Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết: ở đâu, ăn gì, có gì đẹp?

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết: ở đâu, ăn gì, có gì đẹp?

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Hạ Long vốn là một điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều tọa độ du lịch siêu xinh. Cùng Digiticket khám phá nhé!.
Nội dung chính

Du lịch Hạ Long vốn là một điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Ninh với rất nhiều tọa độ du lịch siêu xinh. Nhưng chắc hẳn rất nhiều bạn sẽ có thắc mắc làm thế nào để có chuyến đi hoàn hảo nhất. Hôm nay, Digiticket sẽ mang đến cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long giá rẻ, cực chi tiết và mới nhất. Với những thông tin sau đây chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn!.

1. Vịnh Hạ Long ở đâu?

Hạ Long là thành phố trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam cách thủ đô Hà Nội khoảng 165km. Nơi đây là điểm đến du lịch nổi tiếng và rất quen thuộc đối với nhiều người.

du lich ha long

Ảnh: @h.hoaa

Có thể bạn chưa biết Vịnh Hạ Long là khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Hạ Long được nhiều du khách biết đến nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, khu du lịch mới lạ và di tích lịch sử….

Đến với Hạ Long, bạn không chỉ được hòa mình dưới dòng nước trong xanh mà bạn còn có thể đi dạo ngắm toàn cảnh Hạ Long bằng thuyền, leo núi Bài Thơ, ghé thăm chợ hải sản....và vô vàn khu vui chơi lý thú khác.

Xem thêm:

2. Du lịch Hạ Long vào thời điểm nào?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau để lựa chọn thời điểm du lịch Hạ Long phù hợp nhất. Hạ Long sẽ đều mở cửa đón khách du lịch vào tất cả khung thời gian trong năm. Tuy nhiên tùy theo công việc và sở thích cá nhân, các yếu tố ảnh hưởng của thời tiết… có một số khoảng thời gian lý tưởng dưới đây để bạn tham khảo:

  • Tháng 4 – tháng 7: Là thời gian tại Vịnh Hạ Long đông khách nhất. Với những du khách muốn đến đây tắm biển, tham gia các hoạt động trên biển thì đây là thời điểm rất phù hợp. Các tour du lịch khám phá Hạ Long thời điểm này cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá nhiều.
  • Tháng 7 – tháng 8: là mùa mưa tại Vịnh nên bão đổ bộ nhiều, du khách được khuyến cáo không nên đi vào thời điểm này trong năm.
  • Tháng 9 – tháng 11: là thời điểm có thể đến Hạ Long vui chơi. Lúc này vẫn có nắng đẹp, trời trong xanh, nhiệt độ chưa giảm quá sâu nên bạn vẫn có thể tắm biển. Những tháng này cũng không còn là mùa hè nên du khách có thưa hơn. Nếu không thích quá đông đúc thì bạn có thể đi vào thời gian này nhé.
  • Tháng 11 – tháng 3: bạn cũng có thể đi du lịch nhưng chỉ có thể đến những khu vui chơi giải trí hoặc thưởng thức các đặc sản tại đây thôi chứ không thể tắm biển do thời tiết khá lạnh. Vậy nên nếu muốn đi vào thời điểm này, khách du lịch Hạ Long nên cân nhắc nên đi tham quan những địa điểm trong đất liền.
du lich ha long

Ảnh: @muadulich

3. Cách di chuyển tới Hạ Long

Lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho một chuyến du lịch, đặc biệt là du lịch Hạ Long tự túc. Dưới đây là gợi ý cách di chuyển chi tiết dành cho du khách khi tới Hạ Long:

Di chuyển từ Hà Nội đi Hạ Long

Xe khách

Xe khách là phương tiện phổ thông và thuận lợi nhất cho chuyến du lịch. Các tuyến xe sẽ bắt đầu xuất phát từ bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm. Xe khách sẽ cập bến tại bến xe Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Mức giá xe khách rơi vào khoảng từ 140.000 – 250.000 VNĐ/người. Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng đồng hồ.

Ô tô/xe máy

Quãng đường bộ đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long có thể đi trong 3 tiếng theo cung đường Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long với 3 lộ trình như sau:

  • Lộ trình 165km: Hà Nội - Cao tốc 5B - Cảng Đình Vũ (Hải Phòng) - Cao tốc Hài Phòng - Hạ Long (tuyến đường tiết kiệm thời gian nhất)
  • Lộ trình 155km: Hà Nội (đường 5) – ngã ba Sài Đồng (10km) - Sài Đồng (đường 1) – Bắc Ninh (23km) - Bắc Ninh (đường 18) – Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Cập bến tại Hạ Long.
  • Lộ trình 160km: Hà Nội (đường sân bay Nội Bài) – Bắc Ninh (32km) - Vào quốc lộ 18A đi Phả Lại – Sao Đỏ - Đông Triều – Uông Bí - Hạ Long.

Di chuyển khám phá Hạ Long bằng phương tiện gì?

Sau khi đã đến với Vịnh Hạ Long bạn có thể lựa chọn một trong số những phương tiện sau đây để đi lại và tham quan các địa điểm du lịch, cảnh đẹp vịnh Hạ Long:

  • Nếu di chuyển giữa các địa điểm bên trong thành phố, bạn có thể thuê các hãng taxi: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hòn Gai (033. 84 84 84); Hạ Long (033. 62 62 62); Mai Linh (033. 628 628)…
  • Nếu tham quan vịnh Hạ Long, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại một số địa chỉ: Tàu du lịch Bãi Cháy(033. 846 592); bến tàu Hạ Long (SĐT: 033. 847 481); Công ty Dương Hải (SĐT: 033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (SĐT: 033. 844 631); Công ty Hải Âu (SĐT: 033. 824 779).
  • Ngoài ra, nếu muốn đi phượt Hạ Long thì bạn có thể thuê xe máy để chủ động cho việc đi lại nhé.
Đọc thêm: tau du lich

Ảnh: @ivan

4. Du lịch Hạ Long nên ở đâu?

Tùy theo điều kiện và sở thích của mỗi người, du khách sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Hiện nay các hình thức lưu trú tại Hạ Long rất đa dạng. Trong đó, qua đêm tại du thuyền và khách sạn là hai hình thức được lựa chọn nhiều nhất:

Du thuyền sang trọng, hiện đại nhất ở Hạ Long

Du thuyền sang chảnh vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa có thể tạo cơ hội cho du khách vãn cảnh sông nước. Gợi ý một số du thuyền chất lượng cho bạn:

Du thuyền Đông Dương

  • Địa chỉ: N22, Cảng tàu du lịch Tuần Châu, Đảo Tuần Châu

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một siêu du thuyền sang trọng và đẳng cấp để tận hưởng những giây phút thư giãn cho chuyến khám phá cảnh đẹp của vịnh Hạ Long thì đây là lựa chọn hào hảo. Phòng ốc được trang trí cao cấp, cửa view biển và có nhà hàng sang trọng. Giá phòng tại đây được đánh giá khá cao, nhưng dịch vụ tiện nghi hoàn toàn xứng đáng.

Du Thuyền Scarlet Pearl

  • Địa chỉ: Cảng Tàu Khách Quốc Tế Hạ Long, Ha Long .

Tiêu chuẩn 5 sao, bao gồm 23 cabin và được chia thành 4 hạng phòng. Du thuyền được thiết kế và bày trí theo lối truyền thống miền Bắc nước ta xen kẽ với kiến trúc phương Tây độc đáo. Không gian sang trọng và hiện đại hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút thư giãn cho bạn trong kì nghỉ.

Du Thuyền Dynasty Hạ Long

  • Địa chỉ: Đảo Tuần Châu, Ha Long, tiêu chuẩn 5 sao.

Từ đỉnh của du thuyền bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp. Tại nhà hàng của du thuyền được thiết kế vô cùng sang trọng, đội ngũ đầu bếp nhiều kinh nghiệm và chuyện nghiệp mang tới những món ngon độc đáo cho du khách.

du thuyen

Ảnh: @reviewcruises

Khách sạn ở Hạ Long

Khách sạn được coi là điểm lưu trú quen thuộc đối với mọi khách du lịch. Tùy theo sở thích cá nhân, kinh phí du lịch, mỗi du khách có thể chọn cho mình những địa điểm lưu trú khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý các khách sạn uy tín được nhiều người đi du lịch Hạ Long tự túc lựa chọn.

FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ; Hồng Hải; Hạ Long

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với các phòng nghỉ cao cấp, hiện đại  cùng nhiều tiện ích giải trí mang tới chuyến đi đẳng cấp, sang trọng cho bạn và gia đình.

Khách sạn Novotel Hạ Long

  • Địa chỉ: 160 Đường Hạ Long.

Vị trí thuận lợi, thiết kế sang trọng, nằm trong chuỗi hệ thống khách sạn của Novotel, khách sạn này có nội thất siêu đẹp, mang phong cách hiện đại, rất sang trọng. Có đầy đủ các dịch vụ và hệ thống như: quán cafe, nhà hàng, đồ lưu niệm, bar, spa, hồ bơi, gym, massage. Tất cả có tới 225 phòng, đây là khách sạn 4 sao bạn nên ở khi muốn tận hưởng sự thư giãn, thoải mái mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

5. Du lịch Hạ Long có gì? Chơi gì ở Hạ Long?

Những khu vui chơi ở Hạ Long siêu thú vị

Sun World Halong Complex

    • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
    • Giá vé: 200.000VNĐ – 750.000 VNĐ/người lớn, 100.000VNĐ – 550.000VNĐ/trẻ em
    • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00

Khu vui chơi Sunworld sở hữu lên đến 3 công viên khác nhau: Công viên trò chơi Dragon Park, Công viên nước – Typhoon Water Park và Cáp Treo Nữ Hoàng & Khu đồi Huyền Bí.

Sau khi vui chơi tại 2 công viên trò chơi, du khách tiếp tục được tham gia vào tuyến cáp treo Nữ hoàng với 2 kỷ lục Guiness Thế giới. Từ độ cao này, du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long hùng vĩ, xinh đẹp.

 du lich ha long
Ảnh: @hunghothungnv

Khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh

    • Địa chỉ: Yết Kiêu, Hòn Gai, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
    • Giờ mở cửa: 14h00 – 22h00 (Từ thứ 2 đến thứ 6), 9h00 – 22h00(Thứ 7 và Chủ nhật)
    • Giá vé: 350.000VNĐ/người lớn, 250.000VNĐ/trẻ em
Sun Wheel là một khu vui chơi cực thú vị nằm trong quần thể Sun World, nhưng lại có vị trí tách biệt trên đồi Ba Đèo (Hòn Gai). Với độ cao đến 215 mét so với mực nước biển, khi ở trên vòng quay Sun Wheel điểm cao nhất vòng quanh, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh vịnh Hạ Long vô cùng tráng lệ.

Bảo tàng Quảng Ninh

  • Địa chỉ: đường Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu, Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30, 13h30 – 17h00, mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2
  • Vé vào cửa:  30.000VNĐ/người lớn; 15.000VNĐ/học sinh, sinh viên; 10.000VNĐ/trẻ em

Bảo tàng Quảng Ninh là nơi mà các bạn trẻ có thể thỏa thích sống ảo nghìn like. Bảo tàng sở hữu lối kiến trúc độc đáo, từ từng cầu thang cao, cho tới vỏ kính màu đen huyền bí, phụ họa thêm font chữ viết tên Bảo tàng ấn tượng. Đây là một địa điểm cực thú vị bạn đừng nên bỏ lỡ nhé.

bao-tang-quang-ninh

Ảnh: sưu tầm

Chợ đêm Hạ Long

Ngoài những hoạt động vui chơi vào ban ngày, thì đêm về bạn có biết Hạ Long có gì đặc biệt không? Hãy thử đến ngay chợ đêm Hạ Long. Là một trong những đại điểm ăn chơi, sầm uất nhất Hạ Long khi về đêm, với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ được chia làm 2 tầng. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi đặt chân tới tham quan những gian hàng tại chợ đêm này.

Điểm tên những bãi biển Hạ Long nổi tiếng

Bãi Cháy

Đến Hạ Long chắc chắn bạn nhớ phải khám phá Bãi Cháy thì chuyến đi của bạn mới trọn vẹn. Đây là bãi biển nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất Hạ Long. Đến với Bãi Cháy, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như: công viên Hạ Long Park, cảng tàu du lịch Bãi Cháy....

_hiencaroline__ bai chay ha longẢnh: @_hiencaroline__

Hòa mình trong làn nước xanh trong, thưởng thức hải sản tươi ngon tại chuỗi nhà hàng nối tiếp nhau, nghỉ dưỡng tại những khách sạn đẳng cấp nhất… Hiện nay, Bãi Cháy đang từng bước hoàn thiện để trở thành điểm du lịch đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long. Bạn đừng quên chuẩn bị trước cho mình những kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy để khám phá được hết địa điểm nổi tiếng này nhé.

Bãi Minh Châu

Hành trình khám phá Hạ Long của bạn không thể thiếu đi điểm đến tuyệt đẹp này. Bãi Minh Châu nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, không chút  ô nhiễm. Du khách tới đây có thể tổ chức các hoạt động như: teambulding trên bãi biển, cắm trại và cùng nhau ăn uống. Bạn đừng quên trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn tại bãi biển nhé, đặc biệt lưu lại cho mình những bức ảnh xịn sò nhất tại đây.

bai bien minh chau

Ảnh: @nhimsoc

Bãi biển Tuần Châu

Bãi biển Tuần Châu có tọa độ thuộc hòn đảo Tuần Châu xinh đẹp của Hạ Long. Tuần Châu là một bãi biển nhân tạo, sở hữu bãi cát trải dài đến 5km với làn nước biển trong vắt mát mẻ. Hiện nay, bãi biển Tuần Châu cung cấp nhiều hoạt động vui chơi giải trí, quán ăn cùng các dịch vụ tiện nghi cho du khách thỏa sức trải nghiệm.

lanngoc193_ bien tuan chau ha long

Ảnh: @lanngoc193_ 

Bãi Ti Tốp

Bãi Ti Tốp nằm trên đảo Ti Tốp, hay được gọi bằng cái tên khác là bãi tắm Vầng Trăng. Bãi tắm này là một trong những địa điểm được du khách yêu thích không kém. Nhờ sở hữu một không gian thoáng mát rộng lớn, làn nước trong và không khí mát mẻ. Ngoài tắm biển, du khách có thể tổ chức các hoạt động vui chơi khác trên hòn đảo siêu xinh này.

du lich ha long

Ảnh: @duyenphan

6. Ăn gì ở Hạ Long?

Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, mà Hạ Long còn là điểm đến để bạn thưởng thức những món ngon hảo hạng được chế biến từ hải sản tươi ngon, trong đó, có những món đã trở thành thương hiệu Đặc sản Hạ Long mà bạn không thể bỏ qua sau đây:

Bánh cuốn chả mực

Địa chỉ: 
  • Bánh cuốn Bà Yến: 36 Đoàn Thị Điểm, P. Bạch Đằng
  • Bánh cuốn gốc Bàng: Ngõ Nhà Hát, P. Bạch Đằng

Hãy nhớ ghé để thưởng thức món bánh cuốn tại đây nhé. Đặc sắc nhất của món ăn này là chả mực được giã bằng tay, rán ngập mỡ vàng ruộm; chả ngọt đậm của mực, khi ăn vẫn còn sần sật những miếng mực xen lẫn trong thịt mỡ.

minhhuong26586 banh cuon cha muc ha long

Ảnh: @minhhuong26586

Bún bề bề

Địa chỉ: 
  • Quán bún Làng Chài: 1 Lê Thánh Tông, Hồng Gai
  • Bún bề bề Huy Chiên: Thục Thoại, Hồng Hải

Bề bề hay còn được gọi với cái tên là tôm tích (tôm tít), là loại hải sản được khai thác nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Bề bề tươi được luộc làm nước dùng, khiến cho nước dùng có vị ngọt thanh rất hấp dẫn lạ miệng. Một bát bún bề bề ngoài thịt bề bề bóc nõn, còn có tôm nõn, mực hoặc càng cù kỳ rất là ngon miệng.

bun be be

Ảnh: sưu tầm

Sam biển

  • Địa chỉ: Quán Sam Bà Tỵ số 6 Cao Thắng

Con sam biển tươi sống sẽ được chế biến thành nhiều món ăn đặc biệt, lạ và ngon miệng như: trứng sam, gỏi sam, tiết canh sam, sam xào sả ớt... Tuy nhiên, do thịt sam có tính hàn nên những du khách bị dị ứng với hải sản hoặc bụng không tốt thì không nên thưởng thức món ăn này. Bạn đến có thể thưởng thức món Sam biển này tại quán Quán Sam Bà Tỵ được mệnh danh là ngon nhất Hạ Long.

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh các món ăn được chế biến từ hải sản, tại Hạ Long còn vô số món đặc sản nổi tiếng khác như: Bánh gật gù, Gà đồi Tiên Yên, Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên, Cà sáy…Ngoài việc thưởng thức ngay tại các quán ăn, nhà hàng, bạn có thể tự mình tới các cảng hải sản để mua hải sản tươi sống. Hoặc cũng có thể tìm đến các địa chỉ bán đặc sản Hạ Long để mua mang về làm quà.

7. Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Ngày thứ 1: Hà Nội - Bãi Cháy - Tuần Châu

  • 6h00: bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm đến Hạ Long, giá vé khoảng 150.000đ/ người. Thời gian di chuyển trên xe là 3 tiếng.
  • 10h00: bạn sẽ đến chân cầu Bãi Cháy. Tiếp đó, bạn di chuyển đến đến vườn Đào (hay còn gọi là khu bưu điện) bằng xe ôm hay taxi đều được nhé, nếu thích bạn có thể dừng chân ở bờ biển Bãi Cháy.
  • 15h00: Sau khi thuê phòng và nghỉ ngơi xong, tiếp tục đi du lịch Tuần Châu để tắm biển, bạn lưu ý là phải bắt xe bus (màu vàng hoặc đỏ). Cứ 19h00 hàng ngày là ở đây sẽ tổ chức công viên nhạc nước và biểu diễn cá heo.
  • Buổi tối là khoảng thời gian để bạn tự do khám phá. Bạn có thể đến khu cọc 5, cọc 6 bên kia cầu Bãi Cháy (phía Hòn Gai) để thưởng thức bữa tối ở nhà bè. Tất cả đồ ăn ở đây đều là hải sản tươi sống, giá cả phải chăng nên bạn có thể yên tâm, cảm giác ngồi trên bè lênh đênh và thưởng thức những món ăn ngon của biển cả thực sự rất tuyệt vời.
du lich ha long

Ảnh: @nhimsoc

Ngày thứ 2: tham quan vịnh Hạ Long

  • Buổi sáng sớm bạn có thể đi ngắm bình minh ở biển, sau đó di chuyển ra bến tàu cách khu vườn Đào khoảng 2km để mua vé tham quan vịnh Hạ Long, giá rơi vào khoảng 100.000VNĐ/ người. Bạn cũng có thể thuê tàu trọn gói đi tham quan toàn cảnh vịnh Hạ Long với chi phí tham khảo là 150.000 – 200.000 đồng/giờ (chi phí tùy từng tàu).
  • Bạn có thể mua thức ăn tươi và nhờ nhà tàu chế biến hoặc có thể quay về Bãi Cháy để ăn trưa. Kết thúc chuyến du lịch, khoảng 3h00, 4h00 chiều thì bạn quay về Hà Nội.

8. Tham khảo chi phí cho chuyến Du lịch Hạ Long

  • Di chuyển: 300.000 đồng/người/2 chiều
  • Chỗ ở: 125.000 -500.00đồng/người
  • Ăn uống: 300.000 - 500.000đồng/người
  • Đi lại ở Hạ Long: 150.000 đồng/người
  • Vé vào khu vui chơi Sun World: 350.000đ/người

Ngoài ra chi phí phát sinh nếu bạn muốn mua đồ về làm quà, hoặc vui chơi tại các khu vui chơi của Hạ Long. Đối với du khách lựa chọn chỗ ở trên du thuyền thì chi phí ở sẽ đắt hơn.

Ảnh: @nhimsoc

9. Lưu ý khi du lịch Hạ Long

  • Nên mang đủ đồ skincare và km chống nắng để bảo vệ da.
  • Ở Hạ Long có rất nhiều hãng taxi. Bạn nên gọi cho nhà xe để điều xe đến chứ không nên gọi dọc đường vì  như thế sẽ dễ bị chặt chém.
  • Nếu ngủ đêm trên thuyền bạn nên nhớ tuyệt đối không được mang đồ ăn hay đồ uống lên vì bạn sẽ phải chịu phí dịch vụ rất đắt đấy.
  • Không nên xả rác bừa bãi tại những điểm tham quan.
  • Khi mua hàng bạn nhớ phải kiểm tra cân kĩ vì hầu hết cân ở đây đều không chính xác

Hãy lên lịch để đến với Hạ Long vào một ngày gần nhất. Những trải nghiệm tại các địa danh nổi tiếng này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hy vọng với tất cả những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà Digiticket chia sẻ trên đây, du khách sẽ có được một chuyến đi trọn vẹn nhất.

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.