Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ cụ thể, chi tiết nhất

Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ cụ thể, chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket tham khảo Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ chi tiết qua bài viết dưới đây để có một chuyến đi vui hết nấc và tiết kiệm nhé.
Nội dung chính

Bạn đang muốn lên kế hoạch du lịch Hạ Long nhưng chưa biết nên lên lịch trình như thế nào, chơi ở đâu, ăn gì?.... Hãy để Digiticket Viet Nam bật mí cho bạn lịch trình du lịch Hạ Long chi tiết tiết kiệm chi phí và thời gian nhất qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nên đi du lịch Hạ Long vào thời điểm nào?

lich trinh du lich ha long 1

Ảnh: @bestpricevn

Việc lựa chọn thời điểm đi du lịch Hạ Long khá quan trọng, nó có thể ảnh hưởng đến lịch trình du lịch Hạ Long của bạn đấy.

Đối với những du khách nước ngoài, họ thường thích đến Hạ Long vào mùa đông, tức là từ tháng 11 cho tới tết. Còn đối với những du khách trong nước, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7 là thời điểm lý tưởng nhất để đến Hạ Long. Đây cũng chính là khoảng thời gian học sinh, sinh viên nghỉ hè, nên các gia đình thường sẽ đến Hạ Long để kết hợp nghỉ mát. 

Ngoài ra, mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10 là thời gian Hạ Long đẹp và có thời tiết tốt nhất. Lúc này, Hạ Long lúc nào cũng có nắng đẹp, thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu, rất phù hợp để bạn khám phá cảnh đẹp tại Hạ Long hay nghỉ ngơi, ngủ đêm trên Vịnh.

Xem ngay:

2. Cách di chuyển đến Hạ Long đơn giản và tiết kiệm

lich trinh du lich ha long 2

Ảnh: @bestpricevn

Hạ Long cách Hà Nội khoảng 170km. Thời gian để bạn đi từ Hà Nội lên Hạ Long rơi vào khoảng 3 - 4 giờ đồng hồ. Và những phương tiện sau đây sẽ vô cùng phù hợp để bạn đến với thành phố du lịch xinh đẹp này.

  • Ô tô: Đây là phương tiện phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn để đến Hạ Long. Bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình, Lương Yên để bắt xe lên Hạ Long từ 6h sáng đến chuyến cuối là 17h chiều. Các chuyến xe sẽ có thời gian di chuyển cách nhau từ 5 - 15 phút, giá vé dao động chỉ từ 100.000đ/người cho xe ghế ngồi và 200.000đ/người cho xe giường nằm.
  • Xe máy: Bạn có thể phượt xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình sau: từ Hà Nội bạn hãy đi theo đường 5 để đến ngã ba Sài Đồng đến Bắc Ninh, từ Bắc Ninh, men theo đường 18 qua Phả Lại, đến Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí và cuối cùng là đến Hạ Long.
  • Tàu hỏa: Bạn có thể chọn tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS để đến Hạ Long. Chuyến tàu này sẽ khởi hành từ ga Gia Lâm, mất khoảng 5 tiếng đến Hạ Long giá khoảng 100.000vnđ/chiều/người. 
Đọc thêm:

3. Lịch trình du lịch Hạ Long 3N2Đ chơi vui hết nấc

lich trinh du lich ha long 3

Ảnh: @lisameiyue

3N2Đ là một khoảng thời gian khá dài, đủ để bạn có thể thoải mái khám phá và lên lịch trình đi Hạ Long tốt nhất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể bao quát được rất nhiều cảnh đẹp ở Hạ Long từ vịnh biển cho đến đất liền. Dưới đây, Digiticket sẽ bật mí cho bạn một lịch trình du lịch thú vị để bạn có thể tham khảo nhé:

Lịch trình du lịch Hạ Long ngày 1

lich trinh du lich ha long 4

Ảnh: @majtre08061996

Ngày thứ nhất, bạn có thể đến Hạ Long, khám phá Sun World và cả chợ đêm Bãi Cháy. Thời gian cụ thể bạn có thể lựa chọn như sau:

  • 6h sáng xuất phát đến Hạ Long từ Hà Nội, 11h đặt chân đến Hạ Long, ăn trưa tại nhà hàng và về khách sạn check in, nghỉ ngơi.
  • 15h: đến khu vui chơi Sun World, khám phá công viên đẹp và hiện đại hàng đầu Hạ Long với rất nhiều trò chơi mạo hiểm, thú vị từ công viên nước, công viên Rồng đến cáp treo Nữ Hoàng…. Nơi đây sẽ là điểm khởi đầu để bạn có thể nạp năng lượng và khởi động cho lịch trình du lịch Hạ Long những ngày sau đó.
  • 19h: Ăn tối tại Bãi Cháy, sau đó đi tham quan chợ đêm Hạ Long, ngắm phố cổ, cầu Bãi Cháy hay cáp treo nữ Hoàng đẹp lung linh về đêm.

Lịch trình vui chơi Hạ Long ngày 2

lich trinh du lich ha long 6

Ảnh: @yukarii_nguyenn

Ngày 2, bạn có thể tham quan, khám phá vịnh Hạ Long trên tàu. Đây hứa hẹn sẽ là một ngày thú vị đầy trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đấy.

  • 7h: Ăn sáng tại khách sạn, nạp năng lượng và nghỉ ngơi
  • 8h: Đến cảng Tuần Châu tham quan vịnh Hạ Long trên tàu. Nếu là một chuyến đi du lịch tự túc với gia đình, bạn bè đông đúc, bạn có thể thuê tàu theo tiếng đến tham quan Vịnh. Còn nếu đi ít người, bạn hãy xin ghép tàu với những Tour du lịch khác nhé. Những điểm du lịch mà bạn có thể được thưởng ngoạn trong suốt hành trình của mình bao gồm động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hòn Trống Mái, làng chài Ba Hang, làng chài Cửa Vạn Tour du lịch bằng tàu theo này thường sẽ bao gồm ăn trưa trên thuyền cùng các dịch vụ tham quan, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm nhé.
  • 14h: Về lại khách sạn nghỉ ngơi
  • 16h: Tắm biển Bãi Cháy và ăn tối tại các nhà hàng Hải sản trên bãi biển.

Lịch trình du lịch Hạ Long ngày 3

lich trinh du lich ha long 7

Điểm đến trong lịch trình hạ long 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ 3, bạn có thể khám phá khu vực Hòn Gai, một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Hạ Long được rất nhiều du khách lựa chọn trong hành trình khám phá Hạ Long của mình.

  • 8h: Tham quan bảo tàng Quảng Ninh nổi tiếng, đến chùa Long Tiên, núi Bài Thơ…
  • 10h: Về chợ hải sản Hạ Long mua hải sản về ăn, làm quà…
  • 11h: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại Hòn Gai
  • 15h: Lên xe trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi Hạ Long đầy trải nghiệm thú vị.
Nếu bạn không nhiều thời gian thì có thể tự sắp xếp lịch trình du lịch hạ long 2 ngày 1 đêm phù hợp với bản thân hơn.  Tìm hiểu thêm:

4. Một số lưu ý khi đi du lịch Hạ Long không nên bỏ lỡ

lich trinh du lich ha long 5

Ảnh: @thao.do.11

Để có một chuyến đi du lịch Hạ Long đầy trải nghiệm, ngoài việc lên lịch trình du lịch Hạ Long chi tiết, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây

  • Vào mùa hè, Hạ Long thường có nắng khá gắt, do đó bạn cần chuẩn bị quần áo, kem chống nắng, kính râm, mũ rộng vành.... đầy đủ để bảo vệ sức khỏe và làn da của mình.
  • Khi tắm biển Hạ Long, bạn nên tắm ở chỗ đông người, không nên tắm riêng lẻ để bảo vệ an toàn cho bản thân nhé.
  • Nên mang theo đồ bơi để tắm biển ở Hạ Long. Nếu quên hoặc gấp gáp quá, bạn có thể thuê đồ bơi ở bãi biển với giá từ 50.000đ - 100.000đ/bộ.
  • Hãy mang theo một chiếc máy ảnh hoặc Smartphone xịn sò để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mình trong suốt chuyến đi.

Hy vọng rằng, qua bài viết mà Digiticket vừa mang đến ở trên, bạn đã có thể lên lịch trình du lịch Hạ Long chi tiết và có một chuyến đi suôn sẻ, đầy trải nghiệm. Đừng quên chia sẻ cảm nhận của mình sau mỗi chuyến đi cùng Digiticket nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.