Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Top 13 địa điểm du lịch Hạ Long hot nhất năm 2022

Top 13 địa điểm du lịch Hạ Long hot nhất năm 2022

Ngày đăng : 17/01/2024
13 địa điểm du lịch Hạ Long hot nhât năm 2022 mà bạn không thể bỏ qua. Tham khảo hướng dẫn của Digiticket để biết thêm thông tin chi tiết nhé
Nội dung chính
Địa điểm du lịch Hạ Long luôn nhận được sự quan tâm của nhiều du khách mỗi độ hè về. Du lịch Hạ Long Quảng Ninh năm 2022 có gì mới lạ? Cùng Digiticket Blog điểm qua 11 tọa độ nổi bật của thành phố biển xinh đẹp nhất miền Bắc này nhé. 

1. Vịnh Hạ Long 

  • Giá vé: Từ 290.000VND/người lớn

Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên Thế Giới được UNESCO công nhận. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Hạ Long đầu tiên bạn phải dừng chân khám phá. Du khách tới đây có dịp đi du thuyền tham quan vịnh hay ở qua đêm trên Halong Cruises ngắm cảnh biển vô cùng lý thú.

Vịnh Hạ Long

Ảnh: @tracyakehurstphotography

Vẻ đẹp của các hòn núi đá với nhiều hình thù đa dạng như hòn Trống Mái, hòn con cóc hay tham quan các hệ thống hang động tự nhiên trên vịnh. Lênh đênh trên biển mênh mông, xanh bát ngát giúp bạn được thư giãn và thỏa sức đam mê "sống ảo". Nhớ sạc đầy pin cho máy ảnh để tác nghiệp nhé.

2. Hầm Cửa Lục Quảng Ninh 

  • Giá vé: Không mất phí

Vịnh Cửa Lục chia thành phố Hạ Long thành 2 khu vực là Hòn Gai và Bãi Cháy. Để di chuyển giữa hai khu vực này, cầu Bãi Cháy đã được xây dựng thay vì di chuyển bằng phà như trước đây.

Hầm Cửa Lục Quảng Ninh

Ảnh: Cảnh đẹp Hạ Long

Nhằm nâng cao và phát triển giao thông cũng như du lịch, dự án hầm Cửa Lục - đường hầm đi xuyên qua biển được đầu tư và đã hoàn thiện giai đoạn I. Ngày 01/01/2022, hầm xuyên biển Cửa Lục đã được khai thông và trở thành địa điểm du lịch Hạ Long "mới toanh" cho nhiều du khách. Đây cũng là con đường hầm xuyên núi lớn nhất tại miền Bắc ở thời điểm hiện tại.

3. THÔNG ZEO CAFE 

  • Vị trí: Đi qua cổng nhà nghỉ Hải Quân Khu B, đường Hải Quân, Quảng Ninh
  • Giá vé: 80.000VND - 100.000VND

Vài tháng trở lại đây, các bạn trẻ Hạ Long truyền tai nhau khu "Đà Lạt trong lòng Hạ Long" bên rừng thông cực xinh đẹp. Rất nhanh hình ảnh checkin đã được đưa lên mạng xã hội và nhận được lời khen không ngớt.

Thông ZEO Cafe - Đại điểm du lịch Hạ Long

Ảnh: cafe Thông Zeo

Đây chính là quán cafe Thông Zeo hay địa điểm du lịch Hạ Long mới thuộc khu nhà nghỉ Hải Quân Khu B trên đường Hải Quân. Khi tới đây, ai cũng có cảm giác như đang ở Đà Lạt, xung quanh là đồi thông thơ mộng, cao vút.

4. Bảo tàng Quảng Ninh 

  • Vị trí: đường Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 10.000VND - 30.000VND

Nhắc tới Quảng Ninh, người ta nhớ ngay đến "vùng đất màu mỡ của than đá". Đây là tài nguyên khoáng sản gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Vì vậy, lấy ý tưởng về than đá, Bảo Tàng Quảng Ninh được thiết kế để lưu giữ kỷ vật, cũng như ca ngợi những người thợ mỏ can trường. Bảo tàng mở cửa đốn khách vào các ngày trong tuần, giá vé vào cửa cũng rất rẻ nên đừng quên check-in tại địa điểm du lịch Hạ Long độc đáo này nhé.

Bảo tàng Quảng Ninh

Ảnh: @kristrann

Gợi ý bạn đọc:

5. Sun World Halong Complex 

  • Vị trí: Đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: 350.000VND - 700.000VND

Tham quan vịnh, biển, khoáng sản xong, đừng bỏ lỡ công viên vui chơi lớn nhất tỉnh. Dự án được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Sun Group, đến Sun World Hạ Long Park du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống trò chơi cảm giác mạnh, cáp treo nữ hoàng cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị khác.

Sun World Halong Complex

Ảnh: @nguyenhuyen_my

Tùy vào nhu cầu, du khách có thể chọn mua từng loại vé khác nhau. Hiện tại vé Sun World Hạ Long có chia thành các loại: Vé công viên nước, vé công viên rồng, vé cáp treo nữ hoàng, vé 2 in 1, vé 3 in 1. Giá vé dao động từ 235.000 VNĐ đến 575.000 VNĐ.

6. Bãi tắm Bãi Cháy 

  • Vị trí: Bãi tắm Sun World, phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: Không mất phí

Đi biển chắc chắn phải tắm biển chứ nhỉ. Địa điểm du lịch Hạ Long mà bạn có thể thoải mái "đắm chìm" dưới làn nước mát đó chính là bãi tắm Bãi Cháy. Nay, bãi tắm đã được đổi tên thành bãi tắm Sun World vì thuộc sự quản lý của tập đoàn này.

Bãi tắm Bãi Cháy Hạ Long

Ảnh: @dinhtt

Đặc trưng của nước biển ở khu vực phía Bắc thường không có màu xanh trong như biển miền Trung nhưng cũng mang một vẻ đẹp riêng. Bãi tắm Sun World gây ấn tượng bởi hàng dừa xanh, cát mịn óng ánh dưới nắng vàng và biển mênh mông. Đây cũng chính là một điểm checkin lý tưởng của nhiều bạn trẻ khi tới đây.

7. Bãi tắm Hòn Gai 

  • Vị trí: Đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: Không mất phí

Ngoài bãi tắm Sun World, bãi tắm Hòn Gai là bãi tắm nhân tạo mới được xây dựng phục vụ khách du lịch tới Hạ Long. Dài 900m, rộng 185m, bãi tắm là địa điểm du lịch Hạ Long lý tưởng của năm 2022. Khách du lịch tới bãi tắm này có dịp trải nghiệm bơi lội cùng nhiều hoạt động thú vị trên biển.

Bãi tắm Hòn Gai Hạ Long

Ảnh: Hòn Gai Quảng Ninh

8. Phố cổ Sun World 

  • Vị trí:  Đường Hạ Long, thuộc phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Không mất phí

Ai đến công viên Sun World, có lẽ sẽ khó lòng từ chối "tác nghiệp" tại khu phố cố gần công viên. Khu phố cổ với màu sắc vàng nổi bật, mái ngói nhà Việt xưa với ánh đèn vàng lộng lẫy về đêm thật nhộn nhịp, đông vui. Ấn tượng ban đầu ở đây khiến ai cũng nhớ tới phố cổ Hội An. Hội bạn thân nhớ hẹn nhau lên trang phục đẹp để chụp ảnh ở đây nhé!

Phố cổ Sun World Hạ Long

Ảnh: phố cổ Sun World

9. Đỉnh núi Bài Thơ 

  • Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá vé: Không mất phí

Vẻ đẹp của Hạ Lọng là vẻ đẹp của biển, núi đồi, chính vì vậy tới đây không thể bỏ qua cơ hội ngồi trên đỉnh núi Bài Thơ ngắm trọn vẹn thành phố. Không phải du khách nào cũng biết tới địa điểm du lịch Hạ Long này. Tọa độ này chỉ người dân địa phương biết tới. View từ đỉnh núi Bài Thơ khiến ai cũng phải "trầm trồ" vì tất cả Hạ Long như thu nhỏ lại trong mắt bạn.

Đỉnh Núi Bài Thơ

Ảnh: @hong_son_vu

10. Đảo Tuần Châu

  • Vị trí: Hạ Long, Quảng Ninh

Có lẽ Tuần Châu đã rất quen thuộc với nhiều du khách khi nhắc tới địa điểm du lịch Hạ Long. Một hòn đảo nhỏ trên vịnh cách đất liền khoảng 2km, đảo Tuần Châu vẫn luôn là nơi check-in hoàn hảo của tín đồ du lịch. Tại đây tập trung nhiều khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và khu vui chơi giải trí. Đây cũng là nơi đỗ của bến tàu đưa khách tới đảo Cát Bà của Hải Phòng.

Đảo Tuần Châu

Ảnh: Đảo Tuần Châu

11. Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

  • Vị trí: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long
  • Giá vé: 80.000 đồng/người

Với những tín đồ yêu thích nghệ thuật, không gian ảo thì không thể bỏ qua khu vui chơi nổi tiếng này. Bảo tàng có hơn 40 bức trang 3D cùng nhiều hiệu ứng đa chiều về các chủ đề khác nhau như: phiêu lưu, Parody, Aquarium... mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Ngoài check in, bạn có thể tham quan hàng trăm gian hàng, chuỗi nhà hàng ven bờ vịnh, rạp chiếu phim... tại Marine Plaza - Trung tâm thương mại và giải trí hiện đại nhất Quảng Ninh.

Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Ảnh: Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

12. Chợ đêm Hạ Long

  • Vị trí: Hạ Long, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long

Nhắc đến địa điểm mua sắm thì không thể bỏ qua chợ đêm Hạ Long . Nơi đây có quá nhiều thứ để bạn khám phá từ những quầy hàng bán đồ lưu niệm, đến quán cafe, gian hàng ăn vặt, ẩm thực hay bán các loại hải sản.

Các tín đồ ẩm thực muốn thưởng thức những món ăn ngon thì nhất đinh phải đến đây. Các món ăn được chế biến từ hải sản như: cháo ngán, gỏi sam, chả xam, mực nướng hay hàu nướng mỡ hành... Cho đến các món ăn vặt: bánh cuốn chả mực, bánh gật gù, cháo trai, sữa chua trân châu Hạ Long...

Chợ đêm Hạ Long

Ảnh: @linhchimm

13. Đảo Titop - địa điểm du lịch Hạ Long

  • Vị trí: Nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long

Sở hữu bờ nghiêng đẹp cùng bãi cát mịn màng, nước biển trong xanh, đảo Titop xứng đáng là một trong những cảnh đẹp Hạ Long được yêu thích nhất. Không giống như các điểm du lịch Hạ Long khác, đảo mang vẻ đẹp hoang sơ và cực kỳ yên tĩnh khiến du khách cảm thấy thư giãn quên đi mọi âu lo, phiền muộn trong cuộc sống.

Hơn nữa, bãi cát dài, sạch sẽ cùng bãi tắm hình vầng trăng khiến nơi đây thu hút đông khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Tuy nhiên vì là hòn đảo nhỏ nên đảo Titop chưa có nhiều hoạt động vui chơi. Vì vậy, bạn chỉ nên đến tham quan, khám phá trong ngày.

Đảo Titop Hạ Long

Ảnh: @vietnamlocaladventures

Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên trường tồn mà tạo hóa ban tăng cho tỉnh Quảng Ninh. Nếu bạn sắp có chuyến đi trong mùa hè này thì đừng quên check in 13 địa điểm du lịch Hạ Long cực hút khách này nhé. Đừng quên cập nhật nhiều bài viết từ Digiticket.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Khám phá thêm các địa điểm lưu trú ở Hạ Long:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.