Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn 6 quán ăn đường Phan Văn Trị ngon được giới trẻ đặc biệt yêu thích

6 quán ăn đường Phan Văn Trị ngon được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Ngày đăng : 16/01/2024
Quán ăn đường Phan Văn Trị với chất lượng đồ ăn tuyệt vời cùng giá thành hợp lý. Bạn đã sẵn sàng khám phá chuyến hành trình ẩm thực này chưa?
Nội dung chính

Con phố Phan Văn Trị từ lâu đã được biết đến như là một địa điểm ăn uống hội tụ nhiều nền ẩm thực. Và nếu bạn đến đây mà chưa biết phải ăn gì, tham khảo ngay các quán ăn đường Phan Văn Trị được Digiticket lựa chọn sau đây. Đặc biệt, tất cả các quán ăn này đều được dựa trên tiêu chí ngon và rẻ.

1. Hủ tiếu A Hoà - quán ăn Phan Văn Trị ngon

  • Địa chỉ: 95 Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 23:00

Hủ tiếu là món ăn mà bất cứ ai đến Sài Gòn đều không thể bỏ qua. Và tại con phố Phan Văn Trị này chúng mình sẽ giới thiệu tới bạn quán hủ tiếu nức danh người dân bản địa. Đặc biệt, giá còn rất vừa phải cho học sinh, sinh viên hay dân văn phòng.

hu tieu a hoa

Ảnh: @ruahaman

Phần hủ tiếu của quán có một nét riêng mà sẽ in dấu mãi trong lòng thực khách. Có lẽ nét riêng đó tạo ra nhờ phần nước dùng ngọt, thanh và hơi béo ngậy từ thịt bằm và lòng heo. Về phần sợi hủ tiếu kể cả hủ tiếu khô thì đều được chần sơ qua phần nước dùng. Khi ăn, sẽ cảm thấy ngọt và ngậy hơn. Còn về topping của quán thì khá đa dạng như tôm, bò viên, thịt bằm, há cảo,...

Ngoài ra, quán còn có phần sủi cảo “best seller” mà bạn không thể bỏ qua. Vỏ bánh mềm, mướt và phần nhân bên trong ngập thịt. Đặc biệt, quán còn trộn chung với phần nước sốt nên vừa ăn và ngon hơn nhiều. Và đặc biệt còn nhiều món ngon chờ bạn ghé quán ăn Phan Văn Trị khám phá đấy!

2. Lame Hotpot

  • Địa chỉ: 545 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00

Một quán lẩu Trung Hoa sang trọng, đúng vị nằm ngay giữa con phố Phan Văn Trị, bạn đã thử chưa? Với cách trang trí khá cầu kì cùng tone màu chủ đạo là trắng và nâu sáng nhưng lại tạo nên không gian đơn giản, thoái mải cho thực khách.

Lame Hotpot

Ảnh: @biteallfood

Phần nồi của quán là nồi 3 ngăn nên thoả sức cho bạn lựa chọn loại nước lẩu. Tại quán, bạn sẽ được tận hưởng các hương vị lẩu đúng chuẩn Hồng Kông như lẩu cải chua, cà chua, SaTay, Tứ Xuyên,... Điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt là do phần nước lẩu đều được hầm từ xương trong nhiều giờ cùng các loại thảo mộc. Nên khi ăn dù đã cho gia vị để biến tấu thành các loại lẩu khác nhau nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy vị ngọt từ xương cùng hương thơm từ thảo mộc.

Phần topping nhúng lẩu của quán khá đa dạng từ các loại thịt đến các loại hải sản cùng các loại viên, đậu hũ,... Ngoài ra, quán còn có quầy line với đa dạng các món ăn được chế biến sẵn để ăn trong lúc chờ đồ lên.

3. Canh Quân Đội

  • Địa chỉ: 

CS1: 495 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: 24 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Một quán ăn Phan Văn Trị mang đậm nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Quán thiết kế đúng kiểu street style cùng bức tường gạch kết hợp thêm chút ánh đèn mờ ảo. Nổi bật là những dây đèn led được cách điệu thành hình tạo không gian sống ảo tuyệt vời.

canh quan doi

Ảnh: @kaiwaii.food

Nói đến món chính của quán là canh quân đội thì đều được thực khách đánh giá cao. Đầu tiên, phần nước sốt cay nhẹ được chế biến từ sốt kim chi và tương ớt được nhập khẩu trực tiếp tại Hàn Quốc nên cực chuẩn vị. Topping ăn kèm khá đa dạng phải kể đến như bò ba chỉ, thịt heo xông khói, miến sợi dai Hàn Quốc,...

Ngoài ra, quán còn nhiều món ăn đặc trưng cho ẩm thực Hàn khác mà bạn nên thử như tokbokki, bạch tuộc xào cay, bánh xèo, mandu,... Đặc biệt, quán còn có quầy line với các loại đồ ăn kèm đa dạng từ các loại rau, kimchi đến các loại mì, chả viên,... Không phải quán ăn Phan Văn Trị nào cũng bố trí khu vực này.

(Đường D2 được đổi tên thành đường Nguyễn Gia Trí. Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn vặt ngon nổi tiếng trên đường này, hãy tham khảo ngay top 6 quán ăn D2 ngon rẻ chuyên món ăn vặt HOT nhất nhé.)

4. Gà rán Khủng Long

  • Địa chỉ: 186C Phan Văn Trị, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:30

Một quán gà rán dành cho các tín đồ ăn vặt nằm ngay trên con phố Phan Văn Trị. Tuy chủ yếu phục vụ các món về gà rán nhưng bàn ghế đều không bị ám dầu mà còn rất sạch sẽ và gọn gàng.

ga ran khung long

Ảnh: @thon.foodie

Từ tên quán có lẽ bạn đã đoán được miếng gà của quán phải lớn cỡ nào rồi đúng không? Miếng gà lớn đặc trưng của quán được chế biến từ phần ức gà nhưng không hề bị khô mà bên trong vẫn còn mọng nước. Về lớp áo chiên bên ngoài không bị ngấm dầu mà còn được nêm nếm gia vị trước nên rất vừa ăn. Đặc biệt, ăn cùng hai loại sốt đặc biệt của quán là sốt me cháy tỏi và muối tiêu ớt chanh nên càng đậm đà hơn.

Ngoài ra, quán còn phần gà lắc với sốt phô mai rong biển và lắc muối tiêu tỏi khá lạ. Hay các món chiên ăn vặt khác như khoai tây lắc, nấm bào ngư chiên và mỳ hay salad giải ngấy.

5. Chuti Korean Food

  • Địa chỉ:

CS1: 102 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

CS2: 477 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Lại là một quán ăn Hàn Quốc khác trên đường Phan Văn Trị nhưng tại đây bạn sẽ được tận hưởng sự hội tụ của nhiều món ăn Hàn. Quán tạo một không gian thoải mái cho thực khách nhưng không kém phần cầu kì với những bức tranh hay hình ảnh về Hàn.

Chuti Korean Food

Ảnh: Chuti Korean Food - HCM

Tại sao lại nói quán ăn đường Phan Văn Trị này hội tụ nhiều món Hàn? Đầu tiên vì menu đa dạng các món ăn từ lẩu, nướng đến các phần canh, mỳ và các món ăn vặt khác. Mỗi món ăn đều mang đúng hương vị Hàn Quốc tuy cay nhưng càng muốn ăn thêm. Đặc biệt, mỗi món ăn đều có lượng thức ăn khá nhiều nên càng phù hợp với nhóm bạn bè hoặc gia đình đi đông người.

Ngoài ra, quán còn có các box đồ kết hợp nhiều món phù hợp tụ tập bàn bè tại nhà. Mỗi box đồ đều được đựng trong hộp giấy nên khá thân thiện với môi trường.

6. Lẩu gà ớt hiểm

Một quán ăn dân dã từ cách trang trí đến các món ăn thì liệu có ngon? Câu trả lời chắc chắn là có. Không gian quán ăn Phan Văn Trị này được thiết kế với phong cách dân dã, mộc mạc nhưng cũng không kém phần đặc biệt. Nổi bật nhất là bức tường gạch hoa và bức tường tràn ngập các ô cửa sổ.

lau ga ot hiem

Ảnh: Châu Trần

Về phần lẩu gà ớt đặc trưng của quán, nhìn chung nêm nếm đậm đà và khá dễ ăn. Phần nước lẩu tuy được nấu cùng những trái ớt hiểm be bé nhưng lại không quá cay mà chỉ hơi dậy mùi. Kết hợp nấu cùng táo tàu càng khiến nước dùng ngon và thơm hơn. Phần thịt gà chắc thịt, không bị quá bở và do được chiên sơ qua nên lớp da khá giòn.

Ngoài ra, quán còn có các loại gà nướng cùng sốt khá lạ mà bạn nên thử. Phần lẩu ếch cũng là một món “best seller” của quán, ăn cùng phần cốt lẩu cay tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng. Quán ăn đường Phan Văn Trị này còn “cất giấu” nhiều món ngon chờ bạn khám phá đó!

Trên đây là 6 quán ăn đường Phan Văn Trị mà Digiticket đã khám phá được? Hy vọng với thông tin hôm nay chúng mình chia sẻ sẽ giúp bạn tận hưởng được những món ăn ngon trứ danh nức tiếng người Sài Gòn.

Gợi ý những địa điểm ăn uống ngon rẻ và cực vui tại Sài Gòn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.