Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm cho team đi lần đầu

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm cho team đi lần đầu

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm nên chơi những gì? Nên di chuyển bằng gì? Nên ở đâu? Nên đi vào lúc nào? Cùng Digiticket khám phá ngay nhé.
Nội dung chính

Du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm nên chơi những gì? Nên di chuyển bằng gì? Nên đi vào lúc nào?... Chắc chắn đây là những câu hỏi thường gặp của những khách du lịch lần đầu đến với phố biển Quảng Ninh. Hãy để Digiticket giới thiệu tới bạn tất tần tật trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm cực chi tiết nhé.

1. Khu du lịch Bãi Cháy ở đâu?

Khu du lịch Bãi Cháy thuộc một trong 3 khu du lịch nổi tiếng ở Hạ Long nằm tại Phường Bãi Cháy. Đây là cầu nối giữa 2 đảo là đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Khu du lịch Bãi Cháy được mệnh danh là trung tâm của thành phố Hạ Long xinh đẹp.

du lich bai chay 3 ngay 2 dem

Ảnh: @piml.ha

Thời gian gần đây, du lịch Bãi Cháy ngày càng trở nên nhộn nhịp và thu hút lượng lớn khách du lịch, được du khách biết đến nhiều hơn khi cho ra mắt hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ. Du lịch Bãi Cháy quả thực là một địa điểm lý tưởng nếu bạn thực sự muốn “bung lụa” thỏa sức với những trò chơi mạo hiểm hay công viên nước đầy hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm:

2. Thời điểm thích hợp nhất để tới du lịch Bãi Cháy

Có vị trí địa lý nằm trong vùng vịnh nên tại Bãi Cháy thời tiết luôn ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Không giống với kiểu khí hậu khắc nghiệt bất thường của các tỉnh miền Trung, nên nếu muốn du lịch Bãi Cháy bạn có thể đi vào mọi thời gian trong năm không kể mùa đông hay mùa hè.

du lich bai chay 3 ngay 2 dem

Ảnh: @thao_le1409

Tuy nhiên với khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để bạn được khám phá trọng vẹn nơi đây. Đây là khoảng thời gian sẽ có nắng nhiều, ít mưa bão, nước biển khá trong xanh thích hợp cho các hoạt động vui chơi dưới biển.

3. Cách di chuyển tới Bãi Cháy từ Hà Nội

Du lịch Bãi Cháy bằng xe khách

Du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm để tiết kiệm thời gian nhất bạn nên lựa chọn đi bằng xe khách. Bạn có thể tham khảo từ các website, nhưng tốt nhất bạn nên đến trực tiếp tại bến xe để mua vé.

Hầu hết các tuyến xe đi Bãi Cháy đều xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, giá tầm 100.000 VNĐ một chiều, cứ khoảng 15 đến 30 phút là có một chuyến nên bạn không lo sợ lỡ chuyến đi. Nhưng để có nhiều thời gian vui chơi ở Bãi Cháy, các bạn lưu ý nên lựa chọn thời gian xuất phát cho hợp lý, bạn nên xuất phát vào sáng sớm, đến sẽ rơi vào tầm giờ trưa sau đó nghỉ ngơi và vui chơi vào buổi chiều.

Một vài nhà xe uy tín có thể kể đến như: 
  • Kumho Việt Thanh: giá từ 100.000 vnđ/ lượt. Từ 5h – 18h30: cứ 30 phút/chuyến
  • Xe Phúc Xuyên: giá từ 100.000 vnđ/ lượt. Giờ xuất phát: 4h30 và 17h15
  • Hà Vy Limousine: giá từ 180.000 vnđ – 240.000 vnđ/lượt. Từ 4h30 – 19h30: cứ 1h/chuyến

Du lịch Bãi Cháy di chuyển bằng xe máy, ô tô

du lich bai chay 3 ngay 2 dem

Ảnh: @tientien

Nếu đi du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm mà bạn muốn đi bằng phương tiện riêng thì dù là đi ô tô hay xe máy cũng đều rất thuận tiện, đặc biệt với những ai dễ bị say xe thì đi bằng xe máy sẽ thoải mái và đỡ mệt hơn. Từ Hà Nội đến Bãi Cháy có không ít lộ trình di chuyển khác nhau, bạn có thể cân nhắc tham khảo trước, sau đó rồi quyến định, đảm bảo làm sao cho hợp lý và tiết kiệm thời gian nhất.

  • Lộ trình 1: Hà Nội –> Quốc lộ 5 –> đến Thành Phố Hải Dương –> Thị trấn Sao Đỏ –> huyện Đông Triều, Quảng Ninh – > Uông Bí –>  Bãi Cháy.
  • Lộ trình 2: Hà Nội –> Quốc Lộ 5 –> Thành phố Hải Dương –> đi theo đường quốc lộ đi Hải Phòng –> Quảng Ninh.
  • Lộ trình 3: Hà Nội –> Thành phố Bắc Ninh –> rẽ phải đi Phả Lại (35 km) –> tiếp tục đi theo hướng huyện Đông Triều, Uông Bí –> điểm cuối Bãi Cháy.

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô thì thời gian từ Hà Nội đến Bãi Cháy mất tầm khoảng 3 – 3.5 tiếng, nếu đi nhanh thì chỉ tầm 2.5 tiếng.

4. Du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?

Khu vui chơi Sun World

Với tổng diện tích lên đến 214 ha, Sun World Hạ Long Park chính là một tổ hợp giải trí theo chủ đề, gồm tất cả 3 khu: Khu cáp treo Nữ Hoàng và Ngọn đồi huyền bí, khu công viên rồng, khu công viên nước. Đưa du khách đến với thế giới vui chơi bất tận cùng hàng trăm các hoạt động hấp dẫn mới lạ.

Cáp treo Nữ Hoàng và Ngọn đồi huyền bí

Cáp treo Nữ Hoàng là cáp treo vượt biển có độ dài đến 2 km sẽ đưa bạn đến với Tổ hợp vui chơi hấp dẫn tại Ba Đèo, nơi hội tụ các điểm tham quan siêu xinh cùng các hoạt động giải trí vô cùng hấp dẫn. Từ cabin của cáp treo Bãi Cháy, bạn có thể tham quan vịnh Hạ Long từ trên cao rất đỗi thơ mộng.

Sun World ha long

Ảnh: @jin1101

Ngọn đồi huyền bí là nơi tập trung hàng loạt các trò chơi thú vị như:  khu trưng bày tượng sáp, hồ cá koi,… Ngoài vườn Nhật, lâu đài huyền bí, bạn sẽ được trải nghiệm mới lạ với Sun Wheel Hạ Long – là một trong những vòng quay lớn nhất thế giới.

Công viên Rồng

Cũng được đặt trong tổ hợp giải trí Sun World công viên Rồng như là một thế giới thu nhỏ của những trò chơi mạo hiểm và độc đáo như phi long thần tố, tê giác cuồng nộ, tàu hải tặc. Hay cả những khu trò chơi dành cho cả gia đình như vũ điệu lốc xoáy, hành trình bí ẩn, chiếc ô kỳ diệu,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc vui chơi tuyệt vời và đong đầy kỉ niệm.

cong vien rong ha long

Ảnh: @vdang102

Đắm mình trong bãi biển Bãi Cháy

Bãi biển có chiều dài 1000 mét và chiều ngang rộng 100 mét, bãi biển Bãi Cháy được biết là bãi biển nhân tạo đẹp nhất ở khu vực miền Bắc. Nước biển ở biển Bãi Cháy được du khách đánh giá là rất sạch và trong xanh. Sóng biển ở đây khá là dịu dàng và êm ả do được bao bọc xung quanh là Vịnh Hạ Long, tuy nhiên cũng không quá yên tĩnh nên rất lý tưởng để bạn tắm biển và vui chơi dưới nước.

Bien bai chay

Ảnh; @dih.ah.thu

Phố cổ Bãi Cháy

Không thua kém gì so với phố cổ Hà Nội hay phố Tây Bùi Viện ở Sài Gòn, phố cổ Bãi Cháy hiện đang là một địa điểm hót hòn họt, được mệnh danh là “phố trong phố” rất độc và lạ. Mới bắt đầu nhìn bạn sẽ thấy nơi đây hơi giống với phố cổ Hội An, nhưng thay vì những ngôi nhà cổ kính đầy rong rêu thì phố cổ Bãi Cháy lại là sự pha trộn giữa nét đẹp tinh tế truyền thống và vẻ đẹp hiện đại quý phái rất rõ nét. Đến đây bạn đừng quên checkin sương sương vài tấm ảnh xịn sò nhé.

pho co bai chay

Ảnh: @phuong

Cầu Bãi Cháy

Nối liền khu Bãi Cháy và khu Hòn Gai là 2 địa điểm nhộn nhịp nhất tại thành phố Hạ Long, cầu Bãi Cháy là cây cầu dây văng, đã được ghi danh với rất nhiều các kỷ lục trên thế giới. Ban ngày, cầu Bãi Cháy có nhiệm vụ quan trọng là thông thương và là cầu nối hai bên còn về đêm, cây cầu này lại hiện lên với vẻ rực rỡ, lung linh huyền bí.

Chợ đêm Bãi Cháy

Khi màn đêm buông xuống thì Bãi Cháy lại là một thiên đường giải trí sầm suất và vô cùng náo nhiệt, khu chợ đêm Bãi Cháy nằm ngay trên đường Hoàng Quốc Việt, tại đây phục vụ rất nhiều các món hải sản và là đặc sản của Quảng Ninh như mực nướng, hàu nướng, các loại ốc,… Ở đây còn có nhiều khu vực bày bán đồ lưu niệm rất đông vui.

cho dem bai chay

Ảnh: @tramyy

5. Lịch trình du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Hạ Long – Khám phá Sunworld – chợ đêm Bãi Cháy

  • Lên xe sớm đi từ Hà Nội xuống Bãi Cháy khoảng tầm 11h00  Đến Hạ Long, ăn trưa tại nhà hàng.
  • 14:00 Bạn có thể về khách sạn check-in hoặc nghỉ ngơi tùy ý.
  • 15:30  Đến khu vui chơi Sunworld, khám phá công viên cùng nhiều trò chơi mạo hiểm tại các công viên nước, công viên Rồng, cáp treo Nữ Hoàng… và rất nhiều trò chơi giải trí thú vị khác.
  • 19:00 Ăn tối tại Bãi Cháy, ăn tối xong bạn đừng quên đi hết những địa điểm tham quan như: chợ đêm, phố cổ, ngắm cáp treo Nữ Hoàng, hay cầu Bãi Cháy về đêm, rất là đẹp và lung linh đấy.

Ngày 2: Tham quan vịnh Hạ Long xinh đẹp

  • 07:00 Ăn sáng tại khách sạn
  • 08:00 Bạn sẽ bắt đầu di chuyển tới cảng Tuần Châu để tham quan vịnh Hạ Long xinh đẹp. Bạn có thể thuê tàu theo tiếng để chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long. Bạn có thể tùy chọn theo sở thích đi tour với thời gian 4 tiếng hoặc dài hơn 6 tiếng để khám phá trọn vẹn cảnh đẹp của vịnh Hạ Long.
  • Chiều các bạn về lại khách sạn nghỉ ngơi, sau đó ra tắm biển Bãi Cháy.

Ngày 3: khám phá khu vực Hòn Gai

  • 08:00 Sau khi ăn sáng xong bạn tiếp tục đến tham quan tại bảo tàng Quảng Ninh, núi Bài Thơ, hoặc đi chợ Hạ Long để mua hải sản về làm quà.
  • 11:00 Ăn trưa tại Hòn Gai
  • Chiều lên xe trở về, tạm biệt Bãi Cháy.

6. Những lưu ý khi du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm

  • Khi đi du lịch Bãi Cháy, các bạn nhớ mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm. Bnj không được mang đồ ăn lên thuyền khi thăm đảo, chú ý tới đồ dùng cá nhân của mình để không bị thất lạc.
  • Nếu bạn có ý định lưu trú ở Bãi Cháy, nhất định phải book phòng trước, đặc biệt vào các dịp lễ, tết thường hết phòng và giá phòng thuê đắt gấp 2-3 lần. Bạn nên tránh đi vào những lúc cao điểm như vậy, vừa tránh chặt chém lại có thể book được phòng ưng ý.
  • Bãi tắm Bãi Cháy được chia ra là 4 khu, gọi là bãi số 1-2-3-4, lưu ý nếu di chuyển bằng xe điện, thì đến Bãi số 2 đi xe màu vàng, đến bãi số 1 là xe màu xanh. Bãi tắm số 1 và số 2 là bãi tắm chính, có phao chắn rác ngoài xa, rất sạch và có cả dịch vụ tắm nước ngọt.
du lich bai chay 3 ngay 2 dem

Ảnh: @hoang.nq

Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 3 ngày 2 đêm cực chi tiết mà Digiticket chi sẻ cho bạn, với những thông tin này bạn hoàn toàn có thể tự mình khám phá hết những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bãi Cháy. Chúc các bạn có chuyến di lịch an toàn và vui vẻ!

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.