàu sẽ di chuyển rất nhanh nên bạn cần tuân thủ các quy định trên tàu để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.
  • Xếp hàng và ngồi đúng vị trí vé tàu đã mua khi lên tàu
  • Không bám, ngồi lên thành tàu khi tàu đã rời bến
  • Nếu bạn bị say sóng, say tàu xe, hãy uống thuốc chống say khoảng 30 phút trước khi lên tàu. Đồng thời ăn nhẹ một cái gì đó để cảm thấy dễ chịu hơn.

Hy vọng rằng, những kinh nghiệm du lịch bằng tàu đi Cô Tô mà Digiticket vừa bật mí ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đầy trải nghiệm thú vị và trọn vẹn nhất. Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn sau chuyến đi cùng Digiticket bằng cách để lại comment ở dưới bài viết này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.