Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Gia Lai #10 quán ăn ngon ở Gia Lai nhất định phải thử một lần trong đời

#10 quán ăn ngon ở Gia Lai nhất định phải thử một lần trong đời

Ngày đăng : 16/01/2024
Các quán ăn ngon ở Gia Lai mang đậm tinh túy của ẩm thực vùng cao, một hương vị đơn sơ, thanh đạm đi sâu vào lòng người.
Nội dung chính

Vùng đất Tây Nguyên có rất nhiều cảnh đẹp hùng vĩ nổi tiếng trong giới du lịch, bên cạnh đó ẩm thực tinh túy đậm nét vùng cao cũng gây ấn tượng mạnh mẽ cho biết bao du khách. Nếu có dịp đến mảnh đất này hãy ghé qua 10 quán ăn ngon ở Gia Lai - một trong những thủ phủ ẩm thực Tây Nguyên nhé!

Nhà hàng Ngói Nâu - quán ăn ngon ở Gia Lai

Ngói Nâu là một nhà hàng lâu đời tại Gia Lai, với châm ngôn là "nhà hàng nướng không khói", than được sử dụng tại quán là than hoa chuyên dụng, không tạo khói tạo mùi, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Quán ăn ngon ở Gia Lai này được đánh giá là một trong những quán ăn có thiết kế đẹp mắt nhất. Không gian bên trong nhà hàng vô cùng sang trọng với hai tone màu nâu và tone gỗ đen chủ yếu, chất liệu các vật dụng được dùng chủ yếu ở đây cũng là gỗ tạo cảm giác nhìn thì chói mắt nhưng ngồi xuống thì lại thấy ấm cúng và thân thuộc.

quán ăn ngon ở gia lai 1

Ảnh: Nhà hàng Ngói Nâu

Thực đơn ở Ngói Nâu khá đa dạng và đặc biệt là khách hàng thường sẽ kêu theo set, một số set hay được gọi ở Ngói Nâu như sau:

  • Vào hạ: sashimi + ba chỉ Bê hấp kiểu Chồn + vịt trời (lòng vịt xào bắp hú và hấp mắm) + cá chình nhúng tía tô (6 người ăn)
  • Giữ lửa yêu thương: súp cua + sườn bò Mỹ không xương nướng + heo sọc dưa chiên mắm + tôm sue rang muối, tóp mỡ + cá lăng nấu măng chua (6 người ăn)
  • Chị chị em em: lẩu tôm Ngói Nâu + cá lăng nướng riềng mẻ + hàu sốt táo (5 người ăn)
  • Thanh xuân ngọt ngào: dấp cá trộn tép + ốc hương ran muối, tóp mỡ + cua gạch nấu xôi + vịt trời chế biến 2 món (6 người ăn)

Nhà hàng cơm niêu 3 miền PleiKu

Nhà cơm cơm niêu 3 mềm khá nổi tiếng ở Gia Lai, quán sở hữu không gian ấm cúng qua việc khai thác triệt để màu vàng ánh óng ả từ những chiếc đền lồng, cộng với màu sắc sẵn có là nâu sẵm bao quanh, quán cơm niêu 3 miền PleiKu trong cứ như một căn nhà cỗ sang trọng của phú hộ ngày xưa.

Set cơm niêu linh hồn đặc trưng của quán gồm có: một niêu cơm trắng tinh thơm phức gạo phố núi, một tô thịt kho tàu sâu sậm đậm vị, một thịt kho tộ mằn mặn ngòn ngọt chuẩn vị, kèm theo một dĩa cà pháo dưa muối, một tô canh cải thịt bằm và cuối cùng là dĩa bông thiên lý xào thịt bò.

quán ăn ngon ở gia lai 2

Ảnh: Ngon 3 Miền

Ngoài ra quán còn có các món ăn khác cũng ngon không kém mà bạn có thể lựa chọn như: bánh hỏi heo quay, cá lăng nướng, bò nướng ớt, gà nướng cơm lam đặc trưng của Tây Nguyên, lẩu riêu cua, heo sữa quay nguyên con,...

Nhà hàng Tơ Nưng - Biển Hồ

  • Địa chỉ: 220 Tôn Đức Thắng, Biển Hồ, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 090 651 90 99
  • Giờ mở cửa: 7.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 50.000 - 250.000VND/món

Nếu nói nhà hàng nào ở Gia Lai mang đậm phong cách hương vị Tây Nguyên nhất thì câu trả lời chắc chắn là Nhà hàng Tơ Nưng Biển Hồ. Nhà hàng có thiết kế độc đáo bao gồm các khu nhà sàn riêng lẽ tạo thành các phòng ăn khác nhau. Nhà hàng Tơ Nưng "bê" y xì phong cách nhà sàn truyền thống của đồng bào Tây Nguyên để dựng thành một nhà hàng vừa mang nét nguyên thủy vừa mang nét hiện đại.

Ngoài không gian trong nhà sàn thì không gian ngoài vườn được giăng kín các dây đèn đom đóm lấp lánh vào đêm cũng rất đáng để bạn lựa chọn.

quan an ngon o Gia Lai 7

Ảnh: Nhà hàng Tơ Nưng Biển Hồ

Những món ăn bạn nên thử khi ghé thăm quán ăn ngon ở Gia Lai này là: thịt heo đồng bào nướng giòn da, gỏi ăn kèm với lá rừng và một vò rượu gè đằm thắm. Đây là set đồ ăn chuẩn mà bạn thường thấy trong các cuộc vui thâu đêm của các bản làng Tây Nguyên thời xưa và được lưu trữ tới tận bây giờ.

Một điều thú vị nữa là các bạn nhân viên tại quán cũng được mặc trang phục truyền thống của người đồng bào Tây Nguyên, nhìn rất bắt mắt.

Nhà hàng Cơm Quê

  • Địa chỉ: 31 Lê Lai, phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 090 506 08 81
  • Giờ mở cửa: 10.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 70.000 - 190.000VND/món

Nhà hàng Cơm Quê được nhiều thực khách lựa chọn sẽ quay lại lần thứ 2 nhất trong số các quán ăn ngon ở Gia Lai, đủ để thấy sức hút từ ẩm thực và không gian của quán ăn này là lớn thế nào.

Khác với nhà hàng Tơ Nưng là một quán mang hoàn toàn sắc thái của Tây Nguyên thì Cơm Quê - lại giống như cái tên của mình, là một quán ăn mang hơi thở miền quê.

Không gian quán được trang trí chủ đạo với tông màu vàng nhạt, cả bàn ghế và sàn nhà. Gạch treo tường được sử dụng loại gạch sỏi thanh lịch, vật dụng trang trí trong quán chủ yếu là các chậu cây cảnh xanh mát tạo không khí rất thoải mái cho quán ăn.

quan an ngon o Gia Lai 8

Ảnh: Nhà hàng Cơm Quê Gia Lai

Là nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn dân dã nên thực đơn chủ yếu bạn sẽ thấy trong mâm cơm ở đây là: một tộ cơm, một tô canh cỡ bự (canh chua hoặc canh cải thìa nấu với thịt băm), một món xào (khổ qua, thiên lý, đậu phụ,...), một món luộc, một dĩa rau sống và không thể thiếu các chén nước dùng thơm ngon.

quan an ngon o Gia Lai 9

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng Phố Biển

  • Địa chỉ: 05 Đồng Tiến, Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 0269 3875 666
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 24.00PM
  • Giá dao động: 50.000 - 400.000/món

Mặc dù là vùng phố núi nhưng hải sản cũng rất được ưa chuộng khi du khách ghé thăm Gia Lai. Nhà hàng Phố Biển với tên gọi rõ ràng đã chứng minh vai trò của mình trong việc cung cấp các nguồn hải sản cho dân bản địa cũng như phục vụ du lịch như đúng sologan của quán "mang cả biển khơi về nơi phố núi".

quan an ngon o Gia Lai 12

Ảnh: Nhà hàng Phố Biển

Phố Biển có 2 tầng phục vụ, không gian rộng rãi khang trang, được thiết kế với tone màu trắng chủ đạo mang lại sự đơn giản, thoải mái cho thực khách. Rất thích hợp với những buổi tiệc đông đúc của nhóm bạn và gia đình.

Bạn có thể tìm thấy hằng hà sa số các món ăn tại quán: từ tôm, cua, ghẹ, ốc, hến, hàu, nghêu, lươn, cá,... được biến tấu thành đủ kiểu món ăn như lẩu, nướng, hấp,... Tôm hùm baby hấp sả, bào ngư Hàn Quốc nướng phô mai, cua Huỳnh Đế, tôm càng xanh sốt thái tươi, nghêu nướng phô mai là những món được đánh giá cao của quán mà bạn nên thử.

Quán ăn ngon ở Gia Lai Gà nướng IA GUI

  • Địa chỉ: 27 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 0269 3825 225
  • Giờ mở cửa: 7.00AM - 21.00PM
  • Giá dao động: 50.000 - 100.000VND/món

Gà nướng cơm lam được xem là đặc sản của người dân vùng Tây Nguyên nên không lạ gì khi có nhiều quán ăn chuyên phục vụ món này mọc nên ngày càng nhiều như quán nghệ nhân Ksor Hnao, quán Plei Teeng, quán Bazan,... nhưng cái tên IA GUI vẫn thân thuộc hơn cả, mà người miền xuôi hay quen miệng mà đọc trại lại thành "gà nướng la guôi".

Món Gà dùng để nướng không lớn như gà ta mình mà nhỏ hơn, được nuôi bằng cách chăn thả thoải mái nên thịt mềm, ngọt nước và thơm đậm vị. Cơm dẻo và thơm mùi the the của tre, chấm cùng với gia vị. Kèm theo một dĩa thịt nướng và rau rừng là hoàn thành mâm cơm chốn núi rừng ngon miệng.

quan an ngon o Gia Lai 13

Ảnh: Anh Khoa

Không gian của quán được thiết kế theo hình thức từng chòi lá thành một phòng ăn, ở dưới chòi là con mương nhỏ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình bên ngoài cũng khiến thực khách ăn ngon hơn rất nhiều. Ăn xong, bạn có thể đi tham quan vườn rau rộng rãi do chính tay anh chủ trồng để phục vụ thực khách.

Làng nướng Tây Nguyên

  • Địa chỉ: 196 Đường Lê Thánh Tôn, Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 0968 438 379
  • Giờ mở cửa: 10.000AM - 21.00PM
  • Giá dao động: 199.000/vé buffet

Ngoài các ngày thường phục vụ như một nhà hàng nướng thường nhật thì vào tối thứ 7, làng nướng Tây Nguyên sẽ tổ chức tiệc buffet với hơn 40 món ăn đặc sắc vùng núi. Một số món tiêu biểu có thể kể đến trong vé buffet này là: bò Tây Nguyên nướng cục, bò nướng đá Tây Nguyên, bò Tây Nguyên lửa hồng, heo tộc nướng giả chồn, heo rừng nướng bản Đôn,...

quan an ngon o Gia Lai 14

Ảnh: Làng nướng Tây Nguyên

Bạn có thể lựa chọn thưởng thức món ăn ở trong nhà hàng hoặc hòa cùng với không khí vui vui nhộn ở sân. Thường thì sẽ có chương trình đốt lửa trại nhảy điệu nhảy truyền thống vòng quanh, uống rượu ghè tâm tình đôi ba câu chuyện và thưởng thức tiếng cồng chiêng ngân vang giữa núi rừng bao la vô cùng vô tận.

Ghé ngay làng nướng Tây Nguyên trải nghiệm thưởng thức món ăn tuyệt vời và hòa mình vào những bữa tiệc tinh thần đặc sắc của người dân vùng "bản Đôn" nhé.

Quán Nhà Tôi - quán ăn ngon ở Gia Lai

  • Địa chỉ: 439 Đường Ngô Quyền, Trà Đa, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 0269 3758 279
  • Giờ mở cửa: 10.000AM - 21.00PM
  • Giá dao động: 100.000 - 250.000VND/món

Thêm một quán ăn ngon ở Gia Lai nữa là Quán Nhà Tôi, khác với những quán nằm ở trung tâm thành phố PleiKu đông đúc, nhộn nhịp, Nhà Tôi nằm hoàn toàn ở vùng ngoại ô yên bình, đông đầy hương vị gió núi.

Mang dáng vẻ của một căn nhà gỗ nhỏ nơi miền quê thanh bình, quán với những vật liệu gỗ, gạch nâu sậm chủ đạo như đa phần quán trong list, nhưng khác là nó mang lại cảm giác đồng quê vô cùng thanh khiết, những căn chòi mái lá trong thân thương và thoải mái đến lạ. Phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ lấy ruộng lúa vùng cao bạt ngàn, được các dãy núi ôm trọn lấy.

quan an ngon o Gia Lai 16

Ảnh: Sưu tầm

Ẩm thực ở Nhà Tôi là sự pha trộn giữa nghệ thuật ẩm thực truyền thống của các dan tộc Việt Nam, Lào và Thái Lan. Một số món ăn tiêu biểu bạn nhất định phải thử khi đến đây là: bánh xèo tép nhảy, cơm nếp Lào, lẩu nướng, lẩu Thái, rượu thảo mộc uống kèm, các món từ cá được bắt trên thượng nguồn sông Mê Kông,... chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.

Quán ăn Pleiku Xanh

  • Địa chỉ: Tổ 12 Bùi Dự, Phườn Hoa Lư, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 0397 368 627
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 50.000 - 200.000VND/món

PleiKu Xanh là quán ăn theo kiểu sân vườn truyền thống tại Gia Lai, không gian của quán được bao phủ bởi hàng hàng cây xanh cùng sắc hồ cũng đồng dạng xanh ngọc đẹp mắt, giống như chữ "Xanh" trong tên gọi của quán.

Thiết kế sân vườn hồ ao kết hợp cùng nhà sàn độc đáo mang đậm bản chất Tây Nguyên, cả khu vực nhà hàng cứ như một bức xanh thủy mặc tối màu. Vệ sinh ở đây được giữ gìn cực kì tốt, cảnh đẹp sẵn cộng với khí trời mát mẻ của vùng núi giúp cho thực khách cảm thấy thanh lọc cả về cơ thể lẫn tinh thần.

quan an ngon o Gia Lai 17

Ảnh: Sưu tầm

Ghé PleiKu xanh bạn có thể thử một số món ăn tiêu biểu như sau: gà nướng cơm lam vàng ươm chấm muối é, các món cá tự câu làm tại chỗ như: cá lóc nướng, cá lóc hấp bầu, chiên xù, các món heo như: heo rừng hấp, xào lăn hay nướng than....

Kicochi House - địa chỉ ăn thịt nướng Hàn Quốc Gia Lai

  • Địa chỉ: 78 Quyết Tiến, Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
  • Số điện thoại: 098 264 42 39
  • Giờ mở cửa: 8.00AM - 22.00PM
  • Giá dao động: 249.000VND/ cho hai người bao gồm đồ ăn và đồ uống

Địa điểm cuối cùng trong list này thế mà không phải là một quán ăn hay nhà hàng chuyên phục vụ món ăn địa phương, mà là một quán thịt nướng Hàn Quốc.

Có rất nhiều du khách khi đi du lịch vừa muốn ăn các món đặc sản của địa phương lại vừa muốn ăn những món quen thuộc với đời sống của mình. Kicochi xuất hiện vài năm gần đây ở Gia Lai, giải quyết vấn đề này của du khách cũng như phục vụ người dân tại địa phương.

quan an ngon o Gia Lai 19

Ảnh: Kicochi House

Kicochi House có rất nhiều không gian khác nhau với: khu Tatami ngồi bệt trên những tấm đệm rời xinh xinh; khu bàn cao với ghế ngồi gắn nệm êm ái mang lại cảm giác thư giãn; khu bàn rời với lưng ghế tựa thích hợp cho những buổi giao lưu, họp mặt bạn bè cho bạn lựa chọn.

Có thể nói Kicochi House tại chi nhánh Gia Lai là một chi nhánh thành công, vì ăn thịt nướng trong khí trời phố núi trong lành thoáng đãng thật sự rất tuyệt vời. Ghé Kicochi, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều loại thịt heo và bò cao cấp nhập khẩu từ Mỹ như thịt ba chỉ heo, ba chỉ bò Mỹ, bắp bò, sườn bò, gầu bò, sườn non heo… cùng các loại đồ ăn kèm như: kim chi, rong biển, giá đỗ,...

quan an ngon o Gia Lai 20

Ảnh: Sưu tầm

Vùng đất Tây Nguyên với những vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc cùng những món ăn, tập tục đa dạng, phong phú luôn thu hút sự tò mò của du khách tứ phương. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có ngay cho mình một quán ăn ngon ở Gia Lai để ghé thăm trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Kicochi House 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.