Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Bí kíp du lịch Quan Lạn tự túc giá rẻ đầy đủ từ A đến Z cho team xê dịch

Bí kíp du lịch Quan Lạn tự túc giá rẻ đầy đủ từ A đến Z cho team xê dịch

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Quan Lạn tự túc đang trở thành một trào lưu mới với du khách Quảng Ninh. Bạn đã có kinh nghiệm cho chuyến đi của mình?
Nội dung chính

Quan lạn là một địa điểm du lịch cực hot được nhiều du khách lựa chọn ghé đến để nghỉ mát. Nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch Quan Lạn tự túc thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Digiticket gợi ý dưới đây nhé!

1. Đảo Quan Lạn ở đâu?

Đảo Quan Lạn hay còn gọi là đảo Cảnh Tước. Đây là một hòn đảo rộng 11 km2 nằm trên vịnh Bái Tử Long nổi tiếng của Quảng Ninh. Đảo Quan Lạn là một điểm đến thu hút rất nhiều bạn trẻ và du khách. Bởi, nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp thiên phú mà du lịch Quan Lạn tự túc còn rất tiết kiệm, phù hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

du lịch quan lan

Ảnh: Đảo Quan Lạn

Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được đắm mình vào nước biển trong xanh như ngọc cùng đường bờ biển dài tít tắp với bãi cát trắng mịn màng. Cùng với đó là khám phá ẩm thực và cuộc sống của dân chài. Theo kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc của nhiều người, nếu bạn đang tìm một nơi yên tĩnh, tách biệt khỏi sự xô bồ của thị thành thì đây chính là điểm đến lý tưởng.

Có thể bạn quan tâm:

2. Thời điểm thích hợp nhất để tới đảo Quan Lạn

Các bạn có thể du lịch Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu đều được, lúc này thời tiết mát mẻ trong lành rất thích hợp với việc tham quan và tắm biển. Khoảng thời gian từ tháng 4, tháng 5 và tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 10 được xem là thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Quan Lạn. Các bạn không nên tới Quan Lạn vào tầm tháng 7 nhé, vì lúc này thường có bão.

du lich quan lan mua he

Ảnh: Du lịch quan lạn tự túc mùa hè

3. Cách di chuyển tới Quan Lạn

3.1. Di chuyển từ Hà Nội đến đảo Quan Lạn

Một câu hỏi rất nhiều người thắc mắc là đi đảo Quan Lạn như thế nào? Để ra được đảo bạn cần phải đi tàu. Từ Quảng Ninh bạn di chuyển ra cảng Cái Rồng hoặc Hòn Gai, sau đó mua vé tàu tại đây.

Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn xe khách để di chuyển. Một vài nhà xe uy tín như xe Xuân Trường, Vân Đồn Xanh,… Bạn có thể đi đến Cẩm Phả hoặc Bãi Cháy rồi bắt xe ôm, taxi vào cảng Hòn Gai. Hoặc bạn cũng có thể bắt xe đến Cửa Ông rồi bắt xe ôm, taxi tới cảng Cái Rồng. Tổng thời gian di chuyển bằng ô tô sẽ vào khoảng 5 đến 6 tiếng.

3.2 Tàu ra đảo Quan Lạn

  • Tàu cao tốc đi Quan Lạn:

Để ra đảo Quan Lạn, bạn có thể lựa chọn đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ. Tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng hay cảng Hòn Gai đến Quan Lạn thường sẽ có khoảng 2 chuyến sáng chiều. Hiện nay, có nhiều hãng tàu đi Quan Lạn với giờ khởi hành khác nhau. Tùy vào điểm xuất phát mà bạn liên hệ với các hãng tàu.

  • Tàu gỗ từ cảng Cái Rồng đi Quan Lạn:
tau di quan lan

Ảnh: Tàu ra đảo Quan Lạn

Nếu muốn du lịch Quan Lạn tự túc tiết kiệm, bạn có thể đi tàu gỗ từ cảng Cái Rồng đến Quan Lạn. Đi tàu gỗ thì sẽ lâu hơn, nhưng rất an toàn, ngay cả lúc có sóng lớn. Tuy nhiên, bạn sẽ mất kha khá thời gian đợi vì đủ người thì tàu mới chạy. Chuyến tàu từ Vân Đồn đến Quan Lạn sẽ xuất phát từ 7h và 13h chiều.

>>> Review chi tiết kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long ‘vui hết cỡ’

4. Đảo Quan lạn có gì hấp dẫn?

4.1. Du lịch Minh Châu Quan Lạn

Được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi, đảo Minh Châu trở thành cái tên thu hút du khách thập phương. Bởi lẽ, nơi này sở hữu những bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành và mát mẻ. Không những thế, vì đảo nằm ở vịnh nước sâu nên sóng biển lăn tăn, gợn nhẹ chứ không mạnh mẽ ồn ào, thích hợp cho việc bơi lội của du khách.

dao minh chau

Ảnh: Bãi Biển Minh Châu - điểm du lịch Quan Lạn tự túc

Minh Châu còn sở hữu cho mình những bãi biển xinh đẹp được mệnh danh là viên ngọc giữa biển khơi. Không quá sầm uất như ở Quan Lạn, đến với Minh Châu bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và vô cùng yên tĩnh. 

4.2 Eo Gió Quan Lạn

Eo Gió Quan Lạn, hay Eo Gió Gót Beo là một đỉnh núi hướng thẳng ra biển cực đẹp. Đây là một địa điểm checkin hấp dẫn khi đến Quan Lạn. Đường đi Eo Gió không quá khó, bạn chỉ cần đi ngược hướng từ trung tâm Quan Lạn đến Minh Châu. Đặt chân tới Eo Gió Giót Beo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp.

eo gio dao quan lan

Ảnh: Eo Gió Quan Lạn - điểm du lịch Quan Lạn tự túc

Đến đây, bạn mới thấy ngỡ ngàng và choáng ngợp trước vẻ đẹp của nó. Những núi đá cheo leo dựng ra biển tạo nên Eo gió – nơi 'check in' thần thánh chẳng kém gì Quy Nhơn.

4.3 Bãi Cát Trắng Quan Lạn

Khi được hỏi đảo Quan Lạn có gì đẹp, nhiều người nghĩ ngay các bãi tắm xanh như ngọc và cảnh sắc hoang sơ tại đây. Tuy nhiên, có một địa điểm sống ảo đẹp Quan Lạn cực 'xịn xò' nhưng rất ít nhắc tới. Đó là bãi cát trắng Quan Lạn. Dòng sông này nằm dọc đường chính trên đảo, cách đường rẽ ra bến tàu Sơn Hào khoảng 100m. Tại đây, du khách có thể chụp những bức hình nhưng đang ở trời Tây.

bai cat trang quan lan

Ảnh: bãi cát trắng Quan Lạn

Phượt Quan Lạn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi cát trắng rất thơ mộng. Dòng sông nước chảy hiền hòa, hai bên bờ cát trắng trải dài hòa với không khí mát mẻ, trong lành dễ chịu là những ấn tượng phó phai khi đến đây. Checkin tại đây mang tới cho bạn một background cực chất, tựa như đang lạc vào một xứ sở tuyết trắng nào đó vậy.

5. Đi Quan Lạn nên ở đâu? 

5.1. Khách sạn - Nhà nghỉ

Ở Quan Lạn, khu vực nhiều nhà nghỉ tư nhân tập trung đông nhất ở trung tâm xã đảo với mức giá cả thuê phòng tương đối cao so với các nhà nghỉ chất lượng tương đương trong đất liền, giá khoảng từ 400-800k/đêm tùy thời điểm và tùy loại phòng. Bạn cũng có thể đặt các bữa ăn tại đây, bởi phần lớn các nhà nghỉ đều dành tầng trệt để làm nhà hàng phục vụ khách du lịch.

khach san o quan lan

Ảnh: Khách sạn tại Quan Lan

Dựa theo kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc, mình xin giới một số danh sách khách sạn, nhà nghỉ tại đảo Quan Lạn Quảng Ninh chất lượng, tiện nghi mà giá cả lại hợp lý mà các bạn có thể tham khảo:

Nhà nghỉ Tuân Thủy Minh Châu Beach Resort Vân Hải Xanh Hotel

5.2 Homestay

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì homestay chính là sự lựa chọn hợp lý. Nhất là khi vào mùa cao điểm ở Quan Lạn thường xuyên trong tình trạng full kín phòng nghỉ đó! Sau đây là một số danh sách homestay tại đảo Quan Lạn Quảng Ninh chất lượng, tiện nghi mà giá cả lại hợp lý mà các bạn có thể tham khảo:

Homestay quan lan

Villa Hoa Giấy – Homestay đảo Quan Lạn

Thanh Thuỷ Homestay

Quan Lạn Eco Homestay

6. Ăn gì khi du lịch Quan Lạn tự túc?

Nước ngọt ở đảo khá hạn chế nên du khách thường phải mua nước uống đóng chai 0.5 lít với giá 5.000 vnđ/chai. Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa thực sự phong phú. Nếu ở nhà nghỉ hoặc khách sạn, bạn có thể ăn trong khu vực nhà hàng của khách sạn.

dac san quan lan

Ảnh: Đặc sản Quan Lạn

Bạn có thể mua đồ ở chợ rồi tổ chức BBQ cùng bạn bè trên bãi biển. Bạn có thể mua đồ ở chợ rồi tổ chức tiệc nướng BBQ ngay bên bờ biển tại đây. Một số đặc sản ở Quan Lạn mà bạn không thể bỏ qua như ngao, sá sùng, tu hài, cù kỳ,…

Lưu ý: Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa được phát triển, vì vậy bạn nên đặt trước nếu không muốn bị đói. Ngoài ra, bạn nên đem theo đồ ăn sẵn, cũng như nước uống nhé!

7. Gợi ý lịch trình du lịch Quan Lạn

7.1. Du lịch quan lạn 2 ngày 1 đêm 

    • Ngày 1:  Hà Nội –  Đảo Quan Lạn

Đi chuyến sớm nhất từ Hà Nội khoảng 6-7h sáng khởi hành đi Vân Đồn - Quảng Ninh.  Xe Tới Vân đồn quý khách có thể ăn trưa tại nhà hàng ở Cảng Vân Đồn. Lên tàu cao tốc khởi hành ra đảo Quan Lạn. Trên tàu quý khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh hùng vĩ của vịnh Bái Tử Long. (đi tàu cao tốc mất 60 phút).

Tàu cập cảng quý khách lên đảo, xe Túc Túc sẽ đưa quý khách về nhận phòng, nghỉ ngơi sau hành trình dài để chuẩn bị sức khỏe cho những hoạt động buổi chiều. Tiếp tục thăm quan Bãi Biển Sơn Hào, biển Minh Châu - bãi biển thơ mộng nhất Quan Lạn.

Tối về khách sạn ăn uống nghỉ ngơi. Nếu đi đội đông thì ăn uống xong có thể tổ chức ra biển hoặc chỗ nào đấy hát hò đốt lửa trại.

du lich quan lan

Ảnh: du lịch Quan Lạn tư túc 2 ngày 1 đêm

    • Ngày 2 : Quan Lạn - Hà Nội

Quý khách có thể dậy sớm để đón bình minh trên Đảo Quan Lạn. Không gian yên tĩnh, trong lành sẽ đem lại cho du khách nhiều cảm xúc đặc biệt.

Quý khách tự do khám phá đảo Quan Lạn và tắm biển hoặc tự túc thuê xe Túc Túc đưa du khách thăm quan toàn cảnh đảo. Ngoài những cánh rừng Phi Lao quý khách sẽ vô cùng thích thú với khu rừng Trầm nguyên sinh và bãi biển Minh Châu.

Đến buổi trưa Quý khách trả phòng, lên thuyền cao tốc tạm biệt đảo Quan Lạn. Thuyền cập bến Vân Đồn. Trên đường về quý khách có thể ghé thăm chợ hải sản Vân Đồn. Sau đó tiếp tục di chuyển về Hà Nội.

7.2 Du lịch quan lạn 3 ngày 2 đêm 

    • Ngày 1: Hà Nội – Vân Đồn – Quan Lạn

Đi chuyến sớm nhất từ Hà Nội khoảng 6-7h sáng thì khoảng trưa các bạn có mặt ở Vân Đồn. Bắt chuyến tàu sớm nhất có thể đi Quan Lạn. Khoảng đầu giờ chiều có mặt ở Quan Lạn, nhận phòng rồi nghỉ ngơi.

Tùy vào địa điểm nghỉ ngơi các bạn có thể ra tắm ở các bãi biển gần đấy. Nếu ở phía xã Quan Lạn thì ra bãi Quan Lạn, Sơn Hào. Nếu nghỉ ở phía xã Minh Châu thì đi bãi Minh Châu, bãi Robinson.

Tối về khách sạn ăn uống nghỉ ngơi. Nếu đi đội đông thì ăn uống xong có thể tổ chức ra biển hoặc chỗ nào đấy hát hò đốt lửa trại.

du lich quan lan quang ninh

Ảnh: du lịch Quan Lạn tự túc

    • Ngày 2: Quan Lạn – Minh Châu

Ngày đầu tiên các bạn đi biển nào rồi thì ngày thứ 2 các bạn đi những biển của xã còn lại. Buổi sáng dậy sớm đi làm bộ ảnh đón bình minh về sống ảo nhé.

Chiều tiếp tục đi khám phá một số địa điểm du lịch khác trên đảo, đi Eo Gió ngắm biển chụp ảnh.

    • Ngày 3: Quan Lạn – Vân Đồn – Hà Nội

Ra cảng đi tàu về lại Vân Đồn, nhớ nhờ khách sạn mua vé về cho trước nếu đi vào dịp đông. Về đến cảng thì lên tàu về lại Hà Nội. Và chiều tối có mặt tại Hà Nội.

8. Chi phí du lịch Quan Lạn 

Chi phí du lịch Quan Lạn sẽ tùy thuộc vào phương tiện đi lại, nơi nghỉ, đồ ăn mà bạn cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên Digiticket sẽ đưa ra chi phí du lịch theo tour trọn gói để các bạn tham khảo:

  • Giá tour du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm là 1.750.000 VNĐ/ người.
  • Giá tour du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm là 2.250.000 VNĐ/ người.

Giá tour du lịch Quan Lạn này đã bao gồm: xe du lịch đời mới, vé tàu cao tốc, phòng khách sạn 2 sao, các bữa ăn theo tiêu chuẩn, hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bảo hiểm du lịch…

du lich quan lan

Ảnh: du lịch Quan Lạn

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc đầy đủ và tiết kiệm, mới nhất nhất mà Digiticket đã tổng hợp lại. Hi vọng tất cả những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Quan Lạn thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm tuyệt vời!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.