Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Chia sẻ kinh nghiệm vui chơi tại Sun World Hạ Long chi tiết nhất

Chia sẻ kinh nghiệm vui chơi tại Sun World Hạ Long chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Khu vui chơi Sun World không còn lạ với du khách đến Hạ Long. Digiticket sẽ chia sẻ kinh nghiệm chơi vui hết cỡ tại Sun World Hạ Long nhé.
Nội dung chính

Khu vui chơi Sun World không còn xa lạ gì đối với khách du lịch đến Hạ Long. Nơi đây trở thành cái tên không thể thiếu trong lịch trình du lịch Hạ Long. Với hệ thống trò chơi đa dạng cùng vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Hãy để Digiticket Blog chia sẻ kinh nghiệm chơi vui hết nấc tại Sun World Hạ Long nhé.

1. Nên đi Sun World Hạ Long thời điểm nào là hợp lý?

Để được vui chơi thỏa thích tại Hạ Long, nên đi vào thời điểm nào cũng nên được quan tâm. Thời tiết tại Hạ Long tương đồng với các tỉnh miền Bắc. Vì vậy nơi đây hội tụ đủ cả 4 mùa trong năm. Thời gian thích hợp để bạn có trải nghiệm trọn vẹn khi đến Hạ Long Park là từ tháng 3 - tháng 11.

Cụ thể, tháng 5 - tháng 7 là mùa hè, thời tiết nắng dịu, gió mát. Đây là thời gian lý tưởng nhất để tham quan Sun World Hạ Long và cũng là mùa du lịch. Bên cạnh đó, những ai thích vui chơi, tham quan vào tiết trời thu thì hãy ghé đây từ tháng 8 - tháng 10. Mùa thu miền Bắc có nắng nhẹ và mát mẻ, không có nhiều mưa bão nên bạn có thể thoải mái 'bung xõa'.

Vào mùa đông từ sau tháng 10, mùa đông miền Bắc rất lạnh và rét. Nên không phù hợp với các hoạt động du lịch, tắm biển hay vui chơi công viên nước. Bạn không nên tham quan Sun World Hạ Long vào thời điểm này nhé.

sun world ha long

 Sun World Hạ Long nên đi mùa nào?

2. Phương tiện và hướng dẫn di chuyển đến Sun World Hạ Long

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội - Hạ Long

Để đến được Sun World Hạ Long thì việc đầu tiên là bạn phải đến được Hạ Long, Quảng Ninh. Thành phố Hạ Long cách Hà Nội khoảng 170 km nên rất dễ dàng để bạn đến đây bằng đường bộ. Digiticket sẽ gợi ý giúp bạn một số phương tiện và cách di chuyển đến Hạ Long dưới đây:
  • Xe Limousine:

Xe Limousine hiện đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người, đặc biệt là khi bạn đi nhóm đông người. Di chuyển đến Hạ Long bằng xe Limousine vừa tiện mà chi phí cũng rất hợp lý. Không những thế, xe Limousine hiện nay đã có dịch vụ trung chuyển đưa đón tận nhà. Vì vậy bạn không cần phải bắt xe để di chuyến đến bến.

Xe Limousine nhận đưa đón tại Hà Nội và Hạ Long từ 4:30 - 21:30 nên bạn không lo sẽ hết chuyến nhé.

  • Xe khách:

Các xe khách tới Hạ Long thường tập trung tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên. Thời gian khởi hành chuyến đầu tiên là 6 giờ sáng và chuyến cuối là 17 giờ chiều. Các chuyến cách nhau từ 5 -15 phút. Xe sẽ dừng lại tại bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé Hạ Long Park dao động từ 100.000 đồng/ người (ghế ngồi) và 200.000 đồng/ người (giường nằm).

  • Xe máy cá nhân:

Dành cho những ai yêu thích phượt và ngắm cảnh thì hãy chọn xe máy nhé. Xe máy giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Từ Hà Nội - Hạ Long, có 2 lộ trình di chuyển bạn có thể lựa chọn sau:

Lộ trình 1:

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng. Tiếp tục bạn đi Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng lộ trình này khoảng 155 km.

Lộ trình 2:

Bạn đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A. Sau đó qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tổng hành trình này khoảng 160 km.

  • Tàu hỏa:

Nếu muốn trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn có thể di chuyển đến Hạ Long bằng tàu hỏa nhé. Tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm đến Hạ Long. Giá vé khoảng 100.000 đồng/ chiều/ người. Hành trình này mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long.

Thành phố Hạ Long cách Sun World Hạ Long không quá xa. Sau khi đến trung tâm thành phố bạn có thể bắt xe bus hoặc taxi để đến khu vui chơi. Nếu bạn đi bằng xe máy có thể chạy thẳng đến Sun World Hạ Long luôn nhé.

phuong tien huong dan di chuyen den ha long

Ảnh: @h.hoaa

Xem thêm:

3. Đến Sun World Hạ Long thì nên ăn gì, ở đâu?

Sun World Hạ Long là một khu vui chơi tổ hợp. Vì vậy bên cạnh những trò chơi hấp dẫn, khu vui chơi có nhiều quầy thức ăn phục vụ trong quá trình vui chơi. Bạn không phải mất vui vì phải đi xa để tìm quán ăn. Chỉ cần thưởng thức thức ăn tại một gian hàng nào đó tại khu vui chơi và tiếp tục vui chơi thoải mái.

Trong công viên có rất nhiều quầy thức ăn và nhà hàng cho bạn lựa chọn như:

  • Các quầy phục vụ Fast Food và nước uống giải khát.
  • Nhà hàng Taiyo: phục vụ set menu hoặc các món ăn gọi theo menu ở Cáp treo Nữ hoàng.
  • Dagon’s Food Temple: chuyên phục vụ buffet. Nhà hàng tọa tại công viên Dragon Park
  • Pizza Temple: phục vụ nhiều combo pizza và đồ ăn nhanh phong phú.
  • Nhà hàng Isushi Bar: phục vụ Sushi tươi sống và Cocktail, có ban nhạc phục vụ miễn phí.
an gi khi tham quan sun world ha long

Ảnh: @menhwear

Bên trong khu công viên Sun World Hạ Long chỉ phục vụ chủ yếu đồ ăn nhanh và tiện lợi cho việc vui chơi của bạn. Bạn có thể thưởng thức những đặc sản khác của Hạ Long bên ngoài Sun World như:

  • Cù Kỳ:

Đặc sản tại Hạ Long có nhiều tên nghe rất lạ và Cù Kỳ là một trong số đó. Nghe tên lạ vậy thôi, thật chất Cù Kỳ có hình dạng giống con cua chúng ta thường thấy. Tuy nhiên, Cù Kỳ to gấp 3 lần so với cua. Vì vậy giá của Cù Kỳ cũng đắt hơn so với các loại hải sản khác.

Cách chế biến món ăn của người Hạ Long rất đặc trưng nên nếu ăn một lần bạn có thể sẽ bị 'nghiện' đấy.

  • Bề bề:

Đây cũng là một loại hải sản đặc trưng của Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua nhé. Bề bề có hình dạng giống con tôm nhưng khi ăn thấy béo và nhiều chất dinh dưỡng hơn. Bề bề là món ăn được ưa chuộng của khách du lịch khi tới Hạ Long.

  • Sá sùng:

Sá Sùng món ăn đặc trưng ở Hạ Long có hình dạng khá giống con giun đất. Nhìn thấy sợ vậy thôi nhưng có thể bạn sẽ muốn quay lại Hạ Long vì món ăn này đấy. Sá sùng thường được sấy khô để nhắm với bia rượu. Ngoài ra, sá sùng còn được hầm để lấy nước nấu canh nên nước có vị ngọt và rất thơm. Sá sùng cũng là một loại hải sản khá hiếm nên giá thành cũng đắt hơn. Nhưng thưởng thức món này thì rất đáng đồng tiền bát gạo nhé.

  • Chả mực:

Tới Hạ Long không thể không nhắc tới món chả mực. Món chả mực thường được kết hợp cùng xôi trắng hoặc bánh cuốn. Thưởng thức cùng nước chấm riêng nên mang lại hương vị rất đặc trưng.

Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian hơn, bạn nên thưởng thức nhiều đặc sản khác như bánh 'gật gù', nem chua, nem chạo, cà sáy Tiên Yên, món sam biển, món 'ngán'...

dan san cha muc ha long

Ảnh: Sưu tầm

4. Chơi gì vui tại Sun World Hạ Long? Giá vé như thế nào?

Những trò chơi hấp dẫn tại Sun World Hạ Long

  • Khu công viên Rồng Hạ Long - Dragon Park

Công viên Rồng mở ra một thiên đường trò chơi cho các tín đồ yêu thích mạo hiểm. Các trò chơi trong khu được chia ra cho 3 đối tượng cho bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Trò chơi cảm giác mạnh: những trò chơi táo bạo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những trò chơi Phi Long Thần Tốc, Tê Giác Cuồng Nộ, Theo Dấu Chân Rồng, Tàu Hải Tặc đem lại cho bạn.
  • Trò chơi dành cho trẻ em: khu trò chơi mở ra cánh cửa đến với thế giới trong các câu chuyện cổ tích. Các trò chơi trong khu này được trang trí bắt mắt. Những trò chơi nổi bật có thể kể đến: Chiếc Cốc Thần, Chuyến Xe Tuổi Thơ,…
  • Khu trò chơi cho cả gia đình: bạn cùng người thân được trải nghiệm nhiều trò chơi với các thể loại khác nhau. Từ đối kháng, thử thách bản thân cho đến nhẹ nhàng lãng mạn.

Thời gian mở cửa: 09:00 – 19:00 hàng ngày

Giá vé: Giá vé để chơi các trò chơi ở công viên rồng sẽ chia theo 2 khung:

- Khung thứ nhất: 350.000 đồng/ vé với người lớn hoặc trẻ em cao trên 1.3 m

- Khung thứ hai: 250.000 đồng/ vé với trẻ em cao từ 1m đến 1.3m.

cong vien rong

Ảnh: @rollercoastertraveller

  • Công viên nước Typhoon Water Park

Sức hấp dẫn của Sun World Hạ Long không chỉ dừng lại ở đó đâu nhé. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời không lẫn vào đâu được với Công viên nước Typhoon Water Park. Khu công viên vô cùng hấp dẫn với 12 đại công trình dưới nước. Công viên nước đại dương cũng có sức hút không kém so với nhiều khu vui chơi khác. Bạn sẽ thỏa sức tham gia những trò chơi và tận hưởng thoải mái sau chuỗi ngày mệt mỏi.

Khu trò chơi công viên nước Hạ Long cũng được chia ra làm 3 phân khu chính gồm:

  • Khu trò chơi cảm giác mạnh: khu trò chơi cảm giác mạnh với các trò chơi cực hot như: Cuồng Phong Lốc Xoáy, Cơn Bão Nhiệt Đới,…
  • Khu vực dành cho trẻ em: bạn cũng có thể thoải mái tận hưởng trong dòng nước yên bình xanh mát tại Quốc Đảo Kỳ Diệu và Vịnh Mặt Trời.
  • Không gian vui chơi cho gia đình: bạn và người thân cũng có thể tiếp tục chinh phục các thử thách tại Đảo Hải Tặc, Thử Thách Mãng Xà.

Chắc chắn, những trò chơi hấp dẫn dưới làn nước trong xanh sẽ khiến bạn và gia đình cảm thấy vui vẻ, được refresh bản thân sau chuỗi ngày mệt mỏi.

Giá vé:

- Người lớn, trẻ em cao trên 1.3m: 350.000 đồng/ vé

- Trẻ em từ 1m đến 1.3m: 250.000 đồng/ vé

cong vien nuoc Typhoon Water Park

Ảnh: Sưu tầm

  • Cáp treo Nữ Hoàng và Khu đồi Huyền bí

Điểm nhấn của chuyến hành trình tại Sun World Hạ Long chính là tổ hợp giải trí đỉnh Ba Đèo. Điều đặc biệt là khu vui chơi này nằm tách biệt hẳn so với 2 công viên Rồng và công viên Nước. Vì vậy, bạn phải đi cáp treo để đến được địa điểm vui chơi này. Chuyến hành trình nối từ ga Đại Dương đến ga Mặt Trời.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng đây là hệ thống cáp treo đảo chiều lần đầu tiên tại châu Á. Vì vậy, bạn đừng mải chơi mà quên check-in một bức ảnh thật đẹp ở đây nhé!

Khu vui chơi bên đồi Ba Đèo gồm: Vòng quay mặt trời Sun Wheel, Lâu đài huyền bí, Vườn Nhật Bản. Đặc biệt, những ai tín đồ chụp ảnh thì sẽ rất thích lối kiến trúc Nhật Bản độc đáo. Nếu biết lựa trang phục và tạo dáng một chút lên ảnh thì đẹp lắm đấy.

Thời gian mở cửa:

- Thứ 2 - 6: 14:00 – 22:00

- Thứ 7 & CN: 09:00 – 22:00

Giá vé cáp treo:

- Người lớn hoặc trẻ em cao trên 1.3 m: 350.000 đồng/ vé

- Trẻ em cao từ 1m – 1.3 m: 250.000 đồng/ vé

sun world ha long choi gi vui

Ảnh: @duuyhi

Hướng dẫn cách mua vé SunWorld Hạ Long

Có 2 cách để bạn mua vé vào công viên:
  • Cách 1: Mua trực tiếp tại quầy bán vé

Đối với vé ngày, bạn có thể mua tại cổng ra vào của khu công viên. Nếu mua vé năm thì bạn mua tại phòng chăm sóc khách hàng. Giá vé được niêm yết công khai nên bạn không cần quá lo lắng bị chặt chém. Hiện tại có 2 phòng vé nằm ở trước cổng vào Công viên Rồng và ở Ga Đại Dương – trước đường đi lên Cáp treo Nữ Hoàng.

  • Cách 2: Đặt mua qua link online: https://ticket.sunworld.vn

Đây cũng là cách đặt vé phổ biến vì trang web của Sun World sẽ cập nhật nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi. Đồng thời thao tác đặt vé rất đơn giản, nhanh chóng và không phải mất thời gian chờ đợi. Hướng dẫn cách mua vé Sun World Hạ Long Complex online tại website

Bước 1: Truy cập vào trang bán vé Sun World Hạ Long Complex và chọn ngày mua vé.

Bước 2: Chọn số lượng vé, sau đó chọn biểu tượng giỏ hàng để làm thủ tục thanh toán.

Bước 3: Điền đủ thông tin và chọn “THANH TOÁN” để tiếp tục.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin giao dịch và chọn “THANH TOÁN”. Sau 10 phút sẽ có mail xác nhận mua vé thành công. Bạn sẽ nhận được Mã mua hàng để xuất trình khi sử dụng vé.

Ngoài 2 cách mua vé trên, bạn cũng có thể thông qua các đại lý du lịch, lữ hành hoặc khách sạn để mua vé,… Tuy nhiên, khi mua vé thông qua kênh gián tiếp, bạn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội khuyến mãi hoặc ưu đãi thanh toán chỉ áp dụng đối với kênh bán vé online của Sun World.

huong dan mu u ve tham quan sunworld

Ảnh: @rungg.3092

Với những chia sẻ chi tiết từ Digiticket, hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong chuyến du lịch và tham quan Sun World Hạ Long sắp đến. Chúc bạn có một hành trình trải nghiệm thật đáng nhớ của thời thanh xuân.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.