Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Quảng Ninh Du lịch Bãi Cháy: 5 điểm check-in đẹp lịm tim đừng bỏ lỡ

Du lịch Bãi Cháy: 5 điểm check-in đẹp lịm tim đừng bỏ lỡ

Ngày đăng : 17/01/2024
Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh mới nhất hé lộ những điểm vui chơi, ăn uống, check-in thú vị được giới trẻ săn đón
Nội dung chính

Bạn đang cần tìm một nơi để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng hay đơn giản là cần một điạ điểm sống ảo xịn sò? Vậy thì du lịch Bãi Cháy hứa hẹn sẽ là địa điểm tham quan lý tưởng không thể bỏ qua. Cùng Digiticket khám phá Bãi Cháy Quảng Ninh từ A-Z nhé.

1. Tại sao nên đi du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh?

Bãi Cháy có vị trí tuyệt đẹp khi nằm ngay sát bên bờ Vịnh Hạ Long. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn bờ biển nhân tạo trải dài, bờ cát vàng mềm mại và nước biển trong xanh mát lạnh. Dọc bên bờ biển là những rặng phi lao già với màu lá úa tuyệt đẹp.

du lich bai chay 5

Ảnh: sưu tầm

Bãi Cháy cũng là địa điểm lí tưởng để tổ chức những chuyến du lịch gắn kết gia đình, được "chill" cùng hội bạn. Đường đi dễ dàng, chi phí khá rẻ (thường <3 triệu đồng/người). Phong cảnh thanh bình mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Nhiều địa điểm vui chơi thú vị, mới lạ. Dù đi ngắn ngày hay dài ngày đều rất tuyệt vời.

du lich bai chay 10

Ảnh: sưu tầm

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Bãi Cháy

Du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh nổi bật với cảnh quan biển đảo hoang sơ đẹp như một bức tranh thủy mặc. Vậy nên mùa hè có lẽ chính là thời điểm tuyệt vời nhất để nạp “vitamin sea” tại vùng vịnh xinh đẹp này.

du lich bai chay 19

Ảnh: sưu tầm

Mùa hè ở Bãi Cháy rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hằng năm. Cảnh quan ngập chìm trong sắc xanh thăm thẳm của màu trời và sắc nước, ánh nắng chói chang hơn và mặt biển cũng hiền hòa hơn. Bạn sẽ tha hồ săn cho mình những bức ảnh sống ảo đẹp lịm tim.

Khám phá thêm:

3. Du lịch Bãi Cháy có gì đặc sắc?

Không phải ngẫu nhiên mà Bãi Cháy Quảng Ninh được lựa chọn là địa điểm du lịch đẹp nhất Hạ Long. Bên cạnh cảnh quan hoang sơ thơ mộng, Bãi Cháy còn hội tụ rất nhiều những địa điểm check-in sang chảnh không thể bỏ qua.

du lich bai chay 12

Ảnh: sưu tầm

Tham quan bãi tắm Bãi Cháy

Từ trên cao nhìn xuống khu vực Bãi Cháy tựa như một tấm thảm xanh khổng lồ với những tán cây lâu năm rủ bóng xuống mặt biển. Ôm trọn bờ cát vàng sạch sẽ là làn nước biển trong vắt mát lành cùng những đợt sóng bạc đầu trắng xóa.

Bạn có thể ngồi bên bờ biển tắm nắng, ngắm nhìn phong cảnh yên bình trên chiếc ghế dài hoặc gối đầu nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc bạn cũng có thể hòa mình vào các hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền kayak, lặn biển, lướt sóng, team building,... Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá Bãi Cháy.

du lich bai chay 7

Ảnh: bãi tắm bãi cháy mới

Check-in cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy được xem như là biểu tượng của thành phố Quảng Ninh. Cầu có chiều dài 1106m nối liền Hòn Gai và Bãi Cháy qua cửa sông Cửa Lục. Cầu Bãi Cháy về đêm mang vẻ đẹp lung linh khó tả với hệ thống đèn màu chiếu sáng hiện đại. Dọc theo theo chân cầu là con đường nhỏ ít xe cộ. Đây là nơi mà bạn có thể tản bộ, hóng gió và ngắm nhìn thành phố vịnh xa hoa.

du lich bai chay 18

Ảnh: sưu tầm

Săn ảnh sống ảo tại Phố Tây Bãi Cháy

Phố Tây Bãi Cháy là điểm đến tiếp theo trên hành trình du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh. Nơi này tập hợp vô số những quán cà phê có view cực xịn tha hồ cho bạn check-in. Một điều ấn tượng nhất tại Phố Tây chính là màu sắc độc đáo. Những tòa nhà cao chót vót được tô điểm bằng nhiều gam màu tươi sáng chính là background sống ảo đẹp lịm tim.

du lich bai chay 13

Ảnh: sưu tầm

Dạo quanh phố cổ Bãi Cháy

Nhắc đến phố cổ có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Phổ Cổ Hà Nội hoặc Phố Cổ Hội An. Tuy nhiên nếu đã trót yêu mến vùng đất mỏ Quảng Ninh thì phố cổ Bãi Cháy cũng là điểm hẹn xịn sò của nhiều tay săn ảnh.

Phố cổ Bãi Cháy là sự kết hợp hài hòa giữa phong vị cổ kính, rêu phong pha chút lãng mạn, hiện đại với vô số nhà hàng, quán cà phê sang trọng. Check-in phố cổ Bãi Cháy bạn sẽ có cảm giác như lạc bước đến Paris phồn hoa.

du lich bai chay 16

Ảnh: sưu tầm

Mua sắm tại chợ đêm Bãi Cháy

Nếu yêu thích không khí nhộn nhịp thì chợ đêm Bãi Cháy chính là món quà dành cho những tâm hồn mua sắm và ăn uống. Khu chợ này thuộc tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza trên đường Hoàng Quốc Việt.

Dạo một vòng chợ đêm bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh mua bán sầm uất của những gian hàng quần áo, giày dép, quà lưu niệm,... Đặc biệt, ẩm thực đường phố đa dạng tại đây chắc chắn sẽ khiến hội "ngày ngủ đêm bay" phải xuýt xoa trầm trồ.

du lich bai chay 11

Ảnh: sưu tầm

4. Phương tiện di chuyển khi du lịch Bãi Cháy

Đường đi đến Bãi Cháy tương đối bằng phẳng dễ đi nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện phù hợp.

Từ Hà Nội đến Bãi Cháy Quảng Ninh

Hà Nội cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 160km - một quãng đường tương đối xa. Vậy nên tùy thuộc vào lịch trình và túi tiền, bạn có thể chọn:

  • Xe khách: giá vé 100.000đ-200.000đ/vé 1 chiều
  • Tàu hỏa: 120.000đ/khách/chiều
  • Xe limousine: trung bình từ 180.000 đồng/người/lượt

Với tín đồ yêu khám phá, du lịch bụi bằng xe máy hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đi qua Quốc lộ 5 hoặc Quốc lộ 18 theo hướng dẫn Google.

du lich bai chay 21

Ảnh: sưu tầm

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Bãi Cháy

Lựa chọn tốt nhất sẽ là máy bay. Sau khi đến Vân Đồn bạn bắt taxi, xe ôm hoặc thuê xe ô tô để đến với Bãi Cháy.

Giá vé máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Vân Đồn sẽ dao động trong khoảng 900.000đ - 1.200.000đ/vé (chưa bao gồm thuế). Giá vé thay đổi tùy vào thời điểm mà bạn đặt vé. Do đó bạn hãy tra cứu thông tin giá vé từ website của các hãng hàng không nội địa trước khi chốt kèo nhé.

du lich bai chay 8

Ảnh: sưu tầm

5. Một số địa điểm lưu trú ở Bãi Cháy

Hiện nay hoạt động du lịch tại Bãi Cháy Quảng Ninh cực kỳ phát triển nên sẽ không quá khó để tìm địa điểm lưu trú vừa ý. Mức giá và loại phòng đa dạng, dao động từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng/đêm/phòng. Nếu đi nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn có thể chọn khách sạn đắt tiền tại khu vực đường Hạ Long. Phòng nghỉ có view hướng biển rất đẹp.

Nếu đi cùng nhóm bạn với tiêu chí vui - rẻ thì hãy tham khảo khu ngã ba hải quân hoặc vườn đào. Vừa thuận tiện di chuyển, vừa gần nhà hàng bình dân và nhiều địa điểm vui chơi.

du lich bai chay

Ảnh: sưu tầm

Sau đây là một vài gợi ý địa điểm lưu trú nổi tiếng khi du lịch Bãi Cháy nhé.

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Resort tọa lạc tại Đảo Rều, chỉ cách bãi biển Bãi Cháy khoảng 2km. Bạn có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan trong nội ô mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Orestay Homestay Ha Long 

Nếu yêu thích phong cách nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên thì Homestay Hạ Long này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Homestay tọa lạc tại số 37 Suối Mơ, Bãi Cháy, TP Hạ Long với diện tích lên đến hơn 4000m2.

Homestay cung cấp đa dạng các dịch vụ lưu trú - từ Villa, Family Suite hay Dorm đều được chủ nhà hết mực trau chuốt. Ngoài ra bên trong homestay là vô số những góc chụp sống ảo chất lừ.

du lich bai chay 6

Ảnh: sưu tầm

Nhà nghỉ Đăng Quang Hạ Long

Nhà nghỉ Đăng Quang chỉ cách bờ biển 300m. Mặc dù thuộc phân khúc bình dân nhưng nhà nghỉ này vẫn được thiết kế và bày trí hài hòa tạo cảm giác gần gũi ấm cúng. Phòng được trang bị đầy đủ những tiện nghi cần thiết như điều hòa, TV, wifi, ấm đun nước, bình pha cà phê,...

du lich bai chay 3

Ảnh: sưu tầm

6. Du lịch Bãi Cháy: ăn gì ngon, mua gì làm quà?

Du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh thì nhất định đừng bỏ lỡ những món hải sản tươi ngon khó cưỡng. Nếu bạn là fan ruột của món mực tươi giòn sần sật thì hãy thử mực nướng muối ớt hoặc mực trứng chiên mắm đậm đà hao bia. Hay món sam biển nướng, sam xào chua ngọt cực kỳ bổ dưỡng.

du lich bai chay 1

Ảnh: sưu tầm

Du lịch Bãi Cháy muốn mua chút quà để biếu bạn bè, người thân thì sá sùng khô hoặc chả mực cũng rất được lòng du khách. Ngoài ra bạn có thể mua các món ăn vặt như mực rim, mực một nắng, bánh kẹo đặc sản...

Một số địa chỉ thưởng thức hải sản ngon nhất tại Bãi Cháy Quảng Ninh:

Nhà hàng Hoa Sơn

  • Địa chỉ: Đường Lê Văn Lương, Cái Dăm, Bãi Cháy
  • Giá trung bình: 200.000 – 350.000 VND

Nhà hàng Queen Hạ Long

  • Địa chỉ: 424 Đường Hạ Long, khu Cái Dăm, Bãi Cháy
  • Giá trung bình: 200.000 – 350.000 VND

Nhà hàng Cua Vàng

  • Địa chỉ: 2 Phan Chu Trinh, Bãi Cháy
  • Giá trung bình: từ 500.000VND/người
du lich bai chay 2

Ảnh: sưu tầm

7. Gợi ý lịch trình du lịch Bãi Cháy 3N2Đ

Ngày 1: Hà Nội - Hạ Long
  • Sáng: Khởi hành từ Hà Nội đến Hạ Long, ăn trưa, nhận phòng
  • Chiều và tối: Check in và vui chơi tại Biển Bãi Cháy, Chợ Cái Dăm
Ngày 2: Cảng Tuần Châu
  • Sáng: Thăm quan Vịnh Hạ Long
  • Chiều và tối: Bảo tàng Quảng Ninh và phố cổ Bãi Cháy
Ngày 3: 
  • Sáng: Săn bình minh ở biển Bãi Cháy, dạo chơi TP. Hạ Long
  • Chiều: Trở về Hà Nội

Bãi Cháy Quảng Ninh mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Vừa thơ mộng, hoang sơ lại mang dáng dấp tấp nập hiện đại của một thành phố không ngủ. Nếu bạn chưa có kế hoạch vi vu trong mùa hè này thì du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh chính là gợi ý hoàn hảo dành cho những tâm hồn yêu biển.

Ảnh đại diện: sưu tầm

Xem thêm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.