Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn List 10+ quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn

List 10+ quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn

Ngày đăng : 16/01/2024
Xem toplist 10+ quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn và lên lịch thử ngay những món ngon khó cưỡng đó ngay bây giờ chứ?Xem top 10 quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn ngay thôi nào.
Nội dung chính

Nếu bạn là một tín đồ mê phim Hoa Ngữ thì chắc chắn sẽ biết tới những món ăn ngon, đặc trưng qua màn ảnh nhỏ. Tại sao chính bạn không thử ngay những món ngon khó cưỡng đó ngay bây giờ chứ? Xem ngay top 10 quán ăn người Hoa quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn ngay cùng Digiticket thôi nào.

1. Bánh nhân thịt Khẩu Phúc

  • Địa chỉ: Số 9 Đường số 7a cư xá Bình Thới, P.8. Q.11, TP.HCM
  • Thời gian: 10:00 - 19:00

Một trong những quán ăn người Hoa quận 5 đầu tiên mà mình muốn giới thiệu với mọi người là bánh nhân thịt Khẩu Phúc. Quán này có địa chỉ hơi xa một chút, nằm sâu trong cư xá Bình Thới. Nhưng món bánh nhân thịt ở đây lại rất ngon và hương vị vô cùng ấn tượng.

quán ăn người Hoa quận 5 1

Ảnh: Sưu tầm

Những chiếc bánh nhỏ nhỏ nhìn bên ngoài khá giống với những chiếc bánh dày được luộc chín. Rồi được rưới lên ăn cùng 2 loại nước sốt đặc trưng của quán mà bạn khó có thể tìm được ở chỗ khác.

Mỗi phần bánh chỉ với giá 20 ngàn. Nhưng từng chiếc bánh có độ dẻo, dai hòa quyện với phần thịt bên trong. Vị đậm đà, vừa miệng, thêm vài lát củ sắn sần sật, ăn kèm với vị sốt béo ngậy đặc trưng hương vị ẩm thực người Hoa.

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực quận 5, hãy thưởng thức những quán ăn ở quận 5 ngon nổi tiếng Sài Thành. Đừng quên tới đây cùng bạn bè và người thương nhé!

2. Súp cua bong bóng Lương Nhữ Học

  • Địa chỉ: 239 Lương Nhữ Học, Q.5, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Thời gian mở cửa: 11:00 - 20:00

Là một quán súp vỉa hè nhưng lúc nào quán ăn người Hoa quận 5 này lúc nào cũng trong tình trạng nườm nượp khách ra vào. Một phần vì hương vị món súp ở đây khá là vừa miệng. Mặt khác, có ít quán nào mà topping vừa có cua vừa có bong bóng cá như ở đây.

quán ăn người Hoa quận 5 2

Ảnh: Sưu tầm

Một bát súp cua bong bóng được bê ra, nóng hổi nghi ngút khói. Bát đầy ụ topping, nào là cua, bong bóng, ngô, rau thơm, trứng cút…. Súp vừa miệng, đậm đà kết hợp với cua ngọt thơm cùng bong bóng dai sần sật. Mỗi bát như vậy có giá khoảng 40 ngàn. Giá hơi cao nhưng bù lại phần topping khá là nhiều nên cũng rất đáng để thử.

3. Lẩu sa tế uyên ương Trần Phú

  • Địa chỉ: 213 Trần Tuấn Khải, P. 7, Q.5, TP. HCM
  • Thời gian mở cửa: 18:00 - 23:00

Thời tiết Sài Gòn vào mùa mưa thất thường, trời đang nắng nóng quay ra mưa ngay được. Vậy thì lúc này quá hợp lý để đi “chén” ngay nồi lẩu sa tế cay nồng xuýt xoa. Dù là quán vỉa hè nhưng lúc nào quán ăn người Hoa quận 5 này cũng trong tình trạng đông khách, thiếu bàn. 

quán ăn người Hoa quận 5 3

Ảnh: Lẩu Sate Uyên Ương

Giá thì cũng không rẻ hơn các quán khác nhưng bù lại chất lượng ở đây thì cực kì đảm bảo. Nồi lẩu dành cho hai người tính ra chỉ 130.000đ/người. Đồ ăn kèm thì đa dạng không kém những nhà hàng buffet sang trọng như: thịt bò, cá viên, da heo, mực, tôm hùm, rau, nấm đủ cả. Với mỗi đĩa khoảng 30.000đ khiến cho bạn no căng bụng luôn. Bởi vậy mà đây cũng luôn là địa chỉ quán ăn người Hoa quận 5 được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Gợi ý Top 13 Nhà hàng nổi tiếng Sài Gòn ngon cực đỉnh cho thực thần. Bạn hãy cùng bạn bè, người thân tới đây thưởng thức nhé!

4. Bánh hẹ Lê Quang Sung

  • Địa chỉ: Số 143 Lê Quang Sung
  • Thời gian mở cửa: 14:00 - 17:00

Chiếc xe đẩy bán bánh hẹ tại đây tấp nập người ghé qua. Người thì ăn tại chỗ, người thì mua mang về. Bánh ở đây thì chỉ có 5 ngàn/cái nhưng bạn có thể lựa chọn bánh hẹ tròn, bánh hẹ vuông hay bánh môn, bánh sắn tùy thích.

quán ăn người Hoa quận 5 4

Ảnh: Duy Khoa

Bánh được chiên trên chảo lửa lớn, lớp ngoài giòn rụm nhưng bên trong nóng hổi mà không hề bị ngấm dầu. Trong khi bánh hẹ thì dai dai, dậy mùi thơm đặc trưng của hẹ. Gọi thêm  bánh trứng cũng đồng giá 5 ngàn/cái cũng rất ngon miệng đó. Bạn nên thử hương vị tại quán ăn người Hoa quận 5 này nhé.

5. Hủ tiếu sa tế Quảng Ký 

  • Địa chỉ: 140 Triệu Quang Phục, P.11,  Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Nói về quán ăn người Hoa quận 5 thì không thể không nhắc tới hủ tiếu sa tế Quảng Ký. Quán này đã được mở hơn 50 năm rồi, khá là bất ngờ với quán hủ tiếu lâu đời như vậy. Nhưng vị ngon đậm đà, cay nồng đặc trưng thì vẫn không thay đổi và thu hút biết bao thực khách ghé quá.

quán ăn người Hoa quận 5 5

Ảnh: Sưu tầm

Một bát hủ tiếu dao động từ 50.000đ - 80.000d, giá hơi cao so với mặt bằng chung. Sợi hủ tiếu không phải sợi hủ tiếu ở Sài Gòn mà giống những sợi phở miền Bắc. Cùng với vị nước dùng vừa miệng, cay tê tê cùng những viên bò viên ngon khó cưỡng.

6. Tiệm đồ ngọt Tường Phong

  • Địa chỉ: 83 An Điềm, Quận 5
  •  Thời gian mở cửa: 19:00 - 22:00

Quán có một không gian khá rộng rãi và thoáng đãng. Quán chè Tường Phong đã xuất hiện lâu nhưng những món chè người Hoa này vẫn luôn được thực khách ưa thích. Mặc cho trà sữa, trà chanh… ngày càng mọc lên nhiều quán hơn trước.

quán ăn người Hoa quận 5 6

Ảnh: Sưu tầm

Quán có nhiều món chè giải khát, thanh mát mà rất bổ dưỡng nhờ có cả vị sâm ở trong đó.  Ấn tượng nhất chính là món trà hột gà với đủ vị ngọt, đắng, chát, đậm đà, thơm mát hơn hẳn so với ở những quán chè khác.

Với mức giá từ 30.000 - 70.000/phần chè tùy từng loại. Quán mặc dù luôn đông khách nhưng bạn order cũng sẽ không phải đợi quá lâu. Trời nóng nực mà thưởng thức món chè mát lạnh của quán ăn người Hoa quận 5 này thì thật mát lòng mát dạ.

7. Xôi cade Trần Phú

  •  Địa chỉ: 451 Trần Phú, Phường 04, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 8:00 - 2:00

Chiếc xe bán xuyên này mở liên tục từ 8h sáng đến 2h đêm, vì thế rất thích hợp cho những bạn cú đêm để lót dạ. Quán ăn người Hoa quận 5 nổi tiếng với xôi dẻo mang vị ngọt thanh, hương thơm của nước dừa, xôi nếp dẻo ngon.

quán ăn người Hoa quận 5 7

Ảnh: Uyên Phương Võ Lê

Phần xôi nếp được phủ thêm một lớp cade chế biến từ trứng kết hợp cùng phần bột mì và cốt dừa. Phần cade được đánh giá là thơm rõ vị trứng gà chứ không hề bị lấn át bởi vani. Một vị vừa miệng không quá ngọt cũng không quá ngấy.

8. Dimsum Tiến Phát

  • Địa chỉ: 18 Ký Hòa, P. 11, Quận 5
  • Thời gian mở cửa: 6:00 - 12:00

Nhắc tới ẩm thực người Hoa thì không thể bỏ qua dimsum được. Và dimsum Tiến Phát được mệnh danh là một trong những quán ăn người Hoa quận 5 ngon nhất nhì Sài Gòn. Và nếu bạn là tín đồ của dimsum thì chắc chắc đã phải ghé qua đây không dưới một lần.

quán ăn người Hoa quận 5 8

Ảnh: @chinchin93

Từ không gian rộng rãi, đậm chất những bộ phim Hồng Kông được trang trí. Mặc dù không quá sang trọng, hiện đại, cầu kì nhưng vẫn luôn mang đến cảm giác quen thuộc cho thực khách.

Với giá trung bình từ 40.000đ/món, bạn có thể thỏa sức order vô vàn dimsum hot hit ăn không hề ngán. Từ xíu mại tôm với phần nhân có tôm to bên trong, hay bánh bao xá xíu quen thuộc cho tới bánh bao kim sa đã mắt.

9. Vịt quay Vĩnh Phong

Địa chỉ: Ngay đoạn giao lộ Phan Văn Trị - Bùi Hữu Nghĩa quận 5.

Vịt quay Vĩnh Phong đã chiếm được vị trí nhất định trong lòng thực khách với món vịt quay nổi tiếng. Cứ chiều đến quán nhỏ đông đúc, xếp hàng bởi thực khách chờ được thưởng thức món ngon.

quán ăn người Hoa quận 5 9

Ảnh: @bi.beo.93

Vịt quay tại quán ăn người Hoa quận 5 này với công thức riêng biệt. Vịt từng con khá to nhưng không bị mỡ. Phần da mỏng, phần thịt nạc dày thớ được tẩm ướp chút hương vị trước khi đem quay. Ngoài ra, quán còn có: phá lấu, xá xíu,.. cũng vô cùng hấp dẫn mà bạn cũng nên thử nhé.

10. Tín Dũ - Cơm Tiều Châu

Quán ăn người Hoa quận 5 này nổi tiếng là quán phá lẩu và những món ngon cực nổi tiếng ẩm thực Hoa ở quận 5. Chủ quán là một người Hoa nên hương vị ở đây cũng đảm bảo chuẩn hương vị luôn nha.

quán ăn người Hoa quận 5 10

Ảnh: @DDAU

Tới đây, bạn có thể thưởng thức lòng heo thập cẩm xào cải chua. Topping gồm có bao tử, lưỡi heo, thú linh, cải chua… với mức giá khoảng 150.000đ/đĩa. Vị chua chua kết hợp cùng lòng cho hương vị ngon, át mùi hoi hoi của lòng heo.

Cuối tuần mát mẻ, gọi một nồi phá lấu vàng ươm đánh thức tất cả các giác quan, ăn cùng chén cơm nóng dẻo, thơm thì đúng là tuyệt vời. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm nhiều món ngon khác: khổ qua cà ớt với tàu hủ, phá lấu xào cải chua,… với mức giá từ 75.000đ/phần.

11. Lẩu Vận Hảo - Nguyễn Chí Thanh

  •  Địa chỉ: 411 Đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, Phường 15, Hồ Chí Minh

Một trong những quán ăn người Hoa quận 5 nổi tiếng với tuổi đời trên 20 năm chính là Lẩu Vận Hảo. Trong ngần ấy năm, thực khách vẫn luôn tấp nập ghé vào để thưởng thức thì chắc chắn chất lượng đồ ăn ở đây phải đảm bảo rồi.

Quán có không gian ngoài trời, trông giống các quán nhậu bình dân nhưng vẫn sạch sẽ, thoáng đãng. Để vào quán thì bạn sẽ gửi xe khoảng 5k, giá cũng không cố định tùy từng ngày lễ, tết. Đây là điểm khiến nhiều thực khách không thích chút nào.

quán ăn người Hoa quận 5 11

Ảnh: Nguyễn Shopeia

Tuy nhiên, điểm cộng là đồ ăn ở đây khá ngon. Một nồi lẩu hải sản lớn với giá tầm 310.000đ hay nồi lẩu xí quách với giá 230.000đ. Với đầy đủ các loại topping từ tôm hoàng kim, ếch chiên, cá… Mức giá sẽ dao động từ 150.000đ nên nếu bạn đi đông người hoặc gia đình thì sẽ rẻ hơn.

Vậy là, chúng mình đã cùng điểm qua 10+ quán ăn người Hoa quận 5 ngon nức tiếng ở Sài Gòn. Từ món ăn vặt, chè ngon, cơm, đến dimsum… đủ vị đủ món. Chẳng cần phải đau đầu suy nghĩ nữa, lập kèo ăn sập quân 5 ngay thôi.

Ngoài ra, với những ai là tín đồ của món hủ tiếu người Hoa thơm ngon đậm đà, digiticket dành tặng bạn danh sách quán hủ tiếu người Hoa quận 5 ngon quên sầu, giá cực rẻ. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Xem thêm quán ăn ngon khác mà bạn nhất định sẽ mê:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.